[Đánh giá] So sánh CRV vs SantaFe

Xengang

Xe đạp
Biển số
OF-565638
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
21
Động cơ
147,610 Mã lực
Tuổi
51
Em thì em vẫn thích CRV hơn
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Em đi Santa fe dầu nhập từ 2008. Nói chung rất ổn. Đến 2016, xe ăn nhớt kinh khủng khi km xe chạy chưa đến 10 vạn. Ra xưởng, rất nhiều xe bị vấn đề tương tự, phải làm lại máy. Và thợ xe nói xe Hàn, độ bền máy không bằng xe Nhật được ạ.

Em đã bán xe, không dám bán cho người quen.

Em đang đặt CRV và sẽ lấy xe trong tháng 5.
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
Em đi Santa fe dầu nhập từ 2008. Nói chung rất ổn. Đến 2016, xe ăn nhớt kinh khủng khi km xe chạy chưa đến 10 vạn. Ra xưởng, rất nhiều xe bị vấn đề tương tự, phải làm lại máy. Và thợ xe nói xe Hàn, độ bền máy không bằng xe Nhật được ạ.

Em đã bán xe, không dám bán cho người quen.

Em đang đặt CRV và sẽ lấy xe trong tháng 5.
2008 là x san nhập cụ nhỉ? Xe nhập còn thế thì ckd ra răng
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
2008 là x san nhập cụ nhỉ? Xe nhập còn thế thì ckd ra răng
Xe San em xe nhập. Đi rất sướng. Đầm xe, rộng rãi, nhiều options. Xe em 2008 mà options còn nhiều hơn Crv 2018.

Mỗi tội quả máy có vấn đề. Mà nhiều con 2008 cũng gặp vấn đề tương tự.

Thế nên em đổi sang CRV xem sao.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Máy ăn dầu thường là do turbo mà xe Đức thì 10 cái cả mười cái ăn dầu như thế chứ hàn xẻng làm được động cơ thế là tốt rồi :D

Em mua Santafe máy xăng 2.4 vì tin là nó bền hơn máy dầu của Hyundai là cái chắc :D các bác thích máy dầu của San vì nó êm, bốc, ăn ít dầu lại dễ thay thế đồ rẻ và sẵn chứ bảo máy dầu Hyundai bền thì cũng chả chính xác lắm :)

PS: động cơ 1.5 turbo của Honda coi chừng các bác vất vả bảo dưỡng và sửa chữa đấy - nhất là đồ Honda chính hãng không hề rẻ!

Xe San em xe nhập. Đi rất sướng. Đầm xe, rộng rãi, nhiều options. Xe em 2008 mà options còn nhiều hơn Crv 2018.

Mỗi tội quả máy có vấn đề. Mà nhiều con 2008 cũng gặp vấn đề tương tự.

Thế nên em đổi sang CRV xem sao.
 

0rigami

Xe hơi
Biển số
OF-69751
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
193
Động cơ
431,320 Mã lực
Nơi ở
HN
Máy ăn dầu thường là do turbo mà xe Đức thì 10 cái cả mười cái ăn dầu như thế chứ hàn xẻng làm được động cơ thế là tốt rồi :D

Em mua Santafe máy xăng 2.4 vì tin là nó bền hơn máy dầu của Hyundai là cái chắc :D các bác thích máy dầu của San vì nó êm, bốc, ăn ít dầu lại dễ thay thế đồ rẻ và sẵn chứ bảo máy dầu Hyundai bền thì cũng chả chính xác lắm :)

PS: động cơ 1.5 turbo của Honda coi chừng các bác vất vả bảo dưỡng và sửa chữa đấy - nhất là đồ Honda chính hãng không hề rẻ!
Lý do là vì Honda sản xuất hay là vì tính chất của Turbo hả cụ?
 

corollaJ

Xe tăng
Biển số
OF-559
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,027
Động cơ
580,165 Mã lực
Em đi Santa fe dầu nhập từ 2008. Nói chung rất ổn. Đến 2016, xe ăn nhớt kinh khủng khi km xe chạy chưa đến 10 vạn. Ra xưởng, rất nhiều xe bị vấn đề tương tự, phải làm lại máy. Và thợ xe nói xe Hàn, độ bền máy không bằng xe Nhật được ạ.

Em đã bán xe, không dám bán cho người quen.

Em đang đặt CRV và sẽ lấy xe trong tháng 5.
Chả hiểu xe cụ làm sao, ông bạn em chạy con San dầu 2009 đến nay hơn 12 vạn chả thấy ăn dầu gì, vẫn đang chạy ngon
 
Chỉnh sửa cuối:

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Máy ăn dầu thường là do turbo mà xe Đức thì 10 cái cả mười cái ăn dầu như thế chứ hàn xẻng làm được động cơ thế là tốt rồi :D

Em mua Santafe máy xăng 2.4 vì tin là nó bền hơn máy dầu của Hyundai là cái chắc :D các bác thích máy dầu của San vì nó êm, bốc, ăn ít dầu lại dễ thay thế đồ rẻ và sẵn chứ bảo máy dầu Hyundai bền thì cũng chả chính xác lắm :)

PS: động cơ 1.5 turbo của Honda coi chừng các bác vất vả bảo dưỡng và sửa chữa đấy - nhất là đồ Honda chính hãng không hề rẻ!
Ăn dầu nhớt, khói đen sì, cụ ạ. Không phải tại turbo đâu.

Em cũng cân nhắc giữa Crv nhập và San máy xăng lắp ráp.

Em chọn crv vì em không tin xe lắp ráp ạ.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Cái động cơ 1.5 turbo chính là yếu tố khiến nhiều người phải lăn tăn đấy :)

Ăn dầu nhớt, khói đen sì, cụ ạ. Không phải tại turbo đâu.

Em cũng cân nhắc giữa Crv nhập và San máy xăng lắp ráp.

Em chọn crv vì em không tin xe lắp ráp ạ.
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Cái động cơ 1.5 turbo chính là yếu tố khiến nhiều người phải lăn tăn đấy :)
Em cũng băn khoăn quả này. Thấy bọn tây review thì có vẻ ổn. CRV 1.5 turbo được đánh giá là top trong phân khúc compact Suv ở Mỹ.

Ở Mỹ, động cơ 2,4 là bản base; và động cơ 1,5 turbo là bản cao cấp.

Hy vọng đã chọn đúng xe. Chờ thời gian trả lời thôi vậy.

https://www.caranddriver.com/features/best-compact-suv-honda-cr-v-2017-10best-trucks-and-suvs
 

0rigami

Xe hơi
Biển số
OF-69751
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
193
Động cơ
431,320 Mã lực
Nơi ở
HN
Bây giờ đầy xe dùng Turbo rồi cụ ơi, ko phải ngại.
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
https://www.edmunds.com/honda/cr-v/2018/review/

https://www.caranddriver.com/best-suvs-crossovers
Hầu hết các trang review có uy tín của Mỹ đều xếp CRV 1.5 đứng đầu phân khúc compact SUV. Theo sát sau là CX5. Cũng có chỗ CX5 đứng đầu.


https://cars.usnews.com/cars-trucks/rankings/compact-suvs

Santa Fe ở phân khúc khác.

Và không hiểu sao, Santafe 2018 chỉ xếp thứ 14 trong phân khúc medium SUV

https://cars.usnews.com/cars-trucks/hyundai/santa-fe
https://cars.usnews.com/cars-trucks/rankings/midsize-suvs
 
Chỉnh sửa cuối:

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
Em đi Santa fe dầu nhập từ 2008. Nói chung rất ổn. Đến 2016, xe ăn nhớt kinh khủng khi km xe chạy chưa đến 10 vạn. Ra xưởng, rất nhiều xe bị vấn đề tương tự, phải làm lại máy. Và thợ xe nói xe Hàn, độ bền máy không bằng xe Nhật được ạ.


Em đã bán xe, không dám bán cho người quen.

Em đang đặt CRV và sẽ lấy xe trong tháng 5.
Cụ đen quá, em thấy vài trường hợp chạy đôi ba chục vạn chưa làm máy cơ.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
em là member của crvownersclub.com từ 2010 nên rất rõ cái lỗi động cơ 1.5L turbo earthdreams của Honda trên toàn thế giới ngay khi có một số mem phàn nàn trong xe CR-V2018 có hiện tượng mùi xăng sống và đèn checkengine sáng vào hãng xoá lỗi không hết. Xe 2018 nhưng bán ra trên thế giới từ 2017 rồi chứ không phải vừa bán đâu nhé. (honda dongfeng với guangzhou đã bị cấm bán CR-V) chả qua là chả có lý do gì để nói về cái lỗi động cơ đó khi ở VN chưa có bán CR-V 2018 và số lượng đến giờ vẫn dưới 1000 cái thì phải. Đến lúc nó báo lỗi vào xưởng Honda sửa hay bảo hành thì lúc ấy sẽ biết :D

Bây giờ đầy xe dùng Turbo rồi cụ ơi, ko phải ngại.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
Em ko được ngồi San, nhưng Crv chỉ ngồi được 7 thôi cụ ạ. Hàng ghế thứ 3, 2 người ngồi còn chặt.
Hàng ghế cuối của San rộng hơn nên thoải mái hơn, tuy nhiên mấy khi mà đi đủ 7 chưa kể để trẻ con ngồi đó nên cũng đc.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đi Santa fe dầu nhập từ 2008. Nói chung rất ổn. Đến 2016, xe ăn nhớt kinh khủng khi km xe chạy chưa đến 10 vạn. Ra xưởng, rất nhiều xe bị vấn đề tương tự, phải làm lại máy. Và thợ xe nói xe Hàn, độ bền máy không bằng xe Nhật được ạ.

Em đã bán xe, không dám bán cho người quen.

Em đang đặt CRV và sẽ lấy xe trong tháng 5.
Xe San em xe nhập. Đi rất sướng. Đầm xe, rộng rãi, nhiều options. Xe em 2008 mà options còn nhiều hơn Crv 2018.

Mỗi tội quả máy có vấn đề. Mà nhiều con 2008 cũng gặp vấn đề tương tự.

Thế nên em đổi sang CRV xem sao.
Khéo cụ tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa.
Động cơ Turbo 1.5 của Honda đang gặp vấn đề lớn trên cả Civic lẫn CR-V. Cụ thể thế này:
The recalls are aimed at fixing a problem caused by an unusual amount of un-combusted petrol collecting in the engine’s lubricant oil pan.

The issue in some cases caused a strong odor of gasoline inside the car and in others the car’s check-engine light came on."
Nguồn: https://www.reuters.com/article/us-honda-china-recall/honda-stops-selling-new-cr-vs-in-china-after-recall-plan-rejected-idUSKCN1GE1P8

Vụ việc đã leo thang lên thành triệu hồi xe rồi: https://ca.reuters.com/article/businessNews/idCAKBN1FW124-OCABS

Nguyên nhân hiện tại Honda chưa xác định, nhưng điều kiện gây ra lỗi thường gặp ở các xe hoạt động trong môi trường quá lạnh (vụ này chắc VN ko lo) hoặc phải dừng đỗ liên tục (tắc đường kiểu VN thì xác định là gặp thường xuyên).
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Khéo cụ tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa.
Động cơ Turbo 1.5 của Honda đang gặp vấn đề lớn trên cả Civic lẫn CR-V. Cụ thể thế này:
The recalls are aimed at fixing a problem caused by an unusual amount of un-combusted petrol collecting in the engine’s lubricant oil pan.

The issue in some cases caused a strong odor of gasoline inside the car and in others the car’s check-engine light came on."
Nguồn: https://www.reuters.com/article/us-honda-china-recall/honda-stops-selling-new-cr-vs-in-china-after-recall-plan-rejected-idUSKCN1GE1P8

Vụ việc đã leo thang lên thành triệu hồi xe rồi: https://ca.reuters.com/article/businessNews/idCAKBN1FW124-OCABS

Nguyên nhân hiện tại Honda chưa xác định, nhưng điều kiện gây ra lỗi thường gặp ở các xe hoạt động trong môi trường quá lạnh (vụ này chắc VN ko lo) hoặc phải dừng đỗ liên tục (tắc đường kiểu VN thì xác định là gặp thường xuyên).
Nhầm rồi cụ.

Đây là vấn đề xăng thừa không bay hơi hết, dẫn đến mùi xăng trong xe và có trường hợp đèn search engine sáng, xảy ra ở vùng cực bắc của Trung Quốc do khi hậu quá lạnh sâu dưới 0 độ, và một số người đi xe đoạn ngắn, máy chưa kịp nóng để bốc hơi hết xăng thừa. Nếu dừng đỗ liên tục, máy càng nóng, thì lượng xăng thừa này bốc hơi càng nhanh. Do vậy, đây không phải là vấn đề ở Việt Nam.

Và do sức ép của người dân trên mạng xã hội Weibo, và tâm lý ghét Nhật, nên Hon đa phải thu hồi xe.

Nhìn chung em đã research kỹ, CRV 1.5 luôn được xếp hạng cao bởi các chuyên gia và trên nhiều thị trường, do vậy em quyết định sẽ mua CRV.

“Without Weibo, it would have gone on for years,” said James Chao, chief automotive analyst for IHS Markit in the Asia-Pacific region. “That’s the way it was for the industry in the pre-Weibo, pre-Twitter era.”

The issue involving the CR-V and the Civic has occurred in northern China where temperatures can dip well below the freezing point and when drivers of the affected vehicles drive short distances frequently.

On short runs, Honda engineers believe the engine doesn’t warm up enough to help un-combusted petrol accumulated in the lubricant oil pan to evaporate.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top