Mỹ thì không phải cây xăng nào cũng có diesel, so làm gì, với lại nhều chỗ lạnh dưới 0 độ nên 1 số máy dầu gặp rắc rối khởi động.
Đấy là tại dân Mỹ nó cứ nghĩ là máy dầu "bẩn" bác ạ. Giống như ta cứ tưởng Toyota là nhất ấy. Thê nên chả cứ SF, xe hãng nào ở Mỹ cũng vây thôi, toàn chạy xăng (hoặc ngon hơn thì là hybrid). Mà xăng ở Mỹ thì nói làm gì, rẻ hơn nước sạch đóng thùng.Uu điểm lớn nhất của máy dầu la tiết kiệm nhiên liệu . Nếu máy dầu toàn ưu điểm vượt trội như vậy thì máy xăng bán cho ai mà vẫn cứ SX đều đều. ở Mỹ chỉ có SF mấy xăng thôi chứ không có máy dầu .
Chào các bác,Hồi trước em mua xe cũng được khuyên mua máy xăng vì không đủ tiền,sau khi lên đây được các bác khai thông cho nên cố lấy con máy dầu
Chào các bác,
Em cũng đang chạy santa fe máy dầu 2.3 đời 2006 hay 2007 gì đó, nghe nói là đời xuất bắc mỹ. Xe em chay từ cuối 2007 mới được có 4 vạn cây nhưng em thấy nó tốn dầu lắm. Em chạy trong HN và ước phải gần 20 lít/100 km.
Mới đây em theo dõi đồng hồ đếm ngược (số km còn lại mới phải đổ thêm xăng ở phía trên) và số km đo trên contermet ở dưới. So sánh thì thấy chạy được 10 km đồng hồ dưới thì phải tiêu đến 16 km ăn dầu ở đồng hồ đếm ngược ở trên, quy ra dầu thì chạy 100 km mất khoảng 18 lít.
Xe em vừa thay lọc gió. Không biết xe em có gì không ổn, nhờ các bác tư vấn với. Cảm ơn các bác!
Của cụ đây ạ , cụ không bít thì đừng nói người khác thế ạ , cái này đã nói từ lâu rùi chắc cụ không bít , cụ sai rồi update lại thông tin đi ạ .CRDI là của HyunDai Việt nam đặt hàng bọn kim chi... Nếu là hàng " nội địa " thì nó phải là VGT hoặc eVGT . Chỉ đơn giản như thế thôi .... mà khác nhau nhiều về chất lượng xe đấy !!!..... " Bố cháu ạ "...!.
Máy dầu bản nội địa có VGT và eVGT nữa cụ ợ.Bác chịu khó search lại vì sao mua SantaFe lại 99% mua máy dầu và số tự động nhé.
======Một vài gợi ý======
- Công nghệ động cơ dầu mới (phun dầu điện tử) - CRDi
- Máy chạy êm và không ồn, không "bốc mùi" như con Dmax của bác.
- Tiết kiệm tiền- tính kinh tế, không phải vì giá dầu rẻ hơn giá xăng (rẻ hơn xíu thôi), mà vì cùng 1 dung tích nhiên liệu thì dầu sinh nhiều "công" hơn xăng, nghĩa là chạy sẽ tốn ít hơn, qua đó sẽ tiết kiệm tiền hơn.
---------
99% SantaFe chạy ngoài đường là máy dầu, bác gặp ở đâu mà nhiều máy xăng vậy(Hay bác cứ căn vào việc nó chạy êm ru bà rù mà nghĩ nó chạy máy xăng
)
- Máy xăng bác sẽ thấy chữ V6 phía sau.
- Máy dầu thì ko có chữ V6, thay vào đó là CRDi hoặc không ghi gì!
Bác chịu khó search lại vì sao mua SantaFe lại 99% mua máy dầu và số tự động nhé.
======Một vài gợi ý======
- Công nghệ động cơ dầu mới (phun dầu điện tử) - CRDi
- Máy chạy êm và không ồn, không "bốc mùi" như con Dmax của bác.
- Tiết kiệm tiền- tính kinh tế, không phải vì giá dầu rẻ hơn giá xăng (rẻ hơn xíu thôi), mà vì cùng 1 dung tích nhiên liệu thì dầu sinh nhiều "công" hơn xăng, nghĩa là chạy sẽ tốn ít hơn, qua đó sẽ tiết kiệm tiền hơn.
---------
99% SantaFe chạy ngoài đường là máy dầu, bác gặp ở đâu mà nhiều máy xăng vậy(Hay bác cứ căn vào việc nó chạy êm ru bà rù mà nghĩ nó chạy máy xăng
)
- Máy xăng bác sẽ thấy chữ V6 phía sau.
- Máy dầu thì ko có chữ V6, thay vào đó là CRDi hoặc không ghi gì!