[Funland] Sơn Tây (xứ Đoài) xưa

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,790
Động cơ
464,767 Mã lực
Sơn Tây bao năm không phát triển được,có thời kỳ lên Thành phố sau lại trở về Thị xã,cá nhân em thấy dân gốc ở đây không khác gì dân phố cổ HN,ST xứng đáng phát triển hơn nhiều so với những gì đang có
Cụ nói hay quá, nhận xét rất giống cảm nhận của em ạ, ngày bé ở ở Sơn tây khá nhiều, giờ vài tháng lại về chơi, ngạc nhiên nhất là lúc em bắt đầu nhận biết thì em thấy dân Sơn tây ăn sáng ngoài quán rất nhiều, mua đồ tiêu dùng tuyền đồ xịn, cỗ bàn cũng rất thịnh soạn. Sơn tây có lịch sử lâu năm, vị trí địa lý có thể coi là tốt, nhưng không phát triển được như các chỗ khác. Dân ở đây nói vui là khu vực được chọn làm trạm nghỉ nên không cần đầu tư nhiều ạ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Việt Nam 1884 Charles Edouard Hocquard (15_25).jpg

4-1884, Hưng Hoá, đoạn sông Lô chảy qua. Ảnh: Charles Edouard Hocquard
Việt Nam 1884 Charles Edouard Hocquard (15_26).jpg

12-4-1884, thành Hưng Hoá của Quân Cờ Đen thất thủ sau hai ngày giao chiến với Pháp. Ảnh: Charles Edouard Hocquard
Việt Nam 1884 Charles Edouard Hocquard (15_27).jpg

12-4-1884, thành Hưng Hoá của Quân Cờ Đen thất thủ sau hai ngày giao chiến với Pháp. Ảnh: Charles Edouard Hocquard
Việt Nam 1884 Charles Edouard Hocquard (15_28).jpg

4-1884, một ngôi chùa nằm ven bãi sông Hồng, đoạn chảy qua Hưng Hoá (Phú Thọ). Ảnh: Charles Edouard Hocquard
Việt Nam 1884 Charles Edouard Hocquard (15_29).jpg

1884-1885 – Làng nổi ở Bạch Hạc (Việt Trì), nơi sông Đà hợp lưu với sông Hồng. Ảnh: Charles Edouard Hocquard (1853-1911)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Việt Nam 1884 Charles Edouard Hocquard (15_60_1) Phủ Đoan.jpg

1884 – lính tập Algéria dừng chân ven sông Lô ở Phủ Đoan (nay là Đoan Hùng, Phú Thọ). Ảnh: Charles Edouard Hocquard (1853-1911)

Việt Nam 1884 Charles Edouard Hocquard (15_60_5).jpg

1884 – binh sĩ Pháp dừng chân ở Làng Sao, bên giòng sông Lô (Rivière Claire). Ảnh: Charles Edouard Hocquard (1853-1911)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Sơn Tây (11_2).jpg

Chợ Sơn Tây 1931
Sơn Tây (11_2a).jpg

Chợ Sơn Tây 1930
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Sơn Tây (11_3).jpg

Ngôi chùa trên đi đến Sơn Tây
Sơn Tây (11_4).jpg

Giảng đạo ở Sơn Tây
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,193 Mã lực
Cụ nói hay quá, nhận xét rất giống cảm nhận của em ạ, ngày bé ở ở Sơn tây khá nhiều, giờ vài tháng lại về chơi, ngạc nhiên nhất là lúc em bắt đầu nhận biết thì em thấy dân Sơn tây ăn sáng ngoài quán rất nhiều, mua đồ tiêu dùng tuyền đồ xịn, cỗ bàn cũng rất thịnh soạn. Sơn tây có lịch sử lâu năm, vị trí địa lý có thể coi là tốt, nhưng không phát triển được như các chỗ khác. Dân ở đây nói vui là khu vực được chọn làm trạm nghỉ nên không cần đầu tư nhiều ạ.
Em có họ hàng ở đó nên thời nhỏ thỉnh thoảng có qua chơi,lớn lên có vài năm ctac tại đó nên em cảm nhận được tính cách,cách sống dân ở đây thời trước không khác HN là mấy,sau này đa số di cư về HN nên giờ ST nhiều dân khu vực lân cận về,bao năm Sơn Tây vẫn vậy trong khi nhỏ bé như Thị trấn Phùng giờ phát triển hơn nhiêù,sắp tới còn lên quận,có lẽ đúng như cụ nói St chỉ là trạm nghỉ qua đường cho dù có bề dày lịch sử lâu đời
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Sơn Tây (11_7).jpg

1930 - Tiểu đoàn 10 Trung đoàn pháo binh Thuộc địa số 4, xuống tàu ờ bến tàu Sơn Tây (sông Hồng)
Sơn Tây (11_8).jpg

Nghĩa trang Sơn Tây, nơi chôn cất lính Lẽ dưong Phàp từ trận năm 1883 khi giao chiến với Quàn Cờ Đen và thời kỳ 1884-1885 trong chiến tranh Hoa-Pháp
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Nhà thờ Sơn Tây, Giáo phận Hưng Hoá
Sơn Tây (11_10).jpg
Sơn Tây (11_11).jpg
Sơn Tây (11_12).jpg
Sơn Tây (11_13).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Sơn Tây (11_15).jpg

1900 – một ông quan tỉnh Sơn Tây
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Sơn Tây (5_2).jpg

Cầu ngói che, lối vào Thành Sơn Tây cuối thế kỷ XIX
Sơn Tây (5_3).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Sơn Tây (5_9).jpg

1895 – Cầu có mái che ở Sơn Tây. Ảnh: John Lawson Stoddard (1850-1831)
Sơn Tây (5_10).jpg

Cầu Ngo (xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Sơn Tây)
Sơn Tây (5_11).jpg

Cầu Ngo (xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Sơn Tây)
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,175
Động cơ
1,065,264 Mã lực
Sơn Tây bao năm không phát triển được,có thời kỳ lên Thành phố sau lại trở về Thị xã,cá nhân em thấy dân gốc ở đây không khác gì dân phố cổ HN,ST xứng đáng phát triển hơn nhiều so với những gì đang có
Có cái gì để phát triển đâu cụ.
 

Huyền Miêu

Xe điện
Biển số
OF-461689
Ngày cấp bằng
15/10/16
Số km
2,485
Động cơ
575,631 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hạnh phúc là quá trình chứ không phải điểm đến ...
Việt Nam 1884 Charles Edouard Hocquard (14_5).jpg

1884 – Cửa Đông thành Sơn Tây và lối đi cho voi (nhìn từ ngoài). Ảnh: Charles Edouard Hocquard (1853-1911)


1884 – Cửa Đông thành Sơn Tây. Ảnh: Charles Edouard Hocquard (1853-1911)
Việt Nam 1884 Charles Edouard Hocquard (14_6).jpg

1884 – Thành Sơn Tây (nhìn từ bên trong). Ảnh: Charles Edouard Hocquard (1853-1911)
cụ cho em xin ảnh vào mail để e in tranh treo ạ ! gtth872020@gmail.com ! cảm ơn cụ ạ !
 

Huyền Miêu

Xe điện
Biển số
OF-461689
Ngày cấp bằng
15/10/16
Số km
2,485
Động cơ
575,631 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hạnh phúc là quá trình chứ không phải điểm đến ...
Hóng cụ Ngao5 viết về Sơn Tây.
Thị xã miền trung du
Có hào nước bao quanh thành cổ
Hoa rau muống tím một chiều thương nhớ
Cầu Ái Mỗ những đêm trăng hò hẹn.
Sơn Tây, một thị xã bị bỏ quên từ lâu. Chưa bao giờ được phát triển như vốn dĩ phải có.
cụ cũng quê sơn tây ạ !
 

Huyền Miêu

Xe điện
Biển số
OF-461689
Ngày cấp bằng
15/10/16
Số km
2,485
Động cơ
575,631 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hạnh phúc là quá trình chứ không phải điểm đến ...
E ở Sơn Tây gần năm nay, thấy nhịp sống cứ chậm chậm hay sao ấy. Đa số công nhân toàn sang Vĩnh Phúc hoặc xuống Phúc Thọ làm.
để về nghỉ lấy động lực lại đi cày thì được. chứ ở hẳn thì e ko thích nghi được. nó chậm và ỳ kiểu gì ấy.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
CHÙA THẦY
Sơn Tây (2_1) Chùa Thầy.jpg
Sơn Tây (2_2).jpg
Sơn Tây (2_3).jpg
Sơn Tây (2_4).jpg
Sơn Tây (2_5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Sơn Tây (2_6).jpg
Sơn Tây (2_7).jpg
Sơn Tây (2_8).jpg
Sơn Tây (2_9).jpg

Thuỷ Đình ở Chùa Thầy
Sơn Tây (2_10).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Sơn Tây (2_11).jpg
Sơn Tây (2_12).jpg
Sơn Tây (2_13).jpg
Sơn Tây (2_15).jpg
Sơn Tây (2_16).jpg
Sơn Tây (2_16a).jpg
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
640
Động cơ
97,345 Mã lực
Tuổi
46
Sơn Tây (2_6).jpg
Sơn Tây (2_7).jpg
Sơn Tây (2_8).jpg
Sơn Tây (2_9).jpg

Thuỷ Đình ở Chùa Thầy
Sơn Tây (2_10).jpg
cụ có thêm ảnh về chùa Thầy thì gửi lên em nghía với ạ, quê em đấy. Em cũng nhiều lần tìm ảnh cũ nhưng chỉ tìm được vài bức thôi.
Thanks cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top