So sánh Tiguan với CRV

kienrieng

Xe hơi
Biển số
OF-62870
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
102
Động cơ
440,420 Mã lực
Bản Tiguan mà VW nhập về VN mình chỉ cần thay lốp to để đỡ trống hốc bánh xe thì nhìn mới thấy đẹp. Hiện tại 4 lốp bé quá làm cho tổng thể xe không cân đối, mất đẹp đi rất nhiều. Em thấy một số cụ đã độ lốp to rồi, nhìn đẹp dã man. Càng nhìn càng đẹp. Chẹp.
Cụ cho em thông số lốp độ với ah, em đang muốn thay lốp to hơn ah.
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Cụ cho em thông số lốp độ với ah, em đang muốn thay lốp to hơn ah.
Chuẩn theo thông số của hãng thì 235/55R17, 235/50R18 và 245/45R19.
Cá biệt bên châu Âu chơi đến tận vành 22 ^:)^. Ở VN mà chạy đến 22 thôi thì xác con bà định là... hơ hơ... em miễn bình luận :D
 

vtc652

Xe tải
Biển số
OF-54484
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
212
Động cơ
451,818 Mã lực
Mở mồm ra là "mai này bán lại", ngứa tai.
CRV làm gì có cửa ăn với Tiguan, ngoài mỗi cái giá rẻ hơn 400 triệu.
Vote cho em Tiguan \:D/
Em cũng vote cho Tiguan, nhưng em k thích cách nói chuyện của cụ.
Ngay cả ở nước ngoài thì giá xe bán lại cũng là 1 tiêu chí để so sánh và đánh giá, vì nó thể hiện sự bền bỉ và tính ổn định của động cơ xe. Đặc biệt đối với những dòng xe thuộc phân khúc trung cấp như Vw và Honda, chủ xe chưa thể thích mua dùng xong hỏng ra showroom mua xe mới mà vẫn coi nguồn thu từ việc bán xe cũ là 1 phần để tái đầu tư vào chiếc xe mới.
Chắc cụ đang đi Ferrari 458 hay Roll royce bản oriental sun, nghe cái bọn cu đen tính toán bán đi bán lại xe cũ mà bực mình, mua xe là để đi cho sướng cái thằng ng đã chứ nhỉ ;)
Em vẫn đánh giá VW tiguan nhỉnh hơn CRV ở cảm giác lái, sự chắc chắn của xe Đức ( em đã đi Vw golf Iv hồi còn xa mẹ, công tơ chỉ 190.000km mà vẫn ok lắm, nhưng đấy là ở châu Âu khí hậu ôn hòa), nhưng Honda CRV rộng rãi, máy Nhật bền bỉ tiết kiệm, và có lợi thế giá và khả năng bán lại hợp lý nên phù hợp với gia đình Việt Nam.
 

Truong-car

Xe tải
Biển số
OF-189086
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
406
Động cơ
335,360 Mã lực
Lần đầu tiên em thấy có người đánh giá altis thua lac Ex .Em tưởng cùng phân khúc với Toy không xe Hàn xẻng nào ăn được cơ vì doanh số và giá tiền nói nên điều đó :))
Bác này đúng là đã không hiểu hết câu ng ta nói Còn tỏ ra nguy hiểm ý bác ấy nói là lencer EX bác ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

Truong-car

Xe tải
Biển số
OF-189086
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
406
Động cơ
335,360 Mã lực
Mà em xin phép các bác trong box này trước nhá .
Em gửi cụ Toyota78 thần thánh
Em đọc box này từ đầu đến trang 28 rồi em nhảy xuống trang cuối luôn .ấy vậy mà em thấy bác vẫn cứ la liếm ở đây nhỉ ko biết các bác trong hội này cho bác ăn phải bùa mê thuốc lú gì rồi ?
Về quan điểm của e là em đặt 1 vé cho vw
Crv dáng cũ e còn thấy đc tý chứ dáng mới nhìn chẳng ra làm sao
Nếu có so sánh thì bác nên so với ford còn hợp lý hơn ạ
Tiền ít muốn nhiều óp sờn thì xe hàn mà vã
còn nếu thích crv đời mới nhất thì bác thà mua con glk khi lại hay hơn .
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,335
Động cơ
899,645 Mã lực
Bác Truong-car không đọc kỹ nên bị cái nick đánh lừa rồi!

Cái ông này hình như chưa bao giờ được sờ vào vô lăng của cái xe Toy nào, CRV lại càng không mà ông ấy theo trường phái mua xe ít tiền nhưng muốn nhiều ốp sừng với đèn lét xanh đỏ trong ca bin. Loại xe ông ấy chạy cũng chẳng giữ được giá, mà cứ mua mới sau vài năm thì được chuyển về các vùng quê xa...

Còn CRV chẳng phải cái xe tồi, chạy rất tốt và rất phù hợp với điều kiện đường xá VN, nhưng Honda là hãng nổi tiếng ở VN với 2B, nhưng có vẻ với 4B họ không chú ý lắm. Chẳng hiểu do "cải tiến" về hình dáng hay lý do nào khác, thị truờng của CRV đang bị gặm rất sâu bởi cái CX-5 của Mazda!
 
Chỉnh sửa cuối:

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
-Nói như vậy mấy ông mua Mer liên doanh cũng toàn "trẻ trâu" trong cabin cũng toàn đèn nhấp nháy
-Kiểu như Mer có Cruise Control hay Speed Limited thì gọi là xe sang trong khi K3 cũng có tương tự lại bảo option rẻ tiền =))
 
Chỉnh sửa cuối:

vtc652

Xe tải
Biển số
OF-54484
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
212
Động cơ
451,818 Mã lực
Bác Truong-car không đọc kỹ nên bị cái nick đánh lừa rồi!

Cái ông này hình như chưa bao giờ được sờ vào vô lăng của cái xe Toy nào, CRV lại càng không mà ông ấy theo trường phái mua xe ít tiền nhưng muốn nhiều ốp sừng với đèn lét xanh đỏ trong ca bin. Loại xe ông ấy chạy cũng chẳng giữ được giá, mà cứ mua mới sau vài năm thì được chuyển về các vùng quê xa...

Còn CRV chẳng phải cái xe tồi, chạy rất tốt và rất phù hợp với điều kiện đường xá VN, nhưng Honda là hãng nổi tiếng ở VN với 2B, nhưng có vẻ với 4B họ không chú ý lắm. Chẳng hiểu do "cải tiến" về hình dáng hay lý do nào khác, thị truờng của CRV đang bị gặm rất sâu bởi cái CX-5 của Mazda!
Em đồng ý 2 tay với bác đoạn này, xe Honda đi thì tốt lại hợp với đường xá xứ ta, dưng mà Honda vẫn tự tin là 4b của họ sẽ như thị trường 2b đang là sân chơi độc quyền của HD nên bị các hãng khác qua mặt. Trên thế giới còn mấy sx xe máy như kiểu HD nữa đâu, nên nó thành leader là đúng. Chứ sang sân chơi oto tự nhiên thành challenger nên chắc k quen.
 

kienrieng

Xe hơi
Biển số
OF-62870
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
102
Động cơ
440,420 Mã lực
Các cụ cho em hỏi muốn đặt lazang giống hệt trên catalog của xe tiguan thì đặt ở đâu ạh, nghe các cụ bảo đặt volkswalgen trung của rẻ hơn thì đặt ở gaâ nào ạh. Cụ nào chuyên đặt đồ tiguan cho em báo giá luôn ah, em đặt thêm mấy thứ nữa.
 

kienrieng

Xe hơi
Biển số
OF-62870
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
102
Động cơ
440,420 Mã lực
Chuẩn theo thông số của hãng thì 235/55R17, 235/50R18 và 245/45R19.
Cá biệt bên châu Âu chơi đến tận vành 22 ^:)^. Ở VN mà chạy đến 22 thôi thì xác con bà định là... hơ hơ... em miễn bình luận :D
Thanks cụ ạh. Cụ cho em hỏi hình trên catalog tiguan là 17 hay 18 in nhỉ?
 

leducanh2010

Xe tăng
Biển số
OF-104982
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
1,295
Động cơ
408,444 Mã lực
Một cái lái thích hon và một cái mới trông đẹp hơn, bán giữ giá hơn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,335
Động cơ
899,645 Mã lực
Một cái lái thích hon và một cái mới trông đẹp hơn, bán giữ giá hơn
"Lái thích hơn" của cái Tiguan nó không có nghĩa về "cảm giác lái" vần thường đọc trên này về cách qua vô lăng phát hiện lốp xe chẹt phải hòn sỏi trên mặt đường. Điều này ở điều kiện đường xá VN thì trên mặt đường có quá nhiều hòn gạch, to và cạnh sắc hơn hòn sỏi rất nhiều để qua vô lăng lái xe phân biệt được cạnh ổ gà, hòn gạch hay hòn sỏi,... vừa bị cái lốp xe chẹt lên...!
Còn với cái Tiguan thì cảm nhận khác biệt là khi vào đường trơn trượt và sự khác biệt là rất xa...!
Ngoài ra dành cho người trong máu thường xuyên có adrenalin là cách tăng tốc của nó, chẳng cần lên đường cao tốc mà ngay trong phố. Nếu mô tả đúng thì nó không tăng tốc mà "nhẩy" vào mấy chỗ trống phía trước!
 
Chỉnh sửa cuối:

leducanh2010

Xe tăng
Biển số
OF-104982
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
1,295
Động cơ
408,444 Mã lực
"Lái thích hơn" của cái Tiguan nó không có nghĩa về "cảm giác lái" vần thường đọc trên này về cách qua vô lăng phát hiện lốp xe chẹt phải hòn sỏi trên mặt đường. Điều này ở điều kiện đường xá VN thì trên mặt đường có quá nhiều hòn gạch, to và cạnh sắc hơn hòn sỏi rất nhiều để qua vô lăng lái xe phân biệt được cạnh ổ gà, hòn gạch hay hòn sỏi,... vừa bị cái lốp xe chẹt lên...!
Còn với cái Tiguan thì cảm nhận khác biệt là khi vào đường trơn trượt và sự khác biệt là rất xa...!
Ngoài ra dành cho người trong máu thường xuyên có adrenalin là cách tăng tốc của nó, chẳng cần lên đường cao tốc mà ngay trong phố. Nếu mô tả đúng thì nó không tăng tốc mà "nhẩy" vào mấy chỗ trống phía trước!
Vâng cụ, em đã có chuyến trải nghiệm châu âu 12 ngày với em nó
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,335
Động cơ
899,645 Mã lực
Ở châu Âu Tiguan có gần 1 chục bản khác nhau, từ giá rất thấp (18K Euro) đến giá cao hơn hẳn mấy cái xe sang Audi Q3, Bỉm X3,... (cỡ 4 chục K Euro)!

Bản về VN là bản ghép, chẳng thấy có cái nào giống ở châu Âu cả, nó hướng cho xe chạy đường xấu nên dùng la răng 16", 2 cầu toàn thời gian, hộp số từ 2012 AT classsic 6 cấp và cách sang số nhanh cho đường xấu khá hợp với điều kiện giao thông VN, nhưng với người thích đạp ga thì rất hao nhiên liệu... Mua cái xe 2.0 (con số in rất to ở đuôi) người đi có 1 cái xe uống xăng như ngồi uống bia chua để từ chiều hôm trước như những cái xe 2.0 hay thấp hơn 1 chút và cũng như những cái chắc số chấm đến 4 chưa hơn (và sức kéo - của xe, không phải của máy - cũng gần tương đương)!

Còn về cảm giác lái "kinh điển" như vẫn đươc ca ngợi trên Ọp này thì hình như cầm vô lăng của cái Tiguan cho cảm giác ngược lại. Mọi sự dội về từ lốp bị triệt tiêu rất nhiều. Đi đuờng cao tốc HN-TN (do đi gần hàng ngày nên em so sánh cho dễ), dù đường mới nhưng lốp xe tải lớn cũng đã kịp để 2 cái rãnh ở làn trong và mặt nhựa để 1 lớp gợn sóng. Với những cái xe khác khi chuyển vào làn trong cảm thấy rất rõ, nhất là đi hôm trời mưa, nước động thành 2 rãnh, nhưng với cái Tiguan này thì vẫn êm ru (đến tốc độ cho phép ở đây là 100). Chỉ khi chạy rất nhanh (bỏ quy định) thì nó mới bắt đầu "rên" nhẹ do gợn sóng của mặt đường!­
 
Chỉnh sửa cuối:

hungdungmt

Xe hơi
Biển số
OF-11832
Ngày cấp bằng
30/11/07
Số km
195
Động cơ
528,950 Mã lực
em vừa chạy lào cai về, đổ đầy xăng từ tp Lào Cai về đến Hp chưa đến nửa bình , tiết kiệm vãi hihi
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
em vừa chạy lào cai về, đổ đầy xăng từ tp Lào Cai về đến Hp chưa đến nửa bình , tiết kiệm vãi hihi
Lâu không thấy cụ lên HN chơi nhỉ, đường LC-HP thì đúng là hết ít xăng thật.
1 năm em tuyền vài chuyến bắc - tây bắc, mỗi lần trên 1K km là thường :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top