- Biển số
- OF-343021
- Ngày cấp bằng
- 16/11/14
- Số km
- 45
- Động cơ
- 273,028 Mã lực
Chi phí sử dụng eco e chưa thấy to quá. E đi giờ gần 7 vạn. Quả to nhất thay 4 lốp 6 củ. Còn lại mỗi lần bảo dưỡng 1 2 củ kiểu như này
So sánh vì 2 xe này gần bằng nhau về kích thước và dành cho những ai đang đi ecosport muốn đổi sang xe điện. Nhà cụ ở trong ngõ chật hẹp mà muốn thay con ecosport bằng 1 cái xe điện thì có mỗi vf-e34 là vừa xinh.Cụ viết rất cụ thể, chi tiết nhưng em không hiểu tại sao cụ so sánh 2 xe này để làm gì ạ? Vì tụi nó khác nhau hoàn toàn về tất cả mọi thứ nên em chỉ đọc lướt bài của cụ, mong cụ thông cảm.
Còn theo thắc mắc của cụ về việc sao nhiều người không có thiện cảm với Vin hoặc cụ thể hơn là Vinfast, em có ý kiến chủ quan là:
1. Vin có nhiều "tiếng" liên quan đến đất đai, đặc biệt là việc chuyển đổi đất công, đất ruộng thành đất kinh doanh.
2. Truyền thống "bịt miệng" truyền thông một cách tiêu cực
3. Đội ngũ PR/KOL/Fan của Vin có vẻ hung hăng, dùng nhiều từ ngữ miệt thị người khác khi họ có ý kiến trái chiều trên khắp các trang mạng, diễn đàn
4. Vụ scandal tố cáo Youtuber ra công an (thay vì khởi kiện)
5. Khai tử các thương hiệu quá nhanh, quá sớm, đặc biệt là Vinfast
6. Chiến lược bán hàng oto Vinfast thay đổi chóng mặt.
...
Em fan trung lập, đi xe xăng cỏ của Hàn, chưa có tiền mua xe điện.
Nhiều cụ buồn cười phết, muốn 1 hãng xe tuổi đời chưa quá 1 bàn tay mà làm xe phải ngon như hãng xe trăm năm. Ford còn bị lỗi chân ga dẫn đến chết người nhưng chả thấy mấy cụ đó nói gì, nhưng VF dăm ba cái lỗi với chính sách chưa chết ai thì gào toáng lên.14. Thương hiệu
Nói về thương hiệu, Ford là thương hiệu trên 100 năm, nước Mỹ cơ bản là nước gây được cảm tình của người Việt. Đi xe Ford Ecosport 2015 MT có cái hay là khi nói chuyện giao tiếp với mọi người, nói về xe Ford hoặc nói mình đi xe Mỹ cũng thoải mái, không có thấy có sự e ngại, nghi kỵ trong mắt những người đối thoại.
VinFast là thương hiệu Việt, ra đời năm 2017, và nhiều người Việt không thích (mình không giải thích được rõ ràng tâm lý này). Đi VinFast VFe34 2022 có cái khổ là lên công cộng phải để ý câu nói. Ví dụ cụ thể: ở bài viết này có người comment ở dưới là rằng mình "lộ danh" là người của VinThông tin chính xác kiểm chứng được: mình làm ở FPT, chưa bao giờ làm ở Vin, không ở nhà Vin hay dùng dịch vụ gì của Vin ngoại trừ đúng cái xe này và ngày xưa có đi siêu thị VinMart
mỗi tội nó xấu quá...So sánh vì 2 xe này gần bằng nhau về kích thước và dành cho những ai đang đi ecosport muốn đổi sang xe điện. Nhà cụ ở trong ngõ chật hẹp mà muốn thay con ecosport bằng 1 cái xe điện thì có mỗi vf-e34 là vừa xinh.
E thấy nội ngoại thất ổn so vs tầm giámỗi tội nó xấu quá...
Đoạn bôi đỏ em thấy lạ, chưa nghe bao giờ. Cơ chế của nó là gì nhỉ?3. Khả năng vận hành
VinFast VFe34 2022 tăng tốc từ 0 đến 100km/h khoảng 8-9 giây
Ford Ecosport MT 2015 tăng tốc từ 0 đến 100km/h khoảng 13-14 giây
Con số bên trên chưa nói được hết.
Cảm giác tăng tốc của VinFast VFe34 mạnh mẽ, và không có tiếng gào của máy (mọi xe xăng mình đi, từ xe êm như VinFast Lux A, Volvo S90, ... đều gào rú khi gia tốc nhanh, Ford Ecosport MT cũng không ngoại lệ).
Hơn nữa khi tăng tốc nhanh trên đường, dễ phải giảm tốc nhanh sau đó (vì đường Việt Nam giao thông phức tạp), thì VinFast VFe34 có chế độ lái tự động thu hồi năng lượng khi nhả chân ga, xe tự giảm tốc rất nhanh khi nhả chân ga và nạp điện vào pin, khá dễ đi và lại tiết kiệm năng lượng. Ford Ecosport MT và các xe xăng cần giảm tốc nhanh chỉ có phanh, cần thêm động tác nhấn phanh sau khi nhả ga (đôi khi cả côn) không linh hoạt và dễ đi bằng, và hao phí năng lượng, hao mòn phanh.
VinFast VFe34 2022 bứt phá trên đường trường, và mạnh mẽ tiết kiệm khi đi đèo núi. Ford Ecosport 2015 MT đáp ứng tốt khi đi đường trường và đèo núi, nhưng chắc chắn hụt hơi so với VinFast VFe34 2022.
Ford Ecosport 2015 MT (khoảng sáng gầm 20cm) gầm cao hơn VinFast VFe34 2022 (khoảng sáng gầm không tải 17cm), và dễ dàng leo lề, đi vào đường gập ghềnh. Lốp Ford Ecosport 2015 MT dầy hơn (vành 16 inch) so với VinFast VFe34 2022 (vành 18 inch) nên ít bị cạ vành vào chướng ngại vật (như vỉa hè, bồn cây). Thực tế mình vẫn từng cạ vành Ford Ecosport 2015 MT, tuy nhiên VinFast VFe34 2022 còn dễ bị cạ hơn. Lốp Ford Ecosport 2015 MT dầy hơn còn giúp giảm độ ồn lốp. Độ ồn lốp VinFast VFe34 2022 là cái khó chịu nhất, do lốp mỏng, và chẳng có tiếng ồn nào khác ngoài ồn lốp (tiếng máy, tiếng gió gần như không có, tiếng ồn môi trường xung quanh thì có nhưng không quá khó chịu).
VinFast VFe34 2022 do đó, khi đi đường xấu phải để ý hơn nhiều, không tiện dụng như Ford Ecosport 2015 MT. Dù sao thì VinFast VFe34 2022 cũng không phải gầm quá thấp, có vài lần người đi xe máy đánh rơi mũ bảo hiểm trước xe VinFast VFe34 2022 của mình, và mũ lọt hoàn toàn qua gầm, không gây ra vấn đề cạ vào gầm.
Bề ngang tương đương nên 2 xe đều chui được vào ngõ hẹp tương đương nhaunhưng Ford Ecosport 2015 MT do ngắn hơn chút nên luồn lách, đậu đỗ dễ hơn.