[Thảo luận] So sánh thông số kỹ thuật xe điện Kalara

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,121
Động cơ
400,634 Mã lực
Tại sao chủ thớt ko đặt câu hỏi là: Cái số 18AH kia là đúng hay bốc phét lên. Đồ Khựa mà tin được thông số à
Nó là 20 cell pin 2900 ma 3.7 v
20*2900 :3,7 x12 =18.81 thật ạ
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,810
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con cụ đưa không rõ ràng về dung lượng pin nên không so sánh được cụ ạ
Nó có 5 cục ác qui x20A cụ à, ý em là nó cũng chạy dc tầm 80km, vận tốc max 55 hôm mua em test thử thì ok. Thời gian sau nó chỉ dc tầm 50-52km/h.
 

dibo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,017
Động cơ
586,958 Mã lực
Ampe giờ nhưng ở điện áp bao nhiêu vởn cụ ơi! Con Mi kia là cell pin nên điện áp sẽ là 3.7 v 1 cell , có 20 cell thôi bằng có hơn 3 cái laptop.
Nó đấu 10 cục nối tiếp 1 thành 36 v.
Nếu thế thì theo thông số thì dung lượng con của Vin gấp 12 lần đấy!
Gấp hơn 2 lần thôi, lấy đâu ra 12 lần.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Tại sao chủ thớt ko đặt câu hỏi là: Cái số 18AH kia là đúng hay bốc phét lên. Đồ Khựa mà tin được thông số à
À, cả hai thằng đều là thông số trên catalog thôi cụ, nhưng em nghĩ một thằng làm về điện thoại đứng thứ 4, thứ 5 thế giới chắc không dám công bố sai đâu.
 

dibo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,017
Động cơ
586,958 Mã lực
Cụ nhầm cơ bản quá, hai thông số cụ đưa ra 1641wh và 669wh không phải là dung lượng pin cụ ạ. Đơn vị Wh là đơn vị tiêu thụ năng lượng điện trong một giờ vận hành.
Mình có nói đến dung lượng đâu nhỉ. Bạn chú ý đến thông số Wh của các pin cho xe EV nhé. Bọn nó không tính Ah như ắc quy đâu.



 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Ampe giờ nhưng ở điện áp bao nhiêu vởn cụ ơi! Con Mi kia là cell pin nên điện áp sẽ là 3.7 v 1 cell , có 20 cell thôi bằng có hơn 3 cái laptop.
Nó đấu 10 cục nối tiếp 1 thành 36 v.
Nếu thế thì theo thông số thì dung lượng con của Vin gấp 12 lần đấy!
Ampe giờ nhưng ở điện áp bao nhiêu vởn cụ ơi! Con Mi kia là cell pin nên điện áp sẽ là 3.7 v 1 cell , có 20 cell thôi bằng có hơn 3 cái laptop.
Nó đấu 10 cục nối tiếp 1 thành 36 v.
Nếu thế thì theo thông số thì dung lượng con của Vin gấp 12 lần đấy!
Dung lượng pin nôm na như cái bình 100
Nó có 5 cục ác qui x20A cụ à, ý em là nó cũng chạy dc tầm 80km, vận tốc max 55 hôm mua em test thử thì ok. Thời gian sau nó chỉ dc tầm 50-52km/h.
Nếu con của cụ mà dung lượng pin là 5x20ah=100ah thì khủng quá dung lượng gấp 5 lần accquy của xe Vin rồi. 5 acc quy tổng dung lượng 20ah thì ~ xe Vin
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,121
Động cơ
400,634 Mã lực
Gấp hơn 2 lần thôi, lấy đâu ra 12 lần.
Em tính lại rồi, nãy là tính trên con mi điện áp 3.7 v 18.8 và con vin 36v 22.6 thì ra 12 lần.
Nhưng con mi ra18.8 là ở điện áp 12 v thì con Vin nếu hoạt động ở điện áp 36 v thì gấp hơn 3 lần. Khả năng động cơ 1200w còn hoạt động cao hơn ở 48 hay 60v thi sẽ tương ứng với hơn 4 hoăc hơn 5 lần
 

dibo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,017
Động cơ
586,958 Mã lực
Em tính lại rồi, nãy là tính trên con mi điện áp 3.7 v 18.8 và con vin 36v 22.6 thì ra 12 lần.
Nhưng con mi ra18.8 là ở điện áp 12 v thì con Vin nếu hoạt động ở điện áp 36 v thì gấp hơn 3 lần. Khả năng động cơ 1200w còn hoạt động cao hơn ở 48 hay 60v thi sẽ tương ứng với hơn 4 hoăc hơn 5 lần
Điện áp ra của bộ pin xe klara là 72V bác à.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Ampe giờ nhưng ở điện áp bao nhiêu vởn cụ ơi! Con Mi kia là cell pin nên điện áp sẽ là 3.7 v 1 cell , có 20 cell thôi bằng có hơn 3 cái laptop.
Nó đấu 10 cục nối tiếp 1 thành 36 v.
Nếu thế thì theo thông số thì dung lượng con của Vin gấp 12 lần đấy!
Cụ xem lại mấy công thức sau nhé. P=UI, P(W), U(V), I(A). Điện năng tiêu thụ W.h =P.h. Dung lượng của pin được định nghĩa là thời gian xả pin với dòng tiêu thụ là 1 ampe.
Em tính lại rồi, nãy là tính trên con mi điện áp 3.7 v 18.8 và con vin 36v 22.6 thì ra 12 lần.
Nhưng con mi ra18.8 là ở điện áp 12 v thì con Vin nếu hoạt động ở điện áp 36 v thì gấp hơn 3 lần. Khả năng động cơ 1200w còn hoạt động cao hơn ở 48 hay 60v thi sẽ tương ứng với hơn 4 hoăc hơn 5 lần
Con Mi động cơ dùng điện áp 36v cụ ạ
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
À, cả hai thằng đều là thông số trên catalog thôi cụ, nhưng em nghĩ một thằng làm về điện thoại đứng thứ 4, thứ 5 thế giới chắc không dám công bố sai đâu.
Cụ tin thằng khựa thì cứ khựa mà dùng thôi. Đm thứ 5 thế giới chứ thứ 1 đồ xuất sang vn vẫn là đồ đểu.
Thằng Vin công bố láo. Bán ra khách đi được 50km hết mẹ nó pin thì nó sập tiệm à. Trước khi viết thì cụ lấy tay vỗ mạnh lên đầu 1-2 phát cho máu nó lên não hãy viết
 

dibo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,017
Động cơ
586,958 Mã lực
Thế thì sẽ là (22.8*72) : (18.8*12) tương đương với 6 lần!
Xem hình ảnh viên pin con xe xiaomi này thì nó đấu cell 18650 theo công thức 4p5s, vậy điện áp ra của pin xe xiaomi là 3.7 x 5 = 18.5 V. Trong post trước mình tính nhầm hơn 2 lần vì tưởng nó 36V.

 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,121
Động cơ
400,634 Mã lực
Cụ xem lại mấy công thức sau nhé. P=UI, P(W), U(V), I(A). Điện năng tiêu thụ W.h =P.h. Dung lượng của pin được định nghĩa là thời gian xả pin với dòng tiêu thụ là 1 ampe.
Con Mi động cơ dùng điện áp 36v cụ ạ
Con mi dùng 36 v nhưng nó công bố ở múc điện áp 12 v.
Em nhân ra cho cụ rồi đấy
2900*20 viênpin x12 v chia 3.7 ra 18.81 ah tại 12 v.
Thời gian xả pin với điện áp 12v dòng 1 A so với thời gian xả pin với điện áp 72 v dòng 1 A chênh nhau 5 lần
Cùng dòng 1A 12 v ta cần 1 ắc quy
Cùng dòng 1A 72 v ta cần 5 ắc quy như vân đấu nối tiếp
 

dibo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,017
Động cơ
586,958 Mã lực
Cụ xem lại mấy công thức sau nhé. P=UI, P(W), U(V), I(A). Điện năng tiêu thụ W.h =P.h. Dung lượng của pin được định nghĩa là thời gian xả pin với dòng tiêu thụ là 1 ampe.
Con Mi động cơ dùng điện áp 36v cụ ạ
Phép tính là lý thuyết, chưa tính đến ma sát, hiệu năng động cơ. Động cơ Klara hơn hẳn vì truyền động trực tiếp do đó hiệu năng lớn hơn.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Xem hình ảnh viên pin con xe xiaomi này thì nó đấu cell 18650 theo công thức 4p5s, vậy điện áp ra của pin xe xiaomi là 3.7 x 5 = 18.5 V. Trong post trước mình tính nhầm hơn 2 lần vì tưởng nó 36V.

Nó công bố động cơ dùng điện 36v đó cụ. Gần như mức 36 v là mức chung của động cơ điện rồi. Mức cao hơn nữa tầm 72~110 v ít sử dụng do liên quan đến an toàn điện.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,121
Động cơ
400,634 Mã lực
Xem hình ảnh viên pin con xe xiaomi này thì nó đấu cell 18650 theo công thức 4p5s, vậy điện áp ra của pin xe xiaomi là 3.7 x 5 = 18.5 V. Trong post trước mình tính nhầm hơn 2 lần vì tưởng nó 36V.

Con này hiệu năng cũng cao đấy chứ ạ , có 20 cell pin bằng hơn 3 cái laptop mà chạy 45 km tương đương với nó phải hoạt động gần 2 giờ
E thấy cũng ác
 

dibo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,017
Động cơ
586,958 Mã lực
Nó công bố động cơ dùng điện 36v đó cụ. Gần như mức 36 v là mức chung của động cơ điện rồi. Mức cao hơn nữa tầm 72~110 v ít sử dụng do liên quan đến an toàn điện.
Mình đang nói đến dòng ra của bộ lithium battery pack. Bạn chú ý đến hình bên trên.

Còn muốn hiểu khái niệm đấu cell của pin lithium thì ở đây:

https://batteryuniversity.com/index.php/learn/article/serial_and_parallel_battery_configurations
 

dibo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,017
Động cơ
586,958 Mã lực
Con này hiệu năng cũng cao đấy chứ ạ , có 20 cell pin bằng hơn 3 cái laptop mà chạy 45 km tương đương với nó phải hoạt động gần 2 giờ
E thấy cũng ác
Có khả năng bài viết và hình ảnh không đúng, em nghĩ phải 2 cụm trên. Bác logich xem, nếu 1 cụm 4p5s trên chỉ có dòng ra 18-18.5 V mà động cơ 36V thì phải thêm mạch kích thì phi lý quá. Như vậy phải 2 cụm cell 4p5s hoặc 1 cụm 8p10s đấy.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Có khả năng bài viết và hình ảnh không đúng, em nghĩ phải 2 cụm trên. Bác logich xem, nếu 1 cụm 4p5s trên chỉ có dòng ra 18-18.5 V mà động cơ 36V thì phải thêm mạch kích thì phi lý quá. Như vậy phải 2 cụm cell 4p5s hoặc 1 cụm 8p10s đấy.
Hình ảnh có thể là minh họa thôi cụ, còn thông số công bố là động cơ 36v 250w. Có điên mới dùng pin 18V sau đó kích nên 36v, trong khi đó chỉ đấu lại cell pin là đạt
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Mình đang nói đến dòng ra của bộ lithium battery pack. Bạn chú ý đến hình bên trên.

Còn muốn hiểu khái niệm đấu cell của pin lithium thì ở đây:

https://batteryuniversity.com/index.php/learn/article/serial_and_parallel_battery_configurations
Có gì đâu mà phải giải thích hả cụ, đấu cell pin cũng như cụ đấu accquy thông thường thôi. Đấu nối tiếp thì tăng điện áp, đấu song song thì tăng dung lượng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top