Solo Hà Nội - Thái Nguyên

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Thân chào anh chị em OF, từ dạo vào đây mình chưa có bài viết nào ra hồn nên xin phép tạo một Thread mới để kể khổ cùng anh chị em ạ
--

Nhân dịp trở lại Thái Nguyên trong một dự án mới nên mình đã quyết định đi bằng xe đạp để thử xem sau một thời gian gắn bó với xe đạp có tiến bộ gì không? Vì cách đây một năm mình cũng đã solo HN-TN-HN rồi.
Lần trở lại này có sự giúp sức đáng kể của điện thoại với khả năng định vị (GPS) nên mình quyết định đi đường làng, đường rừng và cả băng đồng chứ không đi quốc lộ 3 như lần trước. Và trên hết là khám phá khu vực có thể nói là bí hiểm nhất trên lãnh thổ VN.

Map được vẽ sẵn kèm bộ bản đồ Atlas được đưa vào điện thoại từ hôm trước.

Sáng sớm đưa con gái đến trường, đưa gấu đi ăn sáng, cafe rồi mình mới túc tắc lên đường. 9h bắt đầu khởi hành, thời tiết đẹp, khô ráo và mát mẻ, nhiệt độ khoảng 18 độ C nhưng sáng nay có gió mùa đông bắc mới về.

Qua cầu Long Biên và xuôi theo nhánh sông Đuống tới cầu Đuống thì em rẽ vào đường làng để đi Cổ Loa. Mới ra tết nên có nhiều lễ hội lắm, ở đây cũng không ngoại lệ tí nào.



Đền thờ tướng quân Cao Lỗ. Ông là người Diễn Châu, Nghệ An. Ông là người phát minh ra nỏ liên châu giúp An Dương Vương giữ yên bờ cõi, ông cũng là người thuyết phục An Dương Vương dời đô về vùng Đồng Bằng và xây dựng Cổ Loa. Sau vì bị Triệu Đà chia rẽ nên ông bị nhà vua thất sủng đuổi đi. Sau đó Triệu Đà đem quân đánh sang thì tướng quân Cao Lỗ đem quân đi cứu giá, chặn giặc để An Dương Vương cùng công chúa Mị Nương chạy, ông bị thương nặng và mất ở Lục Giang Đầu, nơi này sau dựng đền thờ ông mà em anh em MTB Hà Nội đã có dịp tới thăm trong chuyến "Kí sự sông Đuống".



Cổng chính Cổ Loa mới được sơn phết trong dịp tết và lễ hội năm nay.



Vì đã vài lần tới đây nên em không vào trong mà tiếp tục hành trình. Qua Cổ Loa rẽ bên phải vào làng.



Ngôi làng vẫn giữ được những ngôi nhà gạch trần mái ngói, cổ kính rêu phong. Nhưng một phần cũng ngầm hiểu là đói kém, quanh năm trông vào mấy mùa lễ hội và đi làm kiếm thêm ở HN nên đời sống còn khó khăn, chứ thực tế nếu khấm khá thì đập bỏ xây nhà lầu hết chứ đâu còn tường gạch phải ko ạ.
Và đây cũng là lí do để mình tranh thủ đi, đi nhiều để còn thấy, còn cảm nhận chứ vài năm nữa thì khác gì thành phố?

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Sau khi đi qua làng mình quay ra quốc lộ 3 đi tiếp. Một luống hoa vàng nhà ai rất đẹp đâu đó gần quốc lộ 3.



Thời tiết rất oái oăm, gió đông bắc thổi mạnh nên lê lết trên đường với tốc độ rùa bò. Cũng may thỉnh thoảng có những điểm đổ xăng kiểu như thế này.



Lê lết một hồi thì bắt đầu tới địa phận Thái Nguyên, từ cây cầu này phân chia địa giới Thái Nguyên và Sóc Sơn.



Gió ngược khiến mất sức khá nhiều, may mà lường trước được nên mình đã dự phòng vài thanh Snicker để nạp từ từ.

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Qua địa phận Thái Nguyên thì rẽ trái, bắt đầu khám phá khu vực kì bí đây. Tại sao lại nói là kì bí? Bởi trên tất cả bản đồ trực tuyến khu vực này luôn bị sensored nhòe nhoẹt ko thể nhìn thấy gì từ trên cao. Và đây chắc là nguyên nhân chính (Khu vực quân sự)



Lượn nhanh qua khu vực này và không dừng lại để chụp ảnh cũng là để cho tránh rắc rối trước ánh mắt dò xét của các chú bộ đội canh gác dọc theo các đơn vị đóng ở khu vực này.
Theo như hành trình mình đi dọc theo Sông Công (sông Cầu) chạy từ trên hồ Núi Cốc xuống hạ lưu.



Đường đê thanh vắng, thỉnh thoảng có gặp những cái điếm canh đê, bẩn thỉu xập xệ



Giờ đang là mùa cấy nhưng do có đợt lạnh nên bà con ít xuống đồng, nằm ở nhà xem TV cho ấm :D

 

buituananh_as

Xe điện
Biển số
OF-28290
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,148
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Hay quá..em khi nào chân rắn tí sẽ chơi như cụ,khéo về nhà ông cụ tưởng vỡ nợ bán xế chuyển qua xe đạp hiiii
Có vào Cốc lếch ko cụ?
 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Con đê cứ uốn lượn, thoáng đãng sảng khoái vô cùng.



Một con đường nhỏ vào làng.



Sông Công từ phía xa. Bên ngoài đê bà con chỉ trồng hoa màu nên đập đất chờ reo hạt.

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Đường đê đổ beton nhẵn lì, đạp xe trên bờ đê thấy thú vị.



Một căn nhà gạch đỏ mái ngói rất đẹp.



Một người đàn ông đang đi bón phân. Thử một phát ảnh đen trắng xem sao.



Dọc đường đê không có hàng quán gì nên mình phải bổ xung một chai Aquafina 1.5 litres (10k)

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Một trạm thu phí cầu, giá 500đ cho xe đạp và 1000đ cho xe máy, vì không có tiền lẻ nên biếu bà cụ cả 5000đ và tranh thủ ngồi chơi chuyện trò một lát.



Cây cầu treo bằng sắt nhưng lát toàn ống tre, đi qua cứ ọp ẹp ghê phết.



Nhìn qua bên trái



Nhìn qua bên phải



Rồi thì cũng sang đc bờ bên kia.

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Ghé vào một quán nước đầu làng, ở đây chỉ bán nhu yếu phẩm linh tinh chứ ko bán nước gì.
"Cháu chào bác, bác cho cháu xin chai nước.
Quán bác không có nước đóng chai đâu
Ơ! Thế bác có nước gì ạ ?
Chỉ có trà xanh nhà nấu, mời chú tự nhiên.
Oh hay, thế thì cho cháu xin... :D "

Bác chủ quán rất niềm nở mời chè tươi mới nấu, đã tới đất Thái Nguyên thì phải uống chè tươi mới đúng điệu chứ, nước chè tươi nóng uống ngon thật.
Một chú dân làng cứ xuýt xoa xờ mó xe, bảo từ bé tới giờ chưa nhìn thấy cái xe nào kì lạ thế này. Bác chủ quán cũng chia sẻ rằng chưa bao giờ thấy có khách du lịch ở khu này vì nơi này không có thắng cảnh gì hay đặc sản, lại cách xa đường quốc lộ nên vắng vẻ lắm.



Ở đất Thái Nguyên này chè được trồng khắp nơi, trong vườn, trên đồi toàn là chè. Sáng ra cứ hái nắm lá đun một nồi chè tươi, bắn điếu thuốc lào thì nhã lắm lắm ấy chứ.



Lại qua sông, mình mới đi lần đầu lại chỉ dò dẫm trên bản đồ nên đoạn nào bí quá là cứ qua sông ắt có đường đi tiếp.



Mùa này lòng sông hiền hòa êm ả lắm.

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Nhiều đoạn đường nhão nhoét.



Hay phải lội qua sông



Đập tràn, nhưng chắc chưa có kinh phí nên cứ để đó, ra giêng ngày rộng tháng dài tính sau :D



Cổng làng đời mới.



Qua cái cổng làng này là tới tỉnh lộ 261. Đi thẳng là tới Thái Nguyên, dọc đường cũng không có gì đặc sắc ngoài xe và bụi. Vì vậy em xin phép chào ở đây, xin hẹn gặp lại ở những chuyến đi sau. Xin cảm ơn đã theo dõi.
----------------------------------
Tracklog toàn bộ quãng đường các bác nhé (quên không bật từ đầu, tới Cổ Loa mới nhớ ra).

http://www.bikemap.net/route/1417200
 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Một vài hình ảnh xung quanh chuyến đi.









 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,694
Động cơ
516,240 Mã lực
Động cơ cơm nhà cụ có vẻ ổn đấy, tiếp đi cụ...~o)
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,355
Động cơ
535,879 Mã lực
ảnh đẹp quá, hẹn gặp cụ CN này nhá :D
 

Xe_nat

Xe hơi
Biển số
OF-127907
Ngày cấp bằng
17/1/12
Số km
102
Động cơ
377,100 Mã lực
Chúc mừng cụ! Ảnh cụ chụp có hồn đấy. Hôm nào em cũng thử làm tua như cụ vì Thái Nguyên là quê em, đi ô tô em gần như thuộc hết ngoài quốc lộ, nhưng trong làng thì chưa. Nhưng mà phải rèn luyện sức khỏe đã.
 

MIZO80

Xe buýt
Biển số
OF-47195
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
506
Động cơ
465,850 Mã lực
Quá chuẩn cụ Cường ơi, đi thế này mới gọi là chiến thắng bản thân...em lại hát bài "Ước gì"
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,508
Động cơ
649,028 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Khung cảnh trên đê hữu tình quá, nhất cụ :-bd
 

X53.0si

Xe buýt
Biển số
OF-85459
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
502
Động cơ
414,570 Mã lực
em định làm 1 chuyến solo HN - HNC chủ nhật này nhưng mà do nhiều lí do nên thôi, lại phải ngồi bôing 45 chỗ vậy. /:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top