Kính chào các cụ.
Sáng hôm qua em có hẹn với anh em Sale Showroom KIA Điện Biên Phủ ( Đà Nẵng ) ra xem, test xe thực tế để có quyết định cuối cùng.
Lần test xe này em có dẫn bà xã đi, một phần vì cho bà xã xem màu thực tế, thêm nữa là nhờ bà xã ngồi ở hàng ghế thứ 2 để test xem xe có bồng bềnh, hay đem lại cảm giác say xe hay không.
Điều này rất quan trọng với em vì ở ghế tài thì mọi thứ đều dễ, em là một thằng say xe, máy bay hạng nặng, lúc nào cũng phải uống thuốc, thế mà lái xe chả bị gì. Nhà em có 3 4 người bị say xe. Em phải test trước cho chắc.
Đúng 10h em và bà xã có mặt tại showroom, sau một vài thủ tục giới thiệu thông tin sản phẩm ban đầu, vợ chồng em và bác Sale đi thẳng xuống hầm xe, chọn màu chạy thử.
Chiếc em chạy thử máy dầu màu nâu BW-01 ( đúng màu em thích ). Đi cùng chúng em là một bác kỹ thuật chuyên hỗ trợ khách hàng chạy thử xe.
Cũng may, Showroom KIA rất gần một con đường nổi tiếng, một cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng.
Rất hay là đường test xe rất phù hợp để .... test
1/ Đường Nguyễn Tất Thành – Massage xúc xích Center
đi đường này thì xe nhấp nhô nhịp nhàng như đang lướt sóng biển. Nhiều chỗ lớp nhựa đường bong ra để lộ lớp sỏi, đá răm phía dưới. Rào rào hay không biết ngay.
2/ Cầu Thuận Phước –
" Cầu Thuận Phước (Đà Nẵng): Cầu hư hỏng do... công nghệ mới " --- > Các bác search google để biết thêm.
Nói chung là ổ gà everywhere.
Start.
1/ Sau khi ngồi êm ái ở ghế lái, em gạt nhẹ cần số, xe bắt đầu chậm rãi đi vào làn.
+ Mớm nhẹ chân ga, em cảm giác có 1 độ trễ nhỏ, sau đó xe bắt đầu ngấm và tăng tốc. Chân ga New Sò không quá nhẹ, em không phải ý thức cố rướn vì nặng hay nhón nhón vì quá nhẹ. Đơn giản là lên tốc là lên tốc. Tự nhiên.
Đường Nguyễn Tất Thành hôm nay vẫn vậy, những đoạn mấp mô do lún, dải giảm tốc trước quán café gì to to em chả nhớ tên, New Sò vượt qua với tốc 70km/h, thân xe vững, không thấy tiếng rào rào hay lục khục khi vượt qua gờ giảm tốc. Đơn giản là chả cảm thấy gì phiền hà trong chuyện vượt qua những đoạn đường xấu này. Em thích
New Sò cho em cảm giác vững chãi, thoải mái, an tâm. Đặc biệt là vô lăng, những đoạn mấp mô em thả cả 2 tay ra mà chạy vô lăng vẫn vững và chuẩn. cảm giác khi bo cua vừa phải, không nặng không cố, bo là bo, tự nhiên.
2 New Sò rất nhanh chóng đến chân cầu Thuận Phước. Em nhướn tới 80km/h cho xe vượt qua gờ đầu cầu, do đường bị lún nên ngay điểm tiếp giáp giữa đầu cầu và thân cầu nhô lên, New Sò bám đường và hạ rất êm không chút bồng bềnh.
Tiếp tục đến giữa thân cầu, tốc còn 65km/h, do đường đã được trải nhựa sơ qua những chỗ mấp mô và tương đối bằng phẳng nên vụ test trên cầu Thuận Phước không diễn ra như dự kiến.
Khi qua tới đầu cầu bên kia, điểm tiếp giáp giữa thân cầu và đầu cầu nó hụt xuống. New Sò hạ cánh êm không cho cảm giác chòng chành.
Tạm hài lòng rồi, em cho xe quay đầu tại ngã tư và nhanh chóng cho xe quay về ShowRoom.
Đoạn đường test em thực hiện lúc đi đã ổn nên lúc về em hoàn toàn cho xe chạy vận hành tự nhiên để chém gió với 2 bác nhân viên KIA
, New Sò cho em cảm giác rất thoải mái. Khi về gần Show Room qua 1 đoạn có ray xe lửa, đường trống ( 12h trưa ) nên em cho xe qua với tốc 50km/h, New Sò qua dễ dàng mà không để lại chút khó chịu nào cho hành khách.
Về tới Showroom, tham khảo ý kiến bà xã, bà xã nói cảm giác ngồi sau thoải mái nên em rất vui, chỉ sợ xe chạy dễ say thì tội cho mấy đứa nhỏ.
Về chuyện cách âm, thú thật với các bác chứ chắc em tai điếc, em chả cảm thấy gì về chuyện dội âm gầm, hốc bánh, rào rào hay lục khục, hay dội âm từ khoang mái vào cabin. Nói chung em không có bất cứ ý niệm gì về chuyện cách âm. Có thể các bác đi trong phố nó khác, chứ ở đây đường ít người dễ chạy. Chả thấy kèn còi gì.
Về chuyện nên hay không nên lắp hàng gió thứ 3, em khuyên là nên lắp luôn, ô chờ khoét có nên trích ra phát xong luôn, chủ yếu là làm cho thẩm mỹ.
Hàng ghế thứ 3 bác nào 1m65 đổ xuống ngồi ổn( em cao 1m63 ), chứ 1m7 tới 1m8 thì chật.
Chia tay bác Sale và hẹn ngày tái ngộ. Em thấy nhẹ nhõm và hài lòng.
Một vài hình ảnh buổi test xe hôm đó hầu các cụ.