Nói về ăn xăng, cái gì cũng có giá của nó. Về lý thuyết thì động cơ của thằng Cross có tỷ số nén rất thấp 10:1, chỉ cao hơn xe máy tý. Có lẽ là thấp nhất trong mọi động cơ ô tô. Như vậy nhược điểm là nó sẽ đốt xăng không triệt để bằng động có có tỷ số nén cao (như mazda 14.8:1) hoặc hiệu quả nữa là máy turbo. Các cụ để ý là con này lâu nóng máy lắm, như em phải chạy đến 3 km mới thấy nóng đủ tàm tạm.
Ưu điểm thì máy tỷ số nén thấp sẽ mát hơn, mát máy thì các phụ tùng sẽ bền hơn, khả năng tự kích nổ (gọi là máy bị gõ) thấp. Các cụ cũng biết máy bị gõ là lỗi cực nặng.
Tuy nhiên, khi đi xa thì nóng máy lại làm cho Cross đốt xăng khá hiệu quả. Như clip trên các cụ thấy đi tỉnh nó ăn có 4.2l (quá phê). Em thì chưa bao giờ đạt được 4.2l. Mới vài lần được 4.7l.
Như vậy ta thấy, Toy cố tình làm Cross hy sinh hiệu quả tiết kiệm xăng để đổi lấy máy bền. Cái này đi ngược với máy Turbo, hy sinh tý độ bền để đổi lấy hiệu quả. Nói vậy nó vẫn chỉ là lý thuyết. Hy sinh kiểu nào là đúng thì chắc phải tùy nhu cầu từng người, mà cũng ít ra phải 10 năm nữa mới rõ ràng.