- Biển số
- OF-6893
- Ngày cấp bằng
- 9/7/07
- Số km
- 159
- Động cơ
- 543,020 Mã lực
Em rất vui khi thấy topic này có nhiều người đọc và cho ý kiến. Sau một thời gian trải nghiệm thêm, em update thêm một số thông tin để bài viết được đầy đủ và khách quan hơn:
Lâu nay thấy các cụ so sánh nhiều Teana với Camry. Mỗi cụ một ý nên em cũng muốn hôm nào so sánh khách quan 2 em này. Cá nhân em thì đang đi Teana, ông cụ nhà em thì đi Camry nên cuối tuần rồi em lôi 2 xe ra đi thử để so sánh. Em rất khách quan khi so sánh vì thực tâm cả 2 xe em đều thích. Nhưng các so sánh cũng chỉ là cảm nhận chủ quan của em, có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi cảm giác, vì Teana em đi hàng ngày, còn Camry thì lâu lâu mới đi. Vì thế nên các cụ nương tay ném đá kẻo vỡ kính xe em.
Xe so sánh: Teana 250XV vs. Camry 2.4G (LD). Nhìn qua thì thấy có vẻ không cân xứng lắm vì Teana là V6 nhập Đài, còn Camry là I4 LD. Nhưng có thế nào thì em thử thế đó. Vợ 2 em sinh năm 2009, đi được 2 vạn, vợ 2 bố em sinh năm 2008, đi được 3 vạn nên trong chừng mực nào đó mà Camry kém hơn thì có thể châm chước 1 chút được.
1. Máy:
Máy VQ 2.5 của Teana đi bốc và êm hơn. Em thấy điều này không có gì phải tranh cãi. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của dòng máy VQ của Nissan. Đang nổ máy mà tắt điều hòa đi thì đảm bảo các cụ đứng bên cạnh cũng không biết xe đang nổ máy. Xe vận hành rất êm và mượt mà, chứ không (thỉnh thoảng) gằn lên khi chuyển số như Camry. Đi Teana lúc phê nhất là đi trên những đoạn đường đẹp (ví dụ như một số đoạn của đường Phạm Hùng), xe có cảm giác như đang lướt đi trên đường chứ không phải đang chạy.
2. Gầm:
Teana gầm quá thấp, cộng thêm với hệ thống treo mềm làm cho xe càng dễ sập gầm. Cuối tuần rồi em đi Sầm Sơn, đường đang sửa nên có 1 cái gờ đá dăm khá cao giữa đường. Trước em có 1 chú Civic đi qua không có vấn đề gì. Em biết xe mình gầm thấp nên đi rất từ tốn rồi, thế mà vẫn "xxaạattt...." nghe đau lòng lắm các cụ ạ. Em vừa nâng gầm lên kiểm tra may mà không sao. Thú thực là em rất ngưỡng mộ cụ chủ trước của vợ 2 em vì giữ được gầm xe rất sạch sau 2 vạn.
Gầm thấp điểm đáng thất vọng nhất mà em thấy ở Teana (trong điều kiện sử dụng với đường xá Hà Nội hiện nay).
3. Cách âm:
Teana có cách âm thân xe tốt hơn hẳn so với Camry. Đi đường đẹp (loại bỏ tiếng vọng từ gầm) không có tiếng ù ù nhiều như Camry.
Khi đi vào đường xấu thì cả 2 em đều ồn như nhau, cảm nhận của em thì Teana còn ồn hơn 1 tí, nhưng không chắc lắm.
4. Tiêu hao nhiên liệu:
Đi đường trường thì Teana ít ăn xăng hơn, nhưng đi nội thành thì Camry lại ít hơn.
5. Ghế:
6. Vô lăng:
Em rất hài lòng với vô lăng của Teana. Vô lăng to vừa tay, không quá nhẹ và quá nặng, lực trả lái hợp lý. Camry nhà em thì vô lăng lại quá nặng. Nhưng vì nhiều bác nói vô lăng Camry rất nhẹ, nên em nghĩ vô lăng vợ 2 bố em nặng là do từ khi mua về đến giờ (3 năm) chưa đi bảo dưỡng trong hãng lần nào, chứ không phải cái Camry nào cũng thế.
7. Các vấn đề khác:
- Một trong những bất tiện rất lớn của Teana 2.5 so với Camry nói riêng và các xe cùng phân khúc nói chung là bán kính quay tối thiểu lớn, đến 5.7m. Em nghĩ ít bác để ý đến điểm này vì Teana 2.0 (chiếm 95% thị trường Teana) chỉ có bán kính quay 5.3m thôi. Em cũng không rõ sao 2 cái xe, giống hệt nhau về kích thước và form, mà cái chỉ số này lại chênh nhau đến 40cm. Vì vậy lái Teana 2.5 phải xoay xở khá nhiều khi đi trong đường hẹp. Cái chỗ quay đầu gần công ty của Gấu nhà em, trước em đi XG300 (dài hơn Teana đến 8cm) cũng không phải lấy lái về lề phải nhiều như bây giờ.
- Cruise Control: Đây là một điểm cộng cho Teana khi so với Camry. Khi lái đường trường, đặc biệt trong những đoạn bị hạn chế tốc độ 50, lái xe rất nhàn vì không phải bận tâm đến bảng đồng hồ tốc độ. Chưa kể khi đi ở chế độ này xe tự tính toán thông số tối ưu nên rất tiết kiệm nhiên liệu. Có lần em set tốc độ 80km/h chạy trên cầu Thanh Trì. Đi khoảng hơn 10km mà tiêu hao xăng trung bình có 4.9l/100km thôi.
8. Kết luận:
Nếu cho em chọn thì em sẽ (chủ quan) chọn Teana. Vì: vận hành vượt trội, nhiều options hơn (trong đó em thích nhất là panoramic sunroof), và form trẻ trung hơn.
Cảm nhận sơ qua của em là như vậy. Các vấn đề khác như so sánh nội, ngoại thất, trang thiết bị an toàn, tiện nghi thì nhiều cụ so sánh rồi nên em không đưa ra nữa.
Vậy đã các cụ nhé. Khi nào phát hiện thêm gì mới, em sẽ update tiếp. Các cụ thấy hay hay thì mời rượu em nhé
Lâu nay thấy các cụ so sánh nhiều Teana với Camry. Mỗi cụ một ý nên em cũng muốn hôm nào so sánh khách quan 2 em này. Cá nhân em thì đang đi Teana, ông cụ nhà em thì đi Camry nên cuối tuần rồi em lôi 2 xe ra đi thử để so sánh. Em rất khách quan khi so sánh vì thực tâm cả 2 xe em đều thích. Nhưng các so sánh cũng chỉ là cảm nhận chủ quan của em, có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi cảm giác, vì Teana em đi hàng ngày, còn Camry thì lâu lâu mới đi. Vì thế nên các cụ nương tay ném đá kẻo vỡ kính xe em.
Xe so sánh: Teana 250XV vs. Camry 2.4G (LD). Nhìn qua thì thấy có vẻ không cân xứng lắm vì Teana là V6 nhập Đài, còn Camry là I4 LD. Nhưng có thế nào thì em thử thế đó. Vợ 2 em sinh năm 2009, đi được 2 vạn, vợ 2 bố em sinh năm 2008, đi được 3 vạn nên trong chừng mực nào đó mà Camry kém hơn thì có thể châm chước 1 chút được.
1. Máy:
Máy VQ 2.5 của Teana đi bốc và êm hơn. Em thấy điều này không có gì phải tranh cãi. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của dòng máy VQ của Nissan. Đang nổ máy mà tắt điều hòa đi thì đảm bảo các cụ đứng bên cạnh cũng không biết xe đang nổ máy. Xe vận hành rất êm và mượt mà, chứ không (thỉnh thoảng) gằn lên khi chuyển số như Camry. Đi Teana lúc phê nhất là đi trên những đoạn đường đẹp (ví dụ như một số đoạn của đường Phạm Hùng), xe có cảm giác như đang lướt đi trên đường chứ không phải đang chạy.
2. Gầm:
Teana gầm quá thấp, cộng thêm với hệ thống treo mềm làm cho xe càng dễ sập gầm. Cuối tuần rồi em đi Sầm Sơn, đường đang sửa nên có 1 cái gờ đá dăm khá cao giữa đường. Trước em có 1 chú Civic đi qua không có vấn đề gì. Em biết xe mình gầm thấp nên đi rất từ tốn rồi, thế mà vẫn "xxaạattt...." nghe đau lòng lắm các cụ ạ. Em vừa nâng gầm lên kiểm tra may mà không sao. Thú thực là em rất ngưỡng mộ cụ chủ trước của vợ 2 em vì giữ được gầm xe rất sạch sau 2 vạn.
Có lẽ khi viết đoạn trên đây em hơi bất công với vợ 2 em một chút vì nói hơi quá về cái sự bồng bềnh của Teana. Hôm rồi em đi lại Pháp Vân - Cầu Giẽ cả 2 chiều thì thấy xe bị chùng chiềng là do đường quá xấu chứ không phải tại xe (đặc biệt là chiều từ Cầu Giẽ đi Pháp Vân). Những đoạn đẹp thì xe vẫn mượt lắm. Với mặt đường lồi lõm lỗ chỗ như đoạn này, em nghĩ các bác đạp Bim hay Audi cũng không tự tin lắm chứ không phải riêng Nissan hay Toy.Ngoài vấn đề gầm thấp thì khi đi trên đường xấu, cảm giác Camry đi chắc xe hơn Teana các cụ ạ (mặc dù em nó già hơn 1 tuổi). Ngồi trên Teana cảm giác rất bồng bềnh, chùng chiềng, nhiều lúc cảm giác như em ấy bị say rượu. Đi Pháp Vân - Cầu Giẽ em lên đến gần 100km/h là thấy hơi mất tự tin rồi (Camry thì em không chạy chặng này nên không chắc là ngon hơn, mà dạo này đường Pháp Vân - Cầu Giẽ còn lởm hơn đường làng quê em các cụ ạ). Đấy là em còn vừa mới cân lazang Teana trước khi thử.
Gầm thấp điểm đáng thất vọng nhất mà em thấy ở Teana (trong điều kiện sử dụng với đường xá Hà Nội hiện nay).
3. Cách âm:
Teana có cách âm thân xe tốt hơn hẳn so với Camry. Đi đường đẹp (loại bỏ tiếng vọng từ gầm) không có tiếng ù ù nhiều như Camry.
Khi đi vào đường xấu thì cả 2 em đều ồn như nhau, cảm nhận của em thì Teana còn ồn hơn 1 tí, nhưng không chắc lắm.
4. Tiêu hao nhiên liệu:
Đi đường trường thì Teana ít ăn xăng hơn, nhưng đi nội thành thì Camry lại ít hơn.
5. Ghế:
Sau khi đọc được bài của 1 bác trên VnExpress, em có sửa lại tư thế ngồi thì thấy không bị đau lưng nữa. Nhưng tóm lại em vẫn thích ghế nó cứng (thể thao) hơn tí nữa.Ghế cả 2 xe đều mềm, nhưng Teana mềm hơn. Mới ngồi thì thấy rất thích, vì như ngồi salon ở nhà. Nhưng ngồi lâu hoặc đi đường dài thì rất đau lưng (em bị đau lưng kinh niên). Trước em đi Hyundai XG300, ghế cứng ngồi lâu rất sướng.
6. Vô lăng:
Em rất hài lòng với vô lăng của Teana. Vô lăng to vừa tay, không quá nhẹ và quá nặng, lực trả lái hợp lý. Camry nhà em thì vô lăng lại quá nặng. Nhưng vì nhiều bác nói vô lăng Camry rất nhẹ, nên em nghĩ vô lăng vợ 2 bố em nặng là do từ khi mua về đến giờ (3 năm) chưa đi bảo dưỡng trong hãng lần nào, chứ không phải cái Camry nào cũng thế.
7. Các vấn đề khác:
- Một trong những bất tiện rất lớn của Teana 2.5 so với Camry nói riêng và các xe cùng phân khúc nói chung là bán kính quay tối thiểu lớn, đến 5.7m. Em nghĩ ít bác để ý đến điểm này vì Teana 2.0 (chiếm 95% thị trường Teana) chỉ có bán kính quay 5.3m thôi. Em cũng không rõ sao 2 cái xe, giống hệt nhau về kích thước và form, mà cái chỉ số này lại chênh nhau đến 40cm. Vì vậy lái Teana 2.5 phải xoay xở khá nhiều khi đi trong đường hẹp. Cái chỗ quay đầu gần công ty của Gấu nhà em, trước em đi XG300 (dài hơn Teana đến 8cm) cũng không phải lấy lái về lề phải nhiều như bây giờ.
- Cruise Control: Đây là một điểm cộng cho Teana khi so với Camry. Khi lái đường trường, đặc biệt trong những đoạn bị hạn chế tốc độ 50, lái xe rất nhàn vì không phải bận tâm đến bảng đồng hồ tốc độ. Chưa kể khi đi ở chế độ này xe tự tính toán thông số tối ưu nên rất tiết kiệm nhiên liệu. Có lần em set tốc độ 80km/h chạy trên cầu Thanh Trì. Đi khoảng hơn 10km mà tiêu hao xăng trung bình có 4.9l/100km thôi.
8. Kết luận:
Nếu cho em chọn thì em sẽ (chủ quan) chọn Teana. Vì: vận hành vượt trội, nhiều options hơn (trong đó em thích nhất là panoramic sunroof), và form trẻ trung hơn.
Cảm nhận sơ qua của em là như vậy. Các vấn đề khác như so sánh nội, ngoại thất, trang thiết bị an toàn, tiện nghi thì nhiều cụ so sánh rồi nên em không đưa ra nữa.
Vậy đã các cụ nhé. Khi nào phát hiện thêm gì mới, em sẽ update tiếp. Các cụ thấy hay hay thì mời rượu em nhé
Chỉnh sửa cuối: