Hi các a/e.
Xe tôi rex 2010, awd, đã chạy gần 8 vạn. Cách đây khoảng 2 tháng đã xảy ra tình trạng tương tự như các a/e đã nói: máy ì, không chạy được quá 60km/h, leo dốc không nổi, luôn xuất hiện check engine. Mang ra xưởng kiểm tra thợ nói rằng lỗi kim phun, cảm biến ô xy, máy tính không báo được lỗi này, mà là do thợ phán vì máy tính không tìm đc lỗi, do vậy tôi đành phải xử dụng phương pháp sửa mò loại trừ dần. Trước tiên là kim phun. Kỳ cạch hơn 7 ngày thợ mới tháo ra đc 5 kim phun bằng vam tự chế. Phát hiện 01 kim hỏng, cho thay 01 cái mới. Tiếp tục vệ sinh hệ thống khí thải, thay 02 cảm biến ô xy. Kết quả là xe vẫn vậy, không khá hơn chút nào. Cảm biến ô xy cũ vẫn tốt nên lắp trở lại (hiện tại tôi vẫn giữ 02 cảm biến ô xy). Lấy xe về mang sang xưởng Vietvoiz để ở đấy 3 ngày, các thợ kiểm tra cũng không tìm ra nguyên nhân. Đành lấy xe về chạy tạm để đi làm, vì ở nội thành Hà Nội cũng không chạy đc quá 50km/h. Một hôm đang ì ạy đi tự nhiên nghe máy có tiếng rít gió, sau đó đèn check engine tắt, thử đạp thêm ga thấy xe nhẹ bẫng, tăng tốc ngon lành. Về nhà mở lắp capo, nhìn thấy một cái cổ ống bị hở đang xả khí phì phì ở dàn lạnh nhỏ nằm phía trước dàn lạnh điều hòa. Mang sang xưởng ngay gần nhà nói thợ vệ sinh, thông tắc dàn lạnh nhỏ. Kết quả là xe tôi hiện nay chạy ngon lành như khi mới mua, chạy thử đến tốc độ 160 km/h và vẫn có thể đc hơn nữa nhưng không dám, sợ bị xxx phạt.
Kể chuyện thì dài, nhưng các a/e lưu ý đặc diểm của xe này, ngoài những vấn đề về kim phun, thì có một cái rất nhỏ mà các thợ sửa xe chuyên nghiệp không tìm được lỗi, đó chính là vệ sinh dàn làm mát bộ phận hồi khí thải. Mở ca pô sẽ thấy nó năm phía trước dàn mát điều hòa.