- Biển số
- OF-3
- Ngày cấp bằng
- 20/5/06
- Số km
- 1,359
- Động cơ
- 596,573 Mã lực
- Nơi ở
- Hanoi
- Website
- www.Vietthinheec.vn
Từ lâu, người Việt đã biết đến các sản phẩm của nhà sản xuất xe hơi Ssang Yong, đó là Musso và Korando. Một mẫu mới của hãng xe Hàn Quốc này đã xuất hiện ở Hà Nội, đó là xe thể thao đa dụng lắp động cơ diezel 2,7 lít - Rexton RX270Xdi. Là sản phẩm cao cấp nhất của Ssang Yong ở Việt Nam, RX270Xdi được bán với giá 55.000USD bao gồm các loại thuế.
Đậm nét phong cách Hàn Quốc
Hình thức và cấu hình động lực của Rexton hơi giống mẫu Terracan khá nổi tiếng của Huyndai với kích thước bao dài/rộng/cao tương ứng 4.720/1.870/1.830 (mm). Với khoảng sáng gầm 220mm, khoảng cách 2 trục 2.820mm, góc thoát trước/sau là 28,50/250, Rexton có khả năng cơ động từ mặt phẳng ngang lên dốc nghiêng 450.
Ấn tượng nổi bật ở ngoại thất xe là rất nhiều chi tiết trang trí mạ crôm. Đó là những chiếc liềm sáng quắc ốp trên các khoang chứa bánh xe, nẹp crôm chạy trên cản trước, cửa bên và cửa hậu, mác REXTON cỡ lớn và sáng loán gắn ở mũi và đuôi, bộ tem nổi mạ crôm RX270Xdi gắn hai bên cửa trước.
Lưới tản nhiệt của Rexton có cấu trúc xương cá với 3 nan ngang nhỏ và một nan lớn nối chúng với nắp ca-pô, cả sương sống và nhánh đều được mạ sáng trưng. Bộ đèn lái của xe được thiết kế khá ấn tượng với mặt kính trong veo và đế pha mạ sần mờ, bên trong là mắt xenon và 2 cốc đèn tròn bổ trợ. Cụm đèn hậu của Rexton cũng được xếp đặt theo lô-gic 3 vòng tròn lòng vào nhau bên trong một mặt nhựa đỏ trong suốt. Bộ đèn báo rẽ trước/sau được thiết kế theo style vàng-trắng, mỗi xi-nhan vàng đặt cạnh một pha đèn trắng của đèn sương mù (phía trước) hoặc đèn lùi (phía sau). Tên xe mạ crôm được đặt nổi ở mặt trên cản trước, bề thế như một tấm biển công ty. Ở phía đuôi, dòng chữ này cũng lớn như vậy và nằm trên giao tuyến của cản sau. Có thể nói đuôi của Rexton được thiết kế đẹp hơn phần đầu, cuối nóc xe nhô ra một gờ lướt gió tích hợp đèn phanh thứ ba. Bên dưới chi tiết này là mặt kính hậu đen sẫm vê cong phủ kín khung cửa sau, hai tấm kính cong nối tiếp bề mặt uyển chuyển của nó, ôm gọn và che khuất hoàn tonà góc chữ D, đúng mốt! Ngay trên hốc lắp biển số là tay mở cửa hậu được thiết kế như một thanh nẹp mạ lớn, cứng cáp. Mép thấp của cản sau kết thúc bằng hàng cảm biến lùi và hai đèn phản quang đỏ tươi. Ấn tượng thể thao của Rexton được củng cố bởi đuôi ống xả mạ crôm, đuôi nẹp nóc và bộ vành hợp kim 16inch kiểu 6 nan chữ Y lắp lốp 255/65 R16.
Nội thất bắt mắt và tiện nghi
Rexton 270Xdi được trang bị nội thất da và ốp gỗ, hầu hết các tiện nghi cao cấp đều có mặt trong salon của nó. Đáng chú ý nhất là hai ghế trước điều khiển hoàn toàn bằng điện theo 8 hướng và nhớ được 3 phương án cài đặt. Các kính cửa sổ điều khiển điện, riêng cửa lái có thể tự động lên xuống một chạm. Vô-lăng bọc da và gỗ của Rexton được tích hợp các chức năng chỉnh âm lượng và menu, đặc biệt hữu dụng là phím tắt tiếng tức thời (mute) để phục vụ nhu cầu đàm thoại. Chính giữa táp-lô là một màn hình tinh thể lỏng đặt gồ lên, hiển thi la bàn, nhiệt đoọ và các thông số hành trình. Giữa hai cửa gió trung tâm là đồng hồ thời gian, dưới đó là dàn âm thanh tích hợp radio, CD và cassette. Hệ thống điều chỉnh hướng, tốc độ gió và nhiệat độ của Rexton khá thân thiện với các thông số hiển thị trên một màn hình tinh thể lỏng bắt mắt. Hốc thấp nhất của công-xôn là hai khay giữ cốc có thể giấu chìm vào trong. Giữa hai ghế trước là bệ tỳ tay rộng rãi kết hợp hộp chứa đồ lặt vặt. Lưng của bệ tỳ trung tâm được ốp gỗ khá cầu kỳ và trên đó có đủ các tiện nghi cho băng ghế thứ 2: cửa gió, châm thuốc, ngăn kéo và giá giữ cốc Cụm đèn trần trên 2 ghế trước và sau đều gồm một đôi bóng, toả sáng độc lập từng chỗ ngồi, cụm phía trên còn có hốc để kính và phím đóng mở cửa sổ trời. Hàng ghế thứ 3 cũng được thiết kế với các giá kẹp báo, hộc giữa cốc và đồ dùng. Khoang xe khá rộng rãi và dịu bởi màu nội thất trầm cùng các ô kính sẫm mau. Hàng ghế sau cùng cũng khá thoải mái cho hai người, nhưng khi sử dụng chúng thì khoang hành lý chỉ còn đủ chỗ cho 1 chiếc va-li lớn dựng đứng. Các phương án gập gọn ghế của Rexton cũng khá linh hoạt, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đều có thể gập gọn, lúc này xe có thể trở được nhiều hành lý công kềnh. Tuy vậy cũng có điểm bất tiện là cánh cửa hậu được thiết kế mở lên trên, khá cao và nặng. Thiết kế này khiến cho việc lắp bánh dự phòng trên cửa hậu trở nên bất khả thi và người ta phải gắn nó dưới gầm xe, hậu quả là thao tác tháo lắp bánh xe thứ 5 này không hề đơn giản. Mặt khác, với kiểu cửa lật này, lúc mới đi mưa về thân chủ rất có thể bị nước hoặc bùn rơi xuống người khi mở khoang hành lý.
Động lực khiêm tốn, an toàn vừa phải
Mặc dù được thiết kế với kiểu dáng đậm chất chơi nhưng RX270Xdi lại là một mẫu xe lắp động cơ diezel 2.696cc và có công suất khấ khiêm tốn - 162 mã lực tai tốc độ tua 4.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại của Rexton đạt mức 340Nm ở 2.400 vòng/phút và tốc độ tối đa của nó chỉ dừng ở ngưỡng 170km/h. Từ trạng thái tĩnh, mẫu đa dụng này chỉ đạt được tốc độ 100km/h sau gần 14 giây, nếu tăng tốc từ 80 lên 120km/h Rexton phải mất thêm 11 giây nữa, còn để xe rướn từ 100 đến 140km/h thì mất 13,73 giây. Với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (common-rail), chiếc xe đa dụng có tự trọng gần 2 tấn này chỉ tiêu thụ trên dưới 10 lít dầu sau 100km tuỳ thuộc tải trọng và bối cảnh giao thông. Như vậy, bình nhiên liệu dung tích 80 lít của mẫu xe này đủ để nó chạy liên tục khoảng 600km. Xe được lắp hộp số bán tự động 5 cấp kiểu T-Tronic của Mercedes-Benz, có các chế độ W/S tương thích với tính chất địa hình và mùa trong năm. Hệ thống an toàn chủ động và thụ động của RX270Xdi khá hoàn hảo. Xe được trang bị đĩa phanh trên cả 4 bánh với đương kính 310mm (trước) và 269mm (sau). Trong cấu hình tiêu chuẩn còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cơ cấu cân bằng điện tử tự động ESP. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cảm biến lùi hỗ trợ đậu xe an toàn.
Điểm nhấn trong hệ thống an toàn thụ động của xe là 4 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên hàng ghế trước từ hướng trực diện và phía cửa sổ (Dual & Side Airbag). Thêm vào đó là hệ thống đai an toàn 3 điểm trên tất cả các ghế. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 rất sát đuôi xe nên trong tình huốn va chạm phía sau các ghế số 6 và 7 sẽ thiếu sự bảo vệ cần thiết.
Ở thị trường Châu Á, hãng sản xuất xe hơi Ssang Yong sở hữu khá nhiều mẫu thể thao đa dụng với uy tín ngày càng lên cao, xứng đáng là một đối tác quan trọng của Mercedes-Benz. Sản phẩm của Ssang Yong không thuộc nhóm xe giá rẻ và chúng có tính năng, hình thức và công nghệ không thua kém những mẫu SUV hàng hiệu. Viết Xuân
Nguồn: Báo xe và đời sống
Đậm nét phong cách Hàn Quốc
Hình thức và cấu hình động lực của Rexton hơi giống mẫu Terracan khá nổi tiếng của Huyndai với kích thước bao dài/rộng/cao tương ứng 4.720/1.870/1.830 (mm). Với khoảng sáng gầm 220mm, khoảng cách 2 trục 2.820mm, góc thoát trước/sau là 28,50/250, Rexton có khả năng cơ động từ mặt phẳng ngang lên dốc nghiêng 450.
Ấn tượng nổi bật ở ngoại thất xe là rất nhiều chi tiết trang trí mạ crôm. Đó là những chiếc liềm sáng quắc ốp trên các khoang chứa bánh xe, nẹp crôm chạy trên cản trước, cửa bên và cửa hậu, mác REXTON cỡ lớn và sáng loán gắn ở mũi và đuôi, bộ tem nổi mạ crôm RX270Xdi gắn hai bên cửa trước.
Lưới tản nhiệt của Rexton có cấu trúc xương cá với 3 nan ngang nhỏ và một nan lớn nối chúng với nắp ca-pô, cả sương sống và nhánh đều được mạ sáng trưng. Bộ đèn lái của xe được thiết kế khá ấn tượng với mặt kính trong veo và đế pha mạ sần mờ, bên trong là mắt xenon và 2 cốc đèn tròn bổ trợ. Cụm đèn hậu của Rexton cũng được xếp đặt theo lô-gic 3 vòng tròn lòng vào nhau bên trong một mặt nhựa đỏ trong suốt. Bộ đèn báo rẽ trước/sau được thiết kế theo style vàng-trắng, mỗi xi-nhan vàng đặt cạnh một pha đèn trắng của đèn sương mù (phía trước) hoặc đèn lùi (phía sau). Tên xe mạ crôm được đặt nổi ở mặt trên cản trước, bề thế như một tấm biển công ty. Ở phía đuôi, dòng chữ này cũng lớn như vậy và nằm trên giao tuyến của cản sau. Có thể nói đuôi của Rexton được thiết kế đẹp hơn phần đầu, cuối nóc xe nhô ra một gờ lướt gió tích hợp đèn phanh thứ ba. Bên dưới chi tiết này là mặt kính hậu đen sẫm vê cong phủ kín khung cửa sau, hai tấm kính cong nối tiếp bề mặt uyển chuyển của nó, ôm gọn và che khuất hoàn tonà góc chữ D, đúng mốt! Ngay trên hốc lắp biển số là tay mở cửa hậu được thiết kế như một thanh nẹp mạ lớn, cứng cáp. Mép thấp của cản sau kết thúc bằng hàng cảm biến lùi và hai đèn phản quang đỏ tươi. Ấn tượng thể thao của Rexton được củng cố bởi đuôi ống xả mạ crôm, đuôi nẹp nóc và bộ vành hợp kim 16inch kiểu 6 nan chữ Y lắp lốp 255/65 R16.
Nội thất bắt mắt và tiện nghi
Rexton 270Xdi được trang bị nội thất da và ốp gỗ, hầu hết các tiện nghi cao cấp đều có mặt trong salon của nó. Đáng chú ý nhất là hai ghế trước điều khiển hoàn toàn bằng điện theo 8 hướng và nhớ được 3 phương án cài đặt. Các kính cửa sổ điều khiển điện, riêng cửa lái có thể tự động lên xuống một chạm. Vô-lăng bọc da và gỗ của Rexton được tích hợp các chức năng chỉnh âm lượng và menu, đặc biệt hữu dụng là phím tắt tiếng tức thời (mute) để phục vụ nhu cầu đàm thoại. Chính giữa táp-lô là một màn hình tinh thể lỏng đặt gồ lên, hiển thi la bàn, nhiệt đoọ và các thông số hành trình. Giữa hai cửa gió trung tâm là đồng hồ thời gian, dưới đó là dàn âm thanh tích hợp radio, CD và cassette. Hệ thống điều chỉnh hướng, tốc độ gió và nhiệat độ của Rexton khá thân thiện với các thông số hiển thị trên một màn hình tinh thể lỏng bắt mắt. Hốc thấp nhất của công-xôn là hai khay giữ cốc có thể giấu chìm vào trong. Giữa hai ghế trước là bệ tỳ tay rộng rãi kết hợp hộp chứa đồ lặt vặt. Lưng của bệ tỳ trung tâm được ốp gỗ khá cầu kỳ và trên đó có đủ các tiện nghi cho băng ghế thứ 2: cửa gió, châm thuốc, ngăn kéo và giá giữ cốc Cụm đèn trần trên 2 ghế trước và sau đều gồm một đôi bóng, toả sáng độc lập từng chỗ ngồi, cụm phía trên còn có hốc để kính và phím đóng mở cửa sổ trời. Hàng ghế thứ 3 cũng được thiết kế với các giá kẹp báo, hộc giữa cốc và đồ dùng. Khoang xe khá rộng rãi và dịu bởi màu nội thất trầm cùng các ô kính sẫm mau. Hàng ghế sau cùng cũng khá thoải mái cho hai người, nhưng khi sử dụng chúng thì khoang hành lý chỉ còn đủ chỗ cho 1 chiếc va-li lớn dựng đứng. Các phương án gập gọn ghế của Rexton cũng khá linh hoạt, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đều có thể gập gọn, lúc này xe có thể trở được nhiều hành lý công kềnh. Tuy vậy cũng có điểm bất tiện là cánh cửa hậu được thiết kế mở lên trên, khá cao và nặng. Thiết kế này khiến cho việc lắp bánh dự phòng trên cửa hậu trở nên bất khả thi và người ta phải gắn nó dưới gầm xe, hậu quả là thao tác tháo lắp bánh xe thứ 5 này không hề đơn giản. Mặt khác, với kiểu cửa lật này, lúc mới đi mưa về thân chủ rất có thể bị nước hoặc bùn rơi xuống người khi mở khoang hành lý.
Động lực khiêm tốn, an toàn vừa phải
Mặc dù được thiết kế với kiểu dáng đậm chất chơi nhưng RX270Xdi lại là một mẫu xe lắp động cơ diezel 2.696cc và có công suất khấ khiêm tốn - 162 mã lực tai tốc độ tua 4.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại của Rexton đạt mức 340Nm ở 2.400 vòng/phút và tốc độ tối đa của nó chỉ dừng ở ngưỡng 170km/h. Từ trạng thái tĩnh, mẫu đa dụng này chỉ đạt được tốc độ 100km/h sau gần 14 giây, nếu tăng tốc từ 80 lên 120km/h Rexton phải mất thêm 11 giây nữa, còn để xe rướn từ 100 đến 140km/h thì mất 13,73 giây. Với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (common-rail), chiếc xe đa dụng có tự trọng gần 2 tấn này chỉ tiêu thụ trên dưới 10 lít dầu sau 100km tuỳ thuộc tải trọng và bối cảnh giao thông. Như vậy, bình nhiên liệu dung tích 80 lít của mẫu xe này đủ để nó chạy liên tục khoảng 600km. Xe được lắp hộp số bán tự động 5 cấp kiểu T-Tronic của Mercedes-Benz, có các chế độ W/S tương thích với tính chất địa hình và mùa trong năm. Hệ thống an toàn chủ động và thụ động của RX270Xdi khá hoàn hảo. Xe được trang bị đĩa phanh trên cả 4 bánh với đương kính 310mm (trước) và 269mm (sau). Trong cấu hình tiêu chuẩn còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cơ cấu cân bằng điện tử tự động ESP. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cảm biến lùi hỗ trợ đậu xe an toàn.
Điểm nhấn trong hệ thống an toàn thụ động của xe là 4 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên hàng ghế trước từ hướng trực diện và phía cửa sổ (Dual & Side Airbag). Thêm vào đó là hệ thống đai an toàn 3 điểm trên tất cả các ghế. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 rất sát đuôi xe nên trong tình huốn va chạm phía sau các ghế số 6 và 7 sẽ thiếu sự bảo vệ cần thiết.
Ở thị trường Châu Á, hãng sản xuất xe hơi Ssang Yong sở hữu khá nhiều mẫu thể thao đa dụng với uy tín ngày càng lên cao, xứng đáng là một đối tác quan trọng của Mercedes-Benz. Sản phẩm của Ssang Yong không thuộc nhóm xe giá rẻ và chúng có tính năng, hình thức và công nghệ không thua kém những mẫu SUV hàng hiệu. Viết Xuân
Nguồn: Báo xe và đời sống