SOS:Escape 2.3 không bật điều hòa phanh ăn, bật điều hòa thì phanh lúc ăn lúc không.

HD67

Xe buýt
Biển số
OF-79824
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
698
Động cơ
423,992 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vợ 2 em Escape 2.3 2005 chập chờn phanh cả tháng nay nhưng hôm nay mới phát hiện ra hiện tượng này: Nếu không bật điều hòa phanh ăn, nếu bật điều hòa thì phanh lúc ăn lúc không.
Hiện tại FTX đang tìm hiểu bì dò hơi trợ lực phanh hoặc có cái van nào bị hỏng không.... Các cụ chuẩn đoán giúp em với.
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
677
Động cơ
490,390 Mã lực
Lạ quá, điều hòa thì liên quan gì đến phanh nhỉ?
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,478
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Chẳng liên quan đâu,
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
805
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Phanh thì có trợ lực phanh thủy lực mà. Trợ lực phanh sử dụng bơm dầu, ăn theo máy phát hoặc có puly vào dây curoa để máy nó kéo. Khi có điều hòa thì công suất máy phải cõng thêm điều hòa nên thiếu công suất cho trợ lực. Đấy là em "thầy lang" cho cụ thế. Theo em thì trước tiên cụ kiểm tra lại cái lốc điều hòa đi (khả năng sắp chết hay bị kẹt nên nó ăn nhiều công suất của máy quá), trong lúc kiểm tra điều hòa thì thay luôn curoa, bi tăng tổng (cũng rẻ thôi), và cuối cùng là kiểm tra máy phát. Ếch thỉnh thoảng có bệnh ở máy phát đấy.
Cụ làm đi rồi share kết quả lên đây nhá. Nhiều cụ bắt đầu lo rồi đấy, có khi giá xe lại giảm để em... mua... hehe... :D
 

Huy_metal

Xe tải
Biển số
OF-155051
Ngày cấp bằng
2/9/12
Số km
258
Động cơ
31,826 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Chẹp chẹp, để an toàn thì cụ chịu khó nóng bức vậy. FTX chưa tìm ra bệnh à cụ?
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,156
Động cơ
506,758 Mã lực
Phanh thì có trợ lực phanh thủy lực mà. Trợ lực phanh sử dụng bơm dầu, ăn theo máy phát hoặc có puly vào dây curoa để máy nó kéo. Khi có điều hòa thì công suất máy phải cõng thêm điều hòa nên thiếu công suất cho trợ lực. Đấy là em "thầy lang" cho cụ thế. Theo em thì trước tiên cụ kiểm tra lại cái lốc điều hòa đi (khả năng sắp chết hay bị kẹt nên nó ăn nhiều công suất của máy quá), trong lúc kiểm tra điều hòa thì thay luôn curoa, bi tăng tổng (cũng rẻ thôi), và cuối cùng là kiểm tra máy phát. Ếch thỉnh thoảng có bệnh ở máy phát đấy.
Cụ làm đi rồi share kết quả lên đây nhá. Nhiều cụ bắt đầu lo rồi đấy, có khi giá xe lại giảm để em... mua... hehe... :D
Nghe cụ này phán có vẻ khoa học đây. Nhưng mà cũng lạ nhỉ, chả lẽ kéo tý công suất mà ảnh hưởng đến bơm dầu phanh?
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,296
Động cơ
481,949 Mã lực
Phanh thì có trợ lực phanh thủy lực mà. Trợ lực phanh sử dụng bơm dầu, ăn theo máy phát hoặc có puly vào dây curoa để máy nó kéo. Khi có điều hòa thì công suất máy phải cõng thêm điều hòa nên thiếu công suất cho trợ lực. Đấy là em "thầy lang" cho cụ thế. Theo em thì trước tiên cụ kiểm tra lại cái lốc điều hòa đi (khả năng sắp chết hay bị kẹt nên nó ăn nhiều công suất của máy quá), trong lúc kiểm tra điều hòa thì thay luôn curoa, bi tăng tổng (cũng rẻ thôi), và cuối cùng là kiểm tra máy phát. Ếch thỉnh thoảng có bệnh ở máy phát đấy.
Cụ làm đi rồi share kết quả lên đây nhá. Nhiều cụ bắt đầu lo rồi đấy, có khi giá xe lại giảm để em... mua... hehe... :D
Cụ có trí tưởng tượng khá phong phú :D
Phanh xe trợ lực chân không, dùng dầu để truyền lực từ tổng phanh đến má phanh ở 4 bánh.
Đối với phanh ABS thì ngoài hệ trợ lực chân không thông thường còn có thêm bơm dầu nhưng bơm này dùng điện chứ không dùng bơm cơ qua puly với dây cua roa đâu ợ :P
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,654
Động cơ
501,694 Mã lực
Em hỏi khí không phải chứ cụ hay chạy tuyến đường như nào
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
805
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Cụ có trí tưởng tượng khá phong phú :D
Phanh xe trợ lực chân không, dùng dầu để truyền lực từ tổng phanh đến má phanh ở 4 bánh.
Đối với phanh ABS thì ngoài hệ trợ lực chân không thông thường còn có thêm bơm dầu nhưng bơm này dùng điện chứ không dùng bơm cơ qua puly với dây cua roa đâu ợ :P
Cảm ơn cụ, em chưa hiểu về trợ lực chân không như cụ noói, nhờ cụ mở mang thêm cho em với. Trường hợp này em nghĩ là có thể máy phát bị đuối do lốc điều hoà ăn nhiều công suất hơn bình thường nên có ảnh hưởng đến 1 số thứ dùng điện như động cơ bơm dầu phanh, trợ lực lái...
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,296
Động cơ
481,949 Mã lực
Cảm ơn cụ, em chưa hiểu về trợ lực chân không như cụ noói, nhờ cụ mở mang thêm cho em với. Trường hợp này em nghĩ là có thể máy phát bị đuối do lốc điều hoà ăn nhiều công suất hơn bình thường nên có ảnh hưởng đến 1 số thứ dùng điện như động cơ bơm dầu phanh, trợ lực lái...
Trợ lực chân không cụ đọc ở link này nhé:
http://cuuho116.com/modules.php?name=News&opcase=detailsnews&mid=1368&mcid=146&sub=&menuid=
 
Chỉnh sửa cuối:

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
805
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Cụ chủ khắc phục vụ này xong chưa?
 

tran047

Xe tải
Biển số
OF-208149
Ngày cấp bằng
29/8/13
Số km
369
Động cơ
320,116 Mã lực
Chắc phanh của cụ n cũng đòi đh cho mát ý mà
 

127604aaa

Xe hơi
Biển số
OF-150056
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
144
Động cơ
358,830 Mã lực
Phanh thì có trợ lực phanh thủy lực mà. Trợ lực phanh sử dụng bơm dầu, ăn theo máy phát hoặc có puly vào dây curoa để máy nó kéo. Khi có điều hòa thì công suất máy phải cõng thêm điều hòa nên thiếu công suất cho trợ lực. Đấy là em "thầy lang" cho cụ thế. Theo em thì trước tiên cụ kiểm tra lại cái lốc điều hòa đi (khả năng sắp chết hay bị kẹt nên nó ăn nhiều công suất của máy quá), trong lúc kiểm tra điều hòa thì thay luôn curoa, bi tăng tổng (cũng rẻ thôi), và cuối cùng là kiểm tra máy phát. Ếch thỉnh thoảng có bệnh ở máy phát đấy.
Cụ làm đi rồi share kết quả lên đây nhá. Nhiều cụ bắt đầu lo rồi đấy, có khi giá xe lại giảm để em... mua... hehe... :D
Cụ nói có lý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top