Báo cáo với các cụ là em vừa ra làm 1 em 125 ở Thắng Lợi phố Huế giấy hải quan lấy luôn giá là 136 củ khoai lang, giá $ mấy hôm nay tăng đột biến nên phải mua giá này đc tặng 1 cái thảm để chân 60k . Cảm nhận và so sánh với em Việt Nam em vẫn đang chạy như sau:
- Đồ nhựa thì một 9; một mười. Nhìn qua rất khó phân biệt được đâu là xe nhập, xe liên doanh. Về các chi tiết Honda VN lắp rất chuẩn, đây là dòng sản phẩm cao cấp nên tiêu chuẩn chất lượng có khác;
- Chìa khóa xe giống hệt như chìa Honda VN từ trước đấy nay, nhỏ bé, không có chip định vị. Mang cảm giác rẻ tiền, trước đây em rất thích chìa SH ý, rất sang trọng hoành tráng nhìn chìa này nản luôn
- Về nước sơn thì xe nhập phải nói là tuyệt vời, màu đen sơn theo kiểu lấm chấm nhũ các màu rất sang trọng. Cái này xe Việt thua xa ( em có chụp ảnh chi tiết phía dưới nhé)
- Acqui là loại Made in Japan luôn, cái này em cứ lo bị đổi, Lốp thì Dunlop ngon lành
- Cầm lái xe Ý mang lại cảm giá êm ái và nhẹ nhàng, xe tăng tốc nhanh hơn, tiếng máy êm ru ko gào rú như xe Việt; đặc biệt là rất mượt mà đúng chất Sh. Trước đây em đã chạy Shi xe nhập nên cảm giác này rất rõ.
- Sh Ý được trang bị ABS trên cả 2 bánh chứ ko phải 1 bánh trước như em nghĩ. Khi cắm chìa khóa vào bật lên thì đèn ABS sáng, không giống như trên xe hơi khi nổ máy đèn vẫn sáng (em quên chưa chụp ảnh hầu các cụ ). Hệ thống ABS hoạt động rất trơn tru, bóp phanh xe sẽ từ từ dừng lại ko có cảm giác giật cục. Kể cả khi bóp hết chu trình phanh xe cũng không bị phanh cứng bánh như các dòng xe thông thường mà vẫn dừng lại từ từ vì vậy hiện tượng trượt bánh xe sẽ ko xảy ra. Phải nói em thích nhất tính năng nay, an toàn cho người sử dụng
Cảm giác chạy thì xe Ý hơn hẳn Việt về độ bốc cũng như tiếng máy, xe lướt hơn. Xe Việt kêu to quá, e cũng ko hiểu sao xe việt lại có cảm giác ì hơn (em đang chạy cả Ý lẫn Việt). ABS phê lắm, phanh bóp thoải mái mà ko sợ bị xòe. Trc em chạy Shi cảm thấy đời này chạy thích hơn vì máy nó êm quá. Xe ga thì nó phải êm, pkl bô to kêu mới khoái hehe
Nhưng với giá 136 tr so với 65tr xe VN em nghĩ xe Việt vẫn là sự lựa chọn sáng suốt hơn
Sau khoảng 3k km sử dụng em có thêm chút ý kiến đóng góp với các cụ:
Xe Việt đi rất cứng không đc mềm như xe ý. Nhiều người cứ nghĩ linh kiện xe Ý cũng như VN em thấy đây là sự hiểu lầm nghiêm trọng, có chăng cũng chỉ là 1 vài chi tiết đơn lẻ thôi. Ví dụ như acquy xe Ý hôm em lắp thấy made in Japan, ko hiểu thương hiệu j. Giảm sóc nhiều cụ nói VN xuất sang Ý nhưng cụ đi xe Ý với xe VN chưa? Sao xe Ý nó mềm mại thế mà xe VN nó cứng đơ ra. Nhiều cụ chỉnh giảm sóc về vị trí thứ 1 rồi nhưng có ăn thua đâu, xe Ý vẫn vị trí thứ 2 mà êm thế. Rồi thêm vài chi tiết nữa như yên, tiếng máy. Ở phần đầu xe phía gần tay phay xe Ý có cái lỗ nhỏ, cả 2 bên đều thế ( chẳng biết để làm j )Cùng là 1 chiếc xe nhưng em thấy xe Ý vượt trội hoàn toàn, xe VN âu đc cái giá thành kéo lại thôi.
Em ngán nhất quả chìa khóa như Wave
hệ thống ABS
Xe sơn màu đen nhũ rất đẹp; em chụp lúc xe còn bụi nên không rõ lắm, các cụ cố gắng nhé
Chỉnh sửa cuối: