Địa chỉ ở đâu đấy cụ?
Đó là cảm nhận của e ạ. Còi city bấm ko vang ra mà toàn dội vào khoang lái thôi. Cảm giác lái thì hơn vios nhưng cảm giác của e là ồn hơn viosLần đầu tiên e thấy có ng nói city ồn hơn vios
Từ đầu năm đến nay câu "Giá có thể giảm, nhưng thuế phí tăng" nghe rất nhiều, nhưng em nói thật là toàn thông tin vỉa hè, không phải thông tin chính thống từ cơ quan quản lý. Tháng trước báo chí cũng đưa thông tin thuế trước bạ tăng 50% nhưng cũng bị bộ tài chính lên tiếng đính chính lại là không phải.Ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế, nói nhiều người tiêu dùng không nắm rõ về lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN. Thực ra để được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% thì những dòng xe này phải có tỉ lệ nội khối ASEAN đạt 40%.
Trong khi đó những dòng xe đạt được tỉ lệ nội khối với mức như trên là không nhiều, mỗi hãng xe thường chỉ có 1-2 mẫu. Nghĩa là chỉ rất ít mẫu xe nhập từ ASEAN được giảm thuế và có thể giảm giá.
“Ngoài ra Việt Nam không chỉ nhập ô tô từ ASEAN mà còn nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu… Sản phẩm nhập từ các nước này không được giảm thuế. Đặc biệt xe có dung tích động cơ lớn từ 2.5L trở lên dự báo sẽ tăng chứ không giảm” - ông Trung nhận định.
Riêng với dòng xe bán tải, theo ông Trung, phần lớn nhập khẩu từ Thái Lan có tỉ lệ nội địa hóa cao. Song hiện tại dòng xe này nhập vào Việt Nam đang được hưởng mức thuế nhập khẩu thấp (5%). Do đó sang năm khi thuế về 0% thì giá xe bán tải giảm cũng không nhiều.
Cùng chung nhận định, bà Nguyễn Thị Hiền cho rằng nếu chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, lệ phí trước bạ… đối với ô tô nhập khẩu của Việt Nam không có gì thay đổi trong năm tới thì có thể một số dòng xe nhập khẩu từ ASEAN sẽ giảm giá nhờ thuế bằng 0.
Ví dụ mẫu xe Yaris nhập từ Thái Lan về cảng Việt Nam hiện nay giá khoảng 400 triệu đồng, đến tay khách hàng hơn 660 triệu đồng. Nếu giảm thuế nhập khẩu về 0% tính trên giá nhập tại cảng thì giá mẫu xe này đến tay người tiêu dùng giảm khoảng 20-30 triệu đồng, tức còn khoảng 630-640 triệu đồng. Mức giảm này là không cao.
Cụ cảm nhận thế thì cũng tùy cụ thôi hi hi, nhưng cái vấn đề còi thì do nó thiết kế mặt còi quay vào trong nên nghe thế, cụ hay cụ nào mun hết thì cứ đến đại lý yêu cầu mấy a thợ quay mặt còi ra là ok ko mất fi lunĐó là cảm nhận của e ạ. Còi city bấm ko vang ra mà toàn dội vào khoang lái thôi. Cảm giác lái thì hơn vios nhưng cảm giác của e là ồn hơn vios
Thì Bộ còn phải xem xét mà cụ, đưa cái này cái kia thành luật là cả 1 vấn đề nhưng tựu chung lại nói thẳng luôn là từ xưa đến nay Nhà Nước có bao giờ ủng hộ xe cá nhân đâu đúng ko cụ ? Nếu mà cho mua xe tràn lan đã không phải đến bây giờ có thông tin giảm thuế, mà phải giảm từ lâu rồi, đằng này nó lại đi ngược chủ trương của nhà nước là hạn chế xe cá nhân, tiếp đến là mất 40% thuế trên 1 chiếc xe liệu là cụ có để mất không ? Cái nữa là điều chắc chắn Nếu áp thuế '' 0% '' các loại khác giữ nguyên, xe sẽ '' rất rẻ '' các hãng xe chuyển qua nhập khẩu , vậy còn lắp ráp làm gì ? Bao nhiêu công nhân sẽ phải nghĩ việc sao ? Nói là 1 chuyện vẫn phải chờ 2018 mới rõ, nhưng nhìn vào thực tế vậy có ai còn tin xe '' giá rẻ ''Từ đầu năm đến nay câu "Giá có thể giảm, nhưng thuế phí tăng" nghe rất nhiều, nhưng em nói thật là toàn thông tin vỉa hè, không phải thông tin chính thống từ cơ quan quản lý. Tháng trước báo chí cũng đưa thông tin thuế trước bạ tăng 50% nhưng cũng bị bộ tài chính lên tiếng đính chính lại là không phải.
Em đang nghĩ tới cái bánh vẽCó gì mà sốc các cụ, clear kho để về lô mới thôi mà
Qua tháng sau về bản mới thì giá lại là 600tr thôi
Sang 2018 mới chính thức giảm để mà cạnh cmn tranh nhé, lúc đó giảm giá và khuyến mãi là xu thế, thượng đế lúc đó tha hồ mà lựa chọn và làm eo làm sách