chắc bác thợ khám xe cho bác éo biết gì mới nói bơm xăng đểu và công tơ mét lởm thôi....bơm xăng nó chỉ là cơ cấu châp hành cưỡng bưc.thông số của nó là áp suất ,nó nén lên cứ nén..kim ko được phép phun thì nó xả áp qua đường cân bằng áp trong bơm....còn ctm nó chỉ có quay hay ko quay...tất nhiên nó có hệ số sai số,nhưng là mặc định từ khi sản xuất...trong cơ khí nó là phép sai số tích lũy...và người ta chấp nhận tham số này là tham số sai số của hệ thống...ví dụ 1km thì là 999m....với dòng xe phun xăng điện tử điều khiển kiểu vòng kín thì bác phun nhiều hay ít nó dựa vào vị trí tay ga,,,và xung tốc độ....để làm sao đạt được momen xoắn tối đa nhất ở tùy vào trạng thái....với hệ thống bị lỗi ,các kỹ sư nó đã lập trình một trạng thái gọi là các giá trị bù.....để đảm bảo cho bác chạy an toàn ..tất nhiên là phải hao tốn gì đó hoặc tổn hại gì đó....quy luật bảo toàn năng lượng ......đặc biệt với hệ thống phun xăng điện tử nếu bugi trắng thì đừng có lầm tưởng là thiếu xăng....mà đang cực kỳ hao xăng......nó phải đốt sạch bằng hết với việc điều chỉnh thời gian đánh lửa...trên các ECM hay còn gọi là ECU hay turbo thậm chí có ông gọi là Miu (một sự bực mình rất khó chịu với kiểu định nghĩa nhố nhăng về thiết bị của kỹ thuật viên xe máy ) nó trang bị các mini pc với đầy đủ cấu hình như một chiếc máy tính thu nhỏ nhân 8bit....thì việc đốt cho trắng tinh bugi hay cho cụt cả đầu bu gi cũng quá là đơn giản..sau đây mình xin gửi tới anh em một dạng xung điện tử mà vi xử lý đang thực hiện các phép toán để anh em có thêm chút định nghĩa về tín hiệu điều khiển....lưu ý phần trên màn hình hiển thị 8 inh....
https://www.youtube.com/watch?v=_ezS60xxryg