[Thảo luận] So sánh Mazda BT-50 2.2AT và Ford Ranger XLS 2.2 AT

Namkim724

Xe đạp
Biển số
OF-319835
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
14
Động cơ
291,340 Mã lực
E đang đắn đo quá ạ. Giữa ranger xls at và Navara EL at. E 27t đã có vợ và 1 ông tướng :D mua xe chạy loanh quanh thành phố, chở khách đi chụp ảnh. Nhà e ở Lào Cai, đang kinh doanh dịch studio. Nhiều đồi núi nhưng đường đẹp, dẽ đi lên chỉ cần 1 cầu. E có ít thắc mắc các cụ giúp e
E thích vẻ ngoài Ranger hơn vì trẻ trung hơn. Nhưng máy Navara thì lại 2.5. Vô lăng Navara thì chả có gì, ranger thì tích hợp rất đầy đủ. Bên trong Navara hàng sau ngồi thoải mái hơn vì có độ ngả, có điều hoà hàng ghế sau. Xe Navara thấy bảo đi êm hơn. Vô lăng cả 2 con đều trợ lực dầu đúng ko ạ. Đang đi xe CRV 2013 của các cụ sang bán tải thấy khá nặng. E mới chạy thử bản EL . Thấy ồn. Tiếng máy dội vào khoang lái khá lớn. Không biết ranger và navara xe nào đỡ ồn hơn ạ. Giờ còn mỗi tiêu chí ồn thôi. Xe nào cách âm tốt hơn. Là e quyết. Các cụ giúp e. E cảm ơn ạ.
 

Ford ranger 2004

Xe đạp
Biển số
OF-388139
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
28
Động cơ
239,170 Mã lực
Tuổi
41
Chưa thấy hồi kết của chủ thớt. Câu hỏi y hệt cụ này. Tò mò xem cụ ntn. Thôi mình chốt bt50 vậy vì đại lý gần nhà.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

MrImposible

Xe buýt
Biển số
OF-467618
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
701
Động cơ
206,126 Mã lực
Iuu Mu-X, e gop ý ý thêm con này ạt hêm con này
 

Quangmypt

Đi bộ
Biển số
OF-417088
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
8
Động cơ
220,980 Mã lực
Tuổi
34
em lấy Ford Ranger XLS AT được 1 tháng,thật sự là quyết định đúng đắn trong tầm tiền
xe chạy chắc chắn,ổn định,nhìn ngoài nam tính lắp thêm vài thứ để cho đúng ý cứ thế là chạy vè vè....
 

Ngô Huyền

Đi bộ
Biển số
OF-426159
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
1
Động cơ
216,610 Mã lực
Tuổi
38
E đang đắn đo quá ạ. Giữa ranger xls at và Navara EL at. E 27t đã có vợ và 1 ông tướng :D mua xe chạy loanh quanh thành phố, chở khách đi chụp ảnh. Nhà e ở Lào Cai, đang kinh doanh dịch studio. Nhiều đồi núi nhưng đường đẹp, dẽ đi lên chỉ cần 1 cầu. E có ít thắc mắc các cụ giúp e
E thích vẻ ngoài Ranger hơn vì trẻ trung hơn. Nhưng máy Navara thì lại 2.5. Vô lăng Navara thì chả có gì, ranger thì tích hợp rất đầy đủ. Bên trong Navara hàng sau ngồi thoải mái hơn vì có độ ngả, có điều hoà hàng ghế sau. Xe Navara thấy bảo đi êm hơn. Vô lăng cả 2 con đều trợ lực dầu đúng ko ạ. Đang đi xe CRV 2013 của các cụ sang bán tải thấy khá nặng. E mới chạy thử bản EL . Thấy ồn. Tiếng máy dội vào khoang lái khá lớn. Không biết ranger và navara xe nào đỡ ồn hơn ạ. Giờ còn mỗi tiêu chí ồn thôi. Xe nào cách âm tốt hơn. Là e quyết. Các cụ giúp e. E cảm ơn ạ.
Chào cụ. Em Huyền Ford (sdt 0902 587 928) TpHCM. Mỗi dòng xe đều có ưu khuyết điểm riêng. Tuy nhiên xét riêng về dòng xe bán tải thì Ford được mệnh danh là vua bán tải. Khung gầm chắc chắn, độ an toàn cao. Hiện Nay Ranger XLS AT đang là dòng bán chạy trên thị trường với mức giá đang được hỗ trợ giá khá tốt vào dịp cuối năm. Và bên Huyền đang có sẵn xe để giao ngay cho khách hàng cùng với chương trình phiếu rút thăm may mắn trúng iphone 7 trong tuần. Mọi thông tin cụ liên hệ em Huyền Ford nhé. Thanks cụ
 

vanquang

Xe tải
Biển số
OF-94694
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
340
Động cơ
398,442 Mã lực
Nơi ở
Sơn La.
T
Không, em đang phân vân mua xe thôi. Không phải sâu như cụ
Em tưởng cụ là sâu Ford phải nghiên cứu hết tính năng cạnh tranh của các đối thủ trong tầm giá chứ nhỉ?
Em tìm hiểu thấy Mazda BT-50 2.2AT có cruise control, đàm thoại rảnh tay. Không có hệ thống SYNC của ranger XLS 2.2 at và SYNC2 của ranger Wildtrack thôi, độc quyền của Ford, là hệ thống ra lệnh bằng giọng nói nhé chứ không phải kết nối điện thoại đâu. Cụ xem lại thử xem
heo em cụ nên tìm hiểu kĩ và trải nghiệm trước khi đưa ra ý kiến nhận xét.
 

vanquang

Xe tải
Biển số
OF-94694
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
340
Động cơ
398,442 Mã lực
Nơi ở
Sơn La.
Mazda BT-50 phiên bản 2.2L AT 2WD là phiên bản dẫn động cầu trước, được trang bị hộp số tự động 6 cấp và động cơ dầu 4 xi-lanh 2.2 lít có công suất cực đại 148 mã lực tại 3.700 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 375 Nm tại 1.500-2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp giúp vào số nhẹ nhàng, khả năng tăng tốc êm ái và mạnh mẽ, phù hợp với giao thông nội đô hoặc đường trường. Ngoài ra, mẫu xe này cũng tạo sự đột phá lớn khi sử dụng chất liệu có tính kinh tế và độ bền cao cho toàn bộ hệ thống khung gầm và thân, giúp giảm trọng lượng xe và giảm tiêu hao nhiên liệu.
http://www.mazdamotors.vn/mazda-viet-nam/Tin-tuc-hoat-dong/0F024D/mazda-bt-50-them-lua-chon-moi.aspx
Ai dám chém cụ đâu!
Kiểm tra thực tế đi cụ ơi.
 

Anh_ktqs

Xe máy
Biển số
OF-431503
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
99
Động cơ
215,360 Mã lực
Tuổi
43
chủ thớt đã chọn bt50 2.2at từ 24/8/2016. Quá xứng đáng trong tầm tiền.
 

Dong Anh Hoang

Xe máy
Biển số
OF-478395
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
97
Động cơ
197,080 Mã lực
Tuổi
41
E đang đắn đo quá ạ. Giữa ranger xls at và Navara EL at. E 27t đã có vợ và 1 ông tướng :D mua xe chạy loanh quanh thành phố, chở khách đi chụp ảnh. Nhà e ở Lào Cai, đang kinh doanh dịch studio. Nhiều đồi núi nhưng đường đẹp, dẽ đi lên chỉ cần 1 cầu. E có ít thắc mắc các cụ giúp e
E thích vẻ ngoài Ranger hơn vì trẻ trung hơn. Nhưng máy Navara thì lại 2.5. Vô lăng Navara thì chả có gì, ranger thì tích hợp rất đầy đủ. Bên trong Navara hàng sau ngồi thoải mái hơn vì có độ ngả, có điều hoà hàng ghế sau. Xe Navara thấy bảo đi êm hơn. Vô lăng cả 2 con đều trợ lực dầu đúng ko ạ. Đang đi xe CRV 2013 của các cụ sang bán tải thấy khá nặng. E mới chạy thử bản EL . Thấy ồn. Tiếng máy dội vào khoang lái khá lớn. Không biết ranger và navara xe nào đỡ ồn hơn ạ. Giờ còn mỗi tiêu chí ồn thôi. Xe nào cách âm tốt hơn. Là e quyết. Các cụ giúp e. E cảm ơn ạ.
Cái này còn tùy cụ ak, vì còn trẻ thì cứ lm con Ranger cho nó hầm hố, còn nếu cụ có tuổi tý ngại đi xa và nhã nhặn thì lm em BT50, về hình thức thì Ranger ăn đứt BT-50 máy về cơ bản là tương đối giống nhau./. chú cụ sớm cưới được vk mới
 

Dong Anh Hoang

Xe máy
Biển số
OF-478395
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
97
Động cơ
197,080 Mã lực
Tuổi
41
cụ nào có ý định tậu Ranger mà gặp bất kỳ vấn đề gì về giá và lm thủ tục vay bank alo em xử lý giúp. 0973.693.966
 

trunghieu2806

Xe máy
Biển số
OF-101751
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
67
Động cơ
398,180 Mã lực
Ranger vô đối rồi. Anh ấy quá cao to và lực lưỡng
 

hoanghoavt84

Đi bộ
Biển số
OF-494944
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
3
Động cơ
188,807 Mã lực
Cụ Bxhung nhắc e xin mạn phép cung cấp thông tin

GiadinhNet - Chủ chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã “hỏng” là anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, đến thời điểm này anh đã hiểu tại sao khách hàng lại gặp khổ khi mua xe của Tập đoàn Trường Hải. Anh bất ngờ khi chính các đơn vị của Chu Lai Trường Hải cũng “mâu thuẫn” và không dám tin nhau khi giải quyết vụ việc của anh.

Chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã hỏng của anh Thông đã được kéo về TP Vinh, Nghệ An. Ảnh: V. Thông
“Đá đi, đá lại”

Sau nhiều tháng khiếu nại, anh Phan Văn Thông, chủ xe Mazda BT 50 ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh vẫn chưa được các đơn vị của công ty Chu Lai Trường Hải xử lý chiếc xe hỏng theo yêu cầu. Quả bóng trách nhiệm vẫn được đá đi đá lại từ nơi này sang nơi khác, khách hàng mua xe của Chu Lai Trường Hải từ vị thế của “thượng đế” nay rơi vào cảnh khổ sở tận cùng do mất tiền, mất thời gian, niềm tin. Mới đây, anh Phan Văn Thông đã gửi văn bản tới Công ty CP ô tô Trường Hải, Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An, Công ty TNHH sản xuất và lắp ráp ô tô Vina-Mazda. Anh Thông yêu cầu các bên phải hỗ trợ đưa chiếc xe hỏng của anh từ Mazda Quảng Trị về Mazda Vinh để giải quyết sự việc; Thay máy mới và các chi tiết hỏng hóc; Gia hạn bảo hành, bồi thường thiệt hại và chi phí phát sinh do hỏng xe gây ra.

Sau khi anh Thông gửi văn bản nêu trên, ngày 20/7 đại diện Mazda Vinh đồng ý vào Quảng Trị hỗ trợ lấy xe nhưng không chịu nhận xe từ Mazda Quảng Trị và không cho đưa tên Mazda Vinh vào văn bản, đồng thời cũng không ký vào bất cứ một văn bản nào. Cùng đó, Mazda Quảng Trị yêu cầu anh Thông nhận xe tại Quảng Trị và đưa về Vinh bàn giao cho Mazda Vinh, Mazda Vinh hỗ trợ chi phí vận chuyển. Anh Thông không đồng ý với đề xuất này vì cả Mazda Vinh và Mazda Quảng Trị đều thuộc hệ thống của Chu Lai Trường Hải. Mazda Vinh là nơi bán ra chiếc xe đang hỏng nên hai bên phải có trách nhiệm bàn giao, tiếp nhận để xử lý cho khách hàng. Tuy nhiên, theo anh Thông: “Mazda Vinh chỉ đi theo và không muốn chịu bất cứ trách nhiệm nào về chiếc xe và vụ việc”. Sau đó, do anh Thông không đồng ý với các điều kiện nêu trên nên Mazda Quảng Trị đưa ra phương án là bàn giao xe cho anh tại Vinh và chi phí Mazda Vinh chịu. Như vậy, với phương án này, dù Mazda Vinh chịu phí nhưng họ nhất quyết không dính dáng gì với việc tiếp nhận xe từ Mazda Quảng Trị mà đẩy cho anh Thông tiếp nhận.

Xâu chuỗi các sự kiện từ trước tới nay, anh Thông cho rằng, các đơn vị của Trường Hải sợ trách nhiệm nên anh mới gặp khổ như hiện tại. “Nội bộ mà cũng như vậy thì không khó để lý giải cho việc tôi bị họ đối xử như người đang đi xin xỏ, dù tôi phải bỏ ra 700 triệu để mua xe từ họ. Đây là bài học đắt giá mà tất cả các khách hàng khi có ý định mua xe của Trường Hải cần phải lưu ý”, anh Thông cảnh báo.

Tiếp tục điệp khúc “phủi” trách nhiệm

Một diễn biến khác minh chứng cho việc Mazda Vinh đùn đẩy trách nhiệm, thậm chí không dám tin Mazda Quảng Trị đó chính là nội dung buổi làm việc ngày 21/7 khi chiếc xe của anh Thông được kéo về Vinh. Theo anh Thông: “Ngày 21/7 về Vinh, tôi đề nghị bàn giao 3 bên vì xe đã mở ra và tôi không biết những phụ tùng bên trong là gì và nó đang ở tình trạng như thế nào nhưng Mazda Vinh không chấp nhận. Họ khăng khăng yêu cầu tôi nhận xe từ Quảng Trị rồi bàn giao lại thì họ mới nhận. Sau đó tôi yêu cầu lập biên bản là Mazda Vinh không đồng ý nhận 3 bên thì Mazda Vinh đồng ý nhận 3 bên. Ấy vậy mà cuối cùng khi làm văn bản, Mazda Vinh lại nêu tôi nhận xe từ Mazda Quảng Trị rồi bàn giao lại Mazda Vinh. Do thời gian kéo dài buộc tôi phải ký vào văn bản này. Rõ ràng, Mazda Vinh không hề tin tưởng Madza Quảng Trị và muốn phủi trách nhiệm nếu ruột chiếc xe của tôi có thêm hư hỏng phát sinh. Giả sử nếu phát hiện ra thêm sự cố thì Mazda Vinh sẽ “phủi” bằng cách đẩy trách nhiệm về tôi và Mazda Quảng Trị là hai bên giao nhận xe với nhau. Tôi thật sự thất vọng với các đơn vị trực thuộc Trường Hải”.

Trước đó, vào ngày 15/7, ông Trần Thừa Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An (Mazda Vinh) đã gửi văn bản phúc đáp các yêu cầu của anh Thông. Trong văn bản này, Mazda Vinh tiếp tục khẳng định việc chiếc xe Mazda BT 50 của anh Thông hỏng không thuộc lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất nên không thuộc diện bảo hành. Đơn vị này cũng từ chối đề nghị kéo dài thời gian bảo hành. Mazda Vinh chỉ chấp thuận thay sửa các chi tiết hỏng hóc nếu anh Thông yêu cầu và hỗ trợ một phần chi phí.

Về chi tiết anh Thông khởi kiện, anh cho biết toà án tại TPHCM sau khi rà soát hồ sơ đã không thấy có văn bản trả lời nào của VinaMazda nên không thể khởi kiện họ. Hiện anh Thông vẫn tiếp tục hoàn thiện các thủ tục để khởi kiện, đối tượng bị kiện sẽ là nơi bán ra chiếc xe hỏng. Theo anh Thông, đến thời điểm này chỉ có Chu Lai Trường Hải và các đơn vị liên quan trả lời về vụ việc còn VinaMazda thì chưa có văn bản nào gửi anh vì vậy anh vẫn cần sự trả lời bằng văn bản của VinaMazda. Cũng liên quan đến sự việc, anh Thông đã liên tiếp gửi hai văn bản tới Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) và Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) để khiếu nại về giải quyết của Trường Hải về sự việc.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Thông đã gửi hàng loạt Email sang đơn vị sản xuất xe Mazda tại Nhật. Tuy nhiên, chỉ có Mazda Mỹ và Mazda Úc trả lời và hướng dẫn anh liên hệ với VinaMazda (quận Phú Nhuận, TP HCM) để được giải quyết sự việc. Vì vậy, anh Thông cần trả lời của VinaMazda để anh có căn cứ làm việc với Mazda Nhật Bản. Nếu VinaMazda không trả lời anh sẽ đến trực tiếp trụ sở của đơn vị này để yêu cầu trả lời.
Bạn mình có mua con xe tải của a TH, được tầm tháng thì cháy trơ khung mặc dù xe đang đỗ, kêu bên giám định thì giám định nói lỗi do chập điện là lỗi kỷ thuật nên bh ko bồi thường, kêu a TH thì bên ấy nói lỗi do nhiều nguyên nhân và chung chung nên các anh ấy ko bồi thường, hòa giải mấy lần chưa được, còn thách thức vì kiểu như tao đã bao hết truyền thông rồi ấy, rất là coi thường khách hàng, nói chung đụng đến xe của TH thì phải xem trên các diễn đàn xe lỗi gì, trước khi mua đàm phán ghi vào là xe có vấn đề ... nếu tôi kêu anh đến mà ... không đến thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm..., cho bọn nó cạch mặt cái vụ coi thường khách hàng.
http://kienthuc.net.vn/lan-banh/xe-mazda-bt50-bi-loi-nhung-khach-hang-thua-kien-thaco-truong-hai-846853.html
CHia buồn với a Thông
 
Chỉnh sửa cuối:

vumen1412

Xe tải
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-192344
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
315
Động cơ
330,518 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lái thử cả 2 dòng xe và cảm nhận là rõ nhất cụ ơi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top