Chắc cụ chủ thớt chưa lái xe số sàn bao giờ phỏng? Nếu đã chạy số sàn thì cụ sẽ tự trả lời được các câu hỏi của chính cụ:
- Số vảy trên vô lăng (Paddle shifter) sẽ được dùng như chế độ M+/M- trên cần số khi chuyển sang chế độ Manual (hay chế độ S = Sport ở 1 số xe).
- Khi vượt khi không có đà, trên xe số sàn cụ thường phải về ít nhất 1 số, ga lên lấy đà rồi vào số cao hơn để tăng tốc vượt. Trên xe AT thì dùng chế độ M-, ga lên chút rồi lên M+. Có thể tăng M+ nhiều lần đến số cao nhất. Tuy nhiên trên xe AT muốn dùng M+ hay M- thì phải lựa chọn tốc độ để đồng tốc. Vượt xong thì gạt cần số về D để chạy tự động.
- Khi lên dốc/ xuống dốc cũng tương tự. Bình thường lên dốc số AT thì cứ để D mà đi, xuống dốc thì dùng M+ hay M- để phanh bằng động cơ (nếu dốc dài, độ dốc cao), tương tự như xe MT lên số nào xuống số ấy.
Mình nghĩ là Paddle shifter chỉ hữu dụng với các thao tác lái xe cần nhanh hoặc nhất định phải lái xe bằng 2 tay như xe đua hay khi đi đèo dốc quanh co chứ bình thường dùng chế độ M bằng cần số đem lại cảm giác "thật như sàn" hay hơn nhiều
![happy :) :)](/styles/yahoo/1.gif)