- Biển số
- OF-110095
- Ngày cấp bằng
- 23/8/11
- Số km
- 6,026
- Động cơ
- 1,088,786 Mã lực
Đúng rồi cụ.Nếu tuổi trẻ thì nên chọn Vũng Tàu để sống và kiếm tiền.
10-20 năm nữa Vũng Tàu sẽ phát triển vượt bậc so với Nha Trang vì Vũng Tàu có 3 TP liền nhau gồm Vũng Tàu + Bà Rịa + Phú Mỹ + Long Thành của Đồng Nai. Sẽ có mấy chục khu công nghiệp sẽ kéo dài theo quốc lộ 51.
Bạn nào học về Logistic cảng biển thì về TP Phú Mỹ sống, cách TP Vũng Tàu 30km nhé, vài năm nữa hoàn thiện xong thì cảng Phú Mỹ + Cái Mép sẽ là siêu cảng nước sâu của miền Đông Nam Bộ.
Nha Trang thì vùng ven cách trung tâm khoảng 5-10km trở lên giá đất rẻ, chi tiêu rẻ, khí hậu ôn hòa phù hợp để nghỉ hưu.
Cảng Cái Mép - Thị Vải không chỉ là cụm cảng lớn nhất Việt Nam mà còn là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Được xây dựng và thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, cụm cảng này có khả năng tiếp nhận các tàu container siêu lớn, với trọng tải trên 214.000DWT, tương đương với sức chứa hơn 18.000TEU mỗi chuyến.
Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, Cảng Cái Mép - Thị Vải hiện chiếm khoảng 70% tổng sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam qua đường biển. Đặc biệt, đây là cảng duy nhất tại Việt Nam có các chuyến tàu container đi trực tiếp đến châu Âu và châu Mỹ mà không cần phải trung chuyển qua các cảng khác trong khu vực, giúp tiết kiệm từ 7-10 ngày vận chuyển và giảm 10-15% chi phí logistics cho doanh nghiệp.
Sự phát triển mạnh mẽ của Cảng Cái Mép - Thị Vải cũng đã thúc đẩy sự hình thành các khu công nghiệp và khu chế xuất lân cận, tạo ra một hệ sinh thái sản xuất và logistics hoàn chỉnh. Trong bán kính 20km từ cảng, hơn 15 khu công nghiệp lớn như Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2, và Khu công nghiệp Châu Đức đã thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư và sản xuất.
Cảng Cái Mép - Thị Vải cũng ghi dấu ấn ấn tượng trên bản đồ cảng biển toàn cầu. Theo công bố từ Ngân hàng Thế giới và S&P Global Market Intelligence, cảng này xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng Chỉ số CPPI (Chỉ số hoạt động cảng container) của 405 cảng container toàn cầu, dựa trên 5 kích cỡ tàu. Cảng cũng đứng thứ 8 về sản lượng hàng hóa thông qua, với hơn 4 triệu TEU mỗi năm, vươn lên 5 bậc so với năm 2023 (xếp thứ 12).
Điều này cũng có nghĩa là Cái Mép - Thị Vải đã vượt qua nhiều cảng lớn khác trên thế giới như Yokohama (Nhật Bản) xếp thứ 9, Hồng Kông xếp thứ 15, và Singapore xếp thứ 17.
Ngành cảng biển Việt Nam: Những 'siêu cảng' kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu và tầm nhìn vươn xa
Với lợi thế sở hữu bờ biển dài và vị trí gần các tuyến hàng hải quốc tế, cùng hệ thống sông ngòi dày đặc, ngành hàng hải và thủy nội địa đóng vai trò quan trọng trong giao thông vận tải.
nguoiquansat.vn