- Biển số
- OF-297794
- Ngày cấp bằng
- 7/11/13
- Số km
- 1,308
- Động cơ
- 323,786 Mã lực
Không biết có phải do 2 nguyên nhân này không nhưng từ khi làm xong xe em hết hẳn 2 bệnh trên các cụ ạ, nên em viết bài chia sẻ để anh em tham khảo.
bệnh 1. bênh hụt ga khi để nguội máy hoặc để qua đêm ( nghĩa là đang đi nhưng đến đoạn dừng đèn đỏ hay tắc đường mà phải cắt côn rồi nhấn ga để đi tiếp thì xe không đi dù nhấn kịch chân ga và nhả hết chân côn, vòng tua vẫn 1000v/p. phải giữ chân ga khoảng 5-10s xe mới vọt rất nguy hiểm hoặc phải cắt côn 2-3 lần rồi xe mới đi rất bực mình.
Khắc phục: em đã thay cảm biến chân ga, cảm biến van không tải, cảm biến áp suất, lọc xăng, vệ sinh bơm xăng, thay buzi bosch xịn chỗ cụ hoàng tùng, dây cao áp. nhưng kết quả vẫn không hết.
Tình cờ một hôm em bị tuột ốc giữ má phanh bên lái, đi nó cứ kêu lạch cạch dưới gầm mà đạp phanh lại không ăn phải phi gấp vào một gara nào đó ở phạm văn đồng để kiểm tra và sửa chữa xong em hỏi thêm bác chủ gara bệnh hụt ga. bác chủ mở capo và nổ máy và nghe tiếng máy rồi bảo em thử chỉnh lại cò rồi nhờ bác đó chỉnh luôn ( tổng cộng hết 250K cho công việc chỉnh cò và phanh)
Kết quả: từ hôm đó đến nay xe em không còn bị hụt ga nữa cũng được hơn tháng rồi.
Bệnh 2: bệnh nổi đèn check engine khi đi ở tốc độ 80Km/h.
Hôm qua xe em đi đến đoạn cầu vượt mai dịch, xe em bị đứt dây curoa máy phát ( quả này em phải chửi bọn Huyndai xuân mai Vĩnh phúc vì cách đó mấy hôm nó kiểm tra toàn bộ dây curoa cho em và báo dây vẫn ngon, không phải thay) ( bị đứt dây curoa và nổi đèn báo ác quy nhưng may là em vẫn phi đến được gara để sửa ở gần kangnam)
Về gara em cho kiểm tra lại các dây thì thấy dây cuaroa điều hòa cũng kém thế là em cho thay luôn 2 dây. dây curoa máy phát 150K, dây curoa điều hòa 170k, công thay 100K.
Chiều qua đi làm về và sáng nay đi làm em test ở đường trên cao tốc độ 80 - 90km/h ok, chưa thấy nổi đèn check engine
bệnh 1. bênh hụt ga khi để nguội máy hoặc để qua đêm ( nghĩa là đang đi nhưng đến đoạn dừng đèn đỏ hay tắc đường mà phải cắt côn rồi nhấn ga để đi tiếp thì xe không đi dù nhấn kịch chân ga và nhả hết chân côn, vòng tua vẫn 1000v/p. phải giữ chân ga khoảng 5-10s xe mới vọt rất nguy hiểm hoặc phải cắt côn 2-3 lần rồi xe mới đi rất bực mình.
Khắc phục: em đã thay cảm biến chân ga, cảm biến van không tải, cảm biến áp suất, lọc xăng, vệ sinh bơm xăng, thay buzi bosch xịn chỗ cụ hoàng tùng, dây cao áp. nhưng kết quả vẫn không hết.
Tình cờ một hôm em bị tuột ốc giữ má phanh bên lái, đi nó cứ kêu lạch cạch dưới gầm mà đạp phanh lại không ăn phải phi gấp vào một gara nào đó ở phạm văn đồng để kiểm tra và sửa chữa xong em hỏi thêm bác chủ gara bệnh hụt ga. bác chủ mở capo và nổ máy và nghe tiếng máy rồi bảo em thử chỉnh lại cò rồi nhờ bác đó chỉnh luôn ( tổng cộng hết 250K cho công việc chỉnh cò và phanh)
Kết quả: từ hôm đó đến nay xe em không còn bị hụt ga nữa cũng được hơn tháng rồi.
Bệnh 2: bệnh nổi đèn check engine khi đi ở tốc độ 80Km/h.
Hôm qua xe em đi đến đoạn cầu vượt mai dịch, xe em bị đứt dây curoa máy phát ( quả này em phải chửi bọn Huyndai xuân mai Vĩnh phúc vì cách đó mấy hôm nó kiểm tra toàn bộ dây curoa cho em và báo dây vẫn ngon, không phải thay) ( bị đứt dây curoa và nổi đèn báo ác quy nhưng may là em vẫn phi đến được gara để sửa ở gần kangnam)
Về gara em cho kiểm tra lại các dây thì thấy dây cuaroa điều hòa cũng kém thế là em cho thay luôn 2 dây. dây curoa máy phát 150K, dây curoa điều hòa 170k, công thay 100K.
Chiều qua đi làm về và sáng nay đi làm em test ở đường trên cao tốc độ 80 - 90km/h ok, chưa thấy nổi đèn check engine