[Funland] So sánh Vũng Tàu và Nha Trang

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Vũng Tàu sau khi xong sân bay LT thì quá ngon, các cụ từ VT đi sân bay LT còn nhanh hơn ở HN đi Nội Bài hay SG đi sân bay LT.
Hệ thống cao tốc hoàn thành thì từ VT đi đâu chơi cũng nhanh: về SG cũng nhanh, đi Miền Tây, đi Đà Lạt, đi ra Phan Thiết rất tiện.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,686 Mã lực
Vũng Tàu sau khi xong sân bay LT thì quá ngon, các cụ từ VT đi sân bay LT còn nhanh hơn ở HN đi Nội Bài hay SG đi sân bay LT.
Hệ thống cao tốc hoàn thành thì từ VT đi đâu chơi cũng nhanh: về SG cũng nhanh, đi Miền Tây, đi Đà Lạt, đi ra Phan Thiết rất tiện.
Vũng Tàu ra Long Thành phải 50km sao nhanh hơn HN ra Nội Bài được. HN ra sân bay nhanh chỉ mất 30p thôi.

Có sân bay LT thì chỉ lợi cho các cụ ở VT thôi chứ chưa chắc khách du lịch đã hơn nhiều vì chả mấy ai bay đến LT chỉ để đi VT tắm biển cả. Nếu phải bay họ sẽ chọn Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, etc. hơn, chỉ có dân SG và lân cận gần đó thích ra VT bằng ô tô cho tiện vì gần thôi. Tuy nhiên, sắp tới cao tốc ra Phan Thiết hoàn thành thì có khi người SG sẽ thích đi Phan Thiết - Mũi Né hơn.
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
186
Động cơ
63,178 Mã lực
Tuổi
42
Vũng Tàu sau khi xong sân bay LT thì quá ngon, các cụ từ VT đi sân bay LT còn nhanh hơn ở HN đi Nội Bài hay SG đi sân bay LT.
Hệ thống cao tốc hoàn thành thì từ VT đi đâu chơi cũng nhanh: về SG cũng nhanh, đi Miền Tây, đi Đà Lạt, đi ra Phan Thiết rất tiện.
Xong sân bay Long Thành, xong cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, xong cầu Nhơn Trạch, thì Cảng Cái Mép nó hút hết hàng hóa của Cát Lái (TPHCM), kinh tế, công nghiệp, thương mại Vũng Tàu dễ vọt lên Top 3 VN. Du lịch cũng sẽ tăng vọt. Lao động ngoại tỉnh đổ về nhiều hơn. Từ đó mới kéo theo các thứ khác như y tế, giáo dục.

Tôi nghĩ tầm 5 năm tới Vũng Tàu sẽ là nơi đáng sống nhất VN vì duy nhất nơi đây hội tụ đủ các yếu tố.
Vũng Tàu hơn Hạ Long, Sa Pa, Tam Đảo ở cái khí hậu, thời tiết. Hơn Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang ở kinh tế và gần TPHCM. Hơn Hà Nội, TPHCM ở cái khoản môi trường ít ô nhiễm, ít kẹt xe, ngập nước ... .
So với các địa phương còn lại càng khác biệt.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,686 Mã lực
Cảm ơn cụ giờ em mới biết, ở đây từ 2008 đến giờ em chỉ nghe thoang thoáng là Nha Trang tách khỏi Khánh Hoà trờ thành thành phố thuộc TW. thảo nào đất Khánh Hoà lên nhưng lên đồng ấy. Mà Khánh Hoà thì chỉ có Nha Trang là tạm ổn còn các chỗ khác thì khí hậu nóng quanh năm khó chịu lắm.
Em nghĩ nóng là đặc trưng của cả xứ VN này rồi? Các cụ Đà Nẵng trở xuống còn không phải hưởng đặc sản gió phơn - gió Lào là vẫn còn sướng đấy.

Em mấy đợt vào Nha Trang - Khánh Hòa giữa tháng 4-5 thì thấy bình thường, không quá nóng, kiểu khí hậu miền biển. Tất nhiên nắng thì có vẻ gắt hơn ngoài Bắc, nhưng trong bóng râm thì gió mát dễ chịu.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Vũng Tàu ra Long Thành phải 50km sao nhanh hơn HN ra Nội Bài được. HN ra sân bay nhanh chỉ mất 30p thôi.

Có sân bay LT thì chỉ lợi cho các cụ ở VT thôi chứ chưa chắc khách du lịch đã hơn nhiều vì chả mấy ai bay đến LT chỉ để đi VT tắm biển cả. Nếu phải bay họ sẽ chọn Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, etc. hơn, chỉ có dân SG và lân cận gần đó thích ra VT bằng ô tô cho tiện vì gần thôi. Tuy nhiên, sắp tới cao tốc ra Phan Thiết hoàn thành thì có khi người SG sẽ thích đi Phan Thiết - Mũi Né hơn.
50 km nhưng nó là đường cao tốc phi một mạch còn dễ chịu hơn nhiều so với từ nội thành HN đi Nội Bài cụ ạ.
Sau này về lâu dài sân bay LT nó có nhiều tuyến và chuyến hơn cả NB, muốn đi quốc tế cũng tiện, còn khách du lịch đến VT thì chắc cũng ko vì sân bay LT mà tăng được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,686 Mã lực
Xong sân bay Long Thành, xong cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, xong cầu Nhơn Trạch, thì Cảng Cái Mép nó hút hết hàng hóa của Cát Lái (TPHCM), kinh tế, công nghiệp, thương mại Vũng Tàu dễ vọt lên Top 3 VN. Du lịch cũng sẽ tăng vọt. Lao động ngoại tỉnh đổ về nhiều hơn. Từ đó mới kéo theo các thứ khác như y tế, giáo dục.

Tôi nghĩ tầm 5 năm tới Vũng Tàu sẽ là nơi đáng sống nhất VN vì duy nhất nơi đây hội tụ đủ các yếu tố.
Vũng Tàu hơn Hạ Long, Sa Pa, Tam Đảo ở cái khí hậu, thời tiết. Hơn Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang ở kinh tế và gần TPHCM. Hơn Hà Nội, TPHCM ở cái khoản môi trường ít ô nhiễm, ít kẹt xe, ngập nước ... .
So với các địa phương còn lại càng khác biệt.
Cụ này nhập nhằng giữa Vũng Tàu và cả tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các lợi thế cụ nói là của cả tỉnh chứ không phải VT, VT trong tương quan với tỉnh BT-VT chỉ như Đồ Sơn với Hải Phòng thôi.

Tiềm năng phát triển công nghiệp thì nó là cả dải đất Đông Nam Bộ, từ Bà Rịa đến Bình Dương chứ chả riêng gì Bà Rịa. SG, BD, ĐN đã có nền tảng phát triển trước rồi, Bà Rịa đi sau còn phải xây dựng hạ tầng chán.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,686 Mã lực
Em đến Vũng Tàu thấy khí hậu dễ chịu, biển thì không đẹp lắm, vào hàng quán ăn uống thì giá đắt.
Em nghĩ lợi thế lớn nhất của VT là gần SG, sắp tới cao tốc đi Phan Thiết hoàn thành thì lợi thế này cũng sẽ bị mất đi nhiều. Tất nhiên, để ở thì VT cũng là một lựa chọn tốt.
 

Jakul

Xe tải
Biển số
OF-201112
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
236
Động cơ
329,736 Mã lực
Các cụ cãi nhau thế này thì hết tháng. Cụ thể thế này ạ, 2vc em về hưu, giả sử dành 4 tỷ mua nhà, dự trù sinh hoạt hàng tháng (theo thời giá hiện nay) 15 triệu. Nên ở đâu để sướng nhất?
Điều kiện thế này mợ chọn các tỉnh ven biển từ Khánh Hoà vào đến Vũng Tàu. 2 vợ chồng già ăn ít thì tháng 10tr là thoải mái. Khí hậu biển ít ốm vặt cũng đỡ tiền thuốc😁
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,906
Động cơ
513,238 Mã lực
Em nghĩ nóng là đặc trưng của cả xứ VN này rồi? Các cụ Đà Nẵng trở xuống còn không phải hưởng đặc sản gió phơn - gió Lào là vẫn còn sướng đấy.

Em mấy đợt vào Nha Trang - Khánh Hòa giữa tháng 4-5 thì thấy bình thường, không quá nóng, kiểu khí hậu miền biển. Tất nhiên nắng thì có vẻ gắt hơn ngoài Bắc, nhưng trong bóng râm thì gió mát dễ chịu.
Chuẩn cụ.
 

Cocuavt

Xe hơi
Biển số
OF-712938
Ngày cấp bằng
11/1/20
Số km
106
Động cơ
86,084 Mã lực
Nơi ở
Tp Hồ chí minh
Ở gần tphcm có 1 cái lợi, đó là khi cần đi bv tuyến cuối thì rất gần. Như nhà em ở Đồng Nai, bận thì khám bệnh ở đn, rảnh thì lên tphcm khám. Có nhiều thứ chỉ tphcm mới có, mới tốt, vậy nên cứ ở đâu đó trong tầm tay với, khi cần là thò tay lấy cho nó tiện 😁
Ở VT thì sau này con cháu đi học, đi làm ở tphcm có thể về cuối tuần, dắt theo gấu và bạn bè tới nhà chơi, còn biết mặt bạn bè chúng nó. Chứ Nha Trang là xa, lễ mới về thì 1 năm gặp được 1 2 lần, và ko biết con cháu chơi với thể loại bạn nào. Và cho dù chúng nó ko học, ko làm ở tphcm thì khu Đông Nam Bộ cũng có rất nhiều lựa chọn, Bình Dương, Đồng Nai đều là những tỉnh có kinh tế phát triển nhanh, nguồn vốn đổ về đều đặn, sẽ thu hút nhân lực.
Đọc cả thớt cháu thấy mỗi cụ là chuẩn nhất
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,511
Động cơ
242,092 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ này nhập nhằng giữa Vũng Tàu và cả tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các lợi thế cụ nói là của cả tỉnh chứ không phải VT, VT trong tương quan với tỉnh BT-VT chỉ như Đồ Sơn với Hải Phòng thôi.

Tiềm năng phát triển công nghiệp thì nó là cả dải đất Đông Nam Bộ, từ Bà Rịa đến Bình Dương chứ chả riêng gì Bà Rịa. SG, BD, ĐN đã có nền tảng phát triển trước rồi, Bà Rịa đi sau còn phải xây dựng hạ tầng chán.
Hàng sáng có hàng chục chuyến xe chở CBCN viên từ VT lên các cảng, các khu công nghiệp trên Phú Mỹ và khu hành chính ở Bà Rịa. Như vậy tuy cảng, khu CN không ở Vt nhưng giới lãnh đạo có thu nhập cao vẫn ở Vt.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,686 Mã lực
Hàng sáng có hàng chục chuyến xe chở CBCN viên từ VT lên các cảng, các khu công nghiệp trên Phú Mỹ và khu hành chính ở Bà Rịa. Như vậy tuy cảng, khu CN không ở Vt nhưng giới lãnh đạo có thu nhập cao vẫn ở Vt.
Vâng em có bạn cũng kiểu như thế. Không rõ có bất tiện hơn nhiều so với ở HN làm trên Hòa Lạc không mà nhiều cụ lên đấy làm kêu lắm :D
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
186
Động cơ
63,178 Mã lực
Tuổi
42
50 km nhưng nó là đường cao tốc phi một mạch còn dễ chịu hơn nhiều so với từ nội thành HN đi Nội Bài cụ ạ.
Sau này về lâu dài sân bay LT nó có nhiều tuyến và chuyến hơn cả NB, muốn đi quốc tế cũng tiện, còn khách du lịch đến VT thì chắc cũng ko vì sân bay LT mà tăng được.
Tôi nghĩ du lịch cũng có tăng chứ.

Ví dụ bạn ở ngoài Bắc, ngoài Trung, nếu muốn đi Vũng Tàu bạn phải bay vào Tân Sơn Nhất rồi lại chạy ngược ra Vũng Tàu hơn 100km mà đoạn trong nội thành TPHCM gần sân bay thì kẹt xe kinh, tính ra đi mất thêm hơn 2 tiếng chứ không ít. Sẽ có nhiều người vì việc này mà thà bay thẳng tới Nha Trang hay Phú Quốc thay vì đi Vũng Tàu.
Còn khi có sân bay Long Thành thì bạn bay thẳng tới sân bay LT rồi đi 50 km cao tốc ra Vũng Tàu tầm 45 phút. Tính ra đỡ hơn nhiều.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,686 Mã lực
Bất tiện thế nào vậy cụ?
Ví dụ nếu làm ở Hòa Lạc thì thường sẽ có xe của cty, cơ quan đưa đón nhưng cũng mất công đi xe đến điểm đón, coi như mất gấp đôi thời gian. Chưa kể đi về sẽ bị phụ thuộc giờ xe chạy. Em nghĩ những ai làm công việc kiểu hành chính giờ giấc ổn định thì sẽ ok với cách đó, các cụ mợ làm kỹ thuật, kinh doanh giờ giấc linh hoạt thì sẽ thấy bất tiện lắm.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,511
Động cơ
242,092 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tôi nghĩ du lịch cũng có tăng chứ.

Ví dụ bạn ở ngoài Bắc, ngoài Trung, nếu muốn đi Vũng Tàu bạn phải bay vào Tân Sơn Nhất rồi lại chạy ngược ra Vũng Tàu hơn 100km mà đoạn trong nội thành TPHCM gần sân bay thì kẹt xe kinh, tính ra đi mất thêm hơn 2 tiếng chứ không ít. Sẽ có nhiều người vì việc này mà thà bay thẳng tới Nha Trang hay Phú Quốc thay vì đi Vũng Tàu.
Còn khi có sân bay Long Thành thì bạn bay thẳng tới sân bay LT rồi đi 50 km cao tốc ra Vũng Tàu tầm 45 phút. Tính ra đỡ hơn nhiều.
Đấy là chỉ tính khách du lịch thôi. Long Thành sẽ là cảng hàng không trung chuyển lớn của Khu vực và thế giới. Việc thuận tiện các đường bay quốc tế là lợi thế rất lớn cho các công ty nước ngoài đặt văn phòng đại diện.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,511
Động cơ
242,092 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ví dụ nếu làm ở Hòa Lạc thì thường sẽ có xe của cty, cơ quan đưa đón nhưng cũng mất công đi xe đến điểm đón, coi như mất gấp đôi thời gian. Chưa kể đi về sẽ bị phụ thuộc giờ xe chạy. Em nghĩ những ai làm công việc kiểu hành chính giờ giấc ổn định thì sẽ ok với cách đó, các cụ mợ làm kỹ thuật, kinh doanh giờ giấc linh hoạt thì sẽ thấy bất tiện lắm.
Đấy là HN xe đưa đón không chạy vào nội thành được. Ở Vt thì khác. Vì không tắc đường nên xe đưa đón chạy hẳn vào trung tâm Thành phố. Phú Mỹ là trung tâm công nghiệp, cảng biển của tỉnh và cả vùng nữa. Mà cái này làm hành chính. Sáng đi chiều về.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,722
Động cơ
337,506 Mã lực
Vũng Tàu ra Long Thành phải 50km sao nhanh hơn HN ra Nội Bài được. HN ra sân bay nhanh chỉ mất 30p thôi.

Có sân bay LT thì chỉ lợi cho các cụ ở VT thôi chứ chưa chắc khách du lịch đã hơn nhiều vì chả mấy ai bay đến LT chỉ để đi VT tắm biển cả. Nếu phải bay họ sẽ chọn Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, etc. hơn, chỉ có dân SG và lân cận gần đó thích ra VT bằng ô tô cho tiện vì gần thôi. Tuy nhiên, sắp tới cao tốc ra Phan Thiết hoàn thành thì có khi người SG sẽ thích đi Phan Thiết - Mũi Né hơn.
Từ Trung tâm thành phố Vũng Tàu ra sân bay Long Thành 60km, bây giờ đi hết 1h30 phút, sau này đường xá đầy đủ chắc tầm 1h.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,686 Mã lực
Đấy là HN xe đưa đón không chạy vào nội thành được. Ở Vt thì khác. Vì không tắc đường nên xe đưa đón chạy hẳn vào trung tâm Thành phố. Phú Mỹ là trung tâm công nghiệp, cảng biển của tỉnh và cả vùng nữa. Mà cái này làm hành chính. Sáng đi chiều về.
Em nghĩ tại VT bé, giao thông đơn giản nên từ nhà ra chỗ đón xe tiện, HN thì rộng nên không thể có tuyến xe bus đón tất cả mọi người được. Tuy vậy dân làm hành chính giờ giấc cố định thì vẫn có thể thu xếp được. Bất tiện chủ yếu là dân kinh doanh, kỹ thuật giờ giấc không cố định, mà trên Hòa Lạc định hướng là công nghệ cao nên toàn dân kỹ thuật là chính.

P/S: ĐHQG đã bắt đầu chuyển trụ sở lên Hòa Lạc, cái này đáng lẽ nên làm từ lâu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top