Em không phản đối mợ chủ mua xe mới. Thực ra, lái mới, tài non thì nên dùng xe mới, ít hỏng, các hệ thống hoạt động tốt, rủi ro trên đường thấp. Cái em phản đối là lái mới, đặc biệt là nữ lái mới, thích mua xe lớn, động cơ và mã lực cao. Tốt nhất là lái mới thì chỉ mua con nào tầm 1.5l đổ lại thôi, có nhầm chân ga cũng đỡ thảm khốc. Nếu mà xe nhỏ như morning hoặc i10 cũng có ích ở chỗ có thể nhìn thấy rõ mũi xe, đỡ đâm vào người ta.
Em làm nghiên cứu, ở viện em có sếp trưởng với em có ô tô. Một ngày sếp phó (là nữ) quyết định mua xe, bảo là vừa lấy bằng xong. Sau đó cứ mượn xe của ông sếp trưởng với em đi suốt. Em cũng ngồi thử một lần, thấy bà sếp phó này không có mấy cảm giác về không gian, cũng không có cảm giác về chân ga-phanh, xe trước còn cách đến gần 10 mét, vừa đỏ một cái thì bà ấy đạp phanh một cái huỵch xe đứng im luôn, làm thằng taxi đằng sau nó cũng phanh gấp rồi còi loạn xạ lên. Em mới bảo là thôi, giờ em cho sđt thầy dạy lái của em rồi nên đi bổ túc tay nghề.
Xong rồi cũng chả thấy bổ túc gì, cuối t8 mua con glc 250, trông cũng oách. Đi được 2 tuần thì đâm vào xe người khác đang đỗ ngay trong cơ quan, chắc cũng chỉ có nhầm chân ga thôi chứ cơ quan em ở ngoại ô, cũng rộng rãi. Thấy báo giá sửa con glc hết 200 củ, còn con bị đâm thì em không rõ, may mà còn nghe lời em đi mua BH, chứ ông sếp trưởng còn khuyên là xe chỉ đi loanh quanh trong TP thì không nên mua BH (xe ông trưởng là xe cỏ, cũng chả cần BH).