- Biển số
- OF-698755
- Ngày cấp bằng
- 10/9/19
- Số km
- 6,887
- Động cơ
- 164,046 Mã lực
Uh thế thì tốt, cụ chưa ngáo trung tâm vũ trụƠ em bảo trình bày với em đâu
Uh thế thì tốt, cụ chưa ngáo trung tâm vũ trụƠ em bảo trình bày với em đâu
Lịch sử đã chứng minh, định hướng với chiến lược của hệ thống CT luôn luôn mang tính hình thức, làm màu và phản tác dụng. Nỗ lực của DN quyết định thành bại của họ. Chỉ cần cái hệ thống CT mà nó nằm trong không gây trở ngại là tốt lắm dồi.Chưa biết thế nào đâu cụ ơi.
Chính sách về xe điện của nhà nước Việt Nam hầu như không có. Nên ngoài Vin tự thân vận động ra thì không có thành phần nào khác hưởng ứng phát triển xe điện. Thaco, tc, các liên doanh ô tô đều ngoảnh mặt làm ngơ. Dân cũng không hưởng ứng vì chính sách ưu đãi cũng chả có.
Bên Indo họ đang thu hút được các hãng nước ngoài đầu tư vào sản xuất. Chính sách khuyến khích tiêu dùng chưa biết thế nào.
Bên Thái rất nhiều các hãng xe hùng mạnh đóng đô ở đó, nếu có chính sách tốt các hãng đó quay sang xe điện sẽ rất nhanh. Họ cũng đặt mục tiêu chuyển đổi sang tiêu dùng xe điện trong tương lai.
Đứng về tổng thể, chuyển đổi sang xe điện thì ở ta chỉ là cố gắng đơn lẻ của doanh nghiệp. Bên kia họ có cả hệ thống chiến lược, chính sách. Nên chưa biết bên nào về đích trước đâu.
Như vậy kiểu gì vn ta cũng sẽ đi sau Thái với indo về xe điện cụ nhỉ. Mấu chôt là ta ko thể xây dựng hạ tầng sạc điện.Nếu nói về cơ sở hạ tầng thì hai nước bạn có tiềm lực hơn mình, họ sẽ dễ dàng xây dựng các trạm sạc để hỗ trợ xe điện. Với cơ sở hạ tầng hiện nay, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh rất khó để phát triển trạm sạc hiệu suất cao cho xe điện, ngay cả chỗ đỗ xe chúng ta còn chưa có thì việc có các trạm xạc điện ở nơi công cộng là vô cùng khó.
Ở hộ gia đình hay khu chung cư càng khó nữa, vì muốn có trạm sạc hiệu suất cao phải dùng điện ba pha chứ điện 220v thì xạc cả đêm cũng chưa đầy được bình.
Em qua Hàn Quốc thì thấy họ phát triển xe điện rất tốt. Một là nhà nước trợ giá cho xe điện, hai là các trạm sạc phổ biến ở hầu hết các thành phố, có app để chỉ ra các trạm sạc gần nhất để tài xế đến xạc.
Ở Canada thì các khu siêu thị, văn phòng lớn, các khu giải trí ... đều bắt đầu cho lắp thêm các trạm sạc.
Thế giới đang ngày càng phát triển xe điện, tuy nhiên em nghĩ Vinfast làm xe điện để xuất khẩu là chính thôi, thị trường trong nước còn nhỏ và đi sau, chắc chắn mảng xe điện và xe tự lái ở Việt nam cũng cần có thời gian mới thích nghi và phát triển được
Vin ra xe điện thì đương nhiên sẽ có hành lang pháp lý cho xe điện. Khi đó các thương gia sẽ nhập được xe tầu về. Rồi xe điện sẽ rẻ như xe wave. Em ưng.Cụ nói đúng. Indo, Thái, Mã và cả VN còn chưa hoàn thiện được hệ thống pháp lý cho xe điện.
- Riêng VN thì có VF đã bắt tay vào làm xe và hệ thống trạm xạc.
- Thái thì đã có hệ thống trạm xạc xe máy nhưng xạc ô tô thì chưa. Thái trông chờ vào các hãng xe nước ngoài nhưng hãng mạnh miệng nhất là MG thì vẫn ...đang đợi ưu đãi của chính phủ mới tính tiếp. Các hãng lắp ráp xe Nhật thì còn mút mùa khi mà ở Nhật còn chưa đâu vào đâu nói gì đến ở Thái? Quy hoạch hay mục tiêu của Thái nó như kiểu quy hoạch mục tiêu thị trường hơn là sản xuất.
- Indo thì trông chờ vào hãng Huyndai và Wuling, mời chào bằng mỏ Niken khổng lồ nhưng các hãng cũng không ham hố gì. Bây giờ còn bị EU kiện vì lệnh cấm xuất khẩu Niken. Mục tiêu sản xuất xe điện cũng giống các quan VN đặt mục tiêu sản xuất ô tô 20 năm trước thôi, chủ yếu là làm cần câu để câu các hãng nước ngoài đến đặt nhà máy.
- Malaysia chưa thấy khởi động sản xuất xe điện hay chiến lược xe điện. 2 hãng nội địa đang làm trùm xe đốt trong nhưng chưa có năng lực xe điện. Chờ các hãng Tàu đặt liên doanh làm tại Mã Lai thôi.
=>cửa sáng nhất vẫn là VN, đơn giản là vì tự chủ được công nghệ sản xuất xe điện chứ không phải trông chờ các hãng ngoại như mấy nước kia.
Đó là sự tỉnh táo trong xử lý thông tin thôi chứ không phải may mắn hay tầm nhìn quá xuất sắc. Trước đợt đánh ngành ngân hàng cả năm thì đã có 1 đồng chí TT bộ CA sang chửi thẳng mặt chủ tịch tập đoàn tôi là "mày ngu thế, đâm đầu vào ngân hàng mấy năm nữa trên nó quét chết mẹ cả lũ". Tôi tin là các anh tài top đầu nền kinh tế đều được cảnh báo rồi. Hầu hết các anh đều chùn lại không nhảy vào (chứ không riêng anh Vượng) nhưng còn một số anh lòng tự tin quá mạnh vào bản lĩnh và tầm quan hệ của mình (như anh K) thì càng làm mạnh hơn...và vô tù.Vụ hàng ko nếu với kiểu triển khai quyết liệt nhanh của Vin thì sẽ có hàng tỉ usd đc đổ vào đúng dịch và ăn đủ số âm hơn năm qua.
Ngc dòng thời gian về quyết định rút khỏi mảng tài chính (ngân hàng, bh, ck) nữa, toàn các quyết định mà nếu ko có sẽ ko định hình nên Vin hôm nay.
Nếu là may thì đó là sự may trời giúp, còn ko đó chắc chắn là sự hơn người xa lắm.
Ngồi trong xe không chạy điều hòa thì thành món thịt hấp cụ nhé.Xe điện kẹt xe hầu như không hao điện cụ ạ.
Xe tàu làm gì có tram xạc , xe điện ăn nhau là hãng nào có nhiều trạm sạcVin ra xe điện thì đương nhiên sẽ có hành lang pháp lý cho xe điện. Khi đó các thương gia sẽ nhập được xe tầu về. Rồi xe điện sẽ rẻ như xe wave. Em ưng.
Xe tàu không phải là không có trạm sạc, cơ mà có trạm sạc ở Tung Của.Xe tàu làm gì có tram xạc , xe điện ăn nhau là hãng nào có nhiều trạm sạc
Sạc ở nhà được mà cụ. Cùng lắm bỏ ra chục củ lắp điện 3 pha là ngon choét.Xe tàu làm gì có tram xạc , xe điện ăn nhau là hãng nào có nhiều trạm sạc
Kiểu này chẳng ai mua dẫn đến chẳng ai nhập . Xe điện thằng Vin nhảy vào vì nắm lợi thế trạm sạc , trong 3 năm tới Vin xây cả ngàn điểm sạc trên toàn quốc là trong tầm tay , nhà nước ra chính sách hỗ trợ xe điện là Vin thắng lớnSạc ở nhà được mà cụ. Cùng lắm bỏ ra chục củ lắp điện 3 pha là ngon choét.
Xe động cơ đốt trong của tàu dân còn e dè. Chứ xe điện thì tàu khựa thua từ trong ý tưởng rồi.Sạc ở nhà được mà cụ. Cùng lắm bỏ ra chục củ lắp điện 3 pha là ngon choét.
Em thay mặt Vin trả lời cụ như sau:Ô tô điện cũng ok nhưng cái quan trọng về quả pin thì ko thấy Vin nói như là: Pin cũ xử lý như thế nào, tái chế ra sao? Có làm ô nhiễm cho quê hương đất nước không? Rồi thì khi dùng xe vin chạy lỡ quá số km mà hết pin ở trên núi thì làm thế nào? Vin có bay trực thăng lên đổi pin ko, abc,...
Em ko có bất cứ thứ gì của Vin cả nên em nghĩ là để thuyết phục hơn thì Vin cũng cần nói rõ hơn.
Còn lúc nào cũng to mồm hàng Việt abc mà quảng cáo thì theo kiểu toàn hàng nhập hịn phát chán.
Ô nhiễm không khí thành phố, khí co2 làm trái đất nóng lên . Hanoi mà toàn xe điện thì không khí tốt như ngày tếtCác cụ cho em hỏi ngu thi nhau "về đích xe điện" để làm gì thế? Xe xăng dầu thì làm sao mà phải đua làm bằng được xe điện?
Cụ lại dùng cần quá liều rồi Mà từ lúc nào VN thi đua bảo vệ môi trường nghe kinh thếÔ nhiễm không khí thành phố, khí co2 làm trái đất nóng lên . Hanoi mà toàn xe điện thì không khí tốt như ngày tết
Cái này là eu và mẽo cấm xe xăng 2035 để giảm co2. Vietnam đú theo xe điện thôi , động não chút điCụ lại dùng cần quá liều rồi Mà từ lúc nào VN thi đua bảo vệ môi trường nghe kinh thế
Nói thật là em chẳng thấy cái xe điện này có cái gì cấp thiết với VN lắm mà các bác bàn luận rõ sôi nổi, toàn đao to búa lớn "tự hào Việt Nam", "thi đua về đích" Có cũng được mà éo có cũng chả sao.Thi đua làm phương tiện công cộng: tàu trên cao, đường sắt đi. Cái đấy mới đáng tự hào.Cái này là eu và mẽo cấm xe xăng 2035 để giảm co2. Vietnam đú theo xe điện thôi , động não chút đi
Chẳng phải vô cớ mà FOX đòi mua dây chuyền xe điện của Vin mặc dù chưa có sp ra đời thực tế ( phải cuối năm mới có ) Việc lập liên doanh sx pin thể rắn ( là loại đời mới nhất ) với cái hãng ít nghe tên nhưng là nhà sx pin có nhiều cải tiến nhất chứng tỏ họ rất nghiêm túc và có bài bản kế hoạch đàng hoàng. tầm tỷ phú đô la tự thân nó khác hẳn so với đại đa số quần chúng cần laoThì Thái vẫn có cty nhập Tesla về bán mà cụ.
Kể cả là VF không hợp tác sản xuất pin nha. Các hãng xe điện toàn hợp tác với các hãng pin chứ làm đ.éo có ai tự làm từ a->z. Nói VF tự chủ được công nghệ ở đây là có thể sản xuất ra được con xe điện - không có nhiều hãng làm được như vậy, các nước đông nam á thì mút chỉ cũng không làm được. Còn nó mua linh kiện ở đâu kệ mẹ nó thôi.
Đây là xu hướng phát triển chung của thế giới, của nhân loại rồi. Không thể nằm ngoài dòng chảy chung, nếu muốn kiếm tiền, càng ko thể đứng nhìn nếu muốn kiếm rất nhiều tiền. Chạy đua của các doanh nhân là để kiếm nhiều tiền nhất, ko bỏ lỡ cơ hội.Các cụ cho em hỏi ngu thi nhau "về đích xe điện" để làm gì thế? Xe xăng dầu thì làm sao mà phải đua làm bằng được xe điện?