Thảo luận So sánh Pajero sport all new & SantaFe!!

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,717
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cảm ơn cụ, em cũng sẽ nghiên cứu thêm! Giá xe thì đúng là cao thật. Outlander cũng giá cao, option thì k bằng Xtrail nên thua. Được cái là Mít 2 dòng e thích đều là xe nhập, e thấy nhiều bác đánh giá độ cách âm khá tốt!!
Lợi thế nó là xe nhập khẩu , cách âm hơn hẳn. Khâu lắp ráp ở vn thì b biết rồi đấy, hội xtrail hay kêu những cái lỗi rất lặt vặt mà chắc là do khâu lắp ráp. Hàn bằng robot chắc chăn slaf hơn hàn tay rồi
 

nhat_britec

Xe đạp
Biển số
OF-34579
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
14
Động cơ
475,040 Mã lực
Mình cũng đang lăn tăn giữa 2 xe này. Trước đi CRV gần 6 năm, nay muốn thay đổi nên đã ra showroom lái thử cả 2 xe. Cảm nhận ban đầu như sau:

- Cảm giác lái: vô lăng San nhẹ hơn nhiều so với Pajero Sport All New (PSAN). Ngoài ra, cảm giác điều khiển trong phố của PSAN không “thật” như San. Hay nói một cách khác là đối với San, khi muốn xe “theo ý” mình là gần như đáp ứng ngay, nhưng PSAN có vẻ “chảnh” hơn thì phải; nhiều khi cảm giác nó có một độ “trễ” gì đó mà không giải thích được. Cái này cũng có thể xuất phát từ khả năng tăng tốc hơi kém và kích thước của PSAN.

- Tăng tốc: San bốc nhanh hơn PSAN. Về điểm này, nhiều đánh giá cũng “chê” độ bốc của PSAN. Để cải thiện chỉ còn cách sử dụng số thể thao trên vô lăng.

- Cách âm: PSAN tốt hơn nhiều. Chạy cao tốc vô cùng im lặng, tiếng vọng từ lốp hầu như không thấy, tiếng gió thì chắc chắn là không rồi. Đặc biệt, khi đi qua các vị trí khe co giãn trên cầu chỉ nghe tiếng sật sật nhỏ. Cái này có thể một phần do cấu tạo khung của 2 loại xe hoàn toàn khác nhau.

- Cảm giác khung gầm và hệ thống treo: PSAN hơn hẳn San. Điều này cũng dễ hiểu vì PSAN thiết kế kiểu Frame còn San kiểu Unibody.

- Nội thất: option của San hơn PSAN ở sưởi ghế, nhớ vị trí ghế, chỉnh điện cho cả ghế phụ, bản đồ Navi; PSAN hơn San ở camera 360, cảnh báo điểm mù (xe vượt), hỗ trợ chống tăng tốc ngoài ý muốn. Ngoài ra San hơn PSAN ở 2 màu nội thất tuỳ chọn. Tuy nhiên, đối với cá nhân mình thích thiết kế nội thất của PSAN hơn, có vẻ cao cấp và cá tính; trong khi của San trông hơi buồn, cách bố trí các phím điều khiển giống như treo trên tường vậy. Bên cạnh đó, chất liệu nhựa của San trông rẻ tiền hơn của PSAN. Về khoang nội thất thì rõ ràng PSAN rộng hơn. Điều này thể hiện ở hàng ghế thứ 3. Trên San, hàng ghế thứ 3 vô cùng chật chội, hầu như chỉ dành cho người thấp bé nhẹ cân. Về điều này thì cũng không thể đòi hỏi hơn ở San được bởi vì bản San ở Việt Nam là bản Sport có lắp thêm hàng ghế 3 và gọi là 5+2 (để bán cho dễ), trong khi đúng ra bản 7 chỗ thực sự phải là bản Grand có chiều dài lên tới 4,9m.

- Ngoại thất: tuỳ theo cảm nhận từng người. Nhưng với cá nhân mình thấy rằng San có thiết kế ngoại hình cá tính hơn, vừa lịch lãm vừa hợp lý (nghe nói một số hãng xe Hàn Quốc như Kia hay Huyndai thuê thiết kế người Đức nên các thiết kế đều có tính đột phá, thể hiện ngôn ngữ và phong cách rõ ràng trên tất cả các dòng xe). Còn PSAN có vẻ đang gắng thay đổi sau một thời gian dài bảo thủ vốn dĩ của các hãng xe Nhật để dành lại thị trường. Tuy nhiên, vẫn có cái gì đó còn thiếu ở PSAN về thiết kế bề ngoài làm người nhìn không thấy “yêu” ngay được.

- Khả năng offroad: mình chưa đi thử nhưng PSAN chắc chắn là hơn San rồi vì PSAN được thiết kế với mục đích đó nhiều hơn đi phố. Cái này nếu lấy PSAN thì khi qua trạm thu phí chắc leo xuống ruộng đi để tránh thu phí cho dễ :)

- Khả năng thanh khoản (bán lại): chắc là San sẽ tốt hơn PSAN vì dung tích xylanh và tính thực dụng.

Một vài cảm nhận như vậy nhưng hiện tại mình chưa thể quyết định được. Các Cụ đã sử dụng cho biết ý kiến để giúp anh em có quyết định hợp lý.
Cảm ơn các Cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top