- Biển số
- OF-503289
- Ngày cấp bằng
- 7/4/17
- Số km
- 19
- Động cơ
- 185,690 Mã lực
- Nơi ở
- Hồ Chí Minh
- Website
- www.sonnguyenauto.com
Đi xe một thời gian thì chắc bác nào cũng sơn sửa ô tô rồi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những công đoạn trong quá trình sơn sửa. Mình giới thiệu những lỗi thường gặp để các bác dễ test.
1. Nổ bề mặt sơn
Tình trạng lớp sơn bị nổ bong lên. Lỗi này có thể bắt nguồn từ rất nhiều bước, nhưng nguyên nhân chủ yếu là thợ làm quá gấp, không đợi các lớp sơn, matit,...khô đã thực hiện bước tiếp theo. Từ đó dẫn đến tình trạng nổi bong bóng từ trong ra.
2. Màu sơn không giống màu gốc
Màu sắc ngày càng đa dạng và phong phú. Đặc biệt là đối với màu ánh kim, màu nhũ luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho thợ sơn trong việc pha chỉnh màu. Những hạt kim loại trong sơn phản chiếu mỗi góc là một màu khác nhau. Khi nhận xe, bạn cần nhìn đủ góc để xác định màu đúng nhất.
3. Các lỗi bề mặt sơn
Trong quá trình sơn có thể dẫn đến rất nhiều lỗi như: lỗi da cam, lỗi bị rỗ, lỗi dính bụi, chảy sơn, lỗi che phủ kém, lỗi loang sơn,...
4. Lỗi dính tàn sơn
Lỗi này do trong quá trình sơn thợ không che chắn kỹ dẫn đến bụi sơn dính lên những bề mặt không sơn sửa...
1. Nổ bề mặt sơn
Tình trạng lớp sơn bị nổ bong lên. Lỗi này có thể bắt nguồn từ rất nhiều bước, nhưng nguyên nhân chủ yếu là thợ làm quá gấp, không đợi các lớp sơn, matit,...khô đã thực hiện bước tiếp theo. Từ đó dẫn đến tình trạng nổi bong bóng từ trong ra.
2. Màu sơn không giống màu gốc
Màu sắc ngày càng đa dạng và phong phú. Đặc biệt là đối với màu ánh kim, màu nhũ luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho thợ sơn trong việc pha chỉnh màu. Những hạt kim loại trong sơn phản chiếu mỗi góc là một màu khác nhau. Khi nhận xe, bạn cần nhìn đủ góc để xác định màu đúng nhất.
3. Các lỗi bề mặt sơn
Trong quá trình sơn có thể dẫn đến rất nhiều lỗi như: lỗi da cam, lỗi bị rỗ, lỗi dính bụi, chảy sơn, lỗi che phủ kém, lỗi loang sơn,...
4. Lỗi dính tàn sơn
Lỗi này do trong quá trình sơn thợ không che chắn kỹ dẫn đến bụi sơn dính lên những bề mặt không sơn sửa...