Do một số xe sonata cũng sắp đến lúc phải thay ắc qui nên em muốn chia sẻ với các bác kinh nghiệm này:
- Hiện tượng: sau khi thay ắc qui ở idle xe nổ giật khục: vòng tua tăng cao, rồi lại giảm xuống có thể lịm đi và chết máy
- Nguyên nhân: là do một số cơ sở dữ liệu bị mất khi xe mất điện hoàn toàn nên ECU phải học lại cách tối ưu lượng nhiên liệu đưa vào buồng đốt.
- Khắc phục: Lặp lại nhiều lần cho máy hoạt động từ vòng tua thấp cho tới hết ga. Thực tế (trường hợp của em) phải mất đến mấy ngày sau xe mới trở về trạng thái vận hành bình thường.
- Phòng ngừa: Khi thay ắc qui nên đấu thêm một ắc qui phụ để đảm bảo xe luôn được cấp điện
Còn đây là cái em tìm được bọn tây nó chia sẻ với nhau:
"if you disconnected the battery it will take a few drive cycles for your car to re learn fuel trims. it might stall at stops, get it warmed up and redline. repeat"
Hy vọng kinh nghiệm này sẽ hữu ích với một số bác hoặc chí ít cũng không phải qua lo lắng khi gặp hiện tượng tương tự.
- Hiện tượng: sau khi thay ắc qui ở idle xe nổ giật khục: vòng tua tăng cao, rồi lại giảm xuống có thể lịm đi và chết máy
- Nguyên nhân: là do một số cơ sở dữ liệu bị mất khi xe mất điện hoàn toàn nên ECU phải học lại cách tối ưu lượng nhiên liệu đưa vào buồng đốt.
- Khắc phục: Lặp lại nhiều lần cho máy hoạt động từ vòng tua thấp cho tới hết ga. Thực tế (trường hợp của em) phải mất đến mấy ngày sau xe mới trở về trạng thái vận hành bình thường.
- Phòng ngừa: Khi thay ắc qui nên đấu thêm một ắc qui phụ để đảm bảo xe luôn được cấp điện
Còn đây là cái em tìm được bọn tây nó chia sẻ với nhau:
"if you disconnected the battery it will take a few drive cycles for your car to re learn fuel trims. it might stall at stops, get it warmed up and redline. repeat"
Hy vọng kinh nghiệm này sẽ hữu ích với một số bác hoặc chí ít cũng không phải qua lo lắng khi gặp hiện tượng tương tự.