Sôi két nước khi leo đèo

namha.vn

Xe máy
Biển số
OF-173895
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
71
Động cơ
342,430 Mã lực
Các cụ cho em hỏi.
Xe em ếch 2.3 2005 khi leo đèo tầm hơn 10 km két nước bị sôi mặc dù đi 1 mình không đồ đạc.
Đường bằng chở đủ người đủ đồ thì không vấn đề gì.
Mong các cụ chỉ giáo bệnh của nó với ạ.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Đi đường bằng không sao thì vấn đề ở kỹ thuật leo đèo thôi,Cụ có để vòng tua quá cao trong thời gian dài không?có để điều hòa khi leo đèo không?
 

namha.vn

Xe máy
Biển số
OF-173895
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
71
Động cơ
342,430 Mã lực
Đi đường bằng không sao thì vấn đề ở kỹ thuật leo đèo thôi,Cụ có để vòng tua quá cao trong thời gian dài không?có để điều hòa khi leo đèo không?
Có để điều hòa cụ ạ.
 

o_to_ghe

Xe buýt
Biển số
OF-356332
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
936
Động cơ
270,180 Mã lực
Sao biết sôi két nước ạ? Các cụ chỉ bảo em với?
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,934
Động cơ
421,000 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Sao biết sôi két nước ạ? Các cụ chỉ bảo em với?
Chắc khói mù mịt từ nắp capo...hị hị. Em fun tí cơ mà chắc đh báo nhiệt lên cao phỏng ạh? Em nghĩ cụ chủ nên thay nc làm mát và kiểm tra quạt gió, nắp két nước có hỏng ko..
 

thephinh

Xe hơi
Biển số
OF-4131
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
109
Động cơ
552,189 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Website
www.thepvn.com.vn
Có thể két nước của bác quá lâu không xúc rửa dẫn đến tắc vài chỗ.
 

Gara_Hung_Thuan

Đi bộ
Biển số
OF-364879
Ngày cấp bằng
29/4/15
Số km
1
Động cơ
256,454 Mã lực
Xe cụ nên thay nước làm mát, kiểm tra két nước. không nên cố gắng đi khi có đèn báo, động cơ nóng quá mức sẽ phiền phức to đó
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
nc làm mát bị sôi sùng sục khi leo đèo.khả năng tắc két loại trừ,thay nc mát cũng ko giải quyết đc gì,cụ đổ nc trắng ko thì cũng như đổ nc xanh hoặc đỏ,vấn đề là cần ktra bộ tản nhiệt két nc,bơm nc động cơ,van hằng nhiệt,khi leo đèo tùy vào độ dốc của đg đi,cần để ý ktra cả bơm dầu động cơ và lượng dầu trong máy.em nghĩ vấn đề xúc két nc và thay nc làm mát ko giải quyết đc bệnh.két nc mà tắc cụ chạy đg bằng ngnhiệt cũng lên cao.
 

namha.vn

Xe máy
Biển số
OF-173895
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
71
Động cơ
342,430 Mã lực
nc làm mát bị sôi sùng sục khi leo đèo.khả năng tắc két loại trừ,thay nc mát cũng ko giải quyết đc gì,cụ đổ nc trắng ko thì cũng như đổ nc xanh hoặc đỏ,vấn đề là cần ktra bộ tản nhiệt két nc,bơm nc động cơ,van hằng nhiệt,khi leo đèo tùy vào độ dốc của đg đi,cần để ý ktra cả bơm dầu động cơ và lượng dầu trong máy.em nghĩ vấn đề xúc két nc và thay nc làm mát ko giải quyết đc bệnh.két nc mà tắc cụ chạy đg bằng ngnhiệt cũng lên cao.
Vâng cảm ơn cụ em sẽ kiểm tra
 

hayama

Xe hơi
Biển số
OF-343896
Ngày cấp bằng
23/11/14
Số km
178
Động cơ
273,880 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Xe e hôm trước cũng bị sôi két nước khói mù nắp capo, báo nhiệt cao. E phải dừng ngay ko dám đi nữa gọi thợ đến kiểm tra quạt làm mát hỏng, thay luôn mất hơn 2 củ khỏi luôn. Quạt này chết điều hoà cũng ko chạy được luôn. Thay xong mát thấu xương nhiệt độ hết báo luôn. Các cụ cẩn thận không hỏng răng mạt máy lại mất vài củ.
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
593
Động cơ
493,559 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Cụ đi số thấp và ga to khi leo đèo cũng là nguyên nhân nhé, nếu cụ đi số 2 mà cứ nhấn ga để chạy 30-40km/h thì khả năng sôi nước là trên 90% ạ.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Két nước sôi khi leo đèo chứng tỏ khả năng giải nhiệt kém nguyên nhân do lưu lượng gió qua dàn nóng giảm (tốc độ xe thấp) có thể các khe tản nhiệt bị bụi bít kín hoặc quạt làm mát kém nên giải nhiệt ko kịp hoặc tốc độ lưu thông của nước làm mát qua dàn nóng thấp (do tắc nghẽn bên trong), ngoài ra thì điểm sôi của nước làm mát thấp (gần bằng nước thường).
Trong các nguyên nhân nêu trên thì cụ quan tâm đến kiểm tra vệ sinh dàn nóng trước (phụt nước rửa cho sạch) sau đó kiểm tra quạt: đứng tại chỗ nổ máy ga to lên tí cho đến khi kim nhiệt đạt nhiệt độ ổn định, bật điều hòa và xem hai cái quạt chạy thế nào, nếu cả hai quay tít mù thì ok.
Quạt ok, cánh tản nhiệt sạch mà vẫn bị thì cụ nên xúc xả két nước và thay nước làm mát đi thôi.
Sau khi xúc xả và thay nước làm mát chuẩn, cụ làm chuyến đi thử nếu vẫn bị thì chắc phải xem đến cái bơm nước ợ :)
 

Tuấn phát hg

Đi bộ
Biển số
OF-831099
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Két nước sôi khi leo đèo chứng tỏ khả năng giải nhiệt kém nguyên nhân do lưu lượng gió qua dàn nóng giảm (tốc độ xe thấp) có thể các khe tản nhiệt bị bụi bít kín hoặc quạt làm mát kém nên giải nhiệt ko kịp hoặc tốc độ lưu thông của nước làm mát qua dàn nóng thấp (do tắc nghẽn bên trong), ngoài ra thì điểm sôi của nước làm mát thấp (gần bằng nước thường).
Trong các nguyên nhân nêu trên thì cụ quan tâm đến kiểm tra vệ sinh dàn nóng trước (phụt nước rửa cho sạch) sau đó kiểm tra quạt: đứng tại chỗ nổ máy ga to lên tí cho đến khi kim nhiệt đạt nhiệt độ ổn định, bật điều hòa và xem hai cái quạt chạy thế nào, nếu cả hai quay tít mù thì ok.
Quạt ok, cánh tản nhiệt sạch mà vẫn bị thì cụ nên xúc xả két nước và thay nước làm mát đi thôi.
Sau khi xúc xả và thay nước làm mát chuẩn, cụ làm chuyến đi thử nếu vẫn bị thì chắc phải xem đến cái bơm nước ợ :)
E đi con ranger đời 18 cứ leo đèo cao là nhiệt độ tăng
Còn đi bình thường thì ks
Mong bác chỉ giáo
 

tittau

Xe tải
Biển số
OF-831095
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
224
Động cơ
885 Mã lực
Các cụ cho em hỏi.
Xe em ếch 2.3 2005 khi leo đèo tầm hơn 10 km két nước bị sôi mặc dù đi 1 mình không đồ đạc.
Đường bằng chở đủ người đủ đồ thì không vấn đề gì.
Mong các cụ chỉ giáo bệnh của nó với ạ.
đời cũng sâu rồi
cụ đi làm lại hệ thốn làm mát đi
chắc ống áng tắc hết rồi hoặc cánh bơm cụt ngủn rồi ấy
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
E đi con ranger đời 18 cứ leo đèo cao là nhiệt độ tăng
Còn đi bình thường thì ks
Mong bác chỉ giáo
Có mấy thứ liên quan:
1. két nước giải nhiệt kém (bị bụi đất, rác... bịt kín nên tản nhiệt kém - > phụt nước rửa cho sạch. Các đường dẫn nước phía trong bị đóng cặn dẫn đến tắc và trao đổi nhiệt kém - > phải xúc xả cặn, nếu bị nặng có thể phải xúc bằng hóa chất tẩy chuyên dụng).
2. Quạt giải nhiệt kém - > kiểm tra thay thế nếu nó không hoạt động. Một số xe dùng truyền động trực tiếp từ động cơ sang quạt thông qua môi chất là 1 kiểu gel dạng mỡ, càng nóng nó càng đặc và Truyền động sang quạt càng nhiều hơn - > cần kiểm tra, bổ sung, thay thế gel này.
3. Nước làm mát lâu ngày không thay, thay bằng nước lã do đó bị biến chất, đóng cặn, điểm sôi thấp - > cần kiểm trả xúc xả cả hệ thống nước làm mát và thay nước làm mát chuẩn.
4. Kiểm tra bơm nước nếu thấy nước tuần hoàn kém (chạy garanti, mở nắp két nước quan sát đến khi nhiệt độ nước làm mát trên kim đồng hộ đạt nhiệt độ hoạt động bình thường, nếu thấy nước làm mát lưu chuyển qua khu vực nắp két nước thì OK, nếu không lưu chuyển hoặc quá chậm thì kiểm tra lý do 2, 3 và Lý do 4 bơm nước kém).
Ngoài ra còn van hằng nhiệt hoạt động sai nhưng ít khi.
Cìn 1 lý do nữa nếu chỉ sôi nước trên đường đèo mà hoàn tiàn không có biểu hiện gì khi chạy trên đường bằng đó là máy bị quá tải: chạy số thấp tốc độ chậm kéo dài nhiệt sinh ra > nhiệt thải đi nên nó phải sôi thôi. Giải pháp là thỉnh thoảng đừng lại cho nó nguội máy rồi đi tiêp hoặc nếu thường xuyên đi đường đèo thì cụ độ thêm 1 cái quạt nữa ốp phía ngoài két nước, thổi vào (nhớ là phải cùng chiều với hướng hút của quạt phía trong) để hỗ trợ quạt zin
Về quá nhiệt và sôi thì hầu hết chỉ có thế thôi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top