- Biển số
- OF-491182
- Ngày cấp bằng
- 24/2/17
- Số km
- 129
- Động cơ
- 190,890 Mã lực
- Tuổi
- 45
- Nơi ở
- TPHCM
- Website
- www.facebook.com
Toyota Camry, cái tên trong phân khúc sedan hạng D sang trọng gần gũi với người Việt Nam còn Volkswagen Passat cái tên khá xa lạ với thị trường VN, hẳn những người hay tìm hiểu ,mê xe nhập hoặc hoặc hay đi nước ngoài thì sẽ biết..
Cũng dễ hiểu vì Camry đã đến Việt Nam từ những năm 1998 , còn Passat tận tháng 6/2016 mới được ra mắt chính hãng, sự chậm trễ về thời gian , cũng là điều dễ hiều khi người tiêu dùng Việt Nam ít biết đến dòng xe nhập khẩu từ Đức này mặc dù nó là “Chiếc xe của năm 2015” đình đám thế giới.
Về thiết kế
Camry có kiểu thiết kế tổng thể trẻ hóa và thể thao,phù hợp hơn với đa dạng người sử dụng, Thiết kế Ca-Lăng rộng theo xu hướng hiện đại, đèn chiếu gần trang bị bóng HID dạng thấu kính,còn đèn chiếu xa vẫn là bóng Halogen, LED ngày cùng đèn sương mù dạng cầu, trông đặc trưng cho các dòng xe Nhật.
Passat có kiểu thiết kế trưởng thành hơn ,với ngôn ngữ đặc trưng của hãng MQB – Modularer QuerBaukosfen – Modular Transverse Matrix , kiểu thiết kế có thể thay đổi chiều dài trục cơ sở xe, và có thể thay đổi từ động cơ xăng, sang Diesel, hoặc động cơ Hybrid một cách dễ dàng, hướng tới mẫu xe trường tồn với thời gian.
Volkswagen Passat sử dụng đèn Xenon cho chiếu gần và chiếu xa,LED ngày tích hợp đèn báo rẽ tinh tế.Đèn sương mù dạng hình thang cho ánh sáng rộng hơn tốt hơn, kết hợp mở rộng góc chiếu sáng theo góc đánh lái.
=> Nhìn từ đầu xe, Camry cho ánh nhìn sang trọng, gần gũi, còn Passat cho nét chững chạc, khác biệt , vốn dĩ của những dòng xe Châu Âu.
Camry sử dụng khối động cơ 2.5 lít công nghệ truyền thống Dual VVT-I cho công suất cực đại 178hp tại 6.000v/p, Mô-men xoắn 231N.m tại vòng tua 4.100 v/p...khá mạnh mẽ.
Passat sử dụng động cơ 1.8 lít công nghệ TSI ( Turbo Stratified Injection) sử dụng Turbo tăng áp kép, tăng hiệu suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu. với công suất 177 hp tại dãy vòng tua 5.500 – 6.000 v/p , momen xoắn 250 N.m tại 1.500 – 5.000 v/p. Công suất và momen xoắn dễ dàng đến cực đại ở dãy vòng tua thấp và ổn định, giúp Passat có khả năng tăng tốc tốt đáp ứng nhu cầu "dính lưng vào ghế" từ các xe Châu Âu.
=> Với sức kéo và hiệu suất cho thấy Passat có phần nhỉnh hơn đôi chút với Camry về động cơ.
Hông xe Camry có vẻ bầu bĩnh hơn, thiêng nhiều về sự rộng rãi trong khoang cabin, gương chiếu hậu gập chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng bóng, nắp bình nhiên liệu bên trái đặc trưng, viền Crom sáng bóng cũng được gắn xung quanh viền kính, tạo vẻ sang trọng cho sản phẩm thương hiệu Nhật Bản này.
Còn Passat thiết kế với những đường gân dập nổi suôt thân xe, tao cho xe nét đồng nhất, rắn chắc sang trọng từ bên hông, cùng với gương chiếu hậu được thiết kế hạn chế góc khuất,điểm mù hiệu quả, đèn báo rẽ dạng LED dài tích hợp gương chiếu hậu, mở cửa thông minh bằng cảm biến gắn trên 4 cửa, nắp bình nhiên liệu bên phải thuận tiện hơn cho việc ra vào trạm nhiên liệu, viền Crom xung quanh kính, đặc trưng xe Châu Âu.
=> Nhìn từ phía hông, Passat có vẻ sang trọng và hiện đại hơn phần nào với thiết kế gần gũi của Camry.
Nội thất bọc da,hàng ghế sau được trao chuốt nhiều hơn với sự thoáng đãng từ chiều rộng và cao của xe,tạo cảm giác thoải mái hơn cho những chuyến hành trình dài, cửa gió phía sau với các vùng khí hậu riêng biệt , điều mà Toyota quá hiểu thị trường Việt Nam, tựa tay ghế thứ 5 trang bị hốc ly các phím điều chỉnh khí hậu âm lượng, ngã ghế và rèm hiện đại .
Passat trang bị nội thất ghế da, với ghế không di chuyển được, nhưng hàng ghế được thiết kế tạo cho người ngồi thoải mái nhất, lưu thông máu dễ dàng nhất trong những chuyến hành trình dài, các kỹ sư Volkswagen tính toán rất kĩ chi tiết này, cửa gió phía sau điều chỉnh tốc độ và hướng gió, các hốc để ly tích hợp hai bên cửa, ghế thứ 5 cũng tích hợp hốc ly tựa tay tinh tế.
=> Về không gian, trang bị hàng ghế sau cho thấy Camry , đã quá gần gũi với thị hiếu của thị trường Việt Nam, còn Passat thì tuy khá đơn giản nhưng cũng rất an toàn vì là nhập Đức, phù hợp với những người ưa sự thực dụng.
Phần đuôi Camry có vẻ khá đơn điệu, với chỉ đèn phanh trên cao thanh Crom ngang cốp xe, cùng hệ thống cảm biến sau,Camera lùi, ổng xả kép.
Passat có phần đuôi ấn tượng với đèn phanh trên cao hệ thống đèn đuôi công nghệ LED chuyển màu tùy theo các chức năng, tinh tế, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, ống xả kép nằm bên trái, hợp lí hơn với điều kiện đường sá Việt Nam nhiều xe máy và hay ngập nước, mở cốp tinh tế tích hợp trên Logo sang trọng.
=> Đuôi xe có lẽ Passat sang trọng và có điểm nhấn hơn, nhưng không có Camera lùi là một bất lợi của Passat so với Camry.
Khoang lái Camry nổi bật với các chi tiết ốp gỗ sang trọng, vô lăng bọc da, tích hợp lẫy chuyển số , các phím điều khiển, khởi động thông minh,gương chiếu hậu trong xe chóng chói, hộp số tự động 6 cấp, điều hòa 3 vùng độc lập đầu DVD.
Khoan lái Passat khá đơn giản với vô lăng bọc da Nappa 3 chấu, tích hợp phím bấm và Cruise Control, Speed Limited, các chi tiết mạ Aluminium sáng bóng, gương chiếu hậu bên trong không viền chống chói, cửa gió điều hòa dãy,đồng hồ analog đặc trưng xe Châu Âu, phanh tay điều khiển điện tử, tích hợp Auto Hold ( giữ xe không bị trôi khi dừng đèn đỏ mà không cần chuyển số) Hộp số tự động 7 cấp công nghệ ly hợp kép DSG, giúp sang số mượt mà tiết kiệm hơn, ghế tài chỉnh điện 14 hướng, nhớ ghế 2 vị trí và Massage cho tài xê.
=>Khoang lái Camry với sự nổi trội về thẩm mỹ, cùng sự hiện đại với hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, màn hình DVD , Bluetooth,…điều mà Passat không có được, bù lại trang bị tiện nghi thực dụng với khả năng vận hành thì Passat có phần hơn.
Về các trang bị an toàn chủ động
Phanh chống bó cứng ,phân phối lực phanh điện tử, phanh khần cấp,cân bằng điện tử,kiểm soát lực kéo, cả Camry và Passat đều có ngoài ra Passat còn được trang bị thêm một số tính năng an toàn hiện đại đáng kể như :
+ Hệ thống cảnh báo tình trạng tài xế, hệ thống hoạt động dựa trên tác động lực của ngưới lái tới vô lăng , và bàn đạp ga ,sau đó xe sẽ hiện “Tách trà” trên màn hình trung tâm đồng thời rung vô lăng ,phát âm thanh ,cảnh báo, chi tiết hiện đại cho các dòng xe Châu Âu.
+ Hệ thống cảnh báo áp suất lốp, với các thông số áp suất tiêu chuẩn cho từng bánh, với từng chế độ tải trọng khác nhau, để cho ra cảnh báo áp suất, hỗ trợ nhiều hơn cho người lái rất nhiều trong khi di chuyển.
+ Hệ thống chống trượt khi tăng tốc cũng được nhà sản xuất trang bị cho Passat dựa trên gia tốc bánh xe, và tốc độ xe, để giảm công suất động cơ ,điều chỉnh gia tốc bánh xe hợp lý cho xe vượt qua điều kiện mặt đường xấu nhanh nhất, an toàn nhất.
An toàn bị động thì Passat có phần lợi thế hơn khi xuất xứ từ Đức và chia sẽ khung gầm với Audi A4, với hệ thống khung gầm xe chắc chắn, công nghệ hàn La-zer chính xác độ bền cao,..
Tựa đầu điều chỉnh độ cao, với tính năng bảo vệ cổ người lái và hành khách phía trước khi có va chạm.
Còn cảm giác lái, các cụ cứ lái thử hai dòng rồi đánh giá về khả năng tăng tốc, độ êm ái,đầm chắc,cách âm cách nhiệt và ...... nhé các cụ.
Trên đây là những so sánh sơ bộ từ góc nhìn của em về 2 dòng xe này, có điều chi sơ xót, hoặc thông tin chưa chính xác, mong các cụ thông cảm và góp ý giúp em ạ!
Chúc các cụ có thêm được nhiều thông tin trước khi cưới thêm vợ 2 hoặc đổi xế ạ.
Hoàng Minh Volkswagen Không chín sáu chín năm sáu không bảy ba ba...
Cũng dễ hiểu vì Camry đã đến Việt Nam từ những năm 1998 , còn Passat tận tháng 6/2016 mới được ra mắt chính hãng, sự chậm trễ về thời gian , cũng là điều dễ hiều khi người tiêu dùng Việt Nam ít biết đến dòng xe nhập khẩu từ Đức này mặc dù nó là “Chiếc xe của năm 2015” đình đám thế giới.
Về thiết kế
Camry có kiểu thiết kế tổng thể trẻ hóa và thể thao,phù hợp hơn với đa dạng người sử dụng, Thiết kế Ca-Lăng rộng theo xu hướng hiện đại, đèn chiếu gần trang bị bóng HID dạng thấu kính,còn đèn chiếu xa vẫn là bóng Halogen, LED ngày cùng đèn sương mù dạng cầu, trông đặc trưng cho các dòng xe Nhật.
Passat có kiểu thiết kế trưởng thành hơn ,với ngôn ngữ đặc trưng của hãng MQB – Modularer QuerBaukosfen – Modular Transverse Matrix , kiểu thiết kế có thể thay đổi chiều dài trục cơ sở xe, và có thể thay đổi từ động cơ xăng, sang Diesel, hoặc động cơ Hybrid một cách dễ dàng, hướng tới mẫu xe trường tồn với thời gian.
Volkswagen Passat sử dụng đèn Xenon cho chiếu gần và chiếu xa,LED ngày tích hợp đèn báo rẽ tinh tế.Đèn sương mù dạng hình thang cho ánh sáng rộng hơn tốt hơn, kết hợp mở rộng góc chiếu sáng theo góc đánh lái.
=> Nhìn từ đầu xe, Camry cho ánh nhìn sang trọng, gần gũi, còn Passat cho nét chững chạc, khác biệt , vốn dĩ của những dòng xe Châu Âu.
Camry sử dụng khối động cơ 2.5 lít công nghệ truyền thống Dual VVT-I cho công suất cực đại 178hp tại 6.000v/p, Mô-men xoắn 231N.m tại vòng tua 4.100 v/p...khá mạnh mẽ.
Passat sử dụng động cơ 1.8 lít công nghệ TSI ( Turbo Stratified Injection) sử dụng Turbo tăng áp kép, tăng hiệu suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu. với công suất 177 hp tại dãy vòng tua 5.500 – 6.000 v/p , momen xoắn 250 N.m tại 1.500 – 5.000 v/p. Công suất và momen xoắn dễ dàng đến cực đại ở dãy vòng tua thấp và ổn định, giúp Passat có khả năng tăng tốc tốt đáp ứng nhu cầu "dính lưng vào ghế" từ các xe Châu Âu.
=> Với sức kéo và hiệu suất cho thấy Passat có phần nhỉnh hơn đôi chút với Camry về động cơ.
Hông xe Camry có vẻ bầu bĩnh hơn, thiêng nhiều về sự rộng rãi trong khoang cabin, gương chiếu hậu gập chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng bóng, nắp bình nhiên liệu bên trái đặc trưng, viền Crom sáng bóng cũng được gắn xung quanh viền kính, tạo vẻ sang trọng cho sản phẩm thương hiệu Nhật Bản này.
Còn Passat thiết kế với những đường gân dập nổi suôt thân xe, tao cho xe nét đồng nhất, rắn chắc sang trọng từ bên hông, cùng với gương chiếu hậu được thiết kế hạn chế góc khuất,điểm mù hiệu quả, đèn báo rẽ dạng LED dài tích hợp gương chiếu hậu, mở cửa thông minh bằng cảm biến gắn trên 4 cửa, nắp bình nhiên liệu bên phải thuận tiện hơn cho việc ra vào trạm nhiên liệu, viền Crom xung quanh kính, đặc trưng xe Châu Âu.
=> Nhìn từ phía hông, Passat có vẻ sang trọng và hiện đại hơn phần nào với thiết kế gần gũi của Camry.
Nội thất bọc da,hàng ghế sau được trao chuốt nhiều hơn với sự thoáng đãng từ chiều rộng và cao của xe,tạo cảm giác thoải mái hơn cho những chuyến hành trình dài, cửa gió phía sau với các vùng khí hậu riêng biệt , điều mà Toyota quá hiểu thị trường Việt Nam, tựa tay ghế thứ 5 trang bị hốc ly các phím điều chỉnh khí hậu âm lượng, ngã ghế và rèm hiện đại .
Passat trang bị nội thất ghế da, với ghế không di chuyển được, nhưng hàng ghế được thiết kế tạo cho người ngồi thoải mái nhất, lưu thông máu dễ dàng nhất trong những chuyến hành trình dài, các kỹ sư Volkswagen tính toán rất kĩ chi tiết này, cửa gió phía sau điều chỉnh tốc độ và hướng gió, các hốc để ly tích hợp hai bên cửa, ghế thứ 5 cũng tích hợp hốc ly tựa tay tinh tế.
=> Về không gian, trang bị hàng ghế sau cho thấy Camry , đã quá gần gũi với thị hiếu của thị trường Việt Nam, còn Passat thì tuy khá đơn giản nhưng cũng rất an toàn vì là nhập Đức, phù hợp với những người ưa sự thực dụng.
Phần đuôi Camry có vẻ khá đơn điệu, với chỉ đèn phanh trên cao thanh Crom ngang cốp xe, cùng hệ thống cảm biến sau,Camera lùi, ổng xả kép.
Passat có phần đuôi ấn tượng với đèn phanh trên cao hệ thống đèn đuôi công nghệ LED chuyển màu tùy theo các chức năng, tinh tế, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, ống xả kép nằm bên trái, hợp lí hơn với điều kiện đường sá Việt Nam nhiều xe máy và hay ngập nước, mở cốp tinh tế tích hợp trên Logo sang trọng.
=> Đuôi xe có lẽ Passat sang trọng và có điểm nhấn hơn, nhưng không có Camera lùi là một bất lợi của Passat so với Camry.
Khoang lái Camry nổi bật với các chi tiết ốp gỗ sang trọng, vô lăng bọc da, tích hợp lẫy chuyển số , các phím điều khiển, khởi động thông minh,gương chiếu hậu trong xe chóng chói, hộp số tự động 6 cấp, điều hòa 3 vùng độc lập đầu DVD.
Khoan lái Passat khá đơn giản với vô lăng bọc da Nappa 3 chấu, tích hợp phím bấm và Cruise Control, Speed Limited, các chi tiết mạ Aluminium sáng bóng, gương chiếu hậu bên trong không viền chống chói, cửa gió điều hòa dãy,đồng hồ analog đặc trưng xe Châu Âu, phanh tay điều khiển điện tử, tích hợp Auto Hold ( giữ xe không bị trôi khi dừng đèn đỏ mà không cần chuyển số) Hộp số tự động 7 cấp công nghệ ly hợp kép DSG, giúp sang số mượt mà tiết kiệm hơn, ghế tài chỉnh điện 14 hướng, nhớ ghế 2 vị trí và Massage cho tài xê.
=>Khoang lái Camry với sự nổi trội về thẩm mỹ, cùng sự hiện đại với hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, màn hình DVD , Bluetooth,…điều mà Passat không có được, bù lại trang bị tiện nghi thực dụng với khả năng vận hành thì Passat có phần hơn.
Về các trang bị an toàn chủ động
Phanh chống bó cứng ,phân phối lực phanh điện tử, phanh khần cấp,cân bằng điện tử,kiểm soát lực kéo, cả Camry và Passat đều có ngoài ra Passat còn được trang bị thêm một số tính năng an toàn hiện đại đáng kể như :
+ Hệ thống cảnh báo tình trạng tài xế, hệ thống hoạt động dựa trên tác động lực của ngưới lái tới vô lăng , và bàn đạp ga ,sau đó xe sẽ hiện “Tách trà” trên màn hình trung tâm đồng thời rung vô lăng ,phát âm thanh ,cảnh báo, chi tiết hiện đại cho các dòng xe Châu Âu.
+ Hệ thống cảnh báo áp suất lốp, với các thông số áp suất tiêu chuẩn cho từng bánh, với từng chế độ tải trọng khác nhau, để cho ra cảnh báo áp suất, hỗ trợ nhiều hơn cho người lái rất nhiều trong khi di chuyển.
+ Hệ thống chống trượt khi tăng tốc cũng được nhà sản xuất trang bị cho Passat dựa trên gia tốc bánh xe, và tốc độ xe, để giảm công suất động cơ ,điều chỉnh gia tốc bánh xe hợp lý cho xe vượt qua điều kiện mặt đường xấu nhanh nhất, an toàn nhất.
An toàn bị động thì Passat có phần lợi thế hơn khi xuất xứ từ Đức và chia sẽ khung gầm với Audi A4, với hệ thống khung gầm xe chắc chắn, công nghệ hàn La-zer chính xác độ bền cao,..
Tựa đầu điều chỉnh độ cao, với tính năng bảo vệ cổ người lái và hành khách phía trước khi có va chạm.
Còn cảm giác lái, các cụ cứ lái thử hai dòng rồi đánh giá về khả năng tăng tốc, độ êm ái,đầm chắc,cách âm cách nhiệt và ...... nhé các cụ.
Trên đây là những so sánh sơ bộ từ góc nhìn của em về 2 dòng xe này, có điều chi sơ xót, hoặc thông tin chưa chính xác, mong các cụ thông cảm và góp ý giúp em ạ!
Chúc các cụ có thêm được nhiều thông tin trước khi cưới thêm vợ 2 hoặc đổi xế ạ.
Hoàng Minh Volkswagen Không chín sáu chín năm sáu không bảy ba ba...
Chỉnh sửa cuối: