Nhưng bác ơi, cái lọc gió khi bị vào nước nó méo mó hết rồi, không thay mà để chạy tốn xăng lắm bác ạ, em thì cứ táng cái lọc gió đểu cũng được, đi khoảng 5k km thì em thay một cái cũng chả sao
Lọc gió làm bằng sợi amiang tuy nhiên khi gặp nước khác gì tờ giấy nếu cấu vào mà nó bở ra thì thay luôn còn không thì sấy khô vẫn dùng ngon.Nhưng bác ơi, cái lọc gió khi bị vào nước nó méo mó hết rồi, không thay mà để chạy tốn xăng lắm bác ạ, em thì cứ táng cái lọc gió đểu cũng được, đi khoảng 5k km thì em thay một cái cũng chả sao
Đây là post cụ thể, chi tiết nhất thớt của em. Bác chắc là dân pro rồi.Bác làm theo cách sau đảm bảo nổ ngay:
1.Chuẩn bị tuốc novit 4 cạnh
2.Máy sấy tóc.
3.Bên phải xe gần hộp côn có một cái hộp nhựa màu đen hình thang --> bác tháo nó ra (có 6 con vít)lấy lọc gió ra (giờ chắc ướt nhoèm) sấy khi nào khô thì lắp vào, khi đề nổ là xong, ko nổ mới tháo bugi --> bác tả là xe vẫn về được thì mở bugi làm j? Nên nhớ kiểu gì ra hàng nó sẽ vặt bugi NGK của bác --> bugi xịn khó hỏng lắm nó báo hỏng để vặt thêm tiền của bác thôi--> lau khô lại chạy ngon chú ý bugi jin có chữ màu xanh da trời nhé.
Kinh nghiệm xe bị ngập nước đừng cố đề mà nước vào, dắt xe ra chỗ không ngập --> đề không nổ -> tháo lọc gió ra cất về nhà sấy,vẫn đi được nhưng hơi tốn xăng tuy nhiên về phải lắp lại không hỏng chế!nếu không đc mới lau bugi
Ko biết xe bác mới hay cũ tuy nhiên chạy 10vạn đường thành phố cũng chưa phải thay lọc gió đâu, lọc gió của bác jin theo xe có mua 1Ttr cũng ko có đâu, toàn lọc đểu thôi. Chúc bác nổ đc xe -> nổ xong ra thay dầu cẩn thạn thì thay dầu láp (dầu hộp số)Dầu láp thì cứ 2 lần thay dầu động cơ thì 1 lần thay dầu láp. Bác nhớ nhé!
Sau bước 2 và hỗ trợ của bước 5, xe đã nổ máy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với gấu nhà. Từ nay mấy cái pan lặt vặt này chắc em sẽ trị ngon.Tình hình vẫn chưa nổ được các bác ợ:
1/ em đã mở lọc gió, hơi ẩm chút thôi, sấy qua tí khô cong
2/ kiểm tra bugi vẫn có điện, đang tính lau cho sạch, đằng nào cũng mất công mở
3/ định tháo xăng ở bình xăng con nhưng chưa biết ở đâu > bác nào biết chỉ cho phát
4/ sợ ắc qui yếu, đang tính đổi từ Dream chiến sang
5/ chắc phải kéo le khi đề cho dễ nổ
Xe của gấu nhà em mới đi 3,000km thôi còn mới lắm.
Bác nào biết tư vấn tiếp nhé
Thanks
Em tưởng Spacy là le nhiệt tự động, nằm ngay trên bình xăng con thì kéo sao được nhỉ?? Em cũng đang chạy spacy thì có cái bệnh để lâu ngày k nổ được, cứ để 4 ngày lôi ra y như rằng k nổ được lại phải đi lau bugi.Tình hình vẫn chưa nổ được các bác ợ:
1/ em đã mở lọc gió, hơi ẩm chút thôi, sấy qua tí khô cong
2/ kiểm tra bugi vẫn có điện, đang tính lau cho sạch, đằng nào cũng mất công mở
3/ định tháo xăng ở bình xăng con nhưng chưa biết ở đâu > bác nào biết chỉ cho phát
4/ sợ ắc qui yếu, đang tính đổi từ Dream chiến sang
5/ chắc phải kéo le khi đề cho dễ nổ
Xe của gấu nhà em mới đi 3,000km thôi còn mới lắm.
Bác nào biết tư vấn tiếp nhé
Thanks
Hehe, bác vui tính nhể.E làm ngược lại với Cụ Àudi oto nhá :
Xe E ngập nước trong nhà, chả đi được đến đâu, dắt xe sang nhà thằng Cu E nó sửa cho!
Đi xe về nhà vào OF đọc bài của Cụ
Coi như E tự làm
Bên tay phanh trái có 1 tay keó nhỏ, em cho là dây le, kéo lên sẽ dễ nổ hơn.Em tưởng Spacy là le nhiệt tự động, nằm ngay trên bình xăng con thì kéo sao được nhỉ?? Em cũng đang chạy spacy thì có cái bệnh để lâu ngày k nổ được, cứ để 4 ngày lôi ra y như rằng k nổ được lại phải đi lau bugi.
Theo em biết cái tay kéo nhỏ đó là dùng chốt chống trượt khi dựng chân chống phụ bác ợ. Còn le thì em hổng bít ở đâu!Bên tay phanh trái có 1 tay keó nhỏ, em cho là dây le, kéo lên sẽ dễ nổ hơn.
Bác thử chưa ?
Vụ này khó đây, có bác nào biết không ?:101:Úi, thay dầu láp E nhìn mấy lần mà chưa rõ
Cũng chả biết là nên thay cái đấy nữa hay không
Hỏi thêm bác là tuýp dầu lap này bán ở đâu, nên mua hiệu gì giá bao nhiêu.Đơn giản thôi bác ạ. Trước tiên, bác tìm dưới gầm bên côn bánh sau có một con ốc, tháo ốc này ra để xả dầu. Có một cái ốc nữa nằm vuông góc với ốc kia ở gần chỗ tăng phanh sau ấy. Bác tháo cả ốc ấy ra. Sau khi xả dầu thì văn ốc dưới gầm lại lấy tuýp dầu lap phọt vào khoang lapn qua cái lỗ ốc gần chỗ tăng phanh đến bao giờ dầu ngang lỗ là đủ. Vặn ốc lại là ok. Chúc bác thành công.
Xe của em thì không phải đang chạy chết máy, mà gửi ở nhà xe, bị ngâm nước hơn 1 ngày (từ ngày thứ sáu đến sáng thứ bảy), lúc em dắt xe ra thì ngập đến yên rồi.
Đến giờ em vẫn để đó, chưa đi đâu cả, em không dám thử vì sợ chết IC do chập điện. Các bác bảo em nên kiểm tra từ đâu và như thế nào để an toàn trước khi thử nổ máy:102::102:???