...Vào cua, xuống đèo lên dốc chưa lúc nào dưới 60. Lên đèo vượt em Fotuner vù cái xong.
Vào cua, đường Hà Giang, trời mưa phùn em vẫn 80. Hôm ấy có bác RX350 chạy rất hăng, đuổi em gần 2 chục cây. Cứ đường thẳng em bỏ xa, gần cua em lại chậm lại trên cua lại vọt lên hết cua lại chậm lại và đoạn thẳng lại vọt lên,... (xe em ngồi đủ 5 ông lực lưỡng). Trời mưa phùn khá dầy, đường nhiều chỗ đang sửa lại, phủ đầy bùn, đất,... nhưng cái xe này bám đường rất tốt!
Hôm đi lên, từ trên nghĩa trang Vị Xuyên thăm anh em cùng đơn vị đã nằm lại, xuống xe thì trời đã khá tối, vừa chạy 1 đoạn có 1 cái Santa Fe biển 23 thấy em biển HN mà số chấm thấp nên đi sau cứ nháy pha liên tục. Em đi chậm lại rồi né sang bên cho vượt lên, rồi từ đó giương pha lên (tiếc là cái đèn pha theo xe Tiguan rất tối) giữ khoảng cách 30 mét gần như không đổi. Bác SF Hà Giang cố chạy không được, nhưng đi chậm lại em cũng không vượt, cứ như thế từ Vị Xuyên đến tận Cầu Mè (bắt đầu vào TP. có đèn đường) đúng 18 cây số em mới vượt và bỏ qua. Theo bác ấy cũng hay, có người quen đường dẫn đi trong đêm tối!
(các bác tham khảo bài viết này, cũng là 1 lý do em chọn Tiguan. Nghĩa trang Vị Xuyên là nơi nhiều đồng đội em vẫn còn nằm trên đó sau 30 năm - Nghĩa trang thật sự của E em nằm ngay bên trái cầu Mè hướng chạy vào TP. Nhưng cái quả đồi ấy đã bị san phẳng và mộ được quy tập xuống Vị Xuyên:
http://petrotimes.vn/news/vn/dam-luan-doi-thoai/hai-duong-981-khien-nguoi-viet-goi-dung-ten-mot-cuoc-chien.html )