Thảo luận So sánh Group 7 tốc độ và 21/24 tốc độ

rdesigner

Xe hơi
Biển số
OF-35601
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
105
Động cơ
474,497 Mã lực
Em thấy các xe road/ touring bãi thường chỉ có 1 đĩa 7 tốc độ, so với các group mới nhiều đĩa, nhiều tốc độ thì đi có khó chịu lắm không ạ?
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,753
Động cơ
440,318 Mã lực
Các xe road/ touring thường chỉ chạy đường bằng,đường tốt nên chẳng cần nhiều đĩa,nhiều líp.
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
250
Động cơ
391,618 Mã lực
Ngược lại cụ ạ, càng nhiều tốc độ đạp càng sướng. Bây giờ chỉ có xe rẻ tiền mới lắp 3x7, không nên mua.
 

TVL.COM

Xe tăng
Biển số
OF-608928
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
1,017
Động cơ
132,510 Mã lực
Em thấy các xe road/ touring bãi thường chỉ có 1 đĩa 7 tốc độ, so với các group mới nhiều đĩa, nhiều tốc độ thì đi có khó chịu lắm không ạ?
Về cơ bản, những bộ chuyển động nhiều đĩa, nhiều líp bao giờ cũng chất lượng cao hơn so với loại ít (nếu cùng hãng). Còn đa phần xe đạp thành phố, xe road là đi đường đẹp nên không cần nhiều líp (thường 1 hoặc 2 líp). Xe đạp địa hình thường 3 líp. Cụ hình dung khi ta lên dốc, nếu dốc không quá cao thì ta chỉ cần về 1 đĩa nhỏ hơn; trong khi nếu cũng dốc đó ta phải lên 3,4 líp. Tương tự như vậy thì khi hết dốc, ta cũng từng ấy thao tác để trả về vị trí đi bình thường.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cấu hình khủng còn 1 đĩa - líp 12 cơ cụ ạ, 7 ăn thua gì :D
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,774
Động cơ
268,811 Mã lực
Vấn đề là mục đích sử dụng, liên quan đến tỷ số truyền giữa đĩa (trước) và líp (sau).

Bộ truyền động 3x10 thì có khá nhiều tốc độ bị trùng nhau nên không phải cứ nhiều là hơn.

Với xe road cần tốc độ thì thường dùng đĩa >50 răng, nhưng líp chỉ đến 2x răng, cho ra tỷ số truyền lớn, tốc độ cao.

Các loại xe leo núi chuyên nghiệp lại chỉ có 1 đĩa 2x răng, nhưng líp lại có đến 4x răng, tỷ số truyền nhỏ, tốc độ thấp nhưng sức kéo rất lớn.

Với các loại xe 1x7 tốc độ, thông thường đĩa trước có 44 hoặc 48 răng, líp 14-28 thì phù hợp đi đường trong thành phố, leo dốc thoai thoải thôi. Nếu muốn leo dốc tốt có thể thay bộ đùi đĩa 2 hoặc 3 tốc độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

rdesigner

Xe hơi
Biển số
OF-35601
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
105
Động cơ
474,497 Mã lực
Cám ơn các cụ mở mang tầm mắt cho em ạ :)
 

mrchuong1984

Đi bộ
Biển số
OF-781253
Ngày cấp bằng
20/6/21
Số km
5
Động cơ
31,950 Mã lực
Tuổi
39
Không phải càng nhiều lip nhiều dĩa là chất lượng. Giữa 21 tốc và 27 tốc có sự sai khác là 6. Vậy thì mục đích của 6 tốc này là gì ? có phân biệt nào lớn không ?
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
631
Động cơ
405,903 Mã lực
Về cơ bản, những bộ chuyển động nhiều đĩa, nhiều líp bao giờ cũng chất lượng cao hơn so với loại ít (nếu cùng hãng). Còn đa phần xe đạp thành phố, xe road là đi đường đẹp nên không cần nhiều líp (thường 1 hoặc 2 líp). Xe đạp địa hình thường 3 líp. Cụ hình dung khi ta lên dốc, nếu dốc không quá cao thì ta chỉ cần về 1 đĩa nhỏ hơn; trong khi nếu cũng dốc đó ta phải lên 3,4 líp. Tương tự như vậy thì khi hết dốc, ta cũng từng ấy thao tác để trả về vị trí đi bình thường.
Mình đang chạy bộ đùi đĩa 105 với đĩa 50 răng. Muốn thay bộ tương đương với đĩa 53 răng. Có bác nào có hàng đổi các hoặc bán lại cho mình nhé. Tks
 

CTV

Xe máy
Biển số
OF-31601
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
66
Động cơ
480,350 Mã lực
chạy road có 1 đĩa mà leo cầu thì cũng mệt nhỉ.
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
250
Động cơ
391,618 Mã lực
chạy road có 1 đĩa mà leo cầu thì cũng mệt nhỉ.
Muốn chạy loại 1 dĩa thì phải tính trước cung đường mình hay đi để tính toán tỷ số chuyền động cần thiết rồi mới chọn dĩa và líp. Dòng này líp rất to thường từ 11-42 trở lên.
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,697
Động cơ
1,076,763 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Xe em có mỗi 1 đĩa nhưng líp lại 12. Vớ vẩn thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top