[Đánh giá] So sánh Volkswagen Passat và Toyota Camry 2.5Q.

PheatonSG

Xe hơi
Biển số
OF-491182
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
129
Động cơ
190,890 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TPHCM
Website
www.facebook.com
Toyota Camry, cái tên trong phân khúc sedan hạng D sang trọng gần gũi với người Việt Nam còn Volkswagen Passat cái tên khá xa lạ với thị trường VN, hẳn những người hay tìm hiểu ,mê xe nhập hoặc hoặc hay đi nước ngoài thì sẽ biết..

Cũng dễ hiểu vì Camry đã đến Việt Nam từ những năm 1998 , còn Passat tận tháng 6/2016 mới được ra mắt chính hãng, sự chậm trễ về thời gian , cũng là điều dễ hiều khi người tiêu dùng Việt Nam ít biết đến dòng xe nhập khẩu từ Đức này mặc dù nó là “Chiếc xe của năm 2015” đình đám thế giới.

Về thiết kế

Camry có kiểu thiết kế tổng thể trẻ hóa và thể thao,phù hợp hơn với đa dạng người sử dụng, Thiết kế Ca-Lăng rộng theo xu hướng hiện đại, đèn chiếu gần trang bị bóng HID dạng thấu kính,còn đèn chiếu xa vẫn là bóng Halogen, LED ngày cùng đèn sương mù dạng cầu, trông đặc trưng cho các dòng xe Nhật.



Passat có kiểu thiết kế trưởng thành hơn ,với ngôn ngữ đặc trưng của hãng MQB – Modularer QuerBaukosfen – Modular Transverse Matrix , kiểu thiết kế có thể thay đổi chiều dài trục cơ sở xe, và có thể thay đổi từ động cơ xăng, sang Diesel, hoặc động cơ Hybrid một cách dễ dàng, hướng tới mẫu xe trường tồn với thời gian.

Volkswagen Passat sử dụng đèn Xenon cho chiếu gần và chiếu xa,LED ngày tích hợp đèn báo rẽ tinh tế.Đèn sương mù dạng hình thang cho ánh sáng rộng hơn tốt hơn, kết hợp mở rộng góc chiếu sáng theo góc đánh lái.



=> Nhìn từ đầu xe, Camry cho ánh nhìn sang trọng, gần gũi, còn Passat cho nét chững chạc, khác biệt , vốn dĩ của những dòng xe Châu Âu.

Camry sử dụng khối động cơ 2.5 lít công nghệ truyền thống Dual VVT-I cho công suất cực đại 178hp tại 6.000v/p, Mô-men xoắn 231N.m tại vòng tua 4.100 v/p...khá mạnh mẽ.

Passat sử dụng động cơ 1.8 lít công nghệ TSI ( Turbo Stratified Injection) sử dụng Turbo tăng áp kép, tăng hiệu suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu. với công suất 177 hp tại dãy vòng tua 5.500 – 6.000 v/p , momen xoắn 250 N.m tại 1.500 – 5.000 v/p. Công suất và momen xoắn dễ dàng đến cực đại ở dãy vòng tua thấp và ổn định, giúp Passat có khả năng tăng tốc tốt đáp ứng nhu cầu "dính lưng vào ghế" từ các xe Châu Âu.



=> Với sức kéo và hiệu suất cho thấy Passat có phần nhỉnh hơn đôi chút với Camry về động cơ.

Hông xe Camry có vẻ bầu bĩnh hơn, thiêng nhiều về sự rộng rãi trong khoang cabin, gương chiếu hậu gập chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng bóng, nắp bình nhiên liệu bên trái đặc trưng, viền Crom sáng bóng cũng được gắn xung quanh viền kính, tạo vẻ sang trọng cho sản phẩm thương hiệu Nhật Bản này.



Còn Passat thiết kế với những đường gân dập nổi suôt thân xe, tao cho xe nét đồng nhất, rắn chắc sang trọng từ bên hông, cùng với gương chiếu hậu được thiết kế hạn chế góc khuất,điểm mù hiệu quả, đèn báo rẽ dạng LED dài tích hợp gương chiếu hậu, mở cửa thông minh bằng cảm biến gắn trên 4 cửa, nắp bình nhiên liệu bên phải thuận tiện hơn cho việc ra vào trạm nhiên liệu, viền Crom xung quanh kính, đặc trưng xe Châu Âu.



=> Nhìn từ phía hông, Passat có vẻ sang trọng và hiện đại hơn phần nào với thiết kế gần gũi của Camry.

Nội thất bọc da,hàng ghế sau được trao chuốt nhiều hơn với sự thoáng đãng từ chiều rộng và cao của xe,tạo cảm giác thoải mái hơn cho những chuyến hành trình dài, cửa gió phía sau với các vùng khí hậu riêng biệt , điều mà Toyota quá hiểu thị trường Việt Nam, tựa tay ghế thứ 5 trang bị hốc ly các phím điều chỉnh khí hậu âm lượng, ngã ghế và rèm hiện đại .


Passat trang bị nội thất ghế da, với ghế không di chuyển được, nhưng hàng ghế được thiết kế tạo cho người ngồi thoải mái nhất, lưu thông máu dễ dàng nhất trong những chuyến hành trình dài, các kỹ sư Volkswagen tính toán rất kĩ chi tiết này, cửa gió phía sau điều chỉnh tốc độ và hướng gió, các hốc để ly tích hợp hai bên cửa, ghế thứ 5 cũng tích hợp hốc ly tựa tay tinh tế.




=> Về không gian, trang bị hàng ghế sau cho thấy Camry , đã quá gần gũi với thị hiếu của thị trường Việt Nam, còn Passat thì tuy khá đơn giản nhưng cũng rất an toàn vì là nhập Đức, phù hợp với những người ưa sự thực dụng.

Phần đuôi Camry có vẻ khá đơn điệu, với chỉ đèn phanh trên cao thanh Crom ngang cốp xe, cùng hệ thống cảm biến sau,Camera lùi, ổng xả kép.

Passat có phần đuôi ấn tượng với đèn phanh trên cao hệ thống đèn đuôi công nghệ LED chuyển màu tùy theo các chức năng, tinh tế, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, ống xả kép nằm bên trái, hợp lí hơn với điều kiện đường sá Việt Nam nhiều xe máy và hay ngập nước, mở cốp tinh tế tích hợp trên Logo sang trọng.



=> Đuôi xe có lẽ Passat sang trọng và có điểm nhấn hơn, nhưng không có Camera lùi là một bất lợi của Passat so với Camry.

Khoang lái Camry nổi bật với các chi tiết ốp gỗ sang trọng, vô lăng bọc da, tích hợp lẫy chuyển số , các phím điều khiển, khởi động thông minh,gương chiếu hậu trong xe chóng chói, hộp số tự động 6 cấp, điều hòa 3 vùng độc lập đầu DVD.



Khoan lái Passat khá đơn giản với vô lăng bọc da Nappa 3 chấu, tích hợp phím bấm và Cruise Control, Speed Limited, các chi tiết mạ Aluminium sáng bóng, gương chiếu hậu bên trong không viền chống chói, cửa gió điều hòa dãy,đồng hồ analog đặc trưng xe Châu Âu, phanh tay điều khiển điện tử, tích hợp Auto Hold ( giữ xe không bị trôi khi dừng đèn đỏ mà không cần chuyển số) Hộp số tự động 7 cấp công nghệ ly hợp kép DSG, giúp sang số mượt mà tiết kiệm hơn, ghế tài chỉnh điện 14 hướng, nhớ ghế 2 vị trí và Massage cho tài xê.









=>Khoang lái Camry với sự nổi trội về thẩm mỹ, cùng sự hiện đại với hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, màn hình DVD , Bluetooth,…điều mà Passat không có được, bù lại trang bị tiện nghi thực dụng với khả năng vận hành thì Passat có phần hơn.

Về các trang bị an toàn chủ động

Phanh chống bó cứng ,phân phối lực phanh điện tử, phanh khần cấp,cân bằng điện tử,kiểm soát lực kéo, cả Camry và Passat đều có ngoài ra Passat còn được trang bị thêm một số tính năng an toàn hiện đại đáng kể như :

+ Hệ thống cảnh báo tình trạng tài xế, hệ thống hoạt động dựa trên tác động lực của ngưới lái tới vô lăng , và bàn đạp ga ,sau đó xe sẽ hiện “Tách trà” trên màn hình trung tâm đồng thời rung vô lăng ,phát âm thanh ,cảnh báo, chi tiết hiện đại cho các dòng xe Châu Âu.

+ Hệ thống cảnh báo áp suất lốp, với các thông số áp suất tiêu chuẩn cho từng bánh, với từng chế độ tải trọng khác nhau, để cho ra cảnh báo áp suất, hỗ trợ nhiều hơn cho người lái rất nhiều trong khi di chuyển.

+ Hệ thống chống trượt khi tăng tốc cũng được nhà sản xuất trang bị cho Passat dựa trên gia tốc bánh xe, và tốc độ xe, để giảm công suất động cơ ,điều chỉnh gia tốc bánh xe hợp lý cho xe vượt qua điều kiện mặt đường xấu nhanh nhất, an toàn nhất.

An toàn bị động thì Passat có phần lợi thế hơn khi xuất xứ từ Đức và chia sẽ khung gầm với Audi A4, với hệ thống khung gầm xe chắc chắn, công nghệ hàn La-zer chính xác độ bền cao,..
Tựa đầu điều chỉnh độ cao, với tính năng bảo vệ cổ người lái và hành khách phía trước khi có va chạm.
Còn cảm giác lái, các cụ cứ lái thử hai dòng rồi đánh giá về khả năng tăng tốc, độ êm ái,đầm chắc,cách âm cách nhiệt và ...... nhé các cụ.

Trên đây là những so sánh sơ bộ từ góc nhìn của em về 2 dòng xe này, có điều chi sơ xót, hoặc thông tin chưa chính xác, mong các cụ thông cảm và góp ý giúp em ạ!
Chúc các cụ có thêm được nhiều thông tin trước khi cưới thêm vợ 2 hoặc đổi xế ạ.
Hoàng Minh Volkswagen Không chín sáu chín năm sáu không bảy ba ba...
 
Chỉnh sửa cuối:

Samson33

Đi bộ
Biển số
OF-490310
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
3
Động cơ
189,930 Mã lực
Tuổi
45
Camry tháng này giảm giá kinh khủng. Passat bán giá thế nào cụ? nghe đâu có Passat E gì đấy giá ngon mà option không khác lắm, chỉ cụ show cho anh em chiêm ngưỡng phát,
 

PheatonSG

Xe hơi
Biển số
OF-491182
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
129
Động cơ
190,890 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TPHCM
Website
www.facebook.com
Camry tháng này giảm giá kinh khủng. Passat bán giá thế nào cụ? nghe đâu có Passat E gì đấy giá ngon mà option không khác lắm, chỉ cụ show cho anh em chiêm ngưỡng phát,
Hi cụ! Volkswagen Passat E cơ bản giống như Passat GP trên ạ! Bản E mâm R16, không Cruise Control, Speed Limited thôi ạ! Giá cụ xem inbox cụ nhé!











Hiện tại xe và giá đang rất hấp dẫn cụ ạ!
 

Ichundich

Xe tải
Biển số
OF-391183
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
456
Động cơ
240,900 Mã lực
Tuổi
37
Hình như Passat bản S có giá 1,299 tỷ đúng ko bác? Options có những gì, so với 2 bản cao cấp hơn thì thiếu những options gì?
 

PheatonSG

Xe hơi
Biển số
OF-491182
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
129
Động cơ
190,890 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TPHCM
Website
www.facebook.com
hi cụ! Passat S ,động cơ, kích thước giống nhau hết với E và GP
Nhưng S sử dụng đèn Halogen, Ghế chỉnh tay, không có Cruise Control, không có Speed Limited,
Như vậy đó cụ!
Cụ quan tâm và muốn cưới em nó giá tốt nhất thì Alo cục gạch em.
Cảm ơn cụ!
 

Samson33

Đi bộ
Biển số
OF-490310
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
3
Động cơ
189,930 Mã lực
Tuổi
45
Hi cụ! Volkswagen Passat E cơ bản giống như Passat GP trên ạ! Bản E mâm R16, không Cruise Control, Speed Limited thôi ạ! Giá cụ xem inbox cụ nhé!











Hiện tại xe và giá đang rất hấp dẫn cụ ạ!
Giá cụ thể của bản S và E như nào cụ?
 

IZZ

Xe điện
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,218
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Dù biết là cụ chủ PR là chính nhưng cả xe em thấy Volkswagen hơn Cam đúng cái La răng chất hơn :D
 

PheatonSG

Xe hơi
Biển số
OF-491182
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
129
Động cơ
190,890 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TPHCM
Website
www.facebook.com
Dù biết là cụ chủ PR là chính nhưng cả xe em thấy Volkswagen hơn Cam đúng cái La răng chất hơn :D
Đúng là không thể qua mắt được cụ! :x Nhưng với lợi thế Nhập Đức nguyên chiếc, độ an toàn, độ bền cao, cảm giác lái tuyệt vời, em cũng muốn chia sẻ tí thông tin để các cụ hội mình có thêm sự lựa chọn trong phân khúc với bé Cam cụ ạ! dù gì công nghệ thì Châu Âu vẫn no.1 mà....\:D/
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Vưỡn biết là xe Đức ngon, nhưng nuôi nó có tốn kém như Mẹc với Bim không Cụ ơi
 

PheatonSG

Xe hơi
Biển số
OF-491182
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
129
Động cơ
190,890 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TPHCM
Website
www.facebook.com
Vưỡn biết là xe Đức ngon, nhưng nuôi nó có tốn kém như Mẹc với Bim không Cụ ơi
Chi phí bảo dưỡng em nó hiện thấp hơn Mer và Bim nhiều cụ ạ! Cụ inbox em địa chỉ mail,em gửi các hạng mục bảo dưởng và chi phí cụ xem nhé.
đảm bảo cụ sẽ bất ngờ đấy!
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Nhìn cái xe châu âu nó vẫn khác
Cụ cho hỏi lắp ráp ở Đức hay Thổ hay nuớc thứ 3 nào cụ?
Hơn camry mọi mặt trừ cái máy em nghĩ cam bền hơn vì máy w nhỏ quá, nhưng nếu hơn 2.0 thì k có giá đó, tubo cũng là bài toán giảm giá xe từ thuế oánh vào dung tích lớn thì nặng tiền.
 

PheatonSG

Xe hơi
Biển số
OF-491182
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
129
Động cơ
190,890 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TPHCM
Website
www.facebook.com
Nhìn cái xe châu âu nó vẫn khác
Cụ cho hỏi lắp ráp ở Đức hay Thổ hay nuớc thứ 3 nào cụ?
Hơn camry mọi mặt trừ cái máy em nghĩ cam bền hơn vì máy w nhỏ quá, nhưng nếu hơn 2.0 thì k có giá đó, tubo cũng là bài toán giảm giá xe từ thuế oánh vào dung tích lớn thì nặng tiền.
Hi cụ! Xe sản xuất nhập khẩu từ Đức luôn cụ ạ!
Đúng như cụ nói, động cơ bây giờ hãng nào cũng muốn làm máy nhỏ, nhẹ chi phí đủ đường cụ ạ!
Nhưng động cơ Đức có Turbo và của Nhật lắp tại VN không Turbo, Máy Đức vẫn bền hơn nhiều đó cụ!
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
721
Động cơ
586,250 Mã lực
Ở nước ngoài thì Passat và Camry tương đương nhau về giá. Lợi thế của Passat ở Việt Nam là xe nhập nên chắc việc lắp ráp tốt hơn xe sx trong nước. Tuy vậy thì bản Passat bị cắt khá nhiều.
 

PheatonSG

Xe hơi
Biển số
OF-491182
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
129
Động cơ
190,890 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TPHCM
Website
www.facebook.com
Ở nước ngoài thì Passat và Camry tương đương nhau về giá. Lợi thế của Passat ở Việt Nam là xe nhập nên chắc việc lắp ráp tốt hơn xe sx trong nước. Tuy vậy thì bản Passat bị cắt khá nhiều.
Hi cụ! Cảm ơn chia sẽ của cụ ạ!
Đúng như cụ nói, Passat về VN bị thiếu đi một số tính năng ở nước ngoài,
Nhưng hiện tại với mức giá cạnh tranh với Camry, thì em nghĩ lợi thế nhập Đức, An toàn, khung gầm và cảm giác lái sẽ làm cho người tiêu dùng VN dần dần cảm nhận được em nó thôi a! :-bd
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Em rất kết màu này!... Nhưng các sâu trẻ trâu ở thớt bên ném đá nản quá !...


 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,621
Động cơ
905,422 Mã lực
...Hơn camry mọi mặt trừ cái máy em nghĩ cam bền hơn vì máy w nhỏ quá, nhưng nếu hơn 2.0 thì k có giá đó, tubo cũng là bài toán giảm giá xe từ thuế oánh vào dung tích lớn thì nặng tiền.
Bác chưa biết về động cơ turbo phun xăng trực tiếp!
Nó bốc như động cơ xăng nhưng lỳ như động cơ diesel (tức là đạt mô men xoắn rất cao từ vòng tua máy khá thấp)!
Cái Camry 2.5Q có công suất lớn nhất là 178PS ở vòng tua máy 6000rpm. Chạy hàng ngày bác sẽ thấy hầu như cái xe chẳng bao giờ đạt tốc độ vòng tua máy bằng 2/3 tốc độ vòng tua này, mà thường thấp hơn rất nhiều (kể cả trên đường cao tốc), tức là công suất thường chạy của xe (và sử dụng khi tăng tốc) thấp hơn nhiều (vòng tua máy liên quan đến số lần sinh công -> công suất của máy).
Ngoài ra mô men xoắn (giúp cho xe tăng tốc nhanh) của Camry là 231 Nm ở 4100 rpm nên để gia tốc từ 0 đến 100km/h nó mất khoảng 10 giây!
Cái Passat tuy tổng dung tích xi lanh chỉ 2 lít, nhưng có công suất cao nhất là 220PS từ giải vòng tua máy 4500-6200rpm.
Mô men xoắn của nó là 350Nm ở giải vòng tua từ 1500 đến 4400rpm.
Tức là từ vòng tua máy khá thấp nó đã đạt công suất và mô men xoắn khá lớn cho nên để tăng tốc từ 0 đến 100km/h nó chỉ mất 6,7 giây, rất ấn tượng với 1 cái xe hạng này!
Như vậy máy hơi bé, nhưng không những không yếu mà còn mạnh hơn Camry2.5 khá nhiều!
Ngoài ra tiêu tốn nhiên liệu của oó còn tốt hơn của Camry2.5 một chút.
Nhược điểm chính của passat khi chạy ở VN là hệ thống dịch vụ, mà ưu điểm chính của Camry (không chỉ so với Passat mà so với xe của tất cả các hãng khác) là hệ thống dịch vụ!
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Bác chưa biết về động cơ turbo phun xăng trực tiếp!
Nó bốc như động cơ xăng nhưng lỳ như động cơ diesel (tức là đạt mô men xoắn rất cao từ vòng tua máy khá thấp)!
Cái Camry 2.5Q có công suất lớn nhất là 178PS ở vòng tua máy 6000rpm. Chạy hàng ngày bác sẽ thấy hầu như cái xe chẳng bao giờ đạt tốc độ vòng tua máy bằng 2/3 tốc độ vòng tua này, mà thường thấp hơn rất nhiều (kể cả trên đường cao tốc), tức là công suất thường chạy của xe (và sử dụng khi tăng tốc) thấp hơn nhiều (vòng tua máy liên quan đến số lần sinh công -> công suất của máy).
Ngoài ra mô men xoắn (giúp cho xe tăng tốc nhanh) của Camry là 231 Nm ở 4100 rpm nên để gia tốc từ 0 đến 100km/h nó mất khoảng 10 giây!
Cái Passat tuy tổng dung tích xi lanh chỉ 2 lít, nhưng có công suất cao nhất là 220PS từ giải vòng tua máy 4500-6200rpm.
Mô men xoắn của nó là 350Nm ở giải vòng tua từ 1500 đến 4400rpm.
Tức là từ vòng tua máy khá thấp nó đã đạt công suất và mô men xoắn khá lớn cho nên để tăng tốc từ 0 đến 100km/h nó chỉ mất 6,7 giây, rất ấn tượng với 1 cái xe hạng này!
Như vậy máy hơi bé, nhưng không những không yếu mà còn mạnh hơn Camry2.5 khá nhiều!
Ngoài ra tiêu tốn nhiên liệu của oó còn tốt hơn của Camry2.5 một chút
Em nói 1 đằng cụ nói 1 nẻo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top