So sánh Civic 1.8MT & 1.8AT

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
560
Động cơ
513,460 Mã lực
không biết MT1.8 đời 2006 bây giờ giá bao nhiêu thì múc đựoc các bác nhỉ?
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
711
Động cơ
540,370 Mã lực
em bổ sung cho bác Xuân Sơn tý là : MT tốn ít xăng hơn AT 1 tý với đk là chủ xe cực giỏi, đi xe sang số được tính chính xác cơ, chứ đi kiểu ép côn ép số, rồ ga thì em e là tốn hơn AT, chân các bác đạp côn vào số có ngon hơn máy tính nó tự vào hộ không ạ, em thấy cái quan niệm MT tốn ít xăng là nó có từ năm 90s, giờ sang thế kỷ 21 rồi, nó khác nhiều rồi ạ
Em chưa đi CIVIC 1.8AT nên ứ só so sánh được cái nào tiết kiệm hơn trên thực tế. Còn trên lý thuyết thì rõ ràng MT sẽ tiết kiệm hơn AT (mặc dù có thể chả tiết kiệm hơn được là mấy). Việc bác nêu ra em cũng hiểu là côn số không hợp lý thì MT còn tốn hon AT là đúng. Cơ mà đi mãi cũng quen xe bác nhở. Em vẫn bỏ phiếu cho MT, đỡ phải tập thể dục buổi sáng :))
 

haind

Xe buýt
Biển số
OF-14803
Ngày cấp bằng
15/4/08
Số km
696
Động cơ
519,761 Mã lực
Nơi ở
Thường ở Giang hồ
Bác thức đêm xem đá bóng nên đầu óc minh mẫn, phát biểu hay quá.

Em chỉ tính hộ bác cái lệch 2L xe nó bao xiền nhé: Em đi xe từ năm 2003, trung bình 1 năm là 2,5 vạn ( e hay mò mẫm đi chơi tỉnh 1 mình cho nó lãng mạn :41::41::41: ). Đến nay thì tổng chạy là khoảng 120.000Km. Cứ tiết kiệm 2L/100Km thì em tiết kiệm được 2.400L, xăng hôm nay là 14.500 thì em thặng dư 34.800.000 đ, mỗi năm bỏ lợn được gần 7 triêu.

Với giá Ghẹ Đồ sơn hiện nay là 150K/1Kg thì bác được khoảng 46 shot, tức là mỗi tuần được ăn 1 cái miễn phí đều đặn trong 5 năm. Vậy cũng đáng kể đấy chứ, nhất là trong giai đoạn khó khăn kinh tế hiện nay.

Fun 1 chút cho các bác vui ... (b)(b)(b)
Bác này tính nhầm, giá xăng cách đây 5 năm không phải là 14.500 đâu, ít hơn nhiều. Tính ra cứ phải 10 ngày bác mới được 1 shot chứ không phải 1 tuần đâu
 

Lamborghini'z

Xe buýt
Biển số
OF-16073
Ngày cấp bằng
7/5/08
Số km
590
Động cơ
516,990 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hạ Long
Đi At vẫn thích hơn chứ bác, em là em ngại nhất khoản đạp côn đường đông .
Tùy từng ng` thôi bác à.....những ng` mới tập lái xe thì thick đi MT hơn....còn ng` lái xe lâu rồi thì ngại nên chỉ thick đi AT cho nhàn , đỡ nhiều thao tác ....
 

tuan_kimma_82

Xe máy
Biển số
OF-14670
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
72
Động cơ
514,520 Mã lực
Tùy từng ng` thôi bác à.....những ng` mới tập lái xe thì thick đi MT hơn....còn ng` lái xe lâu rồi thì ngại nên chỉ thick đi AT cho nhàn , đỡ nhiều thao tác ....
Hi các cụ, con thấy thớt này các cụ cũng quan tâm và pọt bài sôi nổi ghê. Chắc vì cụ nào định mua cũng vào đây tham khảo nên cưới em nào. ý kiến thì các cụ cũng nêu cả rùi, nhưng con chưa thấy cụ nào tổng kết cả. Vậy con xin Tổng kết như sau:

1. Tính về đầu tư ban đầu:
- AT đắt hơn MT 50k
- Đổi lại: AT hơn MT:
1. Larăng đúc: 17 M (1k USD)
2. Ghế da: 10 M (tính da ngoài thị trường)
3. CD: 8 M (tạm tính)
4. Các thứ còn lại: màn hình, đèn sương mù.... 5 M
- Vị chi AT chỉ còn đắt hơn MT khoảng 17-20 M nữa thui, tương đương 1k như các xe khác. => kết luận đầu tư như nhau.

2. Chi phí sử dụng
- MT tiết kiệm xăng hơn khoảng 6-7 m/1 năm như cụ nào đã kỳ công tính toán :)
- Nhưng với kinh nghiệm của em AT ít bị sứt xát hơn MT đặc biệt là khoản lùi (b). Với chi phí sơn bả cho em nó cũng bằng tiền xăng. ngoài ra MT đi nhàn hơn.

Kết luận theo nhà cháu vẫn Vote cho AT. Đến đây rùi thì nhà cháu cũng quyết một em AT trong tháng 8 rùi.
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,636
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Hi các cụ, con thấy thớt này các cụ cũng quan tâm và pọt bài sôi nổi ghê. Chắc vì cụ nào định mua cũng vào đây tham khảo nên cưới em nào. ý kiến thì các cụ cũng nêu cả rùi, nhưng con chưa thấy cụ nào tổng kết cả. Vậy con xin Tổng kết như sau:

1. Tính về đầu tư ban đầu:
- AT đắt hơn MT 50k
- Đổi lại: AT hơn MT:
1. Larăng đúc: 17 M (1k USD)
2. Ghế da: 10 M (tính da ngoài thị trường)
3. CD: 8 M (tạm tính)
4. Các thứ còn lại: màn hình, đèn sương mù.... 5 M
- Vị chi AT chỉ còn đắt hơn MT khoảng 17-20 M nữa thui, tương đương 1k như các xe khác. => kết luận đầu tư như nhau.

2. Chi phí sử dụng
- MT tiết kiệm xăng hơn khoảng 6-7 m/1 năm như cụ nào đã kỳ công tính toán :)
- Nhưng với kinh nghiệm của em AT ít bị sứt xát hơn MT đặc biệt là khoản lùi (b). Với chi phí sơn bả cho em nó cũng bằng tiền xăng. ngoài ra MT đi nhàn hơn.

Kết luận theo nhà cháu vẫn Vote cho AT. Đến đây rùi thì nhà cháu cũng quyết một em AT trong tháng 8 rùi.
- Ghế da chất liệu như của Honda bên ngoài chắc chỉ 4-5tr. Bọc da Sing bên ngoài cũng chỉ 6tr thôi bác ạ.
- La răng đúng chính hãng như của 1.8, hãng báo giá là 9.8tr, bao gồm cả công lắp, cân bằng động
- CD của 1.8 thì nên độ là vừa bác ạ. Ai nghe 1 đĩa CD bao giờ. Nếu độ sang DVD thì AT đắt hơn MT do phải mua thêm mặt dưỡng.
- Nếu 1.8AT mới (có đèn sương mù) thì AT đắt hơn MT hình như 60tr
- Bác kể thiếu là MT ko gập gương tự động được.

Tuy nhiên, kiểu gì em cũng khoái AT hơn, đơn giản ko phải vì mấy cái ở trên, mà vì nó là AT.
 

Mr.BoomBa

Xe tải
Biển số
OF-17522
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
397
Động cơ
510,960 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Hi các cụ, con thấy thớt này các cụ cũng quan tâm và pọt bài sôi nổi ghê. Chắc vì cụ nào định mua cũng vào đây tham khảo nên cưới em nào. ý kiến thì các cụ cũng nêu cả rùi, nhưng con chưa thấy cụ nào tổng kết cả. Vậy con xin Tổng kết như sau:

1. Tính về đầu tư ban đầu:
- AT đắt hơn MT 50k
- Đổi lại: AT hơn MT:
1. Larăng đúc: 17 M (1k USD)
2. Ghế da: 10 M (tính da ngoài thị trường)
3. CD: 8 M (tạm tính)
4. Các thứ còn lại: màn hình, đèn sương mù.... 5 M
- Vị chi AT chỉ còn đắt hơn MT khoảng 17-20 M nữa thui, tương đương 1k như các xe khác. => kết luận đầu tư như nhau.

2. Chi phí sử dụng
- MT tiết kiệm xăng hơn khoảng 6-7 m/1 năm như cụ nào đã kỳ công tính toán :)
- Nhưng với kinh nghiệm của em AT ít bị sứt xát hơn MT đặc biệt là khoản lùi (b). Với chi phí sơn bả cho em nó cũng bằng tiền xăng. ngoài ra MT đi nhàn hơn.

Kết luận theo nhà cháu vẫn Vote cho AT. Đến đây rùi thì nhà cháu cũng quyết một em AT trong tháng 8 rùi.
Kính các cụ!
iEm cứ cho giá rổ như vầy là bác tình đúng nhá. Nhưng chỉ vì AT và tự động gập gương mà hơn nhau đến 20M. Nhà sản xuất thường che mắt người tiêu dùng bằng ghế da, đầu CD, larang .v.v. để che đi khoảng chênh lệch này đấy ợ. Người ta đánh vào những KH có điều kiện đấy ợ.:69::69::69:
Các bác cứ cãi nhau A-Tê hay Mờ-Tê tốn xăng hơn. iEm xin trình bày kiến thức hạn hẹp của em thế này.
- A-Tê sẽ tiết kiệm xăng như Mờ-Tê nếu như hộp số tự động là 5-6 cấp trở lên.
- Còn với 4 cấp trở xuống, AT sẽ ngốn xăng hon MT
Vậy thì Civic1.8AT là mấy cấp các bác đều biết cả. Thực tế nó tốn xăng hơn hay không cũng biết rồi, các bác cứ cãi nhau mãi.:21::21::21:
Cụ nào đồng ý với iEm thì uống với em 1 chai nhé. Xe iEm vẫn 0 mã lực à :D :D :D
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,456
Động cơ
560,813 Mã lực
Em tính lại nhé:
- La răng đúc: 10M
- Ghế da: 7M (Với chất liệu tương đương- giá ngoài)
- CD: 4 M
- Đèn sương mù:4 M
Tổng cộng:25M
Chênh lệch về giá xe: 48,1 M
Như vậy: Phần chênh 23,1M là chênh về hộp số- Quá rẻ, Vì hộp số tự động đắt hơn hộp số sàn nhiều- Suy ra MT còn đắt hơn nữa là khác.
Về xăng cộ: 1.8 AT đường trường dao động từ 7-7,5 l/100 km, có cả điều hòa. Chỉ tốn hơn MT cỡ khoảng 1l/100 km, nhưng sự tiện dụng nó mang lại thì các bác biết rồi!
 

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Em tính lại nhé:
- La răng đúc: 10M
- Ghế da: 7M (Với chất liệu tương đương- giá ngoài)
- CD: 4 M
- Đèn sương mù:4 M
Tổng cộng:25M
Chênh lệch về giá xe: 48,1 M
Như vậy: Phần chênh 23,1M là chênh về hộp số- Quá rẻ, Vì hộp số tự động đắt hơn hộp số sàn nhiều- Suy ra MT còn đắt hơn nữa là khác.
Về xăng cộ: 1.8 AT đường trường dao động từ 7-7,5 l/100 km, có cả điều hòa. Chỉ tốn hơn MT cỡ khoảng 1l/100 km, nhưng sự tiện dụng nó mang lại thì các bác biết rồi!
1 số ý kiến nè bác:

  • Hộp số AT đắt hơn MT trong khoảng 800 - 1.500USD ( tham khảo giá Web site tất cả các hãng xe ) nên cũng không rẻ đâu bác ạ.
  • Lazang đúc, ghế da, đèn sương mù thuộc về các option có thể có cũng được mà không thì cũng chẳng sao ( Em đã đi suốt 3 năm với 1 con xe chỉ có ghế giả da, lazang sắt, không đèn sương mù mà thấy .. chẳng làm sao . Quan trọng là mình có bao tiền???, và có cảm thấy cần thiết những option đó hay không? :^):^):^)
  • Đường trường thì AT tốn hơn 1 Lít, nhưng mà nội thành thì hơn khá nhiều đấy ạ, bác cứ thử đo đường HN xem, ít nhất cũng xơi 11,3L/100Km ( em đang đi xe TOYOTA Corolla 1.8AT, là còn đỡ tốn xăng hơn Civic 1.8AT ), trong khi đó Altis 1.8MT xơi khoảng 8.6L/100Km, Civic MT khoảng 9L/100km ( nghe nói thế vì em không có Civic) :21::21::21:
  • Tiện dụng thì .. cũng tùy bác ợ. Nói thật là em đang muốn đổi sang MT vì thấy ... nhàn quá, mất hứng đi xe, các kỹ năng driff, dồn số & depa cứ mất đi theo thời gian.
  • 1 lý do nữa mang nặng cảm tính nè, em đi MT thấy có cảm giác sở hữu lớn hơn đối với vợ 2 của mình, mình bảo là cảm nhận rõ cái sự vâng lời, quá trình giao tiếp của 2 bên cũng lớn hơn AT ??? ( Bùn cừi ko các bác ??? ) :)):)):))

Với 48 triệu chênh lệch thì em cũng có thể lo cho em nó phần trước bạ & khao xe ngon lành rùi ạ. (b)(b)(b)
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,456
Động cơ
560,813 Mã lực
Không biết bác đi thế nào. Vừa rồi em đi HN 1 ngày cày đúng 200 km hết khoảng 20l đó bác, tính ra 10 l/100 km, em không bị tắc đường! AT đi đường trường sướng lắm bác ạ, trước đây em đi MT, mới đổi lên AT, và sẽ không bao giờ trở về MT nữa. Nếu có dịp bác đi đường HCM với AT bác sẽ thấy hết giá trị của nó!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top