SO sánh hộp số AT và CVT trên xe altis của toyota

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Có cụ viết như này.
"cerat viết
Hộp số cvt làm gì có cửa so với at. Cvt cảm giác lái kém, tỷ số truyền moment thấp. At bây giờ toàn 6 cấp trở lên đi cực kỳ mượt mà. Cvt là giải pháp giá rẻ nhưng được marketing cứ như là hộp số tốt nhất. Các cụ đi xe máy thì biết con xe lead của honda cũng sử dụng hộp số cvt đấy"

Em chả hiểu gì ưu nhược điểm của 2 loại hộp số này ( hộp số CVT được trang bị trên altis 1.8 - 2014 và CVT-i được trang bị trên altis 2.0 - 2014) nhờ các cao thủ hiểu biết đánh giá hộ.
 

heavyrain2408

Xe tăng
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
1,015
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Cụ nên đọc bài này nó tóm tắt khá rõ: http://www.autoguide.com/auto-news/2012/05/should-you-buy-a-car-with-a-cvt-transmission.html
Mỗi loại có ưu/nhược điểm riêng nên tùy sở thích mà chọn thôi.

Nhìn chung CVT có ưu điểm là mượt mà, không bị giật cục vì không phải chuyển số, tiêu thụ nhiên liệu cũng tốt hơn. Nhược điểm là ồn ào và xác suất lỗi cao hơn, khó sửa hơn.

Em thì thích AT hơn vì thích cái cảm giác lái hơn và ghét tiếng ồn của CVT.
 

sontung

Xe tăng
Biển số
OF-54
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,131
Động cơ
592,596 Mã lực
CVT chỉ hơn được AT 4 cấp đời cũ thôi chứ so với 6,7 cấp đời mới thì thua xa, các cụ thấy có thăng Đức nào thèm dùng CVT đâu
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
CVT hơn AT về vận hành , và bảo dưỡng, nhưng công suất nhỏ . Phù hợp cho đi đường phố nơi hầu hết ô tô sử dụng . Còn AT thì vận hành và chế tạo phức tạp hơn , bảo dưỡng kỹ hơn ,công suất lớn hơn . Còn Đức ko làm CVT thì cũng giống Nhật ít làm xe diesel hơn Hàn thôi , ko phải nó ko làm được mà Đức bao giờ cũng thích những cái phải chế tạo phức tạp công suất lớn thế nó mới bán đắt được ...
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Năm 2012, Em đã thử nghiệm chạy 1 xe Altis 2010 dùng hộp số AT 1.8 (xe cũ đã chạy gần 3 vạn) và 1 xe Altis 2012 hộp số CVT mới tinh cùng chạy 1 đoạn đường cả cao tốc lẫn cấp phối như nhau với khoảng đường chạy ~30km ở Tuyên Quang. Em dùng một xe 1.8 cũ chạy đi và 1 xe 2.0 mới để chạy về cùng đoạn đường đó thì cho thấy độ ồn, độ vọt như nhau! Thế mới lạ :-??
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,132
Động cơ
506,086 Mã lực
Dù sao nó phải có nhiều cái ưu hơn nó mới thay AT chứ các cụ, hay mấy thằng ks của Toy bị dở hơi hết rồi à.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Dù sao nó phải có nhiều cái ưu hơn nó mới thay AT chứ các cụ, hay mấy thằng ks của Toy bị dở hơi hết rồi à.
Tất nhiên là sản phẩm ra sau phải hơn cái trứoc, CVT đương nhiên phải hơn AT, nó làm chuyển động êm hơn. Thế nhưng nó cũng có 1 hạn chế là làm xe "ít bốc" hơn! Chính thế mà em thử 1.8 AT cũ mà chạy vọt cũng không khác 2.0 CVT mới. Có lẽ sự khác biệt giữa 1.8 và 2.0 quá ít nên ko phân biệt được :D
 

halogelcar

Xe buýt
Biển số
OF-35535
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
699
Động cơ
480,416 Mã lực
Nơi ở
NGÃ TƯ SỞ
Em thấy hộp số AT 6 cấp chạy cũng mượt chả kém, mà khi xuống dốc lại an toàn hơn hộp số cvt
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,444 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Ha ha ha, ko ngờ bài cmt của e được mang ra làm chủ đề bàn luận riêng thế này.
Cái này trên mạng nhiều, cụ nào muốn tìm hiểu search ra ngay.
AT chế tạo phức tạp hơn, cồng kềnh hơn, chi phí mắc hơn. Tất nhiên nó cũng ngon hơn, đỉnh cao của công nghệ cơ khí, nhất là các hộp số 6 cấp trở lên.
Cụ nào bảo cvt ra đời sau at là chưa đúng nhé. Leona đờ vanci đã chế tạo cvt từ thế kỷ 16 đấy, khi đó còn chưa có oto cơ
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Ha ha ha, ko ngờ bài cmt của e được mang ra làm chủ đề bàn luận riêng thế này.
Cái này trên mạng nhiều, cụ nào muốn tìm hiểu search ra ngay.
AT chế tạo phức tạp hơn, cồng kềnh hơn, chi phí mắc hơn. Tất nhiên nó cũng ngon hơn, đỉnh cao của công nghệ cơ khí, nhất là các hộp số 6 cấp trở lên.
Cụ nào bảo cvt ra đời sau at là chưa đúng nhé. Leona đờ vanci đã chế tạo cvt từ thế kỷ 16 đấy, khi đó còn chưa có oto cơ
Giải quyết các vấn đề phức tạp lại cần cái đơn giản nhất ( bao nhiêu comment trên này cũng chỉ từ số 0 và số 1 mà ra ) .... ko nhất thiết phải quá phức tạp làm gì khi có thể đơn giản hơn ...CVT đủ cho 1 chiếc xe đô thị nơi có đến 70 % thời gian các xe ô tô lưu hành
 

Dũngg Trần

Xe hơi
Biển số
OF-196095
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
164
Động cơ
327,840 Mã lực
CVT hơn AT về vận hành , và bảo dưỡng, nhưng công suất nhỏ . Phù hợp cho đi đường phố nơi hầu hết ô tô sử dụng . Còn AT thì vận hành và chế tạo phức tạp hơn , bảo dưỡng kỹ hơn ,công suất lớn hơn . Còn Đức ko làm CVT thì cũng giống Nhật ít làm xe diesel hơn Hàn thôi , ko phải nó ko làm được mà Đức bao giờ cũng thích những cái phải chế tạo phức tạp công suất lớn thế nó mới bán đắt được ...
Hôm trươc đọc báo em thấy bảo BMW ngừng sản xuất hộp số CVT chuyển sang AT 7 cấp mà cụ, tức là at hơn cvt chứ nhỉ
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã tham gia ý kiến, nhưng em xin lưu ý 1 chút: EM chỉ có ý so sánh số AT 4 cấp xe altis 1.8 và số CVT altis 1.8 thôi ạ ( như tiêu đề em đã viết rõ), thì cái nào ưu điểm hơn, chứ em không so sánh giữa CVT với AT 7-8 cấp đâu ạ và cũng không có ý so sánh giữa các hãng xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangphucanh

Xe hơi
Biển số
OF-197261
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
179
Động cơ
327,520 Mã lực
Cvt kém bền và công suất nhỏ do dùng đai truyền động, ưu điểm là chi phí sản xuất thấp, truyền động liên tục không ngắt quãng nên tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng không nhiều. Tổng thể thì at hơn hẳn cvt xét về khía cạnh người dùng.
 

nvatuan

Xe tải
Biển số
OF-325870
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
416
Động cơ
290,470 Mã lực
Cụ Chủ đã nói rồi, cụ nào từng chạy nhiều 2 con này thì cho chính kiến chứ mới chạy 1 đôi lần (xe mượn) thì cảm nhận đôi lúc mang tính cá nhân nhiều hơn.
Tôi đang chạy con cvt lancer 1.6 2005 và đã từng chạy nhiều lần con mazda 3at 2004 thì thấy con cvt tăng tốc mượt hơn, không có dấu hiệu của chuyển số, nhưng con mazda cảm nhận tăng tốc nhanh hơn con lancer.
 

toyoya

Xe buýt
Biển số
OF-101533
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
610
Động cơ
403,710 Mã lực
Sau 3 năm đi em CVT 2.0 thì em có cảm nhận như sau :
1- Đi phải nói là êm ái - chuyển số ko bị giật
2- Rất vọt nhưng cũng có lúc hơi ì xíu !
3- Ăn uống sau khi hết roda thì có ít hơn lúc đầu ( tầm 8 - 10l ) eM chủ yếu đi ngoại thành. Còn đi đường trường liên tục + đều ga thì 6,5 - 7l là bình thường .
4- Xe ồn ! Cái này dùng chiêu tiếng hát át tiếng bom :)) !
Và thật sự thì em vẫn thích hộp số AT hơn ạ ( mà phải từ 5 cấp trở lên ) !
Toy sản xuất nên nó cũng phải nghiên cứu kỹ lắm mới dám cho ra thị trường . Bằng chứng là ở mỹ vẫn có dòng altis dùng số CVT !
Túm lại em vẫn thấy cái hộp số CVT altis ok - chưa có vấn đề gì ! Cũng may hộp số CVT nhập nguyên cái chứ việt nam sản xuất chắc em bái bái gấp !
 

dongtmd

Xe máy
Biển số
OF-327273
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
53
Động cơ
285,620 Mã lực
Nơi ở
15 phạm hùng hà nội.
hộp số cvt là hộp số vô cấp. như altis 2014 hiện giờ với 7 số ảo. hộp số cvt hoạt động với sự em ái hơn là hộp số AT bình thường
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top