E xin phép mạn bàn với các cụ FF. Vì e thấy cách các cụ tranh cãi hơi thiếu căn cứ và chủ quan áp đặt.
1. Cảm giác lại của FT kém ư (chắc chỉ bằng niềm tin thôi) thử hỏi các cụ 1.8 FFcó cân bằng điện tử kô vào cua tốc độ nhanh có chổng vó kô ?. Các cụ đã bao h dám chụp ảnh chạy tẹt ga trên 170 km/h như box KF chưa để cảm nhận cái chắc nịch của vô lăng KF.
2. Khung gầm chắc hơn xe Hàn, các cụ kiểm chứng bằng gì ???. Riêng cái nước sơn với dây chuyền thủ công ở nhà máy Hải dương chắc chạy dài mới bằng xe nhập. Khung gầm chắc hơn vỏ tốt hơn tại sao lại ồn hơn trong khi KF dùng vành 18 lốp mỏng quẹt???
3. Xe ngày nay hướng tới tiện nghi, thì các cụ cứ bám lấy tiêu chuẩn của cái công nông kô cần option. Xe phục vụ cả gia đình đâu phải cái xe đua hay xe taxi đâu mà xem nhẹ option được???.
4. KF máy 1.6 nhưng ai đã chạy rồi cũng đều ngạc nhiên cả, kô ai chê yếu (các cụ LCP dù kô ưa lắm cũng phải thừa nhận). Mà có thua 1.8 một chút cũng ko sao. Riêng cá nhân e nghĩ 9:10 thôi nếu chia mã lực/tự trọng kể cả thực tế.
5. Hộp số KF sang số mượt hơn FF nghĩa là êm hơn --> bền hơn --> tiết kiệm hơn --> sướng hơn. Bác nào bảo số FF đi thế cho thể thao hơn quả là ngụy biện hơi ích kỷ chỉ biết mình chứ kô quan tâm người khác trên xe đó nha.
6. Thiết kế, tốt nhất vứt 2 e ngoài đường để thiên hạ bình phẩm và e kô tin điểm mạnh thiết kế của KF lại thua về tay FF.
7. Không gian nội thất, KF ngồi trước và sau khá thoải mái, thiết kế bắt mắt có cửa sổ trời. Cảm giác khá hài lòng, hãnh diện khi ngồi bên trong 01 không gian như thế. Khi con người thư thái lái xe sẽ an toàn hơn là cảm giác buồn bực ngồi trong cái hộp thiếc.
8. An toàn uh, hệ thống chống trơn trượt kô có, túi khí ít hơn, camera & cảm biến lùi kô có, 1 tay lái xe 1 tay điện thoại, không gian chật trội thì chạy xe nào an toàn hơn???Người ta vẫn quan tâm phòng hơn chống các cụ ah.
9. Chi phí bảo dưỡng, giá bán lại, FF kô có cửa hơn đâu??
Ý kiến cá nhân e thấy KF là sự lựa chọn khá hài hòa về tổng thế đối với chiếc xe gia đình (cả người lái lẫn người ngồi).
Còn bác nào chọn FF thì hơi thiên về cá nhân, thích tuyệt đối hóa vài khía cạnh chứ không quan tâm đến tổng thể và người khác. Thích mạo hiểm liều lĩnh chạy xe tốc độ cao, hơi bốc đồng lúc nào cũng đòi vượt xe khác, húc bẹp xe khác để thể hiện mình rất nguy hiểm khi tham gia giao thông (e chỉ đúc kết những phát biểu trên đây thôi kô có ý gì khác).
Mời các cụ tranh luận cho vui(b)
Trước khi cưới FF em cũng băn khoăn với KF (giờ vẫn thấy tiếc tiếc mấy cái ốp sừn của KF) nhưng vì nhiều lý do em đã chọn FF và đến lúc này chưa thấy có gì hối hận cả. Em xin trích lại ý kiến một bác có ảnh hưởng đến qđ của em, mời các bác tiếp tục mổ xẻ tranh luận...giết thời gian:
Không ai phủ nhận là dưới bàn tay của thiết kế trưởng Peter Schreyer (người Đức, đã làm việc 25 năm cho hãng con Audi, sau đó thêm vài năm cho tập đoàn mẹ là Volkswagen, gia nhập Kia Motors từ tháng 07/2006), KIA Motors đã có các sản phẩm mới với bề ngoài lột xác hoàn toàn, cụ thể là Kia Forte (thị trường nội địa tại Hàn Quốc có tên là Kia Cerato). Uy tín cũng như doanh số của tập đoàn Huyndai Motors - Kia Motors đã tăng rất nhanh trong năm khủng hoảng 2009, trong đó góp phần là thị phần khá tốt tại Mỹ, quốc gia thường được coi là chuẩn mực về sử dụng ô-tô.
Nghĩa là các sản phẩm ô-tô của Huyndai Motors - Kia Motors được thị trường Mỹ đánh giá khá tốt (theo quan điểm của người Mỹ, chưa chắc đã giống với quan điểm của dân Tây Âu hay châu Á, chỉ xét các quốc gia có điều kiện và mức sống gần gần bằng nhau).
Thật ra với người Mỹ trung lưu, không có nhiều người có khái niệm sử dụng một ô-tô trên 5 năm, với họ sau 5 năm, nếu bán được xe cũ và thu được đồng nào thì tốt, không thì cũng không quá quan trọng như tại các quốc gia còn tương đối nghèo. Riêng năm 2009, do khủng hoảng kinh tế tài chính nặng, tỷ lệ thất nghiệp tăng đến hơn 10% nên người Mỹ mới phải thay đổi cách sống & suy nghĩ (nhưng không thay đổi tận gốc đâu).
Ô-tô là một sản phẩm thừa hưởng thành quả của rất nhiều công nghiệp như công nghiệp cơ khí (gồm cơ khí luyện kim và cơ khí chế tạo máy), điện - điện tử, cao su, v.v... Không ai có thể phủ nhận là công nghiệp nặng của Mỹ & Nhật đã tiến rất xa, đặc biệt là Mỹ, và những ai có hiểu biết hay làm việc sâu trong lĩnh vực cơ khí thì mới biết đây là ngành công nghiệp rất truyền thống, có nghĩa là tiến bộ khoa học kỹ thuật được tích lũy từ từ trong thời gian rất dài, tính đến hàng trăm năm.
Ô-tô Nhật thường được các chuyên gia uy tín tại Mỹ cũng như người tiêu dùng đánh giá là rất bền, điều này hoàn toàn chính xác, nhưng của bền một phần là nhờ người dùng. Tập quán của người Mỹ da trắng hay người Mỹ da vàng, da đen đã sinh ra và lớn lên tại Mỹ là phóng nhanh trên một chiếc xe rặc Mỹ (vì xa lộ thênh thang và vì ô-tô có công suất mạnh), còn khá đông người Mỹ trung lưu gốc châu Á (trong đó có người Việt) thích chọn Toyota Camry hay Honda Accord, và họ lái xe với phong cách nhẹ nhàng hơn.
KIA Forte (cùng phân khúc compact sedan) với Ford Focus và Toyota Corolla Altis, Honda Civic rõ ràng là có rất nhiều ưu điểm: giá mềm hơn, nội thất nhiều option hơn (trang bị sẵn, không phải trả thêm tiền), công nghệ hiện đại, ngoại hình đẹp nhưng để bì được về độ bền bỉ cơ khí với ô-tô Mỹ hay Nhật cùng phân khúc thì còn phải một thời gian khá xa.
Nếu bạn ở Mỹ thì không cần quan tâm quá nhiều đến tính chất này (vì đường xá ở Mỹ nói chung có chất lượng hơn rất xa so với đường xá tại Việt Nam nên ô-tô chạy êm và lâu xuống cấp), còn tại Việt Nam thì bạn rất cần cho trọng số nặng với tiêu chí độ bền cơ khí vì khí hậu nhiệt đới ẩm và đường xá quá tệ sẽ làm mọi kết cấu (cơ khí, điện - điện tử, cao su, v.v...) xuống cấp nhanh