- Biển số
- OF-208847
- Ngày cấp bằng
- 4/9/13
- Số km
- 186
- Động cơ
- 318,360 Mã lực
- Nơi ở
- SVauto
- Website
- www.svauto.com.vn
em xin có một vài so sánh giữa 2 thiết bị này như sau. Mong các cụ cho em thêm ý kiến đóng góp
Ưu điểm:
- Tóm tắt tính năng HUD+TPMS sẽ hiển thị các thông tin sau trên kính lái:
+ Tốc độ Km/h
+ Vòng tua máy (RPM)
+ Tiêu hao nhiên liệu (Km/lít)
+ Nhiệt độ két nước
+ Điện áp accu
+ Mức tải của động cơ (từ mức 1 -5) phân chia mức tải động cơ theo các màu xanh vàng đỏ
+ Độ mở của bướm ga (0-100%)
+ Nhiệt độ và áp suất của 04 lốp xe (Psi) kèm hiển thị thông số điện áp (Volts) của từng viên Pin nuôi trên 4 Sensor (chỉ có trên loại HUD+TPMS)
Đồng thời HUD cảnh báo bằng biểu tượng và âm thanh khi:
+ Quá tốc độ (cho phép mức cài đặt từ 50-190Km/h hoặc không dùng tính năng này)
+ Nhiệt độ két nước quá cao (>108 độ C)
+ Điện áp accu thấp (<12V)
+ Có thay đổi bất thường ở lốp, nhiệt độ lốp cao, áp suất lốp thấp hoặc cao quá (các giá trị ngưỡng đều có thể lập trình để thay đổi cho phù hợp)
- Tính năng của iOBD2: Ngoài các tính năng mà HUD có được thì iOBD2 còn có thêm các tính năng sau:
+ Quét lỗi của module điều hiển động cơ ECU hay ECM
+ Đọc lỗi quá khứ và hiện tại được lưu trong bộ nhớ của ECM tịa đây người sử dụng sẽ biết xe đang bị lỗi gì, có nguy hiểm không và đưa ra hướng khắc phục
+ Xoá lỗi: Khi check engine bật sáng bạn có thể quét lỗi nếu không vấn đề gì bạn có thể xoá lỗi và tiếp tục chạy
+ Theo dõi toàn bộ thông số động cơ trong quá trình động cơ hoạt động như nhiệt độ nước làm mát, nhiệt độ khí nạp, mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ phun của Bec, tốc độ vòng tua, tốc độ xe . . . vv . . .
+ Khi xe bị lỗi thì ECM xe chụp ảnh lại các thông số của động cơ dẫn đến hiện tượng lỗi đó bạn có thể độc thông số này làm cơ sở để chẩn đoán bệnh cho xe
+ Bạn có thể thực hiện kiểm tra công suất, hiệu suất làm việc của chiếc xe một cách thường xuyên và đơn giản. iOBD2 cho phép bạn làm điều đó với các phép thử:
VD: - bạn chọn quãng đường test xe là từ 0 - 400m sau khi chạy hết 400m xe sẽ xác định cho bạn thông số về tốc độ đạt được và thời gian đạt
được.
- phép thử thứ 2 là bạn chọn từ 0- 60km khi đó iOBD2 sẽ cho bạn kết quả về thời gian tăng tốc cũng như công suất của xe
+ kết nối với điện thoại hoặc máy tính bảng dùng hệ điều hành android sử dụng sóng wifi hoặc bluetooth không cần dây rợ loằng ngoằng, phần mềm hiển thị trực quan dễ sử dụng. đặc biệt tiện lợi cho xe sử dụng màn hình hệ điều hành android hoặc lắp máy tính bảng làm màn hình trong xe. bạn có thẻ ngồi trong xe hoặc ở bên ngoài xe cách xa mấy chục mét để kiểm tra xe
Nhược Điểm
Theo trải nghiệm của em thì mỗi loại có một số nhược điểm sau:
- HUD
+ hiện thị lên kính lái với giao diện không thay đổi không được đẹp cho lắm
+ hiển thị trời sáng thì khó nhìn vì mờ quá, trời tối nếu để trước mắt thì lại chói tạo sự vướng mắt khi quan sát gần
+ Không hiển thị hết được các thông số
+ Giá thành cao từ 2- 4tr tuỳ loại
- iOBD2
+ Phải có điện thoại hoặc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS
+ giá thành 1,8tr (tại đây)
+ Sản phẩm mới nên các cụ chưa biết tới
em đùa vậy thôi trên thế giới người ta ưa dùng cái này hơn HUD từ lâu rồi ah!
Kính mong các cụ ném đá nhiệt tình và cho em thêm ý kiến đóng góp!
một số hình ảnh về 2 thiết bị này
Ưu điểm:
- Tóm tắt tính năng HUD+TPMS sẽ hiển thị các thông tin sau trên kính lái:
+ Tốc độ Km/h
+ Vòng tua máy (RPM)
+ Tiêu hao nhiên liệu (Km/lít)
+ Nhiệt độ két nước
+ Điện áp accu
+ Mức tải của động cơ (từ mức 1 -5) phân chia mức tải động cơ theo các màu xanh vàng đỏ
+ Độ mở của bướm ga (0-100%)
+ Nhiệt độ và áp suất của 04 lốp xe (Psi) kèm hiển thị thông số điện áp (Volts) của từng viên Pin nuôi trên 4 Sensor (chỉ có trên loại HUD+TPMS)
Đồng thời HUD cảnh báo bằng biểu tượng và âm thanh khi:
+ Quá tốc độ (cho phép mức cài đặt từ 50-190Km/h hoặc không dùng tính năng này)
+ Nhiệt độ két nước quá cao (>108 độ C)
+ Điện áp accu thấp (<12V)
+ Có thay đổi bất thường ở lốp, nhiệt độ lốp cao, áp suất lốp thấp hoặc cao quá (các giá trị ngưỡng đều có thể lập trình để thay đổi cho phù hợp)
- Tính năng của iOBD2: Ngoài các tính năng mà HUD có được thì iOBD2 còn có thêm các tính năng sau:
+ Quét lỗi của module điều hiển động cơ ECU hay ECM
+ Đọc lỗi quá khứ và hiện tại được lưu trong bộ nhớ của ECM tịa đây người sử dụng sẽ biết xe đang bị lỗi gì, có nguy hiểm không và đưa ra hướng khắc phục
+ Xoá lỗi: Khi check engine bật sáng bạn có thể quét lỗi nếu không vấn đề gì bạn có thể xoá lỗi và tiếp tục chạy
+ Theo dõi toàn bộ thông số động cơ trong quá trình động cơ hoạt động như nhiệt độ nước làm mát, nhiệt độ khí nạp, mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ phun của Bec, tốc độ vòng tua, tốc độ xe . . . vv . . .
+ Khi xe bị lỗi thì ECM xe chụp ảnh lại các thông số của động cơ dẫn đến hiện tượng lỗi đó bạn có thể độc thông số này làm cơ sở để chẩn đoán bệnh cho xe
+ Bạn có thể thực hiện kiểm tra công suất, hiệu suất làm việc của chiếc xe một cách thường xuyên và đơn giản. iOBD2 cho phép bạn làm điều đó với các phép thử:
VD: - bạn chọn quãng đường test xe là từ 0 - 400m sau khi chạy hết 400m xe sẽ xác định cho bạn thông số về tốc độ đạt được và thời gian đạt
được.
- phép thử thứ 2 là bạn chọn từ 0- 60km khi đó iOBD2 sẽ cho bạn kết quả về thời gian tăng tốc cũng như công suất của xe
+ kết nối với điện thoại hoặc máy tính bảng dùng hệ điều hành android sử dụng sóng wifi hoặc bluetooth không cần dây rợ loằng ngoằng, phần mềm hiển thị trực quan dễ sử dụng. đặc biệt tiện lợi cho xe sử dụng màn hình hệ điều hành android hoặc lắp máy tính bảng làm màn hình trong xe. bạn có thẻ ngồi trong xe hoặc ở bên ngoài xe cách xa mấy chục mét để kiểm tra xe
Nhược Điểm
Theo trải nghiệm của em thì mỗi loại có một số nhược điểm sau:
- HUD
+ hiện thị lên kính lái với giao diện không thay đổi không được đẹp cho lắm
+ hiển thị trời sáng thì khó nhìn vì mờ quá, trời tối nếu để trước mắt thì lại chói tạo sự vướng mắt khi quan sát gần
+ Không hiển thị hết được các thông số
+ Giá thành cao từ 2- 4tr tuỳ loại
- iOBD2
+ Phải có điện thoại hoặc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS
+ giá thành 1,8tr (tại đây)
+ Sản phẩm mới nên các cụ chưa biết tới
em đùa vậy thôi trên thế giới người ta ưa dùng cái này hơn HUD từ lâu rồi ah!
Kính mong các cụ ném đá nhiệt tình và cho em thêm ý kiến đóng góp!
một số hình ảnh về 2 thiết bị này
Chỉnh sửa cuối: