Em lái xe ở xứ người thì được học là số P chỉ dùng trong trường hợp dừng hoàn toàn, số N rất ít dùng (trường hợp kéo xe, xe đang chạy bị tắt máy thì về số N cố khởi động lại). Dừng đèn đỏ thì vẫn để số D.
Đối với số tự động thì giữa máy truyền power đến hộp số qua bộ biến mô (torque converter). Cái Torque Converter đại khái là hai cánh quạt, một cái quat gắn vào trục máy thổi dầu hộp số để quay cái còn lại gắn vào hộp số. Do đó khi xe dừng, máy nổ, cài số D thì tất các các bộ phận trong hộp số đều Đứng Yên, chả cái nào quay để mòn cả.
Nếu các bác nghĩ là về số N cho tiết kiệm xăng thì không hẳn như vậy, vì nếu các bác để số N thì máy nỗ tự do, vòng tua máy hơi nhích lên so với để số D vì có lực kháng lại máy từ torque converter, vòng tua máy có thấp hơn một tí.
Vấn đề nữa là nếu dừng đèn đỏ mà về số N thì đến đèn xanh sẽ mất khoảng thời gian để vào D rồi mới đi hoặc là quên đạp ga rồ máy.
Còn có bac nói là nhiều xe bị mòn bộ bố số 1, bệnh này là do điều kiện giao thông gây ra. Cứ dùng rồi đi thì bố số 1 hoạt động nhiều nhất cho nên chóng mòn.