[Thảo luận] So sánh Tucso 2. Và 1.6 Tubo

Hang Thuy 2207

Xe hơi
Biển số
OF-658358
Ngày cấp bằng
22/5/19
Số km
145
Động cơ
109,360 Mã lực
Tuổi
39
Nhà em đang sử dụng 01 xe Tuc turbo, đã chạy được hơn 3 vạn và chi phí bảo dưỡng cũng không khác gì xe thường, nếu sử dụng gia đình thì em nghĩ không có gì phải lo ngại, chia sẻ thêm một thông tin Tuc turbo chạy đường trường tiết kiệm hơn 2.0 nhé
3 vạn với xe bây giờ thì em nghĩ chưa phải là nhiều để có thể đánh giá ạ. Em nghĩ cứ ngoài 10 vạn rồi mới biết được.
 

sontung

Xe tăng
Biển số
OF-54
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,131
Động cơ
592,596 Mã lực
3 vạn với xe bây giờ thì em nghĩ chưa phải là nhiều để có thể đánh giá ạ. Em nghĩ cứ ngoài 10 vạn rồi mới biết được.
Em đi trung bình 1.5 vạn một năm, ngoài 10 vạn chắc em đổi xe rồi nên em mới nói xe gia đình thì không đáng ngại
 

khanhthienduong85

Xe đạp
Biển số
OF-505278
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
42
Động cơ
184,820 Mã lực
Nơi ở
TP Thái Nguyên
E cũng đu turbo nhưng bảo dưỡng như xe thường thôi ạ. Các cụ nghĩ thay động cơ turbo vào là bảo dưỡng đắt như xe Đức luôn thì e cũng chịu. Turbo chỉ là phần tăng ap để tăng thêm hiệu suất thôi. Còn lên đây mà nghe các thánh phán thì về mua vios thôi. :))
 

Hang Thuy 2207

Xe hơi
Biển số
OF-658358
Ngày cấp bằng
22/5/19
Số km
145
Động cơ
109,360 Mã lực
Tuổi
39
Em đi trung bình 1.5 vạn một năm, ngoài 10 vạn chắc em đổi xe rồi nên em mới nói xe gia đình thì không đáng ngại
Nhà cụ đi ít quá. Nhà em 1 năm chắc tầm 3,5 đến 4 vạn rồi. Nói chung cụ đi ít thế đi Turbo sướng hơn đi 1 máy 2.0. Ra cao tốc bật turbo lên chắc sướng lắm.
 

sontung

Xe tăng
Biển số
OF-54
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,131
Động cơ
592,596 Mã lực
Nhà cụ đi ít quá. Nhà em 1 năm chắc tầm 3,5 đến 4 vạn rồi. Nói chung cụ đi ít thế đi Turbo sướng hơn đi 1 máy 2.0. Ra cao tốc bật turbo lên chắc sướng lắm.
Đi nhiều như cụ thì theo em nên dùng máy dầu, động cơ eVGT 2.0 kết hợp với hộp số 8 cấp chạy đường trường rất ngon
 

Hang Thuy 2207

Xe hơi
Biển số
OF-658358
Ngày cấp bằng
22/5/19
Số km
145
Động cơ
109,360 Mã lực
Tuổi
39
Đi nhiều như cụ thì theo em nên dùng máy dầu, động cơ eVGT 2.0 kết hợp với hộp số 8 cấp chạy đường trường rất ngon
Em lại chỉ thích máy xăng mới quái. Chắc tại ngày xưa chạy con Hyundai Santafe Dầu đi tởn quá nên bây giờ em nhìn thấy xe máy dầu là ghét kinh khủng luôn ạ.
 

sonbosstb

Xe tải
Biển số
OF-545452
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
381
Động cơ
164,035 Mã lực
Tuổi
39
Chào các bác otofun Hà Nội. Túcon với tôi nó thật đẹp, nhưng bên cạnh đó Nissan Xtrail cũng thật tuyệt vời. Em mời các bác 1 ly cafe và cùng lái thử trải nghiệm xe Nissan Xtrail. Các bác cho em cảm nhận còn mua hay k là ý trời. Chúc các bác vạn sự bình an! alo em Niên : 0862886369
Em qua showroom Nissan xem Xtrail, tranh thủ trò chuyện với bạn sale ở đó, cả 2 rất hào hứng xoay quanh câu chuyện về ... Santafe cụ ạ. Thực sự nội thất Xtrail quá nghèo nàn, thua cả Mit Outlander.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Không vô cớ mà các hãng xe hạng sang đều dùng turbo, ưu điểm của turbo thì quá nhiều và chỉ có một nhược điểm là chi phí sản xuất cao.
Lếch xù LX 570 có dùng turbo không cụ? các hãng hạng sang đều dùng turbo là sai nhé.
còn turbo chi phí sx cao cũng sai nốt
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Chuyên gia đây rồi! Cụ nói thế thì cụ phải bảo cả thế giới nên quay về dùng động cơ v6 và v8 mới chuẩn. Đi ngược với sự tiến hoá của công nghệ. :))
Turbo nó có từ đầu thế kỷ trước rồi cụ, công nghệ gì cái đó.
Đi ngược lại xu hướng thì đúng, vì xu hướng giờ là nhỏ hoá dung tích bù vào là turbo
 

sontung

Xe tăng
Biển số
OF-54
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,131
Động cơ
592,596 Mã lực
Lếch xù LX 570 có dùng turbo không cụ? các hãng hạng sang đều dùng turbo là sai nhé.
còn turbo chi phí sx cao cũng sai nốt
Nếu xét về xe hạng sang thì Lexus còn quá nhỏ so với bọn châu âu, cụ xem các hãng châu âu chuyển sang dùng turbo hết rồi, chi phí sản xuất động cơ turbo cao hơn nhiều so với động cơ hút khí tự nhiên.
https://www.statista.com/statistics/262921/global-production-of-luxury-cars-by-make/
http://www.vr.org.vn/tin-tuc-su-kien/Pages/ListNews.aspx?ItemID=6172&OriginalUrl=vn/tin-tuc-su-kien/duong-bo--duong-sat/cac-loai-tang-ap-cho-dong-co-o-to-hien-nay-6172.html
 
Chỉnh sửa cuối:

promano

Xe hơi
Biển số
OF-80630
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
193
Động cơ
417,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cccm nào đi Tucson bản 2. R cho e xin ý kiên với, trc e đi 2. Thấy yếu lắm , lúc lên 7,80km để vượt hơi khó chịu, ai đi bản 1.6 Tubo r cho e xin ý kiến nó có khoẻ hơn k, ưu và nhược điểm thế nào ah, e thích bốc, k biết 1.6 tubo đi ổn k ạ, tks cccm
Cụ lên đây hỏi thì chả mấy mà loạn, vì trên này nhiều ông thần thích thể hiện lắm (khả năng em cũng là 1 ông thần trong số đó cụ ạ :D )
Nhưng cụ hỏi thì e cũng cho cụ ý kiến thế này:
Trước hết là nhà em bố mẹ anh chị em và em có đủ Tuc 2.0, CX5 2.5 và Tuc 1.6 turbo, cá nhân e đang chạy con 1.6 turbo được 2 năm 4 vạn rồi thì e có nhận xét như sau.
1- Cụ hay đi đường trường, ít tắc đường thì cứ 1.6 turbo mà quất ko phải nghĩ, xe khỏe lại tiết kiệm xăng, hộp số DCT 7 cấp chuyển số nhanh và phấn khích, còn hay hơn cả cx5 2.5 ấy cụ ạ. Chưa kể lazang to, lốp bản lớn, ht treo hiệu suất cao, full cảm biến quanh xe... NHƯNG con này đi tắc đường thì nó sẽ hơi ì và chuyển số sẽ hơi giật, nếu đi quen thì cụ lựa chân ga sẽ cải thiện được vđề này.
2- Cụ thường xuyên đi nội thành hoặc đi chặng ngắn thì nên chọn động cơ hút khí tự nhiên, đạp cái lên ngay, ít độ trễ hơn bản turbo, lúc này hộp số biến mô 6 cấp thường sẽ phù hợp hơn so với hộp số ly hợp kép 7 cấp của bản turbo. CX5 2.5 và Tuc 2.0 khi đi đường phố nội thành thì sẽ thanh thoát hơn nhiều so với bản Turbo cụ ạ.
Nếu cụ dư dả thì cứ làm con CX5 2.5 thì sẽ ko phải lăn tăn j. Bản thân em thì thích sport và thích form của Tuc nên đã chọn Tuc 1.6 turbo và đang rất hài lòng về em nó sau 2 năm sử dụng.
Đôi lời thực tế của riêng em xin chia sẻ với cụ như vậy, cụ tham khảo rồi tự quyết nhé !
 

funtodrive

Xe hơi
Biển số
OF-395835
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
109
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
54
nếu không chuyên để đua thì lấy Turbo làm loz gì hả cụ, khi mở Turbo thì tốn xăng bỏ mẹ khi chưa mở thì rất ì, chưa nói đến bảo dưỡng xe turbo đắt lòi mắt xo với hút khí tự nhiên, chỉ được cái lách thuế mang lợi cho nhà sản xuất.
Turbo sử dụng lại nhiệt lượng dư thừa của khí xả chứ có bơm thêm xăng đâu mà tốn bác ơi. Thực tế thì turbo đang là xu hướng của các hãng xe để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải và hạn chế về dung tích động cơ cũng như định mức tiêu thụ xăng cho từng km đường của các nước phát triển mà vẫn đáp ứng được đòi hỏi xe cho công suất cao để tăng tốc của khách hàng.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Turbo sử dụng lại nhiệt lượng dư thừa của khí xả chứ có bơm thêm xăng đâu mà tốn bác ơi. Thực tế thì turbo đang là xu hướng của các hãng xe để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải và hạn chế về dung tích động cơ cũng như định mức tiêu thụ xăng cho từng km đường của các nước phát triển mà vẫn đáp ứng được đòi hỏi xe cho công suất cao để tăng tốc của khách hàng.
Nhưng khi turbo mở thì rất tốn xăng (vì gió nhiều xăng đốt cũng ào ào), nó chỉ tiết kiệm khi turbo chưa mở do dung tích buồng đốt nhỏ khi đi phố nhưng lại rất ì. Nguyên lý là thế theo định luật bảo toàn năng lượng. Chẳng có cái loz gì không có mặt trái cả.
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
345
Động cơ
550,685 Mã lực
Tuổi
49
Toàn Turbo cả lai điện . Chỉ 1 con quái dị 6.2 V8 là ko turbo ( theo tôi hiểu ) . Turbo là xu thế công nghệ rồi , ko bàn lùi nữa đi

 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,352
Động cơ
355,013 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Tuc turbo đắt hơn 2.0 khoảng 50 triệu nhưng cụ được:
- Động cơ turbo
- Hộp số 7 cấp ly hợp kép / hộp số 6 cấp
- Bộ lazang & lốp 245/45R19 / 225/55R18
- Giảm sóc hiệu suất cao
cụ thấy cái focus và ecosport li hợp kép nó khổ thế nào... ly hợp kép thực chất nó chỉ là 2 bộ số MT ghép với nhau, sao bằng AT được
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
345
Động cơ
550,685 Mã lực
Tuổi
49
Ford dùng ly hợp khô nên phát sinh khá nhiều vấn đề từ gỉ sét đến quá nhiệt . Tucson ly hợp ướt sẽ ổn hơn nhưng hộp số này cũng có phản hồi tiêu cực ( Search Tucson Dct problem ). Santafe và Tuc máy dầu dùng hộp số 8 cấp tự động kiểu truyền thống, chắc tại kiểu cũ chịu mô men xoắn lớn hơn.
Kết luận là có thể chưa tin cái DCt của Tuc turbo như hộp số kiểu cũ. Máy xăng turbo cứ Crv cho thiện lành , thương hiệu
 

funtodrive

Xe hơi
Biển số
OF-395835
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
109
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
54
Nhưng khi turbo mở thì rất tốn xăng (vì gió nhiều xăng đốt cũng ào ào), nó chỉ tiết kiệm khi turbo chưa mở do dung tích buồng đốt nhỏ khi đi phố nhưng lại rất ì. Nguyên lý là thế theo định luật bảo toàn năng lượng. Chẳng có cái loz gì không có mặt trái cả.
Cụ nên tìm hiểu kỹ hơn về nguyên lý làm việc của turbo. Động cơ vình thường thì trộn được lượng khí ít nên không đốt hết xăng, do đó hiệu suất thấp. Khi có turbo kích hoạt, quạt turbin sẽ nạp (charge) thêm khí vào giúp đốt triêt để hơn cùng một lượng xăng, do đó cho hiệu suất tốt hơn. Còn nếu gió nhiều xăng cũng hút nhiều thì là nguyên lý của động cơ hút khí tự nhiên rồi. Nhược điểm của động cơ turbo là do hoạt động với tỉ số nén lớn và đốt nhiệt lượng cao nên máy nóng hơn, làm ảnh hưởng tuổi thọ vật liệu động cơ nên người ta hay nói máy turbo mau xuống. Tuy nhiên, bây giờ công nghệ vật liệu đã phát triển nhiều nên những vấn đề này đều giải quyết được mặc dù hơi đắt.vì vậy mà cũng thường thấy turbo chỉ được lắp cho những xe hoặc những bản thể thao cao cấp hơn.
 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,004
Động cơ
829,485 Mã lực
Em thấy ở nhiều nước Huyndai đã tự loại bỏ không bán phiên bản hộp số ly hợp kép và động cơ turbo với Tucson 2019 rồi. Đọc reviews (ở Úc) thấy khách hàng phàn nàn quá nhiều với phiên bản này, chủ yếu là chuyển số không mượt, đặc biệt là số thấp.

Về mặt tốn xăng, thì nhãn tiêu thụ năng lượng của Hyundai VN cho thấy phiên bản Tucson turbo đi trong thành phố đỡ tốn hơn bản 2.0, có lẽ do dung tích nhỏ. Nhưng đi đường trường turbo lại tốn hơn. Khái niệm trộn được lượng khí ít nên không đốt hết xăng em nghĩ không đúng, khi thiết kế người ta chắc đã tính lượng khí cần thiết rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top