[Thảo luận] SOS_Các bác vào cứu em gấp ...

Trung_anh

Xe buýt
Biển số
OF-32074
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
728
Động cơ
485,520 Mã lực
SOS_Các bác vào cứu em gấp ...Xe em không khởi động được

Hix chào các bác!
Tình hình là xe X5 của nhà em khoảng 1 tuần nay rất khó nổ vào buổi sáng,ấn đề nổ khoảng chục phát mới nổ,mà ko chỉ buổi sáng,nếu để xe khoảng 3,4 tiếng ko đi là đã vậy rồi.(mà nhiều lúc đang ở xa nhà,ấn đề ko nổ đau tim lắm hix hix)
Em mang đi kiểm tra,gara đầu tiên báo ácqui chai rồi,o tích đc điện phải thay
Em cẩn thận mang đi gara khác kiểm tra acqui vẫn tốt
Vậy em mong bác nào biết bệnh này hoặc gara nào chỉ chỗ cho em với
Em đã tham khảo có bác bảo :" khả năng lớn nhất là do áp lực xăng không đủ khi để lâu qua đêm, thường là do van 1 chiều của bơm xăng đã kém nên áp suất không đưuợc duy trì đạt mức tối thiểu trong hệ thống:">>>> Thay bơm xăng
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoclaixe1608

Xe hơi
Biển số
OF-64353
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
111
Động cơ
438,200 Mã lực
Xe bác có đi đều không ? hay để lâu mới lôi ra đi. Nếu để lâu thì bác đi một thời gian là ok thôi, còn không thì chắc do ắc quy rồi.
 

Trung_anh

Xe buýt
Biển số
OF-32074
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
728
Động cơ
485,520 Mã lực
Xe em vẫn. Đi đều mà,vừa đỗ xe ở cửa 2 tiếng ra đề đã ko được rồi,gọi thợ vào đo acqui chỉ 12V ,e đang cho xạc,nếu xạc xong đi ok và để đến sáng Mai vẫn nổ coi như khỏi bệnh,nếu để đến sáng Mai acqui hết thì e đoán hỏng acqui...Hix còn nếu sáng mai acqui vẫn chỉ 14V mà ko đề đc thì e phải làm sao.....
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,020
Động cơ
1,059,289 Mã lực
cụ đã cho kiểm tra máy phát chưa ạ?
 

Trung_anh

Xe buýt
Biển số
OF-32074
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
728
Động cơ
485,520 Mã lực
Em vừa xạc đầy acqui rồi vẫn ko đề dc
 

Trung_anh

Xe buýt
Biển số
OF-32074
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
728
Động cơ
485,520 Mã lực
Vừa pm cả bác Gaz hẹn mai bác ý kiểm tra hộ rồi ạ...tình hình thế nào e sẽ thông báo tiếp
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,769
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
Tại sao CỤ không thay thử 1 accu tốt vào xem thế nào lun, nếu không được thì loại ngay đc 1 vấn đề rùi còn je
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi cũng nghĩ là do hệ thống xăng, cụ thể là thiết bị duy trì áp suất trong hệ thống khi xe dừng. Thiết bị này giúp hệ thống ống dẫn luôn có đầy xăng, không khí không lọt vào được, kể cả khi đã tắt máy. Xe bác khó nổ rất có thể là do không khí đã lọt vào hệ thống xăng khi xe tắt máy. Không biết BMW gọi thiết bị này là gì nhưng Mercedes thì gọi là Fuel Accumulator.
 

saovietauto

Xe hơi
Biển số
OF-12064
Ngày cấp bằng
13/12/07
Số km
105
Động cơ
526,754 Mã lực
SOS_Các bác vào cứu em gấp ...Xe em không khởi động được
Hix chào các bác!
Tình hình là xe X5 của nhà em khoảng 1 tuần nay rất khó nổ vào buổi sáng,ấn đề nổ khoảng chục phát mới nổ,mà ko chỉ buổi sáng,nếu để xe khoảng 3,4 tiếng ko đi là đã vậy rồi.(mà nhiều lúc đang ở xa nhà,ấn đề ko nổ đau tim lắm hix hix)
Em mang đi kiểm tra,gara đầu tiên báo ácqui chai rồi,o tích đc điện phải thay
Em cẩn thận mang đi gara khác kiểm tra acqui vẫn tốt
Vậy em mong bác nào biết bệnh này hoặc gara nào chỉ chỗ cho em với
Em đã tham khảo có bác bảo :" khả năng lớn nhất là do áp lực xăng không đủ khi để lâu qua đêm, thường là do van 1 chiều của bơm xăng đã kém nên áp suất không đưuợc duy trì đạt mức tối thiểu trong hệ thống
>>> Thay bơm xăng .

Bác có thể tự kiểm tra như thế này nhé
buổi sáng bác bật và tắt khóa điện khoảng 5 lần ( không đề máy ngay nhé). sau đó bác mới đề máy, nếu máy nổ được ngay => hệ thống cung cấp nhiên liệu của bác có vấn đề. Nếu không thể nổ được mà bác bắt buộc phải đề dài vài lần nó mới nổ thì khả năng cao là do gioăng qui lat bị dò nước vào xi lanh ( theo em hiểu thì dễ là trường hợp này) . Tuy nhiên để xác định chắc chắn thì bác phải cho xe vào xưởng, họ có thiết bị kiểm tra sẽ chắc chắn hơn. Mong bác xử lý được trường hợp này nhanh chóng
 

ducphamct5

Xe máy
Biển số
OF-53474
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
84
Động cơ
452,410 Mã lực
Theo em thi 90% là bơm xăng đã đến thời hạn phải thay
 

VuLong2005

Xe đạp
Biển số
OF-69146
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
25
Động cơ
430,550 Mã lực
Nơi ở
Đường 70 - Xuân Phương - Từ Liêm -HN
Em xin lỗi nhưng bác ơi nếu bác có hỏi bác nào , mà bảo với bác trường hợp này . là bị nước vào xi lanh thì bác nên bảo bác đó nên nghỉ nghề ô tô đi bác ạ , xe của người ta vẫn chạy bình thường mà bác , chỉ có điều là khó nổ thôi , chứ cũng không phải là đề không được . Trước hết bác hết bác cứ cho nổ máy được đi bác mở lắp ca bô lên nhìn và sở thử vào máy xem , cảm giác máy có rung không vì có thể máy của bác bị bỏ . Đó cũng là một nguyên nhân gây khó nổ còn nếu không bác nên vào xưởng để thợ họ kiểm tra áp suất nhiên liệu cung cấp có đủ không . đồng thời bảo họ cắm máy đọc lỗi vào kiểm tra xem có lỗi gì không , đời này hệ thống của nó thông minh lắm , chỉ có một chuc chặc nhỏ nó cũng báo lỗi ngay . Giúp cho thợ rễ bắt bệnh hơn . chúc bác và xe của mình sớm thoải mái vi vu trên đường .
 

saovietauto

Xe hơi
Biển số
OF-12064
Ngày cấp bằng
13/12/07
Số km
105
Động cơ
526,754 Mã lực
Em xin lỗi nhưng bác ơi nếu bác có hỏi bác nào , mà bảo với bác trường hợp này . là bị nước vào xi lanh thì bác nên bảo bác đó nên nghỉ nghề ô tô đi bác ạ , xe của người ta vẫn chạy bình thường mà bác , chỉ có điều là khó nổ thôi , chứ cũng không phải là đề không được . Trước hết bác hết bác cứ cho nổ máy được đi bác mở lắp ca bô lên nhìn và sở thử vào máy xem , cảm giác máy có rung không vì có thể máy của bác bị bỏ . Đó cũng là một nguyên nhân gây khó nổ còn nếu không bác nên vào xưởng để thợ họ kiểm tra áp suất nhiên liệu cung cấp có đủ không . đồng thời bảo họ cắm máy đọc lỗi vào kiểm tra xem có lỗi gì không , đời này hệ thống của nó thông minh lắm , chỉ có một chuc chặc nhỏ nó cũng báo lỗi ngay . Giúp cho thợ rễ bắt bệnh hơn . chúc bác và xe của mình sớm thoải mái vi vu trên đường .
.
Trên forum này chỉ được khám bệnh bằng tai do vậy nó phụ thuộc qua nhiều vào cách trình bày và sự hiểu biết của người đặt vấn đề, sự sai sót trong trả lời về mặt kỹ thuật cũng là bình thường thôi bác. có gì mà bác phải dùng các lời lẽ khó nghe để nói với nhau.
Quay trở lại về việc chẩn đoán thôi nhé: thứ nhất khi máy nổ- nó hoạt động bình thường, không có lỗi (có máy kiểm tra nhé) như vậy là nó không bị rung. cái này loại bỏ trường hợp bị một máy nào đó không tốt nhé.
Thứ hai là sau khi tắt máy và sau 1 thời gian nào đố thì đề lại mới không nổ ( nghĩa là nếu không tắt máy thì nó vẫn nổ ngon). cái này loại bỏ lỗi nhiên liệu nhé.
Thứ 3 là. cứ buối sáng là bác ý phải đề máy nhiều lần mới nổ. điều này loại bỏ cái gì đó hỏng một cách cụ thể vì lần nào nó cũng nổ sau vài lần đề máy.
Em cung trải qua việc khám bệnh 1 chiếc xe như vậy, mất quá nhiều thời gian nhưng may mắn là tìm ra được bệnh. Chiếc xe của em bị y như bệnh bác ý tả, sau mới tìm ra là cổ hút tại mặt qui lát hở rất nhỏ và bị 1 chút nước lọt vào cổ hút của xilanh, do vậy nó áp suất của đường nứoc làm mát không bị tăng cao khi máy đang nổ. nó chỉ bị lọt vào khi máy nổ nóng lên rồi, lúc đó ap suất của nước làm mát cao hơn bình thường và nếu ta tắt máy một thời gian thì nước sẽ lọt vào và nằm tại cổ hút, nếu cứ để máy nổ thì chẳng sao cả vì lượng nước khi đó không đủ làm chết máy. Chỉ sau khi để thời gian dài thì lượng nứoc nhiều hơn và bác đề nổ , tất nhiên nó không nổ được, sau khi đề nhiều lần thì chút nước này mất dần đi và nó lại nổ được.
Để kết luận chính xác thì cần phải được khám và xem xét kỹ lưỡng các vấn đề, người thợ sẽ có các thông số đầu vào cộng thêm các suy luận của họ để có thể tìm ra bệnh chính xác. thực ra để sửa một cái động cơ cho nó nổ được thì không phải là quá khó mà cái khó hơn là nó nổ phải ngon.
Nhưng mà bác chủ xe có kết luận thế nào chưa? bác cho mọi người biết và chia sẻ với.
 

pachooc

Xe máy
Biển số
OF-41812
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
71
Động cơ
467,110 Mã lực
.
Trên forum này chỉ được khám bệnh bằng tai do vậy nó phụ thuộc qua nhiều vào cách trình bày và sự hiểu biết của người đặt vấn đề, sự sai sót trong trả lời về mặt kỹ thuật cũng là bình thường thôi bác. có gì mà bác phải dùng các lời lẽ khó nghe để nói với nhau.
Quay trở lại về việc chẩn đoán thôi nhé: thứ nhất khi máy nổ- nó hoạt động bình thường, không có lỗi (có máy kiểm tra nhé) như vậy là nó không bị rung. cái này loại bỏ trường hợp bị một máy nào đó không tốt nhé.
Thứ hai là sau khi tắt máy và sau 1 thời gian nào đố thì đề lại mới không nổ ( nghĩa là nếu không tắt máy thì nó vẫn nổ ngon). cái này loại bỏ lỗi nhiên liệu nhé.
Thứ 3 là. cứ buối sáng là bác ý phải đề máy nhiều lần mới nổ. điều này loại bỏ cái gì đó hỏng một cách cụ thể vì lần nào nó cũng nổ sau vài lần đề máy.
Em cung trải qua việc khám bệnh 1 chiếc xe như vậy, mất quá nhiều thời gian nhưng may mắn là tìm ra được bệnh. Chiếc xe của em bị y như bệnh bác ý tả, sau mới tìm ra là cổ hút tại mặt qui lát hở rất nhỏ và bị 1 chút nước lọt vào cổ hút của xilanh, do vậy nó áp suất của đường nứoc làm mát không bị tăng cao khi máy đang nổ. nó chỉ bị lọt vào khi máy nổ nóng lên rồi, lúc đó ap suất của nước làm mát cao hơn bình thường và nếu ta tắt máy một thời gian thì nước sẽ lọt vào và nằm tại cổ hút, nếu cứ để máy nổ thì chẳng sao cả vì lượng nước khi đó không đủ làm chết máy. Chỉ sau khi để thời gian dài thì lượng nứoc nhiều hơn và bác đề nổ , tất nhiên nó không nổ được, sau khi đề nhiều lần thì chút nước này mất dần đi và nó lại nổ được.
Để kết luận chính xác thì cần phải được khám và xem xét kỹ lưỡng các vấn đề, người thợ sẽ có các thông số đầu vào cộng thêm các suy luận của họ để có thể tìm ra bệnh chính xác. thực ra để sửa một cái động cơ cho nó nổ được thì không phải là quá khó mà cái khó hơn là nó nổ phải ngon.
Nhưng mà bác chủ xe có kết luận thế nào chưa? bác cho mọi người biết và chia sẻ với.
Mấy bác Sao Việt không nên bàn kỹ về BMW, mấy A E bạn bè E đưa Bim vào xưởng các bác mấy lần rồi, lần nào về cũng mắt chứ O mồm chữ A vì các bác phán bệnh y như mấy bác sỹ quân Y. Các bác nên tập trung vào Mec thôi. Thân
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top