So sánh chi tiết City 2015-Mazda2.sedan và Vios G

nda123123

Xe tải
Biển số
OF-377404
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
435
Động cơ
250,150 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Tp Hồ Chí Minh
đúng là cái gì đợi cũng lâu hết, các cụ review thực tế con city coi nó ra sao. Hễ cái gì mới là nôn quá chừng các cụ.
 

autogp1912

Xe buýt
Biển số
OF-332435
Ngày cấp bằng
23/8/14
Số km
687
Động cơ
288,080 Mã lực
Nơi ở
Honda
Bên em xe City CVT bản mới đã về tới đại lý để phuc vụ cái cụ mới cưới vợ 2 mới về nhà thay đổi không khí nhé :D Giá chính thức thách cưới của em nó là 604 triệu VNĐ chẵn. Nếu cụ nào khéo chút thì vợ 2 sẽ có giá rẻ hơn niêm yết đó ạ :))
 

Lucid

Xe tăng
Biển số
OF-356151
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
1,005
Động cơ
272,150 Mã lực
có khi 2 đĩa trc và tang trông sau ! như bản 2015 thì là chỉ có 2 đĩa thôi ! chắc bản này vẫn thế!
Vẫn thế nhưng mà vẫn đảm bảo NCAP 5 sao thôi cụ, không lo. Gì chứ quan trọng là xe chạy phải an toàn, cái đó mới là nhất.
 

Lucid

Xe tăng
Biển số
OF-356151
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
1,005
Động cơ
272,150 Mã lực
Bên em xe City CVT bản mới đã về tới đại lý để phuc vụ cái cụ mới cưới vợ 2 mới về nhà thay đổi không khí nhé :D Giá chính thức thách cưới của em nó là 604 triệu VNĐ chẵn. Nếu cụ nào khéo chút thì vợ 2 sẽ có giá rẻ hơn niêm yết đó ạ :))
HÔm nay có giao được nhiều xe không cụ?
 

cadillacsixteen

Xe tăng
Biển số
OF-33745
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,028
Động cơ
486,007 Mã lực
Như các cụ đã biết, thông tin về bản facelift City 2015 đã đc HVN công bố trên trang chủ
Có 1 số Options đc nâng cấp khá cao cấp mà 1 số xe Nhật bổn trong cùng phân khúc sedan hạng B ko thể có đc, thậm chí còn cao cấp hơn cả 1 số dòng phân khúc hạng C :)
Sau đây em sẽ đi vào 1 số chi tiết mà City nổi trội hơn.
Các cụ chưa rõ có thể đặt gạch phía dưới, em sẽ trả lời trong tầm hiểu biết của mình
Cảm ơn các cụ!

Honda City có chiều dài tổng thể, chiều dài cơ sở và thể tích khoang hành lý lớn hơn cả

Chìa khóa thông minh Smart Entry






Với triết lý thiết kế M-M, Honda City có một không gian rộng rãi cho hành khách trong xe:

-Chiều dài cơ sở lớn, lên đến 2.600 mm, chiều rộng cơ sở trước/sau là: 1474mm/1465mm

Hàng ghế trước:

- Khoảng trống trên đầu cho hành khách phía trước: 80 mm

- Khu vực để chân phía trước: 975mm

- Khoảng cách từ mép trái ghế lái đến mép phải ghế phụ: 1391mm

Hàng ghế sau:

- Khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau: 885mm

- Khoảng cách từ đầu gối đến hàng ghế phía trước: 104 mm

Honda City được đánh giá là chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi vượt trội so với các đối thủ trong





VSA (Vehicle Stability Assist System) là hệ thống cân bằng điện tử đảm bảo tính ổn định của xe trong các trường hợp xe vào cua
− Hệ thống này bao gồm: Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA + Hệ thống chống bó cứng phanh ABS + Hệ thống kiểm soát tình trạng trượt ngang của bánh xe Skid Control + Hệ thống chống trượt quay trơn bánh xe TCS
− VSA giúp ổn định xe trong các trường hợp thừa lái hoặc thiếu lái. Khi xe bị thừa lái/thiếu lái lúc vào cua gấp: VSA sẽ tự động phanh cặp bánh xe phía ngoài/ bánh sau phía trong của quỹ đạo cua.
− VSA cũng hỗ trợ trong việc duy trì ma sát trên các mặt đường trơn trượt. Khi có bánh xe bị trượt quay trơn, VSA sẽ tự động phanh bánh xe đó để xe ổn định.
− VSA tự động kích hoạt mỗi khi khởi động xe và Bật/tắt qua nút bấm ở dưới vô lăng (bên trái)
Toyota Vios không được trang bị tính năng này. Đây là một trong những tính năng giúp cho Honda City đạt được kết quả đánh giá 5 sao của ASEAN-NCAP

H.S.A (Hill Start Assist) là hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Hệ thống này hoạt động như sau: khi chuyển từ chân phanh sang chân ga, hệ thống HSA sẽ tác động vào cơ cấu phanh để giữ xe không bị trôi trong khoảng 2 giây. Khoảng thời gian này đủ để người lái

điều chỉnh chân ga để xe có thể ổn định và tiến lên phía trước hoặc lùi ra sau.

Đối với các xe không trang bị tính năng này, xe sẽ dễ bị trôi xuống dốc khi bắt đầu khởi hành trên dốc Đây là một tính năng an toàn cao cấp mà Toyota Vios không được trang bị



Tuy cùng dung tích Xy-lanh, nhưng Honda City có công suất và mô-men xoắn cực đại lớn hơn Toyota Vios và Mazda2-Sedan nên khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ hơn so với các xe trong phân khúc

Hộp số Vô cấp CVT trên Honda City được ứng dụng công nghệ Earth-Dreams hiện đại với những cải tiến sau:

- Đây là hộp số truyền động bằng dây đai nên không tạo cảm giác rung giật khi sang số

- Dải tỉ số truyền được mở rộng

- Ma sát bên trong hộp số giảm

- Trọng lượng và kích thước hộp số giảm

Những cải tiến của hộp số Honda City không những tạo nên sự êm ái vượt trội so với hộp số 6AT của Mazda2-Sedan4 cấp của Toyota Vios, mà còn giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn

Honda City được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, một tính năng của những chiếc xe mang phong cách lái thể thao. Lẫy chuyển số dùng để tăng (+) hoặc giảm (-) lần lượt theo thứ tự, và sẽ có đèn báo vị trí hộp số trên đồng hồ trung tâm (M)

- Khi cần số ở vị trí D: việc tăng hay giảm số bằng Lẫy chuyển số chỉ mang tính tạm thời, và vẫn có đèn báo vị trí số. Khi xe ở một tốc độ ổn định, xe sẽ trở về chế độ tự động, và đèn báo vị trí số sẽ tắt.

- Khi cần số ở vị trí S: Xe sẽ chuyển vào chế độ sang số hoàn toàn bằng tay, thông qua lẫy chuyển số trên vô lăng, và đèn báo vị trí số sẽ sáng. Ở tốc độ 10 km/h trở xuống, xe tự động về số 1.

Ở vị trí S, xe sẽ không tự động tăng số, ngay cả khi tăng tốc độ.

Lẫy chuyển số trên vô lăng là tính năng cao cấp, thường chỉ được trang bị trên những dòng xe thể thao thực thụ, Mazda 2 Sedan và Toyota Vios không phải là những dòng xe tập trung vào cảm giác của người lái nên không được trang bị hệ thống này.

City được trang bị Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco assist), bao gồm :

- Eco Coaching: thể hiện qua 2 dải màu trên bảng đồng hồ trung tâm, khi dải sáng là trắng thể hiện xe chạy chưa tiết kiệm nhiên liệu; khi dải sáng là màu xanh lá cây thể hiện xe chạy ở trạng thái tiết kiệm nhiên liệu. Dải màu sắc sẽ thay đổi theo hành vi lái xe của người lái

- ECON Mode: có thể tùy chọn chức năng này chỉ bằng thao tác đơn giản là bấm tắt/mở nút ECON trên taplo và được báo hiệu trực quan trên màn hình i-MID. ECON mode sẽ giúp kiểm soát hợp lý động cơ, hệ truyền động và điều hòa.

Toyota Vios chỉ có chức năng hướng dẫn bằng chữ ECO trên màn hình TFT, khó quan sát

Eco của Toyota Vios hiển thị rất thường xuyên do không có khả năng chuyển màu nên không tối ưu được sự thay đổi cho khách hàng cảm nhận

Mazda 2 ko có

Ngoài những trang thiết bị cao cấp hơn được trang bị, City cũng còn 1 số hạn chế như:
- Ghế nỉ ( cái này tùy người thích hoặc ko)
- Điều hòa tự động (Cái này cũng tùy)
- Phanh sau tang trống (kể ra có đĩa vẫn hay hơn)
và 1 số chi tiết nhỏ khác



Hàng về
Tặng các cụ 500 ảnh vậy













Đọc bài cụ chủ xong là em chạy ra Ngân hàng dốc tiền mua luôn em Honda City mà ko cần phải lo lắng.

Nhưng, em vẫn bị cái tâm lý giống dân ta. Có mua cái điện thoại 1100 thì sau khi ghé qua Thegioididong thì cũng tạt qua fptshop, ngắm nghía tý nữa chứ ko mua lại thiếu an tâm.

Vòng vo tý, là vì xe hơi giá trị gấp 500 -700 lần em dế nên thì cũng lướt qua diễn đàn, vào web của anh Toy, chú Hải xem tình hình kém như nào để còn chốt lấy City ủng hộ cụ chủ. Sau mấy ngày lộ mọ tìm hiểu thì em thấy cụ chủ đưa ra thông tin hoàn toàn chính xác ạ (các thông số). Tuy nhiên, liên quan tới việc đưa ra nhận xét của cá nhân cụ thì em thấy có vài điểm chưa khách quan lắm. Cho phép em đánh giá bổ sung như sau:

  • Với thị hiếu mua xe của người Việt Nam nói chung: Em thấy có 1 số tiêu chí tiên quyết:
    1. Hình thức, mẫu mã phải bắt mắt:D
    2. Hệ thống giải trí phải đẹp, hay:)>-
    3. Tính năng an toàn phải đảm bảo
Chứ dân ta ko đi mua xe chỉ vì khoảng sáng g:-bdầm lớn, diện tích khoang hành khách rộng (mấy chục mm k0 ko giải quyết đưọc quá nhiều). em dẫn chứng: Em đã ngồi em Sunny thực sự cực kỳ ấn tượng về không gian khoang hành khách ngồi cực kỳ thoải mái, nhưng các cụ thấy doanh số Sunny thế nào rồi ạ (Nội và ngoại thất cổ điển, và nghèo nàn) :-q

Ngoài ra ra em thấy City có 1 số ưu điểm rất đáng để các đối thủ học tập:

  • Chiều dài cơ sở: Vì xe có trục chiều dài cơ sở lớn thì vận hành sẽ êm ái hơn khi đi qua đường gồ gề mấp mô ( các cụ cứ nhìn xe VIP toàn phiên bản Long)
  • Cửa gió điều hoà sau: Cái này em cực ưng luôn (vì Điểm yếu cố hữu mà em đi từ Accord, CR-V, Civic điều hoà kém, mát ko sâu), ông sau mà mát, thì ông trước đắp chăn
  • Bệ tựa tay lai: Cái này cũng được, nếu em đi du lịch cùng gia đình từ Hà nội và Đà nẵng mà ko có thì cũng mỏi thật =))=))
  • Hệ thống trượt ngang bánh xe: Cái này Ngon, đi xe giờ mà ko có chống trơn trượt lỡ mấy chị chở nuớc Lợn đổ ra đường mình đang chạy mà ko có là dễ nhao xe xuống Ruộng như chơi:((
  • Cảm biến: thì xe cùi bắp cũng có:D ( trừ ông toy vios g)
  • Em thấy Vios và M2 có cái Lock tự động khi vận hành là lấy được 1 ít điểm rồi
  • Ngoài ra em thấy M2 nói riêng mà mấy em Mazda có cái màn hình 7inch trông như của Bê nên cũng khá bắt mắt, hiện đại
  • Về đánh giá xe qua các giải thưởng em cũng rất an tâm vì city được 5 sao
    • Nhưng 5 sao lại của a xê an, chứ thông tin cụ chủ đưa em thấy:
    • Mazda2 tuy 4 sao của e u rô, nhưng em nghĩ khách sạn 5 sao của việt nam thì thua chuẩn 4 sao của Sing, Hôngkong.
    • Nên em thiết nghĩ 4 sao của ông e u rô chắc vẫn hơn 5 sao của ông a xê an =))=))
  • Về Động cơ: Cụ chủ có phân tích thông số các đại lượng trong đó có thì mo-men xoắn cao hơn M2 và Vios và chạy bốc hơn "Mô-men xoắn càng cao thì gia tốc của xe càng nhanh hay nói một cách nôm na là xe càng “bốc”. Mà xe bốc thì em dám chắc ko thể tiết kiệm nhiên liệu được
  • Về hộp số: CVT nói chung đang là Hộp số được nhiều Hãng xe lựa chọn. Tuy nhiên, số CVT chỉ ưu việt hơn hộp số AT 4-5 cấp. Chứ nếu CVT so với hộp số từ 6 cấp trở lên thì em nghĩ ko bằng.
    • Vì số CVT "giới hạn khả năng tải của dây đai, do đó: không chịu được mô-men xoắn cao, nên không ứng dụng được với xe thể thao"
    • Em tìm hiểu kỹ các dòng xe Đức, Anh, Pháp: Mẹc, bê, au đì, mini cu pơ, len rover, pốt chơ, pơ giô, rì nôn (có dùng CVT), lexus toàn dung AT 6,7,8 CẤP
  • City có 1 điểm mà em nghĩ hơi mất điểm là nội thất Nỉ - vì thời tiết ở VN là nhiệt đới gió mùa nóng ẩm - em đi chơi thể thao về mùa hè hay thậm chí mùa đông mà bước vào em ghế nỉ, thì chắc ngồi như tra tấn, chưa kể mồ hôi của em bám vào ghế rồi rau mùi lưu lại thì vợ con em khổ....nghĩ thấy sợ
  • Về an toàn:
  • Với lại em thấy M2 của chú Hải có Chống trượt cụ nhé ( TCS) có chăng chỉ khác tên gọi - Cụ lưu ý chứ ko thiệt thòi cho mấy cụ Mát
  • Phanh đĩa sau của City mà lại tang trống thì công nhận ko Ngon lắm
Nói chúng, là sau khi trả lời bài của Cụ. Em cũng kiệt sức. Nên ko ra ngân hàng mua xe nữa. Nằm ở nhà chờ mấy model của các Hãng ra vào cuối năm sau khi xem Vietnam Motor Show em nào ngon mà phù hợp tiêu chí thì em mới luộc:D:D:-bd:-bd

Chúc cụ chủ bán Honda càng ngày càng tốt nhé, em có người nhà, người thân, bạn vừa quen, mới quen, chuẩn bị quen thì em giới thiệu cụ nhé
:)]:)]:)]:)]... nhớ cắt hoa hồng cho em để em đủ tiền mua vợ 2 CỤ NHÉ
 
Chỉnh sửa cuối:

vicnguyen109

Xe tải
Biển số
OF-356173
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
403
Động cơ
266,130 Mã lực
Đọc bài cụ chủ xong là em chạy ra Ngân hàng dốc tiền mua luôn em Honda City mà ko cần phải lo lắng.

Nhưng, em vẫn bị cái tâm lý giống dân ta. Có mua cái điện thoại 1100 thì sau khi ghé qua Thegioididong thì cũng tạt qua fptshop, ngắm nghía tý nữa chứ ko mua lại thiếu an tâm.

Vòng vo tý, là vì xe hơi giá trị gấp 500 -700 lần em dế nên thì cũng lướt qua diễn đàn, vào web của anh Toy, chú Hải xem tình hình kém như nào để còn chốt lấy City ủng hộ cụ chủ. Sau mấy ngày lộ mọ tìm hiểu thì em thấy cụ chủ đưa ra thông tin hoàn toàn chính xác ạ (các thông số). Tuy nhiên, liên quan tới việc đưa ra nhận xét của cá nhân cụ thì em thấy có vài điểm chưa khách quan lắm. Cho phép em đánh giá bổ sung như sau:

  • Với thị hiếu mua xe của người Việt Nam nói chung: Em thấy có 1 số tiêu chí tiên quyết:
    1. Hình thức, mẫu mã phải bắt mắt:D
    2. Hệ thống giải trí phải đẹp, hay:)>-
    3. Tính năng an toàn phải đảm bảo
Chứ dân ta ko đi mua xe chỉ vì khoảng sáng g:-bdầm lớn, diện tích khoang hành khách rộng (mấy chục mm k0 ko giải quyết đưọc quá nhiều). em dẫn chứng: Em đã ngồi em Sunny thực sự cực kỳ ấn tượng về không gian khoang hành khách ngồi cực kỳ thoải mái, nhưng các cụ thấy doanh số Sunny thế nào rồi ạ (Nội và ngoại thất cổ điển, và nghèo nàn) :-q

Ngoài ra ra em thấy City có 1 số ưu điểm rất đáng để các đối thủ học tập:

  • Chiều dài cơ sở: Vì xe có trục chiều dài cơ sở lớn thì vận hành sẽ êm ái hơn khi đi qua đường gồ gề mấp mô ( các cụ cứ nhìn xe VIP toàn phiên bản Long)
  • Cửa gió điều hoà sau: Cái này em cực ưng luôn (vì Điểm yếu cố hữu mà em đi từ Accord, CR-V, Civic điều hoà kém, mát ko sâu), ông sau mà mát, thì ông trước đắp chăn
  • Bệ tựa tay lai: Cái này cũng được, nếu em đi du lịch cùng gia đình từ Hà nội và Đà nẵng mà ko có thì cũng mỏi thật =))=))
  • Hệ thống trượt ngang bánh xe: Cái này Ngon, đi xe giờ mà ko có chống trơn trượt lỡ mấy chị chở nuớc Lợn đổ ra đường mình đang chạy mà ko có là dễ nhao xe xuống Ruộng như chơi:((
  • Cảm biến: thì xe cùi bắp cũng có:D ( trừ ông toy vios g)
  • Em thấy Vios và M2 có cái Lock tự động khi vận hành là lấy được 1 ít điểm rồi
  • Ngoài ra em thấy M2 nói riêng mà mấy em Mazda có cái màn hình 7inch trông như của Bê nên cũng khá bắt mắt, hiện đại
  • Về đánh giá xe qua các giải thưởng em cũng rất an tâm vì city được 5 sao
    • Nhưng 5 sao lại của a xê an, chứ thông tin cụ chủ đưa em thấy:
    • Mazda2 tuy 4 sao của e u rô, nhưng em nghĩ khách sạn 5 sao của việt nam thì thua chuẩn 4 sao của Sing, Hôngkong.
    • Nên em thiết nghĩ 4 sao của ông e u rô chắc vẫn hơn 5 sao của ông a xê an =))=))
  • Về Động cơ: Cụ chủ có phân tích thông số các đại lượng trong đó có thì mo-men xoắn cao hơn M2 và Vios và chạy bốc hơn "Mô-men xoắn càng cao thì gia tốc của xe càng nhanh hay nói một cách nôm na là xe càng “bốc”. Mà xe bốc thì em dám chắc ko thể tiết kiệm nhiên liệu được
  • Về hộp số: CVT nói chung đang là Hộp số được nhiều Hãng xe lựa chọn. Tuy nhiên, số CVT chỉ ưu việt hơn hộp số AT 4-5 cấp. Chứ nếu CVT so với hộp số từ 6 cấp trở lên thì em nghĩ ko bằng.
    • Vì số CVT "giới hạn khả năng tải của dây đai, do đó: không chịu được mô-men xoắn cao, nên không ứng dụng được với xe thể thao"
    • Em tìm hiểu kỹ các dòng xe Đức, Anh, Pháp: Mẹc, bê, au đì, mini cu pơ, len rover, pốt chơ, pơ giô, rì nôn (có dùng CVT), lexus toàn dung AT 6,7,8 CẤP
  • City có 1 điểm mà em nghĩ hơi mất điểm là nội thất Nỉ - vì thời tiết ở VN là nhiệt đới gió mùa nóng ẩm - em đi chơi thể thao về mùa hè hay thậm chí mùa đông mà bước vào em ghế nỉ, thì chắc ngồi như tra tấn, chưa kể mồ hôi của em bám vào ghế rồi rau mùi lưu lại thì vợ con em khổ....nghĩ thấy sợ
  • Về an toàn:
  • Với lại em thấy M2 của chú Hải có Chống trượt cụ nhé ( TCS) có chăng chỉ khác tên gọi - Cụ lưu ý chứ ko thiệt thòi cho mấy cụ Mát
  • Phanh đĩa sau của City mà lại tang trống thì công nhận ko Ngon lắm
Nói chúng, là sau khi trả lời bài của Cụ. Em cũng kiệt sức. Nên ko ra ngân hàng mua xe nữa. Nằm ở nhà chờ mấy model của các Hãng ra vào cuối năm sau khi xem Vietnam Motor Show em nào ngon mà phù hợp tiêu chí thì em mới luộc:D:D:-bd:-bd

Chúc cụ chủ bán Honda càng ngày càng tốt nhé, em có người nhà, người thân, bạn vừa quen, mới quen, chuẩn bị quen thì em giới thiệu cụ nhé
:)]:)]:)]:)]... nhớ cắt hoa hồng cho em để em đủ tiền mua vợ 2 CỤ NHÉ
cụ phân tích quá chi tiết
 

nda123123

Xe tải
Biển số
OF-377404
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
435
Động cơ
250,150 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Tp Hồ Chí Minh
mấy bác so sánh quá, vậy bác nào có chiếc nào cứ bỏ thông số độ ồn ra thì rõ, em thì hơi nghiêng về city xíu.
 

Lucid

Xe tăng
Biển số
OF-356151
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
1,005
Động cơ
272,150 Mã lực
mấy bác so sánh quá, vậy bác nào có chiếc nào cứ bỏ thông số độ ồn ra thì rõ, em thì hơi nghiêng về city xíu.
Em thấy bác có ý hay, cứ nói chả có bằng chứng thì cũng chỉ là nói suông. Cơ mà theo mấy cái thông số thì Vios ồn hơn City cũng khá đó cụ.
 

chimink

Xe tải
Biển số
OF-356156
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
480
Động cơ
266,925 Mã lực
Đọc bài cụ chủ xong là em chạy ra Ngân hàng dốc tiền mua luôn em Honda City mà ko cần phải lo lắng.

Nhưng, em vẫn bị cái tâm lý giống dân ta. Có mua cái điện thoại 1100 thì sau khi ghé qua Thegioididong thì cũng tạt qua fptshop, ngắm nghía tý nữa chứ ko mua lại thiếu an tâm.

Vòng vo tý, là vì xe hơi giá trị gấp 500 -700 lần em dế nên thì cũng lướt qua diễn đàn, vào web của anh Toy, chú Hải xem tình hình kém như nào để còn chốt lấy City ủng hộ cụ chủ. Sau mấy ngày lộ mọ tìm hiểu thì em thấy cụ chủ đưa ra thông tin hoàn toàn chính xác ạ (các thông số). Tuy nhiên, liên quan tới việc đưa ra nhận xét của cá nhân cụ thì em thấy có vài điểm chưa khách quan lắm. Cho phép em đánh giá bổ sung như sau:

  • Với thị hiếu mua xe của người Việt Nam nói chung: Em thấy có 1 số tiêu chí tiên quyết:
    1. Hình thức, mẫu mã phải bắt mắt:D
    2. Hệ thống giải trí phải đẹp, hay:)>-
    3. Tính năng an toàn phải đảm bảo
Chứ dân ta ko đi mua xe chỉ vì khoảng sáng g:-bdầm lớn, diện tích khoang hành khách rộng (mấy chục mm k0 ko giải quyết đưọc quá nhiều). em dẫn chứng: Em đã ngồi em Sunny thực sự cực kỳ ấn tượng về không gian khoang hành khách ngồi cực kỳ thoải mái, nhưng các cụ thấy doanh số Sunny thế nào rồi ạ (Nội và ngoại thất cổ điển, và nghèo nàn) :-q

Ngoài ra ra em thấy City có 1 số ưu điểm rất đáng để các đối thủ học tập:

  • Chiều dài cơ sở: Vì xe có trục chiều dài cơ sở lớn thì vận hành sẽ êm ái hơn khi đi qua đường gồ gề mấp mô ( các cụ cứ nhìn xe VIP toàn phiên bản Long)
  • Cửa gió điều hoà sau: Cái này em cực ưng luôn (vì Điểm yếu cố hữu mà em đi từ Accord, CR-V, Civic điều hoà kém, mát ko sâu), ông sau mà mát, thì ông trước đắp chăn
  • Bệ tựa tay lai: Cái này cũng được, nếu em đi du lịch cùng gia đình từ Hà nội và Đà nẵng mà ko có thì cũng mỏi thật =))=))
  • Hệ thống trượt ngang bánh xe: Cái này Ngon, đi xe giờ mà ko có chống trơn trượt lỡ mấy chị chở nuớc Lợn đổ ra đường mình đang chạy mà ko có là dễ nhao xe xuống Ruộng như chơi:((
  • Cảm biến: thì xe cùi bắp cũng có:D ( trừ ông toy vios g)
  • Em thấy Vios và M2 có cái Lock tự động khi vận hành là lấy được 1 ít điểm rồi
  • Ngoài ra em thấy M2 nói riêng mà mấy em Mazda có cái màn hình 7inch trông như của Bê nên cũng khá bắt mắt, hiện đại
  • Về đánh giá xe qua các giải thưởng em cũng rất an tâm vì city được 5 sao
    • Nhưng 5 sao lại của a xê an, chứ thông tin cụ chủ đưa em thấy:
    • Mazda2 tuy 4 sao của e u rô, nhưng em nghĩ khách sạn 5 sao của việt nam thì thua chuẩn 4 sao của Sing, Hôngkong.
    • Nên em thiết nghĩ 4 sao của ông e u rô chắc vẫn hơn 5 sao của ông a xê an =))=))
  • Về Động cơ: Cụ chủ có phân tích thông số các đại lượng trong đó có thì mo-men xoắn cao hơn M2 và Vios và chạy bốc hơn "Mô-men xoắn càng cao thì gia tốc của xe càng nhanh hay nói một cách nôm na là xe càng “bốc”. Mà xe bốc thì em dám chắc ko thể tiết kiệm nhiên liệu được
  • Về hộp số: CVT nói chung đang là Hộp số được nhiều Hãng xe lựa chọn. Tuy nhiên, số CVT chỉ ưu việt hơn hộp số AT 4-5 cấp. Chứ nếu CVT so với hộp số từ 6 cấp trở lên thì em nghĩ ko bằng.
    • Vì số CVT "giới hạn khả năng tải của dây đai, do đó: không chịu được mô-men xoắn cao, nên không ứng dụng được với xe thể thao"
    • Em tìm hiểu kỹ các dòng xe Đức, Anh, Pháp: Mẹc, bê, au đì, mini cu pơ, len rover, pốt chơ, pơ giô, rì nôn (có dùng CVT), lexus toàn dung AT 6,7,8 CẤP
  • City có 1 điểm mà em nghĩ hơi mất điểm là nội thất Nỉ - vì thời tiết ở VN là nhiệt đới gió mùa nóng ẩm - em đi chơi thể thao về mùa hè hay thậm chí mùa đông mà bước vào em ghế nỉ, thì chắc ngồi như tra tấn, chưa kể mồ hôi của em bám vào ghế rồi rau mùi lưu lại thì vợ con em khổ....nghĩ thấy sợ
  • Về an toàn:
  • Với lại em thấy M2 của chú Hải có Chống trượt cụ nhé ( TCS) có chăng chỉ khác tên gọi - Cụ lưu ý chứ ko thiệt thòi cho mấy cụ Mát
  • Phanh đĩa sau của City mà lại tang trống thì công nhận ko Ngon lắm
Nói chúng, là sau khi trả lời bài của Cụ. Em cũng kiệt sức. Nên ko ra ngân hàng mua xe nữa. Nằm ở nhà chờ mấy model của các Hãng ra vào cuối năm sau khi xem Vietnam Motor Show em nào ngon mà phù hợp tiêu chí thì em mới luộc:D:D:-bd:-bd

Chúc cụ chủ bán Honda càng ngày càng tốt nhé, em có người nhà, người thân, bạn vừa quen, mới quen, chuẩn bị quen thì em giới thiệu cụ nhé
:)]:)]:)]:)]... nhớ cắt hoa hồng cho em để em đủ tiền mua vợ 2 CỤ NHÉ
City dẫu sao chỉ là sẹt hạng trung, có ưu có nhược nhưng căn bản là hợp nhu cầu và túi tiền. Xét giá thôi cũng ăn đưt thánh toy trong khi options lại hơi bào nhèo. Cụ nhỉ
 

cadillacsixteen

Xe tăng
Biển số
OF-33745
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,028
Động cơ
486,007 Mã lực
City dẫu sao chỉ là sẹt hạng trung, có ưu có nhược nhưng căn bản là hợp nhu cầu và túi tiền. Xét giá thôi cũng ăn đưt thánh toy trong khi options lại hơi bào nhèo. Cụ nhỉ
Xe hạng cao thì vẫn có ưu có nhược mà Cụ, đâu mỗi hạng Trung :D:D:D:D. Chốt là: hợp tài chính và nhu cầu sử dụng.
 

nda123123

Xe tải
Biển số
OF-377404
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
435
Động cơ
250,150 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Tp Hồ Chí Minh
Nhưng cũng có một số option C vào đó. Anh em mình cũng dc quan tâm tí.
 

nda123123

Xe tải
Biển số
OF-377404
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
435
Động cơ
250,150 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Tp Hồ Chí Minh
mà nỉ ở city em thấy cũng khá, không biết nó dở hơn da mấy hãng khác ra sao các cụ?
 

Lucid

Xe tăng
Biển số
OF-356151
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
1,005
Động cơ
272,150 Mã lực
mà nỉ ở city em thấy cũng khá, không biết nó dở hơn da mấy hãng khác ra sao các cụ?
Nỉ là nỉ, còn da là da, sao so sánh được cụ. Nhìn chung nỉ của City là nỉ cao cấp nên cũng không bám bụi nhiều, không bị nóng khi để dưới trời nắng, chỉ cần chịu khó hút bụi tuần 1 lần là được.
 

nda123123

Xe tải
Biển số
OF-377404
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
435
Động cơ
250,150 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Tp Hồ Chí Minh
em thấy các tính năng đó thêm vô thì khá đáng tiền, càng ngày càng tiện cho anh em mình, khoẻ khoẳn, đỡ cho mõi lúc phải lục lội tùm lum
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top