- Biển số
- OF-309739
- Ngày cấp bằng
- 27/2/14
- Số km
- 143
- Động cơ
- 300,330 Mã lực
E chon CRV
Bài so sánh chi tiết và hay quá! Sao mình không thấy màu xanh của chiếc Santa Fe này ở VN nhỉ?Tất nhiên các cụ ở đây đều yêu mến chiếc xe mình đi, tuy nhiên để đánh giá về vợ yêu của mình thì cũng cần có sự so sánh mới khách quan, tránh trường hợp vợ mình luôn là nhất. Tôi đọc thấy dưới đây là 1 so sánh trên trang của đại lý Hyundai, thấy họ cũng rất khách quan, các cụ tham khảo.
"Mặc dù SantaFe và CRV thuộc 2 phân khúc khác nhau, SantaFe thuộc phân khúc xe 7 chỗ, CRV thuộc phân khúc xe 5 chỗ, nhưng giá của 2 dòng xe này xấp xỉ nhau. Nên việc lựa chọn giữa 2 dòng xe nổi tiếng này rất khó khăn. Bài viết sau sẽ giúp các bạn đưa ra được câu trả lời.
Trước tiên là tổng quan về kích thước 2 mẫu xe:
Xe DxRxC Chiều dài cơ sở Khoảng sáng gầm xe Trọng lượng không tải Trọng lượng toàn tải
SantaFe 4690x1880x1680 2700 mm 185 mm 1789 kg 2510 kg
CR-V 4580x1820x1685 2620 mm 170 mm 1550 kg 2085 kg
Ta có thể thấy rằng, SantaFe có chiều dài nhỉnh hơn CR-V, tuy nhiên với thiết kế 5 chỗ của CR-V thì sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn thiết kế 5+2 của SantaFe một chút.
1, Ngoại thất
Đầu xe
Đầu xe CR-V 2015 Đầu xe SantaFe 2016
CR-V với kiểu lưới tản nhiệt tổ ong kết hợp với thanh ngang lớn liền mạch cụm đèn pha mang đến dáng vẻ rắn rỏi hơn cho CR-V 2015. Bên cạnh đó là cản trước có thiết kế sắc cạnh hơn cùng với hốc đèn sương mù viền crom sáng tạo điểm nhấn ấn tượng cho thiết kế xe.
SantaFe với lưới tản nhiệt hình lục giác được mạ crom làm điểm nhấn tạo phong cách khỏe khoắn sang trọng. SantaFe 2016 mạnh mẽ hơn với hình dáng đèn pha được thiết kế vuốt ngược ra đằng sau đem lại sự ấn tượng khó quên cho người thưởng thức nó. Hốc đèn sương mù được bao quanh bởi viền mạ crom thiết kế ấn tượng. Xe được trang bị cụm đèn sương mù kích thước lớn cùng thiết kế cản trước chắc chắn.
Thân xe
Thân xe CR-V 2015 Thân xe SantaFe 2016
Thiết kế "lưng gù" giúp dáng xe CR-V bề thế hơn so với các đối thủ trong phân khúc. Nhìn từ thân xe, mẫu xe này vẫn tạo được ấn tượng với người tiêu dùng nhờ đường gân dập nổi chạy thẳng từ hốc bánh xe trước đến cụm đèn hậu. Việc sử dụng chất liệu này cũng giúp hạn chế tối đa các vết trầy xước do va quẹt khi phải di chuyển trên những đoạn đường nhỏ hay nhiều xe máy.
Phần thân xe SantaFe có thiết kế ấn tượng làm nổi bật được vẻ đẹp mạnh mẽ và tốc độ của 1 chiếc xe SUV. Với một đường gân vuốt dọc thân xe pha trộn với khuôn đúc 3 chiều, bánh xe nhôm cỡ lớn, khuôn vòm mạ crom và đèn xi nhan LED thể thao đã tạo ra bóng dánh của thiết kế khí động học. Kết hợp với phần nhựa cứng phía dưới giúp xe đầm chắc hơn. Điểm nổi bật của chiếc xe là thiết kế sắc cạnh và mạnh mẽ hiện đại.
Đuôi xe
Đuôi xe CR-V 2015 Đuôi xe SantaFe 2016
Phiên bản nâng cấp CR-V 2015 trông gọn gàng hơn ở đuôi xe nhờ ốp cản sau màu bạc cùng cụm đèn phản quang được đưa lên cao, bên cạnh đó là thanh crom sáng dạng cánh chim liền mạch với cụm đèn hậu tạo điểm nhấn . Với những thay đổi nhỏ này cùng việc kết hợp với một cánh gió thể thao được lắp thêm sẽ khắc phục đáng kể thiết kế "lưng gù" nhiều tranh luận của những người yêu thích dòng xe CR-V.
Phần đuôi xe của SantaFe 2016 là điểm kết thúc cho phong cách thể thao, mạnh mẽ với thiết kế 3 chiều độc đáo và tính năng công nghệ cao. Phần đuôi xe là miếng ghép hoàn hảo cho thiết kế “Biên bão – Storm Edge” của Hyundai. Những đường nét sắc cạnh vuốt nhẹ tạo ra cảm giác mạnh mẽ và cân đối. Kết hợp với cản sau chắc chắn cùng với ống xả kép ấn tượng và đèn hậu với dải đèn LED hiện đại. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp mạnh mẽ nhưng rất tinh tế, làm hài lòng những khách hàng khó tính.
Mỗi xe một vẻ đẹp riêng của mình. CR-V với thiết kế “lưng gù” gây cảm giác xe cao hơn, cùng với áp dụng những thiết kế mới mạnh mẽ tạo ra dáng vẻ 1 chiếc xe đầm chắc, thể thao, sang trọng. Nhưng điểm trừ của CR-V đó là đuôi xe “chưa cân xứng” với thân và đầu xe. SantaFe với thiết kế sắc sảo hơn làm nổi bật vẻ mạnh mẽ, thể thao, sang trọng nhưng không kém phần tinh tế.
2, Nội thất
Không gian nội thất
Về không gian nội thất nếu dùng để so sánh 2 đối thủ này với nhau thì có thể nói là hơi khập khiễng. Bởi vì SantaFe là 7 chỗ, còn CRV là 5 chỗ. Tạm thời trong bài viết này chúng ta sẽ bỏ qua việc so sánh không gian nội thất của 2 chiếc xe.
Ghế ngồi
Ghế ngồi CR-V 2015 Ghế ngồi của SantaFe 2016
Honda CR-V 2015 sở hữu chiều dài cơ sở 2.620 mm, nhưng thiết kế khoang xe và cách bố trí các hàng ghế giúp CR-V được đánh giá cao hơn ở độ thoải mái khi sử dụng. Xe được trang bị ghế bọc da và ghế lái chỉnh điện 8 hướng giúp tăng tính tiện nghi. Các vị trí gác tay và hộc để ly được bố trí hợp lý mang đến sự thoải mái cho người ngồi.
Hàng ghế sau là ưu điểm nổi trội của CR-V so với các đối thủ trong phân khúc nhờ lưng ghế sau có thể điều chỉnh độ nghiêng đáng kể. Điều này sẽ mang lại sự thoải mái cho những người thân trong gia đình khi phải di chuyển đường xa. Các khoảng để chân và không gian trần xe cũng rất rộng rãi và thoải mái.
Hyundai SantaFe sở hữu chiều dài cơ sở 2.700 mm, được thiết kế chỗ ghế ngồi là 5+2. Với cảm hứng lấy cụm điều khiển làm trung tâm, các chi tiết khác được bố trí cân đối. Chất liệu được sử dụng là nhựa cứng và da cao cấp màu tối làm chủ đạo. Nội thất xe có 2 màu chủ đạo mà khách hàng có thể lựa chọn: màu xám và màu be. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng giúp cho lái xe thực sự thoải mái trên hành trình của mình. Hơn nữa, ghế phụ có chức năng chỉnh điện 8 hướng. Đặc biệt hơn nữa đó là hàng ghế trước của SantaFe có hệ thống sưởi.
Khoảng duỗi chân của SantaFe làm hài lòng khách hàng, mặc dù với thiết kế 5+2 chỗ, nhưng khách hàng vẫn thoải mái khi ngồi với chức năng các ghế có tính năng chỉnh điện. Khoảng duỗi chân của SantaFe với thông số như sau:
Khoảng cách các hàng ghế của SantaFe 2016(mm)
Bảng đồng hồ lái
Bảng đồng hồ lái CR-V 2015 Bảng đồng hồ lái SantaFe 2016
Bảng đồng hồ lái của CR-V có thiết kế thu gọn với đồng hồ tốc độ đặt ở giữa giúp dễ dàng quan sát, trung tâm bảng đồng hồ hiển thị các thông tin giúp tài xế nắm bắt nhanh các thông số hoạt động của xe. Hệ thống Eco Coaching hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu thể hiện qua việc thay đổi màu sắc ở hai đường vạch bên ngoại cụm đồng hồ tốc độ, qua đó người lái sẽ thay đổi cách thức lái xe của mình để tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Bảng đồng hồ lái siêu sáng của SantaFe với thiết kế được phát triển theo phong cách ống xả có viền crom sáng. Vị trí trung tâm được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin giúp tài xế nắm bắt nhanh các thông số hoạt động của xe. Kết hợp với chế độ lái 3 chế độ. Eco: tiết kiệm, Normal: Thông thường, Sport: Thể thao. Các chế độ được tinh chỉnh để phù hợp với các điều kiện vận hành khác nhau, đem đến cảm giác thú vị cho người lái. Khi ở trong thành phố, ta chuyển xuống chế độ Tiết kiệm hoặc Normal. Khi đi ra đường cao tốc, xe bứt phá với chế độ Sport, thực sự thú vị cho các chuyến đi dài của gia đình bạn.
Bảng tablo
Bảng tablo CR-V 2015 Bảng tablo SantaFe 2016
Bảng tablo trên CR-V 2015 với sự kết hợp của chất liệu nhựa giả vân chỉ da tinh tế cùng chi tiết ốp gỗ giúp làm tăng tính sang trọng hơn cho cabin xe. Thiết kế cân đối với cách bố trí các hệ thống, cửa thoát gió điều hòa tạo sự hài hòa, hợp mắt người tiêu dùng.
Thiết kế tablo SantaFe 2016 mang đậm chất thể thao, “cơ bắp” và hiện đại với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lớn với màn hình LCD 8 inch DVD, tích hợp camera lùi, hệ thống dẫn đường song ngữ (Anh – Việt) sẽ mang đến những khoảng thời gian thú vị, tiện dụng nhất trong mọi hành trình. Lái xe có thể nâng cấp bản đồ và phần mềm chính hãng thông qua cổng USB.
Hyundai SantaFe nổi bật hơn với những thiết kế nội thất sang trọng và tinh tế tạo ra sự đột phá trong phong cách mạnh mẽ hiện đại của chiếc SUV - Kiêu hãnh dẫn đầu. CR-V với vẻ đẹp hài hòa, chưa có điểm nhấn bứt phá, mới dừng lại ở mức hợp mắt chưa đạt được sự ấn tượng của SantaFe.
Cụ cho xin cái giá siêu tốt bản 2.4 nhé! Thanks cụ.Ăn chắc mặc bền cứ làm em CRV các cụ ạ, cụ nào ưng em nó ới em giá siêu tốt nhé