So sánh giữa đèn xenon Tàu và xenon Xịn !

otom.vn

Xe đạp
Biển số
OF-392270
Ngày cấp bằng
15/11/15
Số km
25
Động cơ
236,550 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otom.vn
Vô hình chung là người việt mình cái gì cứ nói đến tàu là biết hàng đểu, hàng không chất lượng. Vì vậy mới có sự so sánh khập khiễng, các cụ cứ thử dùng hàng nội địa ngon của nó thì đảm bảo chất lượng tốt thôi.
 

matiz2510

Xe tải
Biển số
OF-374393
Ngày cấp bằng
20/7/15
Số km
229
Động cơ
250,480 Mã lực
Kinh nghiệm khi chơi đèn xenon của tôi đúc kết như sau :
- Chỉ chơi Ballast xịn tháo ra trong xe , tuy 35W nhưng ánh sáng lên đúng màu và mạnh
-Chơi bóng Tàu vô tư. Ballast xịn ko làm hư bóng như Ballast Tàu (loại 55w vì ai cũng muốn sáng hơn )
-Chơi đèn xịn tháo xe vì choá được mạ lớp Chrome rất tốt, loại Tàu xài 1 thời gian sẽ bị Burn lột ra ...coi như vứt
-Choá đèn và lúp kính mỗi hãng khác nhau nên cho ánh sáng khác nhau, tuỳ độ bầu của choá càng nhiều thì ánh sáng trải ngang càng rộng.
-Tôi thích Projector của Honda.Acura, Toyota Lexus. BMW....Choá xe Nisan hay nokia ko đẹp lắm
-Về Ballast xin có rất nhiều đời, loại có bộ cao áp nằm riêng hoặc nằm chung... Nên mua loại nằm chung thì tiện hơn cho việc chế độ
Em lôi lên.
 

Tidus

Xe máy
Biển số
OF-53146
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
96
Động cơ
453,060 Mã lực
e hóng...
 

vanthanh1189

Xe tải
Biển số
OF-451611
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
492
Động cơ
211,420 Mã lực
Tuổi
37
Lót dép hóng thui.
 

Gà tre 81

Xe đạp
Biển số
OF-325007
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
31
Động cơ
287,310 Mã lực
Càng đọc em càng khó hiểu. Túm lại là muốn mua đồ xịn thì mua ở đâu ạ
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Chào các bác,

Hôm nay, nhân tiện đọc được bài viết của một bác trong Sài Gòn cũng độ đèn xenon cho Santafe (http://www.otosaigon.com/forum/m1998182.aspx), em xin bác ấy mấy cái ảnh để làm bài so sánh giữa hiệu quả khi dùng đèn bi-xenon Tàu của em và xenon xịn của bác ấy để anh em ta tham khảo.


Bộ bi-xenon Tàu của em thì như các bác đã biết (http://otofun.net/showthread.php?t=161021)

Em xin post lại một vài ảnh để mang tính chất so sánh

Đây là bộ bi-xenon của em:



Còn đây là bộ đèn xenon xịn nhập từ Mỹ về của bác Santafe,



Một cái dùng để chiếu cốt, một cái dùng để chiếu pha (một trong hai cái zin theo xe, một cái độ thêm)



Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, ánh sáng cốt từ đèn xenon Tàu thế này







Còn đây là ánh sang cốt từ đèn xenon xịn





Các bác có thể nhận thấy hiệu quả ánh sáng là có sự giống và khác nhau.

- Về độ sáng thì cùng loại bóng 4300K nên hai đèn là sang như nhau;
- Về đường cắt ánh sáng thì coi là như nhau giữa hai đèn;
- Về độ không đồng đều ánh sáng (loang lổ như một số bác trước đây phát biểu) thì em thấy là hai đèn cũng gần như nhau, tức là đều có những vệt hơi mờ;
- Độ tỏa sáng sang hai bên cũng tương đương;
- Về khoảng sáng thì rõ ràng đèn xịn nó tập trung ánh sáng ở một khoảng xa phía trước đầu xe, trong khi ở đèn Tàu thì ánh sáng xuất phát từ đầu xe cho tới khoảng xa cũng bằng đèn xịn.


Đây là đèn Tàu lúc bật pha



Còn đây là đèn xịn lúc bật pha



Ánh sáng từ hai đèn cũng sáng, hắt lên và cũng không đồng đếu như nhau.

Như vậy, có thể kết luận rằng:

- Không phải đèn xenon nào có thấu kính, cùng bóng đèn cũng đều cho hiệu quả chiếu sáng giống nhau;
- Khi bật cốt, có đèn tập trung ánh sánh ở xa, có đèn tỏa rộng từ đầu xe. Có lẽ do bên trong thấu kính có các mặt phản xạ khác nhau để lái ánh sáng;
- Khi bật pha, quầng sáng là như nhau và cũng lập lòe giống nhau khi nháy. Theo quan sát thực tế thì em thấy các đèn xenon khi bật pha thì có thể chiếu được xa nhưng đều không cho người lái nhìn rõ quang cảnh tại nơi xa đó, mặc dù nếu ai đứng đó mà nhìn thấy đèn xenon thì cũng đều bị chói mắt (có lẽ do bước sóng ánh sáng chăng ? ).


Em xin hết và sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm.

Tạm biệt các bác !
Đèn cụ đã hỏng chưa :))
 

phi tuấn

Xe buýt
Biển số
OF-332595
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
588
Động cơ
287,058 Mã lực
cụ nào bán cái ballats toyota tháo xe 35w báo em cái nhé, em đang ngâm cứu món xề lông.
 

Denledoto.com

Xe tăng
Biển số
OF-388173
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
1,860
Động cơ
257,420 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Số 183 Đình Thôn- Cạnh SVĐ Mỹ Đình-Hà Nội

hungaudio

Xe máy
Biển số
OF-201482
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
82
Động cơ
322,927 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em lại lôi topic lên. Ballat denso 35w xịn, thấu kính của xe, bóng aozoom tàu

 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, trên ảnh thì bóng này là D2R, nhưng ký hiệu 11B920 nghĩa là gì ạ? (Ảnh dưới)




 

Thang319

Xe đạp
Biển số
OF-530199
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
19
Động cơ
170,590 Mã lực
Tuổi
41
Chào các bác,

Hôm nay, nhân tiện đọc được bài viết của một bác trong Sài Gòn cũng độ đèn xenon cho Santafe (http://www.otosaigon.com/forum/m1998182.aspx), em xin bác ấy mấy cái ảnh để làm bài so sánh giữa hiệu quả khi dùng đèn bi-xenon Tàu của em và xenon xịn của bác ấy để anh em ta tham khảo.


Bộ bi-xenon Tàu của em thì như các bác đã biết (http://otofun.net/showthread.php?t=161021)

Em xin post lại một vài ảnh để mang tính chất so sánh

Đây là bộ bi-xenon của em:



Còn đây là bộ đèn xenon xịn nhập từ Mỹ về của bác Santafe,



Một cái dùng để chiếu cốt, một cái dùng để chiếu pha (một trong hai cái zin theo xe, một cái độ thêm)



Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, ánh sáng cốt từ đèn xenon Tàu thế này







Còn đây là ánh sang cốt từ đèn xenon xịn





Các bác có thể nhận thấy hiệu quả ánh sáng là có sự giống và khác nhau.

- Về độ sáng thì cùng loại bóng 4300K nên hai đèn là sang như nhau;
- Về đường cắt ánh sáng thì coi là như nhau giữa hai đèn;
- Về độ không đồng đều ánh sáng (loang lổ như một số bác trước đây phát biểu) thì em thấy là hai đèn cũng gần như nhau, tức là đều có những vệt hơi mờ;
- Độ tỏa sáng sang hai bên cũng tương đương;
- Về khoảng sáng thì rõ ràng đèn xịn nó tập trung ánh sáng ở một khoảng xa phía trước đầu xe, trong khi ở đèn Tàu thì ánh sáng xuất phát từ đầu xe cho tới khoảng xa cũng bằng đèn xịn.

Đây là đèn Tàu lúc bật pha



Còn đây là đèn xịn lúc bật pha



Ánh sáng từ hai đèn cũng sáng, hắt lên và cũng không đồng đếu như nhau.

Như vậy, có thể kết luận rằng:

- Không phải đèn xenon nào có thấu kính, cùng bóng đèn cũng đều cho hiệu quả chiếu sáng giống nhau;
- Khi bật cốt, có đèn tập trung ánh sánh ở xa, có đèn tỏa rộng từ đầu xe. Có lẽ do bên trong thấu kính có các mặt phản xạ khác nhau để lái ánh sáng;
- Khi bật pha, quầng sáng là như nhau và cũng lập lòe giống nhau khi nháy. Theo quan sát thực tế thì em thấy các đèn xenon khi bật pha thì có thể chiếu được xa nhưng đều không cho người lái nhìn rõ quang cảnh tại nơi xa đó, mặc dù nếu ai đứng đó mà nhìn thấy đèn xenon thì cũng đều bị chói mắt (có lẽ do bước sóng ánh sáng chăng ? ).

Em xin hết và sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm.

Tạm biệt các bác !











Em thay bộ tàu này có được không các cụ. Giá 3500k
 

vnd.qn

Xe buýt
Biển số
OF-311667
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
607
Động cơ
303,580 Mã lực
Nơi ở
358 Láng - Đống Đa - Hà Nội
Em hóng thành phẩm của cụ. Em cũng muốn độ đèn em xe cỏ của em thành full led ntnay. Nhìn mấy xe Honda thế hệ mới đẹp quá
 

vnd.qn

Xe buýt
Biển số
OF-311667
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
607
Động cơ
303,580 Mã lực
Nơi ở
358 Láng - Đống Đa - Hà Nội
Bác show hình thì sao biết chính xác được... Chỉ thực tế mới thấy 2 ánh sáng khác nhau khi dùng chung 1 loại bóng. Nếu bác dùng bóng Tàu 5000K (đa số bán loại này ) và cùng test 2 loại Ballast với nhau thì sẽ thấy Ballast Zin khác Ballast Tàu như thế nào.
-Ballast Tàu 35W cho ánh sáng xanh yếu yếu ko thật với màu của bóng. Thay ballast 55w vô thì màu lên đúng và sáng mạnh mẽ hơn nhiều. Nhưng sẽ làm bóng mau hư cho dù mua loại bóng 55w
-Thay Ballast xịn vào thì ánh sáng mạnh đúng màu như Ballast 55w... Vấn đề quan trọng là nó ko làm hư bóng hay giảm tuổi thọ của bóng
-Về bóng đèn xịn và Tàu có độ sáng gần như nhau nếu cùng dùng 1 loại Ballast và 2 bóng đèn cùng loại màu (vd 4300k /5000k...) nên rất khó phân biệt như hình trên
-Vì vậy bạn gì nói " 35W sáng hơn 55w (ballast Tàu)" thì cũng dễ hiểu thôi.


Đây là Ballast Tàu 55w khi lần đầu tiên chơi...Sau này tôi chỉ dùng loại trong xe tháo ra...D1 D2 D3 D4 đủ cả...Bây giờ đang nghiên cứu LED nhưng thiệt ko dễ độ vào xe vì nguyên bộ đèn nó to vật vã...
Nên chơi Ballst Hella tích hợp Igniter chung để dễ sử dụng như loại này:



Loại D4R/D4S không nên mua vì bóng đèn không thông dụng:
Cũng không nên mua loại Ballats dùng Igniter rời vì khó chế với đèn TQ cho nhiều loại xe :


Hoặc loại Phillips D1/D3...vì bộ đánh lửa nằm ngay đế đèn :




Kiếm thêm vài dây chuyển đổi từ Ballast zin với đèn TQ. Nên làm hệ thống điện cấp V+ cho Ballast qua relay nối trực tiếp đến acquy để bảo đảm dòng Ampe đủ cho Ballast:




Tôi thích nhất loại Ballast này




Đang mày mò đèn thế hệ mới LED ...ánh sáng mạnh ,tiêu thụ điện ít hơn HID Xenon nhiều lần , gọn nhẹ không cần ballast...Nhưng khó độ vào đèn xe quá, nhất là vấn đề chống thấm nước và kiểu hộp đèn khác nhau....


Em hóng thành phẩm của cụ. Em cũng muốn độ đèn em xe cỏ của em thành full led ntnay. Nhìn mấy xe Honda thế hệ mới đẹp quá
 

cá rô đồng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-482645
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
3,217
Động cơ
226,643 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà nội
Thành quả đây các cụ

 

cá rô đồng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-482645
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
3,217
Động cơ
226,643 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà nội
Thành quả ạ
















 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top