[Funland] So sánh và cảm nhận về các con đèo ở Việt nam

hoanglavie

Xe buýt
Biển số
OF-38778
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
582
Động cơ
474,831 Mã lực
Đèo Ô quý hồ dài và cao nhất VN, cụ cứ tưởng tượng đổ dốc liên tục vài chục km, nhất là hôm nào gặp sương mù, cái xe của cụ như con ruồi bơi trong bát sữa thì biết nó phê như thế nào. Những hôm trời rét, nhiệt độ đỉnh đèo có thể xuống xấp xỉ 0 độ, sương mù đặc quánh, cánh lái xe tải cũng không dám vượt đèo buổi tối, phải dừng lại chân đèo đốt lửa sưởi.
Đèo Mã pí lèng một bên là vách đá trọc lốc, một bên là vực sâu hun hút không có cây cối che chắn, ai sợ độ cao không dám nhìn ra ngoài.
Nghe cụ tả phê quá!
Dịp nghỉ lễ vừa rồi em đã cầm lái qua Đèo Gió, Đèo Mã Phục, Đèo Tài Sìn Hồ. Phê hơn mấy cái đèo QL6 đi Sơn La nhiều!
 

kodani

Xe tăng
Biển số
OF-326655
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,740
Động cơ
298,316 Mã lực
Đi oto vượt đèo là 1 nghệ thuật
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Trông vậy mà em cũng đi khá khá đèo rồi, Hải vân, Ô Quy Hồ, Đèo Ngang, Bảo Lộc, Prenn, Mã Pí Lèng, Mã Phục, Khau Phạ, Đèo Khế, đèo Hạ My, thiếu nốt Pha Đin nữa là đủ bộ
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,426
Động cơ
3,291,557 Mã lực
Trông vậy mà em cũng đi khá khá đèo rồi, Hải vân, Ô Quy Hồ, Đèo Ngang, Bảo Lộc, Prenn, Mã Pí Lèng, Mã Phục, Khau Phạ, Đèo Khế, đèo Hạ My, thiếu nốt Pha Đin nữa là đủ bộ
Em mới đi được đèo Phước Tượng và Phú Gia (hình như tại Huế), mà nghe VTV thông báo là đến tháng 9 này là thông hầm rồi, đèo PT và PG lại trở về như Đèo Ngang thôi. :)
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,206
Động cơ
301,830 Mã lực
Thì em chưa đi mấy cái đèo í nên chả biết, nó thế nào hở cụ?
Cụ chủ nên tìm hiểu về "Tứ đại đèo" Vùng tây Bắc thì mới biết Tam Đảo chỉ là cái dốc con con thui. http://news.zing.vn/Ngam-tu-dai-dinh-deo-huyen-thoai-cua-Tay-Bac-post465800.html

Đèo Ô quý hồ dài và cao nhất VN, cụ cứ tưởng tượng đổ dốc liên tục vài chục km, nhất là hôm nào gặp sương mù, cái xe của cụ như con ruồi bơi trong bát sữa thì biết nó phê như thế nào. Những hôm trời rét, nhiệt độ đỉnh đèo có thể xuống xấp xỉ 0 độ, sương mù đặc quánh, cánh lái xe tải cũng không dám vượt đèo buổi tối, phải dừng lại chân đèo đốt lửa sưởi.
Đèo Mã pí lèng một bên là vách đá trọc lốc, một bên là vực sâu hun hút không có cây cối che chắn, ai sợ độ cao không dám nhìn ra ngoài.
E chưa đc đi Mã Pì Lèng và Khau Phạ, E mới chỉ tự lái qua Pha Đin Mới hôm 30.04 vừa rùi, nhưng ngồi ghế phụ thì em đã được đi gần hết tất cả các con đèo nổi tiếng VN từ bắc vô nam, năm ngoái E đi Ô Quy Hồ và Đèo Gió thì thấy 2 đèo này là vật vả nhất cụ ạh. Ô QUy Hồ thì nhất về độ dài, còn Gió thì nhất về độ cao và lắc. Ko biết cụ có cảm nhận vâỵ ko?
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
5,195
Động cơ
497,957 Mã lực
Cụ chủ nên tìm hiểu về "Tứ đại đèo" Vùng tây Bắc thì mới biết Tam Đảo chỉ là cái dốc con con thui. http://news.zing.vn/Ngam-tu-dai-dinh-deo-huyen-thoai-cua-Tay-Bac-post465800.html



E chưa đc đi Mã Pì Lèng và Khau Phạ, E mới chỉ tự lái qua Pha Đin Mới hôm 30.04 vừa rùi, nhưng ngồi ghế phụ thì em đã được đi gần hết tất cả các con đèo nổi tiếng VN từ bắc vô nam, năm ngoái E đi Ô Quy Hồ và Đèo Gió thì thấy 2 đèo này là vật vả nhất cụ ạh. Ô QUy Hồ thì nhất về độ dài, còn Gió thì nhất về độ cao và lắc. Ko biết cụ có cảm nhận vâỵ ko?
Em đi hầu hết các đèo dốc lớn rồi nhưng riêng tuyến Hà Giang là đếch giám ngồi ghế phụ vì sợ :)) Đi tuyến này không riêng gì em mà thằng nào cũng đòi lái vì ngồi lái cảm giác đỡ sợ hơn :))
 

cuonghoang99

Xe buýt
Biển số
OF-323449
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
910
Động cơ
295,539 Mã lực
xem xong 2 clip mà e cũng chóng hết cả mặt các cụ ạ :D
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,189
Động cơ
339,874 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Cụ chủ nên tìm hiểu về "Tứ đại đèo" Vùng tây Bắc thì mới biết Tam Đảo chỉ là cái dốc con con thui. http://news.zing.vn/Ngam-tu-dai-dinh-deo-huyen-thoai-cua-Tay-Bac-post465800.html



E chưa đc đi Mã Pì Lèng và Khau Phạ, E mới chỉ tự lái qua Pha Đin Mới hôm 30.04 vừa rùi, nhưng ngồi ghế phụ thì em đã được đi gần hết tất cả các con đèo nổi tiếng VN từ bắc vô nam, năm ngoái E đi Ô Quy Hồ và Đèo Gió thì thấy 2 đèo này là vật vả nhất cụ ạh. Ô QUy Hồ thì nhất về độ dài, còn Gió thì nhất về độ cao và lắc. Ko biết cụ có cảm nhận vâỵ ko?
Trông vậy mà em cũng đi khá khá đèo rồi, Hải vân, Ô Quy Hồ, Đèo Ngang, Bảo Lộc, Prenn, Mã Pí Lèng, Mã Phục, Khau Phạ, Đèo Khế, đèo Hạ My, thiếu nốt Pha Đin nữa là đủ bộ
Các cụ sướng nhờ, được đi nhiều thế!
Góc quay cái cờ nhip này hay phết, nhìn thấy cả đoàn phía sau !
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tam Đảo quá bé nhỏ so với Ô Quy Hồ, Mã Pí Lèng, Hải Vân v.v....
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Mình đã đi đèo Cả ở Phú Yên, không biết đèo Ô Quý hồ so với đèo Cả thì thế nào nhỉ
Đèo Tây và Đông Bắc em chưa được đi, có đèo Khánh Vĩnh từ Nha Trang lên Đà Lạt, hôm rồi em leo từ 7h tối tới 10h mới hết đèo phê ko tưởng, vừa lạnh vừa sương mù, dốc quoanh co cũng tới 6 bẩy chục cây chuối, độ cao tại đỉnh đèo theo bảng thông báo 1500m so với mực nước biển.
Mấy cái đèo ở miền Trung và miền Nam thì ko có cửa so với Tây Bắc nhé:
Miền núi Tây Bắc luôn là địa điểm ưa thích cho hàng ngàn dân phượt thích khám phá ghé chân. Cảnh sơn cước nơi đây còn được ví như cõi bồng lai tiên cảnh.
http://news.zing.vn/Ngam-tu-dai-dinh-deo-huyen-thoai-cua-Tay-Bac-post465800.html
[YOUTUBE]b7Ht1if0TIc[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
2,017
Động cơ
468,811 Mã lực
Mấy cái đèo cao cao ấy đội TeamRS nhà cháu lướt suốt! Mỗi cái đèo cháu cũng chạy qua vài lượt rồi! Thấy cũng bình thường! Vì đường đủ rộng!
Nguy hiểm hơn nhiều là các đèo trên đường vào các bản cao vùng Tây Bắc. Đường liên xã phi tiêu chuẩn, chỗ rải đá, chỗ đường đất. Góc cua gập khuỷu tay. Một bên là vách đá dựng đứng. Một bên là vực sâu hút, dưới vài trăm m còn thấy mây bay!... Nhiều chỗ chỉ cần đặt chệch bánh xe tầm 10-20 cm đảm bảo đất dưới bánh xe lở cả tảng lớn luôn! Lúc đó cứ gọi là xác định nát bét c.m.n cả xe và người luôn!
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,866
Động cơ
422,560 Mã lực
Trong các con đèo hiểm trở nhất Tây bắc có đèo Lũng lô.đèo này bị sạt đến nỗi người ta phải bỏ hẳn đi để làm con đèo mới.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Mấy cái đèo cao cao ấy đội TeamRS nhà cháu lướt suốt! Mỗi cái đèo cháu cũng chạy qua vài lượt rồi! Thấy cũng bình thường! Vì đường đủ rộng!
Nguy hiểm hơn nhiều là các đèo trên đường vào các bản cao vùng Tây Bắc. Đường liên xã phi tiêu chuẩn, chỗ rải đá, chỗ đường đất. Góc cua gập khuỷu tay. Một bên là vách đá dựng đứng. Một bên là vực sâu hút, dưới vài trăm m còn thấy mây bay!... Nhiều chỗ chỉ cần đặt chệch bánh xe tầm 10-20 cm đảm bảo đất dưới bánh xe lở cả tảng lớn luôn! Lúc đó cứ gọi là xác định nát bét c.m.n cả xe và người luôn!
Đèo nào thì đèo, cứ có đường nhựa là ko có vấn đề :))
 

con_nha_ngheo8x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-182085
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
418
Động cơ
338,410 Mã lực
Kính các cụ. Em lái non. Đợt 30/4 vừa rồi cũng ko dám đi Tam Đảo vì sợ.
Xin các cụ tí kinh nghiệm ạ ?

Tam Đảo với đỉnh Ba Vì. Dốc nào sợ hơn ?
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
910
Động cơ
294,802 Mã lực
So với tứ đại đỉnh đèo thì các con đèo còn lại chỉ là dốc. Lời của tay phượt mien nam ra bắc phát biểu _ Tanobi.
 

nivana_vn

Xe điện
Biển số
OF-189675
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
2,095
Động cơ
347,941 Mã lực
Nơi ở
Góc Hà Nội
Cụ lên mạng search clip đèo Mã Pí Lèng là ra ngay độ sốc của đèo. Chỉ dành cho lái cứng :) Đèo Tam đảo chưa ăn thua gì cụ ơi :)
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,222
Động cơ
340,974 Mã lực
Mấy cái đèo ở miền Trung và miền Nam thì ko có cửa so với Tây Bắc nhé:

http://news.zing.vn/Ngam-tu-dai-dinh-deo-huyen-thoai-cua-Tay-Bac-post465800.html
[YOUTUBE]b7Ht1if0TIc[/YOUTUBE]
Mấy cái đèo cao cao ấy đội TeamRS nhà cháu lướt suốt! Mỗi cái đèo cháu cũng chạy qua vài lượt rồi! Thấy cũng bình thường! Vì đường đủ rộng!
Nguy hiểm hơn nhiều là các đèo trên đường vào các bản cao vùng Tây Bắc. Đường liên xã phi tiêu chuẩn, chỗ rải đá, chỗ đường đất. Góc cua gập khuỷu tay. Một bên là vách đá dựng đứng. Một bên là vực sâu hút, dưới vài trăm m còn thấy mây bay!... Nhiều chỗ chỉ cần đặt chệch bánh xe tầm 10-20 cm đảm bảo đất dưới bánh xe lở cả tảng lớn luôn! Lúc đó cứ gọi là xác định nát bét c.m.n cả xe và người luôn!
Xem các ảnh này chỉ thấy đẹp, chưa thấy mức độ hiểm trở của các con đèo. Có lẽ cụ Boeing nói đúng, xem clip của cụ [@ford focus 2010;71044] thấy đường vào bản cũng ghê răng ra phết!
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,222
Động cơ
340,974 Mã lực
Hôm 4/7 vưà rồi em đi Mẫu Sơn, đây là lần thứ 2 được leo đèo dôc, lần này phê hơn lần leo dôc TĐ: Đường lên đỉnh MS đường hẹp hơn, nhiều khúc cua quanh co hơn, cảnh vật cũng đẹp hơn đường lên đỉnh Tam Đảo:

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=MK45NRy3gvc[/YOUTUBE]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top