cái này ko hẳn cụ nhé nó phụ thuộc nhiều yếu tố lắm VD như spark thì hên xui 2-3v cũng ướt nhèm rồiGioăng nắp dàn cò thì khoảng 6-7 vạn là phải thay. nên ko vấn đề gì nếu chỉ là ốc của nắp dàn cò
cái này ko hẳn cụ nhé nó phụ thuộc nhiều yếu tố lắm VD như spark thì hên xui 2-3v cũng ướt nhèm rồiGioăng nắp dàn cò thì khoảng 6-7 vạn là phải thay. nên ko vấn đề gì nếu chỉ là ốc của nắp dàn cò
Cụ đã không rành thì phải mang vào hãng hay xưởng quen mới biết mở hay chưa. Còn ‘có vẻ’ thì cũng không biết là có hay không. Ốc xung quanh máy là ốc nào? Cụ chụp lên cho các chuyên gia phán. Nếu chỉ mở nắp mặt máy thì cũng nhiều nguyên nhân, có thể chỉ thay gioăng, kiểm tra thăm khám.Em vừa lấy một chiếc Sorento 2016 cũ, odo 67k. Hôm nay buồn buồn mở nắp capo lên xem thì thấy ốc xung quanh máy có vẻ như đã được mở ra. Vậy với odo mới 67k mà đã bị mở thì có nguyên nhân gì các bác nhỉ? Vì em không rành về xe và đây cũng là chiếc xe đầu tiên của em nên em hơi hoang mang tí nhờ các bác chỉ giúp. Em cảm ơn ạ!
Kể cả mở máy do hỏng, nếu thay đúng phụ kiện hãng, kiểm tra và cân chỉnh thì vẫn như nguyên bản, chạy bình thường.Em hỏi xíu:
Cứ cho là 1 trong các lý do trên thì nếu làm lại ngon lành rồi đi thì có vấn đề gì ko cụ?
Thế thì phải xem lại tay nghề của xưởngEm chỉ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân thôi nhé, ko đại diện cho tất cả trường hợp xe cụ khác nhé: Trước em có 3 con xe phải làm lại máy, hầu hết đều kém hơn xe nguyên bản, có con phải bổ đi bổ lại mấy lần, nhưng sau đi cũng ọc ạch.
Hơi rung khi đạp phanh mà để ‘D’ thì có thể do garanti hơi nhỏ hoặc côn kém.Ặc, thế thì căng quá bác nhỉ, hiện tại chạy em vẫn thấy bình thường nhưng không biết lâu dài có sao không. Và có hiện tượng là khi dừng mà vẫn để số D đạp thắng thì nó hơi rung, còn qua N thì êm ru, không biết do xe em có vấn không bác nhỉ?
Làm lại ngon lành thì quá tốt bác, lại như mới nếu đã làm máy. Quan trọng là nguyên nhân làm máy do đâu, thợ làm có chuẩn không, đồ thay có tốt hay không thôi.Em hỏi xíu:
Cứ cho là 1 trong các lý do trên thì nếu làm lại ngon lành rồi đi thì có vấn đề gì ko cụ?
Em đồng quan điểm với cụ. Trong trường hợp máy làm lại ngon mà xác định để đi thì yên tâm. Còn xác định mua xe chạy dịch vụ thì mới cần cân nhắc vì cái xe chạy dịch vụ tần xuất hoạt động nó ...gấp nhiều lần cái xe cá nhân sử dụng (kiểu đi làm, đi chơi, đi giã ngoại...)Làm lại ngon lành thì quá tốt bác, lại như mới nếu đã làm máy. Quan trọng là nguyên nhân làm máy do đâu, thợ làm có chuẩn không, đồ thay có tốt hay không thôi.
Xe em đã làm lại hơi nên em thấy việc làm máy hết sức bình thườngEm đồng quan điểm với cụ. Trong trường hợp máy làm lại ngon mà xác định để đi thì yên tâm. Còn xác định mua xe chạy dịch vụ thì mới cần cân nhắc vì cái xe chạy dịch vụ tần xuất hoạt động nó ...gấp nhiều lần cái xe cá nhân sử dụng (kiểu đi làm, đi chơi, đi giã ngoại...)
E thì nghĩ việc bình thường hay không nó phụ thuộc vào hoàn cảnh nữa. Ví dụ xe em đi 10 năm, hơi kém rồi làm lại nó ngon hơn sẽ khác việc bỏ tiền 7-800 triệu mua 1 con xe odo 5-6v đã làm lại máy.Xe em đã làm lại hơi nên em thấy việc làm máy hết sức bình thường
Mấy con ốc 8 kia là nắp giàn cò cụ nhé. Gioăng kém xì dầu mở ra thay là bình thường. Còn ốc 10 kia nếu em ko nhầm thì cũng thay cao su chân máyRãnh rỗi ngồi soi nên thấy ốc có dấu mở thôi bác, em chụp xung quanh máy các cụ xem giúp, còn mấy chỗ sâu sâu em không chụp tới được. Nhờ các bác xem giúp ạ!
View attachment 6407258
View attachment 6407259 View attachment 6407260
Do thợ làm thôi ! Cứ lắp đồ xinh chuẩn hãng là okEm chỉ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân thôi nhé, ko đại diện cho tất cả trường hợp xe cụ khác nhé: Trước em có 3 con xe phải làm lại máy, hầu hết đều kém hơn xe nguyên bản, có con phải bổ đi bổ lại mấy lần, nhưng sau đi cũng ọc ạch.
Sợ cụ quá, mua con xe cả nửa tỷ mà ko super soi chít cm nó đi. e mà mua xe cũ mà ốc khoang máy có 1 vết xước là nghỉ. kể cả bảo thay roăng dàn cò. trời biết nó làm cái gì trong đó.Rãnh rỗi ngồi soi nên thấy ốc có dấu mở thôi bác, em chụp xung quanh máy các cụ xem giúp, còn mấy chỗ sâu sâu em không chụp tới được. Nhờ các bác xem giúp ạ!
E mua xe cũ tuyền mua gara quen, người thân, bạn bè j mua e giới thiệu qua đó. Yên tâm tuyệt đốiSợ cụ quá, mua con xe cả nửa tỷ mà ko super soi chít cm nó đi. e mà mua xe cũ mà ốc khoang máy có 1 vết xước là nghỉ. kể cả bảo thay roăng dàn cò. trời biết nó làm cái gì trong đó.
mình ko phải dân chuyên, thì cứ có biến là chạy
sửa để đi khác với sửa để bán nên cụ tự hiểu, nếu để đi thì okEm hỏi xíu:
Cứ cho là 1 trong các lý do trên thì nếu làm lại ngon lành rồi đi thì có vấn đề gì ko cụ?