Báo cáo các cụ, sáng nay em có việc đi huyện khác cách nhà 80 cây chuối, chỉ còn cách điểm dừng chỉ khoảng hơn 1km nữa thôi thì bị dính lỗi quá tốc độ mới đau. Cụ thể là như thế này.
Lúc gặp biển báo khu đông dân cư, em đã đệm phanh đi đúng tốc độ 50 cây chuối rồi, thế nhưng khả năng do em canh sát vạch 50 quá, đoạn đường đó lại đang dốc theo chiều đi của em nên sơ xuất để lỡ trớn đến 55 đúng lúc xxx đang rình mồi.
Lúc bị vẫy em xuống xe, em cũng bật camera điện thoại lên để chuẩn bị hỗ trợ khẩu chiến. Đồng chí xxx quê em chào đúng quy định (em quan sát thấy ngực có đeo biển xanh), em chào lại và hỏi:
- Có việc gì thế đồng chí?
- Đề nghị anh cho tôi kiểm tra GPLX và giấy tờ xe (câu cửa miệng của xxx).
- Xe tôi vi phạm lỗi gì à đồng chí?
- Xe anh chạy quá tốc độ tối đa quy định (Em chột dạ, chẳng có lẽ… mình đã rất chú ý tuân thủ rồi mà).
- Làm gì nhỉ, biển báo khu vực đông dân cư ngay kia, tôi đã chấp hành đi đúng tốc độ mà, đ/c có hình ảnh bằng chứng không?
- Anh cứ cho chúng tôi kiểm tra giấy tờ đã, khi nào xử lý chúng tôi sẽ có bằng chứng là ảnh kèm theo.
- Không, tôi đề nghị được xem ngay ảnh bằng chứng vì theo tôi là tôi không thể vi phạm lỗi này.
- Được rồi, anh cứ cho tôi kiểm tra giấy tờ xem anh có đủ điều kiện lái xe, xe có đủ điều kiện lưu hành không đã. Em rút GPLX giơ ra cho đ/c kia xem và nói.
- GPLX của tôi đây, nhưng chỉ khi anh chứng minh được tôi phạm lỗi thì tôi mới chính thức trình đầy đủ giấy tờ cho các anh kiểm tra.
- Vâng được rồi, anh chờ tý tôi sẽ cho anh xem.
Rồi đ/c ấy a lô cho đồng đội nơi tổ chim (chỗ các đ/c anh hùng núp) chuẩn bị hình ảnh. Rồi lấy xe máy chở em đi. Đến nơi các đ/c ấy chìa màn hình cho em nhận dạng đúng đ. ít vợ hai nhà em có gắn cái số 55km/h ở giữa. Thôi, thế này thì dính rồi còn gì. Thế là em ngoan ngoãn về chốt ký biên bản mà quên mất động tác kiểm tra súng ống của các đ/c xxx là loại gì, có còn đủ đk, tiêu chuẩn hay không nữa. Thế là tuần sau phải dùng Biên bản thay cho GPLX rồi.
Qua đây em rút ra kinh nghiệm thế này.
- xxx luôn rình tại những điểm khó, điểm nhạy cảm, nơi mà điều kiện hoàn cảnh rất dễ khiến người điều khiển phương tiện sơ xuất dẫn đến vi phạm. Chỉ cần 1s thôi các anh ấy chộp được là thịt chứ khỏi lôi thôi.
- Khi gặp biển hạn chế tốc độ, tốt nhất là giảm hẳn xuống dưới tốc độ tối đa quy định khoảng 10 cây đi (40/50 chẳng hạn), sau đó có thể nhích lên 45 cho an toàn chứ canh sát vạch quá như em hôm nay (mà cái vạch chia trên bảng đồng hồ thì cái khoảng 5km kia quá là bé) chỉ cần sơ xuất 1 chút đúng lúc xxx đang rình là ăn đòn.
- Em chấp hành xử phạt rồi nhưng vẫn lăn tăn: Không biết súng ống của xxx có đạt chuẩn để không sai lệch không vì mình quên không kiểm tra? Lỡ đâu các xxx mưu mẹo chỉnh định lại cho dễ phạt. Can thiệp chỉnh sửa hình ảnh ngay tại chỗ trên máy đó thì chắc là không thể rồi? (Em ngồi bàn đẻ ý thấy thấy 4b cứ 55km, 2b cứ 45km đều đều) Giá như có camera hành trình có báo tốc độ để xem lại thì cũng đỡ lăn tăn. Sắp tới em sẽ quyết tâm lắp một bộ.