[Funland] Sông Tô Lịch giờ sạch thế nhỉ các cụ?

incognito

Xe hơi
Biển số
OF-372352
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
184
Động cơ
243,869 Mã lực
Hồi 88-89 em tuyền đi học dọc theo đường Láng. 2 bên bờ sông bấy giờ còn cay cối um tùm. nước sông vẫn còn sạch, dọc bờ sông có rất nhiều vó bè lớn. Em vẫn nhớ hình ảnh người ta đi dọc cái cần vó bè ra phái đầu vó để làm cái vó chìm xuống. Hồi đấy cái đoạn cây xăng chỗ cầu 361 bây giờ là chỗ tập kết xe tải chở hàng (dưa hấu..) từ nam ra
Bây giờ kể cho con cái chuyện ngày xưa vua còn đi thuyền rồng trên sông Tô, nó cứ cười sằng sặc
 

1088_gha

Xe tải
Biển số
OF-103611
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
441
Động cơ
500,611 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Có những người trồng rau ven sông tô lịch + sông sét, rau xanh mướt, lớn như thổi rồi mang ra chợ bán. Nhà họ thì ăn rau riêng trồng ở vườn.
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,413
Động cơ
322,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Các cụ cho em hỏi "đầu nguồn" Sông Tô là từ dốc La Pho phải không ạ?
Hình như đang xây dựng hay cải tạo gì đoạn cống thối này, đi qua em thấy nhiều máy công trình chỗ bãi đất trồng hoa
Đầu nguồn cũ của sông Tô nối với sông Hồng cụ nhé, chỗ Chợ Gạo. Trước cửa sông bị bồi lấp dần nên Pháp lấp hẳn đi, hình thành một số phố dọc Nguyễn Siêu. Nghe nói dưới lòng phố vẫn là cống thoát nước của khu phố cổ, nối tiếp tục lên Phan Đình Phùng rồi gặp Thụy Khuê...
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,413
Động cơ
322,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Sông Tô là huyết mạch của Thăng Long nên có rất nhiều ý kiến muốn khơi lại dòng chảy, dù ko thể là nguyên gốc.
Nhắn cụ nào sau có này làm BT Giao thông chi đó thì có thể xét phương án khơi thông dòng sông Tô dọc đường Võ Chí Công, để chí ít sông được thông thủy với sông Cái (sông Hồng) như thủa nào. Kể vừa rồi mấy bác làm đường có tâm và tầm mà khơi dòng chính giữa đường Võ Chí Công thì tốt biết mấy.
 

ca_voi

Xe cút kít
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
17,700
Động cơ
534,593 Mã lực
Đục mầu bùn là do trận mưa :))
Chứ cái sông này không cải tạo được đâu... à quên, giờ trông như con mương
 

Ô Tô Xịt Lốp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387013
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
149
Động cơ
240,710 Mã lực
Sông Tô Lịch vẫn đen và hôi như thường ấy hehe.
 

usboto.com

Xe container
Biển số
OF-378372
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
6,673
Động cơ
294,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
usboto.com
Cụ cứ đi thẳng xuống 1 đoạn để biết thêm chi tiết nhé :)) chứ 10 năm nữa cũng chưa khác được đâu cụ à
 

superman6789

Xe hơi
Biển số
OF-4169
Ngày cấp bằng
8/4/07
Số km
109
Động cơ
551,550 Mã lực
Tuổi
38
Sao em vẫn không thấy nó sạch nhỉ
 

Bi7890

Xe máy
Biển số
OF-358523
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
98
Động cơ
361,345 Mã lực
Em không phải người HN, chỉ là xuống HN học từ năm 2001, hồi đó sinh viên em trọ ở làng Cót ngay chỗ Nguyễn Khanh bờ Tô Lịch. Hồi đó ấn tượng Tô Lịch trong em là 1 cái rãnh đen xì, hôi thối, cỏ mọc um tùm không có nước mà đặc sệt rác với bùn.

Năm 2005 ra trường thì nhớ Nhật bắt đầu có dự án tài trợ làm sạch sông TL với lộ trình giai đoạn 1 là 10 năm, rồi sau đó không còn để ý tới nữa.

Hôm nay chở gấu đi qua Nguyễn Khang mua đồ, trong lúc chờ em ngồi vỉa hè sát bờ sông uống trà đá và ăn trứng vịt lộn thấy nước thay đổi hoàn toàn, đục mầu bùn chứ không còn đen sì và nhất là không còn mùi hôi thối nữa. Không biết sau 5 năm nữa thì nó có trong xanh đủ thấy cá bơi thì tuyệt cho HN quá nhỉ.
Trước em mua căn chung cư view ra sông tô lịch. Ông chủ nhà chém gió sau này hà nội sẽ bơm nước sông hồng để bla...bla. E tin sái cổ. Niềm tin 10 năm ùi các cụ ợ
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Hôm qua em vừa đi thử qua Cầu Giấy để confirm lại thông tin các cụ, công nhận vẫn mùi kinh lắm. Chắc em đi đúng do đêm hôm trước mưa to
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
6 đập dâng giữ nước, cứu cả sông Đáy, sông Nhuệ

Qua khảo sát, các nhà khoa học đề xuất xây dựng các đập ngầm nâng đáy sông Hồng để giữ nước trong mùa cạn. Theo tính toán, cần xây 6 đập, trong đó có 4 đập dọc sông Hồng gồm: Đập Khuyến Lương (sau cống Xuân Quan) phục vụ cho hệ thống Bắc Hưng Hải, sông Nhuệ. Đập Yên Lệnh ở Hưng Yên phục vụ cho tỉnh Hưng Yên, các huyện phía trên của tỉnh Hà Nam và một phần của Hà Nội. Đập Cổ Lễ, Đập Ba Lạt ở Nam Định phục vụ cho các tỉnh Nam Định và Thái Bình.
Biết đâu mấy cái đập này lại cứu được sông Tô với sông Hồng các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top