Thực ra sơn cả cánh cửa hay sơn một phần nhỏ trên cánh cửa ấy về nguyên vật liệu sơn, công cán cũng không chênh lệch là mấy cụ ạ. Ví dụ sơn em cho 1 lạng thì sơn xả láng thừa. Công thợ thì vẫn phải làm nền, băng kín, sửa soạn súng sơn, pha sơn, pha bóng... cùng một công. Nếu làm một phần nhỏ thì có mấy vấn đề: khó làm cho liền lạc và đẹp, cả độ bền sơn nữa ạ, vất vả cho thợ mà thiệt cho chủ xe.
Vì vậy nếu không có yêu cầu gì đặc biệt thì vẫn nên sơn trên cả 1 khu vực có đường biên bằng gioăng, mép, nẹp... Em nói sơ qua về vấn đề kỹ thuật thế để các cụ hiểu là đấy cũng là phương án tối ưu thôi ạ.
Còn về giá cả, cháu nghĩ sơn cũng chỉ là trang trí (không ảnh hưởng lắm đến vận hành), có tác dụng khiến các cụ vui vẻ hơn, tăng giá trị xe các cụ đi hàng ngày, tăng năng suất lao động của các cụ
(một chiếc xe đáng giá hàng trăm triệu mà để nó xước xát, móp... thì mình lãng phí quá). Giá cũng chưa bằng một lần đổ xăng hay dọn nội thất
.