[Thảo luận] [Start-stop button] Nó gà thế nhỉ?

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực
Em quen về P mà nhấn stop để tắt máy, là xe kêu ầm lên, nhắc em về P.
Khi bị nhắc nhở, e về P, thì xe nó ko tắt.
Nhấn tiếp start/stop thì nó cũng chẳng tắt cho. Phải nhất tận 2 hay 3 phát nó mới tắt máy cho.

Có ai bị khó chịu ko các c?
 

Trung Kiên73

Xe tải
Biển số
OF-419516
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
227
Động cơ
222,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác làm cho nó khó chịu trước, nó trả thù mỏi tay có 3 lần thế là nhẹ.
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực

myhauvuong

Xe buýt
Biển số
OF-14249
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
768
Động cơ
521,824 Mã lực
nó có 3 nấc,1 tắt, 2 mở hạn chế, 3 mở full điện theo đúng chu trình này 1,2,3 về 1, khi chưa về P tắt máy nó về chế độ mở hạn chế là 2, muốn vè 1 thì 2,3,1 phải ấn 2 lần là đúng rồi. tại sao nó ko làm là khi chưa về p mà tắt máy thì về 3, vì nếu về 3 chỉ thời gian ngắn là sẽ cạn ắc quy, nếu người dùng quên sẽ khó khởi động xe, nếu nó về 2 thì nếu quên thời gian dài, xe vẫn khởi động được mà ko sợ hết ắc quy vì ở chế độ 2 này điều hòa, media đều ko hoạt động nên ít hao điện
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực
nó có 3 nấc,1 tắt, 2 mở hạn chế, 3 mở full điện theo đúng chu trình này 1,2,3 về 1, khi chưa về P tắt máy nó về chế độ mở hạn chế là 2, muốn vè 1 thì 2,3,1 phải ấn 2 lần là đúng rồi. tại sao nó ko làm là khi chưa về p mà tắt máy thì về 3, vì nếu về 3 chỉ thời gian ngắn là sẽ cạn ắc quy, nếu người dùng quên sẽ khó khởi động xe, nếu nó về 2 thì nếu quên thời gian dài, xe vẫn khởi động được mà ko sợ hết ắc quy vì ở chế độ 2 này điều hòa, media đều ko hoạt động nên ít hao điện
Nếu là lập trình xử lý con này thì ko hề khó cho tình huống này c ạ, nên e cũng chưa nhìn ra ý độ của họ, vì e ko tìm hiểu về ngành này cũng như các thứ cần đảm bảo trong vấn đề này.

Còn theo ý em, điều kiện như e kể, hoàn toàn có thể là 2 về 1 luôn mà ko phải chạy chu trình vòng lên 3 để về 1 nữa (khi mà đang ở 2 và cần số đẩy về P rồi, và xe vừa trạng thái lăn bánh rồi đậu trở lại). Hoặc có thể đẩy về P cũng là tắt máy luôn (khi đã ở nấc 2, cái này thì phức tạp hơn 1 tý)

Vì hệ thống quản lý tập trung theo ECU của xe, và ở tình huống này hoàn toàn có thể làm thao tác này mà ko ảnh hưởng gì độ trễ, hay ko an toàn gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top