Sơn ôtô cho bác nào quan tâm

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,131
Động cơ
256,224 Mã lực
Cũng lâu rồi em không sử dụng matit láng nữa nên không nhớ rõ màu
Nhưng sử dụng loại matit láng này 1 thời gian rất hay bị nổ lớp sơn
Bây giờ tất cả các hãng và những xưởng chuyên nghiệp đã không còn sử dụng lại matit láng này nữa rồi thưa cụ
mà sử dụng sơn lót 2k thay thế matit láng 1k và dùng mài khô thay mài nước
thanks cụ
Matit láng được sử dụng rất nhiều khoảng 5 năm trở về trước. Hiện tại, hầu hết thợ xưởng sơn mới họ bỏ matit láng vì gây nhiều lỗi như Cụ nói. Chỉ có thợ sơn quen dùng, không muốn thay đổi mới sử dụng (có thể vì nó dễ làm, dễ mài). Giờ thợ sơn chủ yếu dùng luôn matit để láng lại nếu bị hút, bị thiếu.
 

minhdat1984

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-349744
Ngày cấp bằng
7/1/15
Số km
2,473
Động cơ
293,426 Mã lực
Nơi ở
Số 11 - Thạch Cầu - Long Biên - Hà Nội
Website
www.otofun.net

minhdat1984

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-349744
Ngày cấp bằng
7/1/15
Số km
2,473
Động cơ
293,426 Mã lực
Nơi ở
Số 11 - Thạch Cầu - Long Biên - Hà Nội
Website
www.otofun.net

nguyenminh15

Xe tải
Biển số
OF-321330
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
207
Động cơ
292,070 Mã lực
Em xin phép cụ chủ cho em ké tý ah!Em mời các cụ qua xưởng em ở nam trung yên cafe và đánh giá chất lượng dịch vụ,góp ý thêm cho em ạ!em ở chân chung cư b11a nam trung yên(gara oto Quang Dân gần đèn xanh đèn đỏ nguyễn chánh mạc thái tông).em có làm dịch vụ bảo hiểm ạ!
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,195
Động cơ
915,652 Mã lực

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,195
Động cơ
915,652 Mã lực

E up lai ảnh
 

nnhungcl

Xe tăng
Biển số
OF-298362
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,541
Động cơ
325,283 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở khu Linh Đàm có cụ nào sơn đẹp k cho e hóng phát
 

tvgsg10

Xe tăng
Biển số
OF-396731
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
1,118
Động cơ
244,580 Mã lực
Tuổi
49
Em xin phép cụ chủ cho em ké tý ah!Em mời các cụ qua xưởng em ở nam trung yên cafe và đánh giá chất lượng dịch vụ,góp ý thêm cho em ạ!em ở chân chung cư b11a nam trung yên(gara oto Quang Dân gần đèn xanh đèn đỏ nguyễn chánh mạc thái tông).em có làm dịch vụ bảo hiểm ạ!
Đánh dấu gần nhà nhiệt tình sang làm tý cafe vậy.
 

nguyenminh15

Xe tải
Biển số
OF-321330
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
207
Động cơ
292,070 Mã lực
Em mời cụ ah!số cầm chân của em 0934439588.cụ qua cafe cho vui ah
 

linhdh123

Xe tải
Biển số
OF-381906
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
313
Động cơ
246,159 Mã lực
Tuổi
44
sơn quây civic trừ nóc bao tiền cụ
 

Quangyb

Đi bộ
Biển số
OF-386128
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
4
Động cơ
240,170 Mã lực
Tuổi
36
Phần 1 : Sơn xe họ đã làm như thế

Các loại sơn hiện có
Hiện nay trên thị trường VN có rất nhiều loại sơn, hàng chính hãng, hàng Tàu tràn lan nhưng chỉ cần tìm hiểu một chút là có thể phân biệt được, với thợ thì chỉ cần ngửi mùi để phân biệt
Hàng phân phối chính hãng : Phổ biến và có chất lượng tốt đang được các gara lớn dùng có 3 loại
Dupont


ICI (nexa)




sikken (Lessomal cùng nhà sản xuất nhưng chất lượng kém, thường dùng để sơn xe tải)




đây là 3 thương hiệu sản xuất sơn ôtô lớn được sử dụng trên toàn thế giới, tại VN hiện nay mecrcedes đang dùng sikken, toyota dùng dupont, ford dùng cả 2 loại dopont và ICI
Để sơn hay tút tát lại một chiếc xe phải qua rất nhiều công đoạn
Đầu tiên là làm đồng (gò hàn) để phục hồi lại những vết lồi, lõm do va chạm, thợ làm đồng lành nghề sẽ gò, vá đc những vết lõm, rách, mục gần như phẳng nguyên dạng, công việc này quan trọng vì làm tốt thì lớp bả sẽ rất mỏng và sơn sẽ bền
Khi bị móp ở những chỗ không thể luồn búa vào gò như babule, cánh cửa nơi có xương phải sử dụng máy hàn rút tôn, mũi hàn dính vào vỏ và giật ra. ở những nơi không có máy này người ta phải khoan bắt từng con vít vào rồi giật ra làm vỏ thủng lỗ chỗ hoặc cắt hẳn miếng đó ra hàn đắp miếng tôn khác vào nhìn rất xót ruột và độ bền không cao





Tiếp đến là công đoạn mài, bả
Bột bả thường được các hãng sơn cung cấp luôn





Công đoạn này phải làm thật kỹ để tạo độ phẳng, nhẵn của bề mặt việc này mất nhiều thời gian nhất vì bả xong phải chờ khô, mài nước, thực hiện ít nhất là 2 lần bả và dùng 2 loại bột bả khác nhau gọi là bả thô và bả láng, cũng có những trường hợp phải làm đi làm lại nhiều lần đến khi tạo được mặt phẳng, nhẵn sờ mát tay mới thôi
Bước tiếp theo chuẩn bị khu vực sơn
Làm khô, sạch phần vỏ xe cần sơn đồng thời che chắn các chi tiết xung quanh vùng sơn nếu chúng khác màu, dán băng keo che các nẹp mạ, mặt kính (với những chi tiết khó che chắn có thể quét phủ lên chúng một lớp mỡ loáng thật mỏng). Thông gió phòng sơn, lọc không khí sau đó đặt lại các chế độ sấy, hút ẩm, chiếu sáng và chiếu nhiệt





Tra mãu màu
Màu của một chiếc xe khi xuất xưởng được ký hiệu bằng một thẻ gọi là mã màu thường gắn trong nắp cabô xe kỹ thuật viên tiến hành so màu xe với tập thẻ mã số màu của loại xe đó để chọn ra thẻ tương thích, với những đời xe sơn nhiều tông sẽ có cả bộ thẻ màu cho từng bộ phận của nó.





Cũng trong bước này chuyên viên pha sơn cần xác định diện tích bề mặt cần sơn để tính ra lượng sơn đủ dùng. Hàng sơn cũng cung cấp một ba – ren định lượng sơn cho các module thân, vỏ, khung, sươn của các loại xe, nhưng người thợ nhiều kinh nghiệm thì chỉ cần nhẩm tính, sai số là không đáng kể.
Kỹ thuật viên nhập tên xe, mã số màu và tổng khối lượng sơn cần pha vào bảng tra trên máy tính. Phần mềm chuyên dùng cho hãng sản xuất cung cấp kèm theo dây chuyền sơn sẽ lập tức tính ra tỷ lệ các màu sơn thành phần để pha ra màu sơn xe. Căn cứ khối lượng tổng mà kỹ thuật viên nhập vào, khối lượng từng màu sơn thành phần cũng được xác định chính xác tới 1/10gam.
Với những dòng xe đang được sử dụng rộng rãi trên tiền tệ thì công thức pha sơn thường có sẵn ngay trong tủ đựng thẻ mã màu vì chúng được sử dụng thường xuyên, thậm chí chuyên gia pha sơn có thể nhớ hết màu thành phần và tỷ lệ pha.
Trên chỉ dẫn pha sơn của máy tính, thông tin về các màu sơn thành phần chia làm 3 cột: tên miêu tả màu sơn, mã số màu và khối lượng cần dùng. Căn cứ trang in chỉ dẫn, kỹ thuật viên chọn các họp sơn thành phần theo mã số ghi trên vỏ rồi đưa chúng lên dàn khuấy tự động để xử lý váng và đông kết.






Tiếp theo, sẽ đặt một hộp rỗng sạch lên cân điện tử có độ chính xác cao đến 1/10g và lần lượt rót vào đó các màu sơn thành phần theo đúng khối lượng ghi trong chỉ dẫn.



Cuối cùng, hộp sơn vừa pha được đưa lên máy khuấy thật kỹ, chuyên gia pha sơn sẽ kiểm tra màu đã pha và gia giảm thành phần đôi chút cho màu pha mới trùng hoàn toàn với độ bạc của màu xe cũ.
Khi các thông số về nhiệt, độ ẩm, ánh sáng đạt yêu cầu, đưa xe vào cabin, thiết bị hút gió trong cabin được kích hoạt để bụi sơn không bay lơ lửng làm vẩn đục không khí hoặc bám vào các chi tiết khác.



Máy nén khí được nối với súng phun sơn nhất thiết phải qua bộ lọc ẩm để đảm bảo không còn các hạt hơi nươc bắn ra theo sơn






lớp sơn này có thể được thực hiện ngay sau công đoạn bả matít đánh ráp lại cho mịn, sấy khô và tiến hành phun nước màu thứ nhất, chờ khô sơn nước thứ 2 rồi cuối cùng là lớp dầu bóng. Dầu bóng là lớp dày nhất, bao phủ bề mặt, tiếp xúc với môi trường, chịu mài mòn, chịu hóa chất và tạo độ bóng cho chiếc xe do vậy cần phải dùng loại thật tốt, các hãng sơn thường cung cấp luôn nhưng chất lượng cũng khác nhau (theo kinh nghiệm của tôi thì dầu của dupont là tốt nhất có độ bóng và độ bền cao)



Thời gian thực hiện thao tác sơn phụ thuộc vào điện tích bề mặt cần che phủ.

đánh bóng
Sau khi ra khỏi cabin sơn sấy, xe cần được đánh bóng toàn bộ để hoà màu giữa 2 lớp sơn mới và cũ. Dù kỹ thuật và kinh nghiệm pha sơn của chuyên gia điêu luyện đến cỡ nào thì vết sơn mới cũng hơi bị chênh so với bề mặt sơn cũ trên toàn xe, nếu không có công đoạn đánh bóng hoà màu này.
Do sơn bằng súng nén khí nên bề mặt lớp dầu bóng trên cùng không thể phẳng, mịn tuyệt đối, đôi khi có những hạt sạn, bụi hay bóng khí, sơn chảy.. nên phải xả qua bằng giấy giáp mịn để tạo phẳng
Sau đó kiỹ thuật viên sẽ bôi xì bóng lên toàn xe và dùng máy đánh kỹ, đặc biệt ở vùng mới sơn và khu vực tiếp giáp nó. Việc đánh bóng bằng xi có tác dụng làm mờ và cũ bớt mảng sơn mới nhưng lại làm mới và bóng những mảng sơn cũ, làm tốt công đoạn này sẽ rất khó nhận ra việc chiếc xe vừa trải qua “thẩm mỹ viện”.

Và cuối cùng Hãy yêu cầu bảo hành
Nếu sơn bằng sơn xịn (1 trong 3 hãng trên) thì không có lý do gì để từ chối các bác việc bảo hành, thông thường các gara sẽ bảo hành trong thời gian 1 năm đảm bảo không có sự biến chuyển cục bộ về màu sắc, giữa vùng sơn lại và sơn cũ nguyên bản ngả vàng hay phai bạc.


Giá tham khảo dịch vụ sơn (không gò)


A: nắp cabô - 1.200.000 đ
B: Cản trước - 800.000 đ
C: Tai trước - 400.000 đ
D: Cánh cửa - 400.000 đ
E: Cốp sau - 600.000 đ
F: Nóc - 1.200.000 đ
Sơn cả xe: 8.000.000 đ
Sơn đổi màu : 10.000.000 đ
Bác cho em số phone em đang cần gấp
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,131
Động cơ
256,224 Mã lực
Số phone của em 0977087518 ngày mai 14/01/2016 e từ tỉnh xuống cần bác sơn gấp mấy thứ để về trong ngày
Cụ làm sơn thì không nên gấp. Sơn mà làm gấp thì rất dễ bị ẩu.
 

Quangyb

Đi bộ
Biển số
OF-386128
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
4
Động cơ
240,170 Mã lực
Tuổi
36
em ở tỉnh xuống cụ ơi sơn mấy thứ ko phải gò đêm về cũng được
 

nhatdung

Đi bộ
Biển số
OF-477472
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
9
Động cơ
196,690 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ cho em hỏi sao nước sơn xe yaris đời mới của em khác yaris đời 2014, cụ thể nó không có ánh cát khi soi đèn vào mà cứ gợn sóng là sao ạ?
:-t
 

hainguyenhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-104400
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
658
Động cơ
402,970 Mã lực
Gara Aumy của bác blacklac ở 91 Lĩnh nam còn ở đấy ko các cụ? E thấy có cụ Aumy ở Bạch đằng ở Gian hàng chuyên nghiệp?
 

acura12

Xe đạp
Biển số
OF-130911
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
21
Động cơ
373,510 Mã lực
Cụ cho hỏi sơn toàn bộ xe spectra màu đen bao nhiêu và mất bao nhiêu thời gian.(xe bị móp vai chỗ cần chỉnh lại )
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top