- Biển số
- OF-72627
- Ngày cấp bằng
- 11/9/10
- Số km
- 546
- Động cơ
- 430,960 Mã lực
Xem mới mà chơi cụ ạ. Hết được cái thời gian bảo hành của GM cụ cũng đủ sướng rùi.
Cụ phân tích chuẩn quá, thực ra cái gì nó cũng có giá của nó cả tiền nào của ấy mà. Các cụ mà thích xe xịn thì phải đầu tư thêm thôi.Mình đang dùng Spark LT có mấy điều chia sẻ với cụ chủ thớt. Khi mới mua xe thì mục tiêu chính của mình là mua xe để đi làm thay cho xe máy, tiêu chí chung là giá rẻ, nhỏ gọn dễ xoay trở, ăn uống ít và phụ tùng rẻ. Loại xe mà mình nhắm tới là Getz của Huyndai. Nhưng năm 2010 thì HD không còn sản xuất dòng xe Getz nữa mà thay vào đó là i10 mà với mình thì i10 hình dáng quá xấu (máy móc thì không bàn tới). Mình có đi xem mấy con Getz cũ thì con không hợp màu, con thì đã bị đâm đụng và giá thì quá cao. Sau khi suy nghĩ thì mình chọn Spark LT vì mình thấy dáng nó đẹp mình đã xem qua Kia MN nhưng mình vẫn không thích kiểu dáng của MN lắm nên quyết định mua Spark mua về thêm cho em nó 1 số thứ cho hoàn chỉnh như DVD, lock cửa điện, bọc da vô lăng, lắp thêm hộp tỳ tay, cản sau, đèn và camera de, bugi Dirium, lọc gió K&N. Đến nay sau hơn 1/2 năm sử dụng thì mình hoàn toàn hài lòng với Spark vì tính tiện lợi của nó. Còn hỏng hóc? Nếu đi cứ xăng nhớt đầy đủ thì có mà muôn đời vì ô tô không như xe máy. Riêng phụ tùng của Matiz và Spark thì nhiều và còn rẻ hơn của xe máy Vài hàng cùng chủ thớt!
Đây là hình đoàn Spark và Matiz Sài Gòn đi off tại Phan Thiết:
Bác xem thêm tại đây: http://www.otosaigon.com/forum/MSFC-Hình-ảnh-chuyến-off-lần-3-Mũi-Né-Phan-thiết-242303-m4589753.aspx
Thì tại người cụ ạ.Độ bền thì sao hả cụ.
Cụ chủ không đủ xiền mà.làm con KIA morning hoặc Getz cho nó máu
Chống ồn chỉ giảm được độ 30% ồn thôi cụ nhé, có nhiều cao thủ đã làm và đã chứng minh rồi, 2 củ đấy đầu tư cái khác hiệu quả hơn. Cụ chủ cứ làm con mới mà đi, vì bây h tìm xe Matiz cũ ngon lành cũng khó hơn cả lên sao Hỏa.Em đang chạy Spark van đây!Xét về độ ồn thì đúng là ồn thật. Nhưng matis cũng chẳng kém đâu bác ạh!Khi bác mua về nên đầu tư khoảng 2tr làm chống ồn đảm bảo hiệu quả! chạy cũng chẳng kém em morning đâu ạh! Về độ ăn uống thì em đi hỗn hợp từ lúc mua về đến giờ đi làm cách nhà 25km. 1 tuần vào nội thành HN 2 lần thứ 4 và thứ 7 tính ra chia trung bình khoảng 5,5l/100km! Về độ bền thì ko bằng Huyndai Kia chứ chưa nói đến các hãng xe nhật! Tuy nhiên nếu bác mua xe mới thì cứ xác định đi 5năm ko phải sửa chữa gì! Xét về mức độ kinh tế là quá ổn đấy ạh! bác nên mua 1 em spark mới! theo em là vậy!
Em cũng đồng ý với cụ, nhỏ bé nên luồn lách đừng hỏiE cũng mua và đi spark LT được 2 năm nay có cảm nhận như sau:
- Xe bé do vậy xoay xở, luồn lách rất dễ trong trường hợp vào các ngõ nhỏ, chỗ đông và quay đầu tại những chỗ hẹp (có lần bị tắc đường, đường rộng 3m e làm 2 đỏ quay đầu thoát được, mấy bác Fortuner và santafe đi sau chắc chờ tầm 2h mới ra được chỗ đó)
- Xe có 0.8 do vậy rất kinh tế trong thời kỳ giá xăng dầu tăng chóng mặt (lý do tại sao các hãng taxi nhiều spark đến thế)
- Hình thức đẹp trông sport hơn kia và getz.
Chế thêm dư nào cụ ơi và chi phí cho nó là bao nhiêu?EM là dân bán xe, theo ngu kiến của em thì anh spak hơn anh matiz, vì kiểu dáng ngaọi hình ưa nhìn hơn, tiết kiệm xăng hơn, còn độ ồn thì cũng gần tương đương nhau, nhưng nếu cụ chế thêm thì sẽ đỡ ồn hơn cụ nhé
Xe Spark chỉ cần làm mấy thứ sau:Chế thêm dư nào cụ ơi và chi phí cho nó là bao nhiêu?
Em thấy cụ nick của 4\ mà lại bán xe cho Che, fun nhỉ
Mình không đồng ý điểm này với bác không phải vì mình đi Spark mà cố gắng theo kiểu "của mình là nhất". Spark 0.8 nhưng nếu là số sàn, đi nhuyễn và không tăng tốc đột ngột thì việc tiết kiệm xăng khi đi trong nội thành là cũng rất đáng kể. Theo mình xe nhỏ như Spark hay Matiz thì không nên mua số tự động vì chạy sẽ hao xăng hơn!- EM là em không đồng ý với việc xe 0.8 nên tiết kiệm, thực ra nó chẳng tiết kiệm là mấy so với các xe 1.4, 1.6 khi đi đường nội thành vì dừng dừng đỗ đỗ khả năng tăng tốc kém nên rất tốn xăng, nếu ít cũng tầm 7l5 trở lên. Ngoại thành thì okie.
cụ nói chuẩn, spark ăn xăng như ngửi, chạy trong phố hao hơn chạy đường trường nhưng là tiết kiệm nhất trong các dòng xeMình không đồng ý điểm này với bác không phải vì mình đi Spark mà cố gắng theo kiểu "của mình là nhất". Spark 0.8 nhưng nếu là số sàn, đi nhuyễn và không tăng tốc đột ngột thì việc tiết kiệm xăng khi đi trong nội thành là cũng rất đáng kể. Theo mình xe nhỏ như Spark hay Matiz thì không nên mua số tự động vì chạy sẽ hao xăng hơn!
em hỏi chút về xăng: xe em là Spark LT 1.2 đổ đầy hơn 700k khoảng 33l đi được tầm 350km-370km hầu như đi trong nội thành, giờ cao điểm cũng có. Liệu như vậy có ăn xăng lắm không và cách xử lý để tiết kiệm bớt như thế nào. Xe em mới đi khoảng hơn 2000km thôi Mong các cụ chỉ giáo thêmcụ nói chuẩn, spark ăn xăng như ngửi, chạy trong phố hao hơn chạy đường trường nhưng là tiết kiệm nhất trong các dòng xe
Máy 1.2 lại mới đi có 2000km thì coi như là đang rodai máy cũng tạm ổn rồi nhưng bác cứ chạy tầm 6-7000km lúc đó máy mới trơn tru và ăn xăng ít hơn. Do xe nhỏ nên vòng tua động cơ thường cao. Cố gắng đi cho nhuyễn tận dụng trớn vào số hợp lý, không ép ga đừng để vòng tua máy cao quá là em nó ăn xăng như ngửi thôi. Xe mình chạy nói thật là không lăn tăn lắm về khoản xăng cộ!em hỏi chút về xăng: xe em là Spark LT 1.2 đổ đầy hơn 700k khoảng 33l đi được tầm 350km-370km hầu như đi trong nội thành, giờ cao điểm cũng có. Liệu như vậy có ăn xăng lắm không và cách xử lý để tiết kiệm bớt như thế nào. Xe em mới đi khoảng hơn 2000km thôi Mong các cụ chỉ giáo thêm
Không khả quan thì cụ cũng nên có vài dẫn chứng cụ thể chứ, nói vậy làm bọn em hoang mang chả biết bấu víu vào đâu.tin này ko đc khả quan cho lắm pác ah