- Biển số
- OF-17168
- Ngày cấp bằng
- 8/6/08
- Số km
- 560
- Động cơ
- 513,460 Mã lực
không biết MT1.8 đời 2006 bây giờ giá bao nhiêu thì múc đựoc các bác nhỉ?
Em chưa đi CIVIC 1.8AT nên ứ só so sánh được cái nào tiết kiệm hơn trên thực tế. Còn trên lý thuyết thì rõ ràng MT sẽ tiết kiệm hơn AT (mặc dù có thể chả tiết kiệm hơn được là mấy). Việc bác nêu ra em cũng hiểu là côn số không hợp lý thì MT còn tốn hon AT là đúng. Cơ mà đi mãi cũng quen xe bác nhở. Em vẫn bỏ phiếu cho MT, đỡ phải tập thể dục buổi sángem bổ sung cho bác Xuân Sơn tý là : MT tốn ít xăng hơn AT 1 tý với đk là chủ xe cực giỏi, đi xe sang số được tính chính xác cơ, chứ đi kiểu ép côn ép số, rồ ga thì em e là tốn hơn AT, chân các bác đạp côn vào số có ngon hơn máy tính nó tự vào hộ không ạ, em thấy cái quan niệm MT tốn ít xăng là nó có từ năm 90s, giờ sang thế kỷ 21 rồi, nó khác nhiều rồi ạ
Bác này tính nhầm, giá xăng cách đây 5 năm không phải là 14.500 đâu, ít hơn nhiều. Tính ra cứ phải 10 ngày bác mới được 1 shot chứ không phải 1 tuần đâuBác thức đêm xem đá bóng nên đầu óc minh mẫn, phát biểu hay quá.
Em chỉ tính hộ bác cái lệch 2L xe nó bao xiền nhé: Em đi xe từ năm 2003, trung bình 1 năm là 2,5 vạn ( e hay mò mẫm đi chơi tỉnh 1 mình cho nó lãng mạn :41::41::41: ). Đến nay thì tổng chạy là khoảng 120.000Km. Cứ tiết kiệm 2L/100Km thì em tiết kiệm được 2.400L, xăng hôm nay là 14.500 thì em thặng dư 34.800.000 đ, mỗi năm bỏ lợn được gần 7 triêu.
Với giá Ghẹ Đồ sơn hiện nay là 150K/1Kg thì bác được khoảng 46 shot, tức là mỗi tuần được ăn 1 cái miễn phí đều đặn trong 5 năm. Vậy cũng đáng kể đấy chứ, nhất là trong giai đoạn khó khăn kinh tế hiện nay.
Fun 1 chút cho các bác vui ... (b)(b)(b)
Tùy từng ng` thôi bác à.....những ng` mới tập lái xe thì thick đi MT hơn....còn ng` lái xe lâu rồi thì ngại nên chỉ thick đi AT cho nhàn , đỡ nhiều thao tác ....Đi At vẫn thích hơn chứ bác, em là em ngại nhất khoản đạp côn đường đông .
Hi các cụ, con thấy thớt này các cụ cũng quan tâm và pọt bài sôi nổi ghê. Chắc vì cụ nào định mua cũng vào đây tham khảo nên cưới em nào. ý kiến thì các cụ cũng nêu cả rùi, nhưng con chưa thấy cụ nào tổng kết cả. Vậy con xin Tổng kết như sau:Tùy từng ng` thôi bác à.....những ng` mới tập lái xe thì thick đi MT hơn....còn ng` lái xe lâu rồi thì ngại nên chỉ thick đi AT cho nhàn , đỡ nhiều thao tác ....
- Ghế da chất liệu như của Honda bên ngoài chắc chỉ 4-5tr. Bọc da Sing bên ngoài cũng chỉ 6tr thôi bác ạ.Hi các cụ, con thấy thớt này các cụ cũng quan tâm và pọt bài sôi nổi ghê. Chắc vì cụ nào định mua cũng vào đây tham khảo nên cưới em nào. ý kiến thì các cụ cũng nêu cả rùi, nhưng con chưa thấy cụ nào tổng kết cả. Vậy con xin Tổng kết như sau:
1. Tính về đầu tư ban đầu:
- AT đắt hơn MT 50k
- Đổi lại: AT hơn MT:
1. Larăng đúc: 17 M (1k USD)
2. Ghế da: 10 M (tính da ngoài thị trường)
3. CD: 8 M (tạm tính)
4. Các thứ còn lại: màn hình, đèn sương mù.... 5 M
- Vị chi AT chỉ còn đắt hơn MT khoảng 17-20 M nữa thui, tương đương 1k như các xe khác. => kết luận đầu tư như nhau.
2. Chi phí sử dụng
- MT tiết kiệm xăng hơn khoảng 6-7 m/1 năm như cụ nào đã kỳ công tính toán
- Nhưng với kinh nghiệm của em AT ít bị sứt xát hơn MT đặc biệt là khoản lùi (b). Với chi phí sơn bả cho em nó cũng bằng tiền xăng. ngoài ra MT đi nhàn hơn.
Kết luận theo nhà cháu vẫn Vote cho AT. Đến đây rùi thì nhà cháu cũng quyết một em AT trong tháng 8 rùi.
Kính các cụ!Hi các cụ, con thấy thớt này các cụ cũng quan tâm và pọt bài sôi nổi ghê. Chắc vì cụ nào định mua cũng vào đây tham khảo nên cưới em nào. ý kiến thì các cụ cũng nêu cả rùi, nhưng con chưa thấy cụ nào tổng kết cả. Vậy con xin Tổng kết như sau:
1. Tính về đầu tư ban đầu:
- AT đắt hơn MT 50k
- Đổi lại: AT hơn MT:
1. Larăng đúc: 17 M (1k USD)
2. Ghế da: 10 M (tính da ngoài thị trường)
3. CD: 8 M (tạm tính)
4. Các thứ còn lại: màn hình, đèn sương mù.... 5 M
- Vị chi AT chỉ còn đắt hơn MT khoảng 17-20 M nữa thui, tương đương 1k như các xe khác. => kết luận đầu tư như nhau.
2. Chi phí sử dụng
- MT tiết kiệm xăng hơn khoảng 6-7 m/1 năm như cụ nào đã kỳ công tính toán
- Nhưng với kinh nghiệm của em AT ít bị sứt xát hơn MT đặc biệt là khoản lùi (b). Với chi phí sơn bả cho em nó cũng bằng tiền xăng. ngoài ra MT đi nhàn hơn.
Kết luận theo nhà cháu vẫn Vote cho AT. Đến đây rùi thì nhà cháu cũng quyết một em AT trong tháng 8 rùi.
1 số ý kiến nè bác:Em tính lại nhé:
- La răng đúc: 10M
- Ghế da: 7M (Với chất liệu tương đương- giá ngoài)
- CD: 4 M
- Đèn sương mù:4 M
Tổng cộng:25M
Chênh lệch về giá xe: 48,1 M
Như vậy: Phần chênh 23,1M là chênh về hộp số- Quá rẻ, Vì hộp số tự động đắt hơn hộp số sàn nhiều- Suy ra MT còn đắt hơn nữa là khác.
Về xăng cộ: 1.8 AT đường trường dao động từ 7-7,5 l/100 km, có cả điều hòa. Chỉ tốn hơn MT cỡ khoảng 1l/100 km, nhưng sự tiện dụng nó mang lại thì các bác biết rồi!