em toàn vẫn để D và đạp phanh.
Đã là số tự động, lại cứ phải kéo đẩy làm gì nhể cụ. Giữ nguyên hiện trườngem toàn vẫn để D và đạp phanh.
Cụ nói rất hay! Giờ e cũng fai học cách này!!1. Khi về N, Lúc vào lại số thì đạp phanh vào D, sau đó nhả phanh từ từ thì xe ko bị giật. Thao tác của e (thường e kéo phanh tay cho chắc cú, nhỡ đâu trôi xe ko biết): đạp phanh, về N, kéo phanh tay. Xuất phát thì đạp phanh, vào D, hạ phanh tay, nhả phanh chân.
2. Lúc đỗ xe, kể cả chỗ bằng thì cũng phải để xe đứng im hẳn mới về P. Thường nếu chỗ bằng (như trong gara nhà e), quen rồi thì về N, đạp phanh, sau đó nhả phanh ra, xe đứng im thì về P. Đảm bảo ko bao giờ nặng khi từ P về D.
Đỗ chỗ bằng khác, bao giờ e cũng kéo nhẹ phanh tay, sau đó nhả phanh chân ra. Cho phanh tay giữ hết lực cản thì mới về P.
Nói thì dài, làm quen thì chắc khoảng ... 1s. Còn dừng đèn đỏ thì thường trên 20s e về N, dưới thì để D
Sợ nhất mấy bác dừng đèn đỏ về P, khi các bác vào D thì đèn lùi lóe sáng. Theo như tất cả nhà sản xuất hôp số đều sử dụng sơ đồ hộp số là PRND thì cớ gì mà dừng đèn đỏ bác phải kéo lên P? Sao ko phải N cho nhàn thân đỡ thao tác lại khoa học?